11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

เทียบกันแดดตัวไหนเหมาะกับประเทศไทย พิสูจน์แล้วจ้า!

1 มิ.ย. 2560  |  4760   5  
สวัสดีค่ะ เนื่องจากอากาศบ้านเรากำลังจะเข้าสู่ช่วงที่ร้อนที่สุดในรอบปี และแดดของประเทศไทยก็ทำร้ายเรามาก วันนี้เราเลยอยากจะมารีวิวเปรียบเทียบครีมกันแดดที่มีค่าSPFสูงๆ แต่บางเบาที่มีอยู่ในกรุของเรากันค่ะ
ขอบอกไว้ก่อนว่าสินค้าในกระทู้นี้ทุกชิ้นเราซื้อเองนะคะ บางอันไปหิ้วไกลถึงญี่ปุ่น บางอันเห็นในพันทิปหรือพวกบล็อกเกอร์บอกว่าดีเราก็ไปซื้อมาลอง จริงๆคือมีเยอะมาก แต่ที่ใช้แล้วชอบตอนนี้มีอยู่4ขวดด้วยกัน เราใช้สลับกันไปมาแล้วแต่โอกาสค่ะ
งั้นมาเริ่มกันเลยนะคะ ตัวแรกMizumi UV Water Serum SPF50 PA++++เราซื้อเพราะได้ข่าวว่าใช้ดี กระแสดีมากๆ และชอบมีโปรที่วัตสันแบบ1แถม1ค่ะ ตัวนี้เนื้อบางเบา ทาแล้วซึมกับผิวไปเลย ไม่มันเยิ้ม ใช้มาเกือบหมดขวด เรารู้สึกว่าหน้าคล้ำลงอ่ะเพราะเราเจอแดดเยอะทุกวัน มันเอาไม่ค่อยอยู่ แต่หน้าไม่มันเลยนะข้อดีของตัวนี้คือเป็นกันแดดแบบ Non-Chemical sunscreenคือผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่ะ มีสองสีด้วยกันคือสีฟ้ากับสีส้ม ซึ่งเราไปลองแล้วไม่ค่อยเห็นความต่างของสองอันเท่าไร

ตัวที่สอง อันนี้เป็นกันแดดเวชสำอางแบรนด์Eucerin Acne Oil Control SPF50 PA+ขวดนี้เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว และเป็นแบบเนื้อเจลก็แห้งสมชื่อนะ ทาแล้วหายไปกับผิวหน้าเลย จริงๆเราเห็นกันแดดของEucerinเค้ามีหลายตัวมากๆ แต่เราไปลองเล่นแล้วบีเอเชียร์ให้ลองอันนี้ นางบอกว่าอันนี้เป็นกันแดดที่ดีมากเพราะมันกันรังสีได้ทุกตัวส่วนตัวรู้สึกว่าชอบอันนี้มากสุด หน้าไม่มัน ไม่ดำ สิวไม่ขึ้น แต่ราคาก็แพงสุด ชอบตรงที่กันพวกรังยูวีในที่ร่ม แสงไฟในออฟฟิศ หรือพวกแสงสีฟ้าจากจอคอมได้ด้วย กันแสงสีฟ้าได้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นส่วนผสมในแบบที่กันแดดตัวอื่นไม่มี แล้วมันก็บางเบามากๆ ผิวแพ้ง่ายบอบบางก็ใช้ได้เพราะเค้าเป็นเวชสำอางทำให้ไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้แพ้

ตัวที่สามHadalaboWhite Gel SPF50 PA++++ไปหิ้วกลับมาจากญี่ปุ่นเพื่อพบว่าที่ไทยก็มีขาย และราคาก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ด้วย!คืออันนี้เหมือนเคยอ่านเจอในบล็อก หรือในจีบันนี่แหละ มีคนรีวิวว่าใช้ดี บางเบา เราก็ไปลองซื้อมาใช้ตามเค้า ด้วยความที่เป็นเนื้อเจล เวลาทาก็จะซึมหายไปกับหน้า ถามว่าดีไหมก็ดีแหละ อันนี้เรารู้สึกว่ามันเป็นครีมสำหรับใช้กลางวันสบายหน้า แต่ไม่ได้กันแดดดีขนาดนั้นอ่ะแพคเกจพกพายาก แล้วเราก็รู้สึกว่าครีมที่เป็นกระปุกแบบให้ควักเนื้อครีมมันจะสกปรกง่าย ต้องคอยหาที่ตักครีมอันอื่นมาใช้แทนนิ้วซึ่งมันไม่สะดวกกับเราเลย

อันสุดท้ายนี่เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นแต่ซื้อที่ไทยนะคะ Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50 PA++++จริงๆ Canmakeเนี่ยหลักๆเค้าเป็นแบรนด์เมคอัพ แต่ก็ผลิตสินค้าที่เป็นกันแดดออกมา เรายอมรับเลยว่าซื้อเพราะแพคเกจล้วนๆ น่ารักสดใสพกพาง่ายเนื้อก็เป็นเจลที่ทำให้ทาปุ๊บแห้งปั๊บ แต่ก็รู้สึกว่าทำให้หน้าแห้งเกินไปอย่างเราทารองพื้นตอนเช้า บ่ายๆก็หลุดหมด ใช้กันแดดตัวนี้แล้วพวกเครื่องสำอางไม่ค่อยติดหน้าถามว่าถ้าหลอดนี้ถ้าหมดจะซื้อต่อมั๊ยก็คงไม่ซื้อต่อ

ทีนี้เราจะเอาครีมกันแดดแต่ตัวมาบีบลงกระดาษซับหน้ามันแล้วทิ้งไว้ 3ชัวโมงเพื่อดูความมันที่ออกมาจากครีมกันแดดให้เห็นกันไปเลยว่าจะบางเบาแค่ไหนกัน รูปนี้คือตอนที่บีบครีมกันแดดลงกระดาษซับหน้ามัน

สรุปนะคะ อันนี้คือทิ้งไว้แล้ว 3 ชม.นะคะ จะเห็นว่ามีน้ำมันซึมๆออกมาบ้างอย่างพวกฮาดะลาโบะกับCanmakeแต่เราว่ายังพอจะอยู่ในระดับที่รับได้ ช่วงไหนมีทริปไปที่อากาศแห้งๆหน่อยเราจะใช้2ตัวนี้ค่ะ

สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายเราจะแนะนำให้เลือกMizumiกับEucerin Sun acne oil controlเพราะอ่อนโยนทั้งคู่ และแทบจะไม่มีความมันออกมาเลยจากการที่เราทิ้งครีมไว้3ชม. แต่ความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าMizumiทาแล้วหน้าจะดูหน้าลอยหน่อยๆ และผ่านไปซักครึ่งชม.รู้สึกว่าไม่เกาะหน้าเลย เลยไม่แน่ใจว่ามันกันแดดได้ดีไหมก็เลยจะใช้เฉพาะตอนที่ไม่ต้องออกไปไหนเพราะกลัวหน้าดำ ส่วนEucerinอันนี้ซึมง่ายมาก ทาหน้าแล้วไม่วอก อากาศร้อนๆ หน้ามันๆรอดแน่นอน ชอบเป็นพิเศษตรงที่ไม่อุดตัน สิวมาก็โบกได้ไม่ทำให้สิวเห่อหนักกว่าเดิม แต่เราก็ทาสลับกับMizumiไปมาประหยัด 55ก่อนจะไปขอบอกก่อนว่าอันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากการทดลองใช้เองจริงๆนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ บายยย

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Mizumi ใช้ดีค่ะ มาช่วยคอนเฟิร์ม
1 มิ.ย. 2560 เวลา 20:44 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Mizumi
2 มิ.ย. 2560 เวลา 6:17 น.
ความคิดเห็นที่ 3
หลายคนบอกมิซูมิ ดีมาก ต้องลองบ้างแล้ว
2 มิ.ย. 2560 เวลา 19:03 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เมื่อก่อนใช้กันแดดทั่วไปเหละ แต่ใช้แล้วหน้ายังไม่ดีขึ้น ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาใช้ กลามูร์ การ์เดียน ของ GINIV ช่วยในการปรับสภาพผิวใหรูขุมขนกระชับและยังมีกันแดด SPF 50+++ มีให้เลือก 2 เฉดสี เหมาะกับทุกสภาพผิวใช้ดีบอกต่อเลย
6 มิ.ย. 2560 เวลา 15:09 น.
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล