รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

mesoestetic collagen 360 | เพราะป้ายหน้าคือเลข 3 งานป้องกันและชะลอริ้วรอยจึงต้องสุดปัง!

5 ก.พ. 2564  |  532   20  



เมื่ออายุเข้าใกล้เลข 3 เข้ามาทุกทีทำให้เราค่อนข้างตระหนักและเน้นในเรื่องการชะลอและป้องกันการเกินริ้วรอยมากเป็นพิเศษ อย่างที่เราเคยพูดไปหลายครั้งว่าการป้องกันนั้นง่ายกว่าการแก้ไขเยอะ เพราะงั้นไอเทมที่เราเลือกใช้จึงต้องมั่นใจว่ามีประสิทธิภาพในการดูแลปัญหานี้ได้อย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพเพียงพอทีจะชะลอให้ริ้วรอยเกิดช้าที่สุด


จึงไม่แปลกที่เราจะหยิบ medical grade skincare อย่าง mesoestetic collagen 360 มาเป็นตัวช่วยหลัก สำหรับปัญหาในเรื่อง anti-aging ด้วยประสิทธิภาพที่พิสูจน์ตัวเองมานับครั้งไม่ถ้วนที่เพื่อนๆ ได้สัมผัสจากใน Blog ของเรา รวมถึงของเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านอื่น ดังนั้นวันนี้เราเลขขอหยิบไลน์ผลิตภัณฑ์นี้มาเล่าให้ฟังในมุมมองของเรา ที่อีกแค่ไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่เลข 3 อย่างสมบูรณ์ว่าทั้ง 3 ไอเทมนี้น่าสนใจอย่างไรฮะ...


mesoestetic collagen 360 essence (30ml./2,990.-)



เราขอเปิดประเดิมกันที่ไอเทมแรกอย่าง mesoestetic collagen 360 essence ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเซรั่มที่ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นบำรุงให้ผิวแลดูยกกระชับ และช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ บำรุงผิวอื่นๆ อย่างมีประสิทธิภาพ


Texture / Scent / Packaging



Texture : เนื้อสัมผัสบางเบากว่าที่จินตาการไว้พอสมควร ซึ่งส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบนะ เพราะเมื่อเลเยอร์ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ไม่หนักผิวจนเกินไป

Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ของตัว essence มาจาก fragrance component แม้ว่าเราใช้แล้วจะไม่พบอาการแพ้/ระคายเคือง แต่ก็แอบหวังใจให้ทางแบรนด์ทำสูตร perfume-free ขึ้นมาอยู่ดีฮะ

Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดแก้วสีเงินดูหรูหราทีเดียว อาจจะติดในเรื่องหัวดรอปเปอร์เล็กน้อยเรามองว่าถ้าทำเป็นแบบ Airless-Pump น่าจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกและลดการปนเปื้อนได้มากขึ้นฮะ


Key Ingredients



Hydrolyzed Collagen : ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน หรือบางคนอ่านว่า ไฮโดรไลเซทคอลลาเจน ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีคุณสมบัติในการเสริมความแข็งแรงให้กับคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น อุ้มน้ำ และผิวดูเต่งตึงขึ้น



Methylsilanol hydroxyproline aspartate : สารกึ่งสังเคราะห์จากซิลิโคนกับกรดอะมิโน ทางผู้ผลิตเคลมว่าสารนี้สามารถกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หลังจากเกิดแผล รวมถึงกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวชนิดต่างๆ (Cytostimulation) รวมทั้ง Fibroblast ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนและอิลาสตินได้อีกด้วย



Glutamylamidoethyl Imidazole : ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด CHRONOSMART PEPTIDE ที่ทางแบรนด์ระบุน่าจะเป็นสารตัวนี้ ซึ่งเป็นสารที่ไม่ค่อนได้เห็นบ่อยนัก โดยทางผู้ผลิตเคลมในเรื่องการส่งเสริมกระบวนการปกป้องผิวตามธรรมชาติ และกระบวนการฟื้นฟูบํารุงผิวที่เสื่อมสภาพให้มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัย


นอกจากนี้ยังมีสารในกลุ่ม Peptide อีกหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ⁣Acetyl Hexapeptide-8, Palmitoyl Tripeptide-1 และ Palmitoyl Tetrapeptide-7 ที่นอกจากจะช่วยในการผลิตคอลลาเจน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยให้ริ้วรอยดูจางลงและผิวดูมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย


mesoestetic collagen 360 intensive cream (50ml./2,890.-)



แน่นอนว่าเมื่อลง essence แล้วลำดับถัดไปก็คงไม่พ้น moisturizer ซึ่ง mesoestetic collagen 360 intensive cream เป็นครีมที่เน้นในเรื่องความกระชับของผิว ประกอบด้วยคอลลาเจนเข้มข้นที่ช่วยบำรุงและมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ทำงานร่วมกับ Pro-Retinol และ Centella Asiatic ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่เกิดจากการสูญเสียคอลลาเจน


Texture / Scent / Packaging



Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบกึ่งเจลกึ่งครีม มีประสิทธิภาพในการซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว และเมื่อเซทตัวดีแล้วก็ไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้บนผิว

Scent : ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ดังนั้นกลิ่นที่ได้จะเป็นกลิ่นธรรมชาติจากตัวส่วนผสมล้วนๆ ซึ่งก็ทำให้เราหมดกังวลว่าจะเกิดอาการแพ้/ระคายเคืองจากน้ำหอมไปได้เยอะเลยหละฮะ

Packaging : บรรจุภัณฑ์มาในแบบที่เราเลิฟที่สุดอย่าง Airless Pump ที่นอกจากจะช่วยคงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว สะดวกในการใช้งานไม่ต้องเปิด-ปิด เพื่อเสี่ยงต่อการปนเปื้อนนั่นเองครับ


Key Ingredients



นอกจาก Hydrolyzed Collagen : ที่ยืนพื้นในไลน์นี้แล้ว mesoestetic collagen 360 intensive cream ยังมีส่วนผสมอย่าง Ascorbyl Glucoside : อนุพันธ์วิตามินซีชนิดเสถียร มีประสิทธิภาพทั้งในด้าน whitening ให้ผิวกระจ่างใส และด้านลดอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนของผิว



อีกหนึ่งตัวที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ Retinyl Palmitate ซึ่งเป็นอนุพันธ์ Vitamin A ที่มีประสิทธิภาพในการเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดริ้วรอย ลดสิว เป็นอนุพันธ์วิตามินเอในฟอร์มที่ค่อนข้างจะอ่อนโยนและก่อการระคายเคืองกับผิวได้น้อยกว่าฟอร์มดั้งเดิมอยู่พอสมควร


นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น Centella Asiatica หรือสารสกัดจากใบบัวบกที่มีส่วนช่วยในการลดการอักเสบ ลดการระคายเคืองได้ดีทีเดียว แถมทางแบรนด์ยังใส่สารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบนผิวเข้ามาหลายตัวทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Glycerin, Butyrospermum parkii Oil, Panthenol และ Tocopheryl Acetate


mesoestetic collagen 360 eye contour (15ml./2,890.-)



รอบดวงตาเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่บ่งบอกอายุ และสังเกตุเห็นริ้วรอยได้ค่อนข้างง่ายทางแบรนด์จึงพัฒนา mesoestetic collagen 360 eye contour ครีมบำรุงรอบดวงตาที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนเข้มข้น ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น ให้ผิวบริเวณรอบดวงตารู้สึกตึงกระชับ ริ้วรอยแลดูจางลง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ทาบริเวณร่องแก้มช่วยให้ร่องแก้มแลดูตื้นขึ้นได้อีกด้วย


Texture / Scent / Packaging



Texture : นี่เป็นหนึ่งในเนื้อสัมผัสที่เราชอบที่สุดบรรดาอายครีมที่เราได้ลองใช้มา ด้วยความละมุนของ texture ช่วยมอบความชุ่มชื้นรอบดวงตาได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกถึงความเหนอะนะเลยแม้แต่น้อย

Scent : แอบเสียดายเล็กน้อยที่อายครีมขวดนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ถึงอย่างนั้นจากที่เราลองใช้มาก็ไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองนะครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าบริเวณรอบดวงตา sensitive กว่าบริเวณอื่น หากตัดส่วนผสมของน้ำหอมออกไปได้ จะเป็น eye cream ที่เวิร์คมากๆ ตัวนึงเลยหละฮะ

Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ Airless-Pump ที่เราชอบที่สุด นอกจากจะลดการปนเปื้อนได้แล้ว ยังคงประสิทธิภาพของสารสกัด และวิตามินต่างๆ ไว้ได้นานกว่าบรรจุภัณฑ์รูปแบบอื่น


Key Ingredients



นอกเหนือจาก Hydrolyzed Collagen ที่มีในทุกผลิตภัณฑ์ของไลน์นี้แล้วอายครีมตัวนี้ยังอัดแน่นไปด้วยสารในกลุ่ม Peptide หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น Acetyl Hexapeptide-8 ซึ่งส่งเสริมประสิทธิภาพได้ดีเมื่อทำงานร่วมกับ Matrixyl™ ที่เกิดจากการผสมผสาน Peptide หลายชนิดเข้าด้วยกัน โดยในงานวิจัยพบว่า Matrixyl เพียง 3% ทำให้ collagen และ hyaluronic acid ในผิวเพิ่มขึ้นได่จริง



และเมื่อกวาดสายตาไปเรื่อยก็พบอีกหนึ่งส่วนผสมที่น่าสนใจนั่นคือ Chrysin ที่ทำงานโดยการกระตุ้นเอนไซม์ที่อยู่ภายในผิวรอบเพื่อตอบสนองในกระบวนการจัดการสลาย bilirubin และธาตุเหล็กรอบดวงตาส่งผลให้อาการคล้ำใต้ตาจางลงได้



ปิดท้ายด้วย Escin และ Hesparidin ซึ่งออกฤทธิ์ในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เมื่อทาบริเวณรอบดวงตาจึงมีส่วนช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตามีสุขภาพดีนั่นเองฮะ


Conclusion



จากที่เราได้ใช้ mesoestetic 360 ทั้งไลน์ไม่ว่าจะเป็น essence, eye contour และ intensive cream ร่วมกับการดูแลตัวเองในองค์รวมไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน การเลือกรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย รวมถึงการหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ก่อให้เกิดริ้วรอยเท่าที่พอจะทำได้มาเป็นเวลา 1 เดือนพบว่า...



จุดแรกที่สังเกตุได้ค่อนข้างชัดคือในเรื่องความชุ่มชื้นบนผิวที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งความเนียบเรียบและความละเอียดของผิวที่แตกต่างจนรู้สึกได้ โดยเฉพาะบริเวณข้างแก้มและใต้ตา อ๋ออีกจุดที่เรามองด้วยตาแล้วสัมผัสได้ถึงความแตกต่างคือโทนผิวที่ดูดีขึ้น ดูมีการไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้น


แต่ในแง่ของรูขุมขนโดยรวมเรามองว่าอาจจะแตกต่างไม่มากนัก ด้วยความที่เรามีรูุขุมขนบริเวณจมูกกว้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นการใช้สกินแคร์ในช่วงเวลาเพียง 1 เดือนอาจจะยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงขนาดนั้น แต่คาดว่าหากใช้อย่างต่อเนื่อง 6 เดือนขึ้นไปน่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนกว่านี้ครับ




และอย่างที่เราบอกทุกๆ ครั้งว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


20 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thank
5 ก.พ. 2564 เวลา 11:28 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 11:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าวหน้าตึงขึ้นมากเลยค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 11:47 น.
ความคิดเห็นที่ 4
โห ส่วนผสมแต่ละตัวแบบ 0__O
5 ก.พ. 2564 เวลา 12:07 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าลองมากค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 12:14 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าสนแหะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 12:36 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีงาม
5 ก.พ. 2564 เวลา 12:45 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าสนใจ แพคเกจก็ดี
5 ก.พ. 2564 เวลา 12:51 น.
ความคิดเห็นที่ 9
อลังการ​น่าสนใจค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 13:22 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 14:25 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 14:57 น.
ความคิดเห็นที่ 12
แพคเกจสวยค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 16:18 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ดีงาม
5 ก.พ. 2564 เวลา 21:43 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
5 ก.พ. 2564 เวลา 23:43 น.
ความคิดเห็นที่ 15
thanks
6 ก.พ. 2564 เวลา 1:00 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณ​ค่ะ​
7 ก.พ. 2564 เวลา 19:03 น.
ความคิดเห็นที่ 17
น่าสนใจมากไลน์นี้
7 ก.พ. 2564 เวลา 21:40 น.
ความคิดเห็นที่ 18
น่าสนใจ 
8 ก.พ. 2564 เวลา 9:48 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 12:19 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน