รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

MOISTIFIQUE Skin barrier repair Reduce Redness Serum | ไอเทมกู้ Skin Barrier ที่ครบ จบได้ในขวดเดียว!!

11 ธ.ค. 2563  |  1762   3  


อย่างที่เราพูดเสมอว่า 1 ในพื้นฐานที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้มีผิวที่สุขภาพดีนั่น คือ ความชุ่มชื้นในชั้นผิวที่เพียงพอ เพื่อให้การทำงานของเซลล์ผิวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสงผลให้ผิวแข็งแรงขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะขอหยิบ MOISTIFIQUE Skin barrier repair Reduce Redness Serum เซรั่มที่เราเพิ่งค้นพบและค่อนข้างเลิฟอยู่พอตัว เอาเป็นว่าอย่างรอช้าไปชมกันเลยฮะ...


MOISTIFIQUE Skin barrier repair Reduce Redness Serum (30g./890.-)

ครีมบำรุงผิวที่ครบสมบูรณ์ในตัว ประกอบไปด้วย 4D Hya ซึ่งช่วยนำพาน้ำเข้าสู่ผิว Ceramide ซึ่งเป็นไขมันเสมือนกับไขมันในชั้นผิวหนังของเรา พร้อมสารบำรุงผิวอย่าง Niacinamide และ Panthenol ช่วยลดระคายเคืองลดอาการแพ้ด้วย Palmitamide MEA และเสริมสร้างความแข็งแรงผิวด้วย Bifida Ferment Lysate

Texture / Scent / Packaging


Texture : ถึงแม้จะบอกว่าเป็นครีมแต่เอาเข้าจริงๆ เนื้อผลิตภัณฑ์อยู่ในรูป Water to Gel ที่ค่อนข้างเบาสบายผิวทีเดียว สามารถซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว ไม่ทิ้้งความเหนอะหนะเอาไว้บนผิว

Scent : ด้วยความที่ไม่มีส่วนผสมของ Fragrance Component จึงไม่มีกลิ่นอะไรมากวนใจเวลาใช้ และแน่นอนว่าลดโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองจากน้ำหอมไปได้เลย


Packaging : บรรจุภัณฑ์มาในรูปแบบขวดปั๊มพลาสติกที่ค่อนข้างแข็งแรงทีเดียว ถึงแม้รูปลักษณ์อาจจะดูธรรมดา แต่เรากลับมองว่านี่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ Simple แถมยังเหมาะกับเนื้อผลิตภัณฑ์ และทำให้เรางานได้สะดวกทีเดียวหละฮะ

Key Ingredients

ตัวแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้อย่าง 4D Hya ที่ประกอบด้วย Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate และ Hydrolyzed Hyaluronic Acid สารที่ช่วยในการนำพาน้ำเข้าสู่ผิว โดยแต่ละโมเลกุลก็จะมีขนาดและโครงสร้างที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การเข้าสู่ผิวในแต่ละชั้นได้ครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น นับว่าเป็นจุดเด่นที่มองข้ามไม่ได้เลยจริงๆ แถมยังทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ดีเกินคาด

ตัวต่อไปที่น่าสนใจเพราะทางแบรนด์ใส่มาเป็นลำดับ 3 เลยนั่นคือ Niacinamide ที่เราแอบรู้ทราบมาว่าใส่มาถึง 5% เลยหละ ซึ่งเข้า Niacinamide นี้เองมีประโยชน์ต่อผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) และยังเป็น Whitening อีกด้วย

ในแง่ของความแข็งแรงของชั้นผิมมี Celemide 3, Caprylic/Capric Trigreceride และ Cholesterol ที่เป็นสามทหารเสือในการเพิ่มความแข็งแรงของชั้นผิวใส่เข้ามาอย่างลง ซึ่งช่วยให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นได้ดีทีเดียวหละ เพราะเมื่อ Skin Barrier ของเรามีช่องโหว่จะมีโอกาสที่ผิวสูญเสียน้ำจากสภาพอากาศ, สูญเสียไขมันเคลือบผิวจากการชำระล้างผิว/กรดผลัดเซลล์ผิว และเมื่อไหร่ก็ตามที่ Skin Barrier เริ่มมีรอยรั่ว ที่ผิวจะระคายเคือง หรือแพ้ง่ายแบบที่ไม่เคยเป็นก็จะมากตาม แถมด้วยริ้วรอยที่มาก่อนไว หยาบกร้าน และดูหมองคล้ำขึ้นอีกด้วยแหละฮะ


นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยลดการระคายเคืองอย่าง Panthenol ที่นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นแล้วยังช่วยลดการระคายเคืองได้ดี ประกบคู่มากับ Deoxyphytantriyl Palmitamide MEA เป็นสารที่พบได้ใน Soybean Lecithin (เลซิติน จากถั่วเหลือง) ซึ่งพบว่ามีคุณสมบัติ anti-inflammatory หรือการลดการระคายเคืองที่มีประสิทธิภาพดี และมีความปลอดภัยสูง  

Let's Try...

จากที่เราลองใช้ MOISTIFIQUE Skin barrier repair Reduce Redness Serum(ชื่อยาวมากแม๊!!) มาประมาณ 3 สัปดาห์ เราต้องบอกว่าค่อนข้างประทับใจในเรื่องเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเบาสบายผิวมากๆ เมื่อพิจารณาว่าใส่ Hya มาถึง 4 โมเลกุลและยังตามมาด้วย Celemide 3, Caprylic/Capric Trigreceride, Cholesterol และ Panthenol ที่ค่อนข้างให้ความชุ่มชื้้นสูงอยู่พอสมควร

ส่วนในแง่ของผลลัพธ์เรามองว่าผิวโดยรวมแข็งแรงขึ้นอยู่อยู่พอสมควร เพราะส่วนตัวแล้วเราเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว ยิ่งสภาพอากาศแปรปรวนผิวเราก็มักจะงอแงอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะแห้ง/ลอก ระคายเคือง หรือพีคสุดคือสิวขึ้นเป็นดาวลูกไก่ แต่ใรช่วงที่เราใช้น้องคนนี้มาราวๆ 3 วีคติด เรากลับไม่ค่อยเจอปัญหาการระคายเคือง ผิวแห้ง แต่เรื่องสิวนี่ยังมีอยู่ประปรายแต่นับว่าน้อยลงมากเลยทีเดียว

Conclusion

โดยรวมเรามองว่า MOISTIFIQUE Skin barrier repair Reduce Redness Serum เป็นเซรั่มที่น่าสนใจมากอีกแบรนด์นึงในแง่ของส่วนผสมที่ทำออกมาได้ดีมาก มากจนเกินกว่าที่เราคาดไปมากเลยแหละ เพราะเล่นใส่ Hya มาถึง 4 โมเลกุล แถมยังมี Vitamin B3,B5 และสารที่ช่วยส่งเสริมให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้นอย่าง Celemide 3, Caprylic/Capric Trigreceride และ Cholesterol

แถมเนื้อสัมผัสยังทำออกมาได้บางเบา ไม่เหนอะหนะผิว เหมาะกับมนุษย์ผิวผสมที่ค่อนข้างแห้งในช่วงนี้แบบเรามาก!! อีกจุดที่เราโปรดปราน คือ การทำราคาที่สมเหตุสมผลไม่ได้รุนแรงต่อกระเป๋าสตางค์จนเกินไป เมื่อพิจารณาถึงส่วนผสม เนื้อสัมผัสและผลลัพธ์ที่เราได้ สามารถซื้อใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องถึงกับกินมาม่าไปอีกครึ่งเดือน

แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
11 ธ.ค. 2563 เวลา 16:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
11 ธ.ค. 2563 เวลา 20:51 น.
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน