รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

แบรนด์ No.7 เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราต่างคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และต้องยอมรับว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานัมเบอร์เซเว่น ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้เราประทับอยู่เสมอ จนมาถึงอีกหนึ่งไอเทมเด็ดอย่าง No7 Radiance+ 15% Vitamin C Serum ที่ทางแบรนด์ใส่วิตามินซีเข้มข้นมาถึง

30 พ.ย. 2563  |  1247   3  


แบรนด์ No.7 เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราต่างคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และต้องยอมรับว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานัมเบอร์เซเว่น ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้เราประทับอยู่เสมอ จนมาถึงอีกหนึ่งไอเทมเด็ดอย่าง No7 Radiance 15% Vitamin C Serum ที่ทางแบรนด์ใส่วิตามินซีเข้มข้นมาถึง 15 เปอร์เซ็นต์ นับว่าเป็นความเข้มข้นที่ค่อนข้างสูงพอสมควรเลยทีเดียว แต่จะเด็ดดวงขนาดไหนเอาเป็นว่าไปชมกันเลยฮะ...

No7 Radiance 15% Vitamin C Serum (25ml./790.-)


ทาง No.7 เคลมว่าเซรั่มขวดนี้อัดแน่นไปด้วย Vtiamin C สูงถึง 15% ซึ่งนอกจากจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ผิวโกลว์ เปล่งประกายตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แถมยังช่วยปรับโทนสีของผิวที่ไม่สม่ำเสมอ พร้อมเผยความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

Texture / Scent / Packaging



Texture : เนื้อสัมผัสของเซรั่มขวดนี้ถึงแม้จะดูมีความเหลวใส แต่เมื่อได้ลองสัมผัสกลับพบว่าค่อนข้างเข้มข้น และมอบความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดีทีเดียว

Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ โทน Citrus ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังดื่มน้ำส้มอยู่ยังไงอย่างนั้นเลยหละ แน่นอนว่าเซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม ดังนั้นหากเพื่อนๆ มีผิวที่ค่อนข้าง Sensitive และแพ้น้ำหอม เราแนะนำให้ลองเทสต์อาการแพ้ก่อนนะขอรับ



Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดแก้วสีชา ถือว่าผ่านในแง่ของการเก็บรักษาความเสถียรของวิตามินได้ดี และมาพร้อมกับหัวดรอปเปอร์ที่ดูน่าใช้ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้แบบ Airless Pump เพื่อความสะอาดในการใช้ที่มากกว่าฮะ

Key Ingredients


มาเริ่มกับที่พระเอกของเซรั่มขวดนี้อย่าง 3-O-Ethyl Ascorbic Acid ซึ่งเป็นอนุพันธ์วิตามินซีที่มีฤทธิ์เหมือน L-Ascorbic Acid แต่มีความเสถียรสูง สามารถทนอุณหภูมิสูงได้ดี จากการทดลองพบว่า 3-O-ethyl ascorbic acid มีฤทธิ์ให้ผิวกระจ่างใส ด้วยกระบวนการลด Tyrosinase ซึ่งส่งผลให้ลดการเกิดเม็ดสี Melanin นอกจากนี้ ยังสามารถลดเม็ดสีเมลานิน ที่เกิดขึ้นแล้วได้ด้วย ส่งผลให้เหมาะสำหรับการใช้ในสูตรลด aging spot ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าใส่มาถึง 15% ก็นับว่าเข้มข้นมากและคาดหวังผลได้ดีมากทีเดียวแหละครับ

ถัดมาเป็นสารที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Sodium Hyaluronate ที่ช่วยดึงความชุ่มชื้นจากภายนอกเข้าสู่ผิว โอบอุ้มความชุ่มชื้นไว้ในผิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น โดยเฉพาะผิวที่แห้งกร้าน-ขาดความชุ่มชื้นนี่คือ Your Best Friend เลยแหละฮะ

ปิดท้ายด้วย Allantonin ซึ่งเป็นสารสกัดที่ได้จากต้น Comfrey มีคุณสมบัติในการลดการระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว (soothing and anti-irritating) และเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) ที่สมบูรณ์ขึ้นมาใหม่ อ่อนโยน ปลอดภัยจนสามารถใช้ได้แม้ในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารก

Let's Try...


จากที่เราได้ลองใช้ No7 Radiance 15% Vitamin C Serum ครั้งแรก ค่อนข้างชอบเนื้อสัมผัสที่เข้มข้น แต่กลับซึมเข้าสู่ผิวอยางรวดเร็ว และที่สำคัญหลังเซทตัวแล้วไม่รู้สึกถึงความเหนอะหนะบนผิว แต่กลับมีความชุ่มชื้นบนผิวที่ดีขึ้นดังภาพด้านล่าง...

และเราได้ลองใช้ต่อเนื่อง โดยเราจะหยิบมาใช้เฉพาะช่วงกลางคืน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ใน Routine มีความเข้ากันได้ดีกับ Vitamin C ฟอร์มนี้มากกว่า Ascorbic Acid(ที่เราใช้ในช่วงเช้า) โดยเราจะใช้วิธีการหยดเซรั่มลงบนฝ่ามือ 1 หลอดดรอปเปอร์ จากนั้นวอร์มผลิตภัณฑ์บนฝ่ามือเล็กน้อย แล้วใช้วิธีการประคบเบาๆ ทั่วใบหน้า ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าผิวได้ดี ในปริมาณที่พอเหมาะ และไม่รบกวนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เราใช้ร่วมกันครับ

Conclusion


หากพิจารณาจากส่วนผสมเราต้องบอกว่า No7 Radiance 15% Vitamin C Serum เป็นเซรั่มวิตามินซี อีกแบรนด์ที่ทำออกมาได้น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ด้วยความที่ทางแบรนด์ใส่อนุพันธ์วิตามินซีอย่าง 3-O-Ethyl Ascorbic Acid มาถึง 15% ซึ่งนับว่าเป็นความเข้มข้นที่คาดหวังผลในเรื่องการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ดี เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง(1-3 เดือนขึ้นไปร่วมกับการทาครีมกันแดด)

และถึงแม้จะมีส่วนผสมของน้ำหอมเป็นองค์ประกอบแต่ทาง No7 ก็เพิ่มส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคืองอย่าง Allantonin เข้ามาในสูตร และจากที่เราลองใช้มาประมาณเกือบๆ 2 สัปดาห์ก็ยังไม่พบอาการแพ้ระคายเคืองแต่อย่างใดฮะ

แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
30 พ.ย. 2563 เวลา 20:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
2 ธ.ค. 2563 เวลา 10:51 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน