รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิว

เปิดกรุแป้งฝุ่นที่ใช้อยู่ตอนนี้ by Mimi

10 ก.ย. 2562  |  1615   6  

     แป้งฝุ่นกับการแต่งหน้าเป็นของคู่กันใช่ไหมคะ เราก็ชอบลองของใหม่ไปเรื่อย ตอนนี้เลยจะมาอัพเดด แป้งฝุ่นที่ใช้อยู่ในปีนี้ให้ชมกันนะคะ ทั้งนี้มีทั้งที่ได้ลองใช้มาสักระยะนึงแล้ว และของใหม่ที่เพิ่งไปสอยมาใหม่ด้วย ที่จะหยิบมารีวิววันนี้มีด้วยกัน 5 แบรนด์ด้วยกันนะจ้า ได้แก่ Lady Audrey, innisfree, เจ้านาง, ศรีจันทร์ และ Covermark จะมีตัวไหนเด็ด ตัวไหนโดนใจใครบ้าง มาชมกันเลยค่า

   เรามาเริ่มกันที่ตัวแรกกันก่อนเลย Lady Audrey Rice Loose Powder ตัวนี้มีจุดเด่นที่ส่วนผสมของเค้าเป็นแป้งข้าว ที่เรียกว่า R-Micelle คือเค้าจะเปลี่ยนโมเลกุลแป้งข้าวให้มีโมเลกุลขนาดที่เล็กและละเอียด จึงทำให้ยึดเกาะกับผิว และดูดซับความมันได้ดี นอกจากนี้ยังมีการป้องกันความเปียกชื้น จากเหงื่อด้วย ทำให้แป้งไม่ลบเลือน และสีไม่ดรอประหว่างวันค่ะ นอกจากนี้ยังมีการปกปิดที่เนียนสนิท ติดทนนานกว่า 8 ชม. แป้งของเค้าจะใช้ส่วนผสมหลักเป็นแป้งข้าว แทนทัลคัม ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม จึงอ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายค่ะ

ตัวนี้มีด้วยกัน 2 สี คือ สีขาวอมชมพู และขาวอมเหลือง มี 2 ขนาด คือ 6.5 กรัม (289 บาท) และ 18 กรัม (590 บาท)

https://t.productlink.io/c481q

ความรู้สึกขณะใช้: ตัวที่เราหยิบมาลองใช้เป็นสีขาวอมชมมพู เนื้อเค้าจะบางเบา ละเอียดมาก ไม่มีกลิ่นค่ะ ตัวนี้มีพัฟแถมมาในตลับ พัฟนุ่ม จิกแป้งติดมาได้ดีเลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้: ทาแล้วผิวลื่น เนียน ให้ความรู้สึกสบายผิว สีขาวอมชมพูช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิด ควบคุมความมันได้ดี ระหว่างวันหน้าไม่เป็นคราบ และผิวไม่ค่อยมันขึ้นค่ะ ตัวนี้เราชอบที่ใช้ทั้งวันแล้ว สีไม่ดรอปเลย คือสีผิวตอนออกจากบ้าน และตอนกลับบ้านไม่ต่างกันมากค่ะ

   มาดูตัวต่อมา เป็นแป้งฝุ่นแบรนด์ดังจากเกาหลี innisfree No Sebum Mineral Powder ตัวนี้มีส่วนผสมของแร่ธาตุธรรมชาติจากเชจู และมิ้นท์เพื่อผิวที่แข็งแรง ซึ่งส่วนผสมจากธรรมชาตินี้จะช่วยควบคุมสมดุลของความชุ่มชื้น และความมันบนผิวหน้า เพื่อปรับสภาพผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น ตัวนี้จุดเด่นเค้าอยู่ที่เรื่องควบคุมความมัน เพื่อผิวที่สดชื่น เพราะมีกลิ่นอ่อนๆออกแนวส้ม ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น และสดชื่นด้วยค่ะ

ตัวนี้มีแค่สีเดียว คือ สีขาว ปริมาณ 5 กรัม (270 บาท)

ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อแป้งบางเบามากกกก ละเอียดมากก คือน้ำหนักเบา เปิดทีฟุ้งกระจาย เนื้อแป้งมีสีขาว ให้ความรู้สึกแบบแป้งเด็ก แต่จะมีกลิ่นอมส้มที่ให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ถือเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ดี เพราะปกติแป้งฝุ่นที่ใช้มา จะไม่ค่อยมีกลิ่นนะ ตัวนี้มีพัฟแถมมาให้แม้จะตลับเล็กก็ตาม

ความรู้สึกหลังใช้: ผิวลื่น เนื้อแป้งละเอียด บางเบา สบายผิว เนื้อแป้งสีขาวคล้ายแป้งเด็ก ไม่มีส่วนผสมของรองพื้น ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาแป้งเลย 555 ตัวนี้ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี ตัวนี้จะติดที่เนื้อสีที่ขาวมาก ทำให้ผิวดูขาววอกๆหน่อย และเนื้อบางเบาเกินไป ทำให้ต้องตบหลายรอบอยู่นะ

มาถึงตัวที่สามกันแล้ว อันนี้เป็นแบรนด์ยอดฮิตติดตลาด แบรนด์เจ้านาง Chaonang Diamond Translucent Powder เป็นแป้งฝุ่นเนื้อเนียน ละเอียด พร้อมควบคุมความมัน ช่วยให้ผิวผ่อง พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นตลอดวัน

   ตัวนี้มีเดียว คือสีขาวเหลือง เป็นแป้งฝุ่นไม่ออกสี ช่วยปรับผิวให้เนียน และสว่างขึ้น ปริมาณ 6.5 กรัม​ (239 บาท)

ความรู้สึกขณะใช้: รู้สึกว่าเนื้อแป้งมีน้ำหนัก คือปาดแล้วเนียน ดูปกปิดได้ระดับนึง แต่ไม่มาก คือเน้นให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ตัวนี้มาพร้อมพัฟ จิกเนื้อแป้งได้ดีค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้: ผิวดูขาวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น ช่วยเบลอรูขุมขน แต่ไม่เน้นปกปิดผิวเท่าไร แม้จะบอกว่าเป็น Translucent Powder แต่เราว่า มันไม่ได้ให้ลุคธรรมชาติจ๋านะ คือเน้นผิวขาวขึ้นมากกว่า ใครชอบความเนียน สว่าง เราว่าตัวนี้ใช้ได้ดีอยู่ ส่วนการควบคุมความมัน ก็ถือว่าทำได้ดีพอควรค่ะ ระหว่างวัน หน้าไม่ได้เป็นคราบค่ะ

   ตัวที่สี่ เป็นแป้งฝุ่นแบรนด์ยอดฮิตอีกแบรนด์ของคนไทย ที่มีการปรับรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์เลยทำให้เค้าโด่งดังอีกครั้ง นั่นคือ แป้งฝุ่นศรีจันทร์ เค้ามีหลายรุ่นอยู่ แต่รุ่นที่จะมารีวิววันนี้ คือ Srichand Natural Loose Powder #10 Country Pine ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสนุ่มนวล บางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า และเซ็ทรองพื้นให้แน่นติดทน ทำให้สีของเมคอัพเด่นชัดขึ้น ปราศจากพาราเบน และน้ำหอม

รุ่นนี้จริงๆเค้ามีด้วยกัน 3 เฉดสี คือ #10 คันทรี่ พายน์ ​(สำหรับผิวขาว), #30 โกลเด้น โอ๊ค (สำหรับผิวสองสี) และ #50 สเปเชียล วอลนัท (สำหรับผิวแทน หรือผิวเข้ม) ปริมาณ 5 กรัม ราคา 260 บาท

ชอบตลับเค้าที่มีกระจกแถมมาให้ ดูเหมือนว่าจะให้พกพาไปไหนมาไหนระหว่างวัน แต่...รุ่นนี้ไม่มีตัวล็อคที่ตลับเหมือนรุ่นสีม่วง เคยพกไปในกระเป๋าแล้ว แอบไม่รอด แป้งมีหกออกมานอกกระเป๋าจ้าาาา สรุป กระจกมีมา ไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าไรเลยอ่ะ > . <

ความรู้สึกขณะใช้: ตัวนี้เนื้อแป้งเนียนมาก ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี เกลี่ยง่าย ไม่มีกลิ่น มาพร้อมพัฟ สีเค้าจะเป็นแบบเนื้อชมพูดูเข้ม เหมือนกับว่าผสมรองพื้นเลย เนื้อเค้าดูแล้ว เหมือนปกปิดได้หน่อยๆ คือทาตัวเดียว รอด สามารถออกจากบ้านได้อยู่นะ อาจะเป็นเพราะสีที่เข้มกว่าแป้งฝุ่นตัวอื่น เลยช่วยเรื่องปกปิดรอยแดงของเราได้เด่นชัดค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้: ผิวสัมผัสหลังทา เรียบเนียน ผิวไม่ได้ดูสว่างขึ้น แต่เหมือนปกปิดได้ในระดับหนึ่ง ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีค่ะ

    มาถึงตัวท้ายสุดกันแล้ว ตัวนี้เป็นอีกแบรนด์ที่เห็นรีวิวเยอะเหมือนกัน นั่นคือ Covermark Finishing Powder S JQ แป้งฝุ่นคัฟเวอร์มาร์ค แป้งฝุ่นเนื้อแมตต์ ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนตลอดวัน เนื้อเนียน ช่วยอำพรางรูขุมขน และควบคุมความมัน

แป้งฝุ่นรุ่นนี้ มีอยู่ด้วยกัน 3 สี ได้แก่ P2 (สีชมพู), Y2 (สีเหลือง), Y3 (สีเนื้อเหลือง) วันนี้ที่นำมารีวิวเป็นสี P2 นะคะ ปริมาณ 30 กรัม ราคา 250 บาท

ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อแป้งบางเบา แต่มีความฝืด คือเกลี่ยยากนิดหน่อย เมื่อเทียบกับทุกตัวที่กล่าวมา... ตัวนี้แม้ปริมาณแป้งจะมาก แต่ไม่มีพัฟมาให้ ต้องซื้อพัฟแยก!

ความรู้สึกหลังใช้: ตัวนี้ช่วยให้ผิวดูขาวขึ้น (อาจจะเพราะเราใช้ P2 นะ) แล้วก็ไม่เน้นปกปิด ช่วยให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใสอยู่ แต่ระหว่างวัน หน้าจะเป็นคราบหน่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณจมูกที่มีความมันมาก เราคิดว่า ตัวนี้ควบคุมความมันได้น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับทุกตัวที่กล่าวมาค่ะ

ทีนี้มาดูการเปรียบเทียบ สี และความบางเบาของแป้งกันบ้าง เราทดลองโดยใช้นิ้วปาด 3 ที ยกเว้นตัวแป้งฝุ่น innisfree ที่เราต้องปาดมากถึง 5 ครั้ง แต่เนื้อเค้าก็ยังจะบางเบามากอยู่นะจ้า

Lady Audrey: สีขาวอมชมพูอ่อน

innisfree: สีขาว

เจ้านาง: สีขาวเหลือง

ศรีจันทร์: สีเนื้ออมชมพู

Covermark: สีชมพูอ่อน

ในเรื่องการปกปิด ทดสอบจากการปาดแป้งฝุ่นลงบนแขนที่วาดรูปดาวด้วยอายไลเนอร์… ทั้งนี้จากการสังเกต สามารถสรุปได้ว่า แป้งฝุ่นที่ปกปิดดีสุดคือ...

ศรีจันทร์ > เจ้านาง > Lady Audrey > Covermark > innisfree

   ด้านการควบคุมความมัน จากที่ได้ทดลองใช้ และสังเกตจากผงแป้งบนกระดาษซับหน้ามันที่ทิ้งไว้นาน 1 วัน พบว่าแป้งฝุ่นของ Lady Audrey ควบคุมความมันได้ดีสุดเลย เพราะระหว่างวันไม่ต้องใช้ซับมันเลยจ้า ส่วนตัวอื่นๆต้องใช้ซับมันอยู่ค่ะ

Lady Audrey > ศรีจันทร์ > เจ้านาง > innisfree > Covermark

    มาเปรียบเทียบเรื่องความคุ้มค่ากันบ้างนะคะ เราจะวัดจากปริมาณของแป้งเทียบกับราคานะ

Lady Audrey: กระปุกใหญ่ กรัมละ 32.78 บาท, กระปุกเล็ก กรัมละ 44.42 บาท

innisfree: กรัมละ 54 บาท

เจ้านาง: กรัมละ 36.77 บาท

ศรีจันทร์: กรัมละ 52 บาท

Covermark: กรัมละ 8.33 บาท

   วันนี้ก็จะขอปิดกรุแป้งฝุ่นที่ใช้อยู่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ได้แวะเวียนเข้ามาชมกันนะคะ

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

10 ก.ย. 2562 เวลา 17:52 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

11 ก.ย. 2562 เวลา 7:50 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

11 ก.ย. 2562 เวลา 9:02 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

11 ก.ย. 2562 เวลา 9:08 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

12 ก.ย. 2562 เวลา 11:04 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล