รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

รู้มั๊ย ?? น้ำยาล้างจานก็ล้างแปรงแต่งหน้าได้นะ

31 ส.ค. 2560  |  2827   4  
สวัสดีค่ะ ทุกๆคนที่เข้ามาในเว็ปนี้คงต้องชื่นชอบเรื่องความสวยความงาม หรือเรื่องราวของเครื่องสำอางกันอยู่แล้วนะคะ แต่เมื่อเราใช้มันอย่างหนักหน่วงแล้ว เราก็ต้องไม่ลืมที่จะทำความสะอาดมันด้วยใช่มั๊ยละค่ะ เพราะไม่งั้นอาจจะเกิดสิวอุดตันได้
สิ่งที่เมย์พูดไปเนี่ย เมย์พูดถึงตัวเองทั้งนั้นเลยค่ะT^T เพราะอยู่ๆ เมย์ก็เริ่มมีสิวอุดตันเยอะขึ้น เป็นหัวดำๆ และก็เป็นผดเล็กๆ ตามบริเวณโหนกแก้ม เมย์ก็เลยไปหาข้อมูลในเน็ตว่า อาจจะเกิดจากล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หรือการไม่ล้างแปรงแต่งหน้า ก็เลยหยิบแปรงตัวเองขึ้นมาดู โอโห้ ทั้งบลัชออนเอย รองพื้นเอย แป้งเอย อายแชโดว์อีกสารพัดสีอยู่ที่แปรงเรา เค้าบอกถ้ายิ่งสะสมไว้แบคทีเรียก็จะยิ่งเยอะมาก เมย์เลยจะเริ่มภารกิจการล้างแปรงเครื่องสำอางค่ะ

แต่จะใช้อะไรล้างล่ะ ครีมอาบน้ำเด็กก็ไม่มี ก็เลยลองเข้าไปดูในครัว เจอผลิตภัณฑ์หนึ่ง ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สงสัยน่าจะเป็นแม่ที่ซื้อมา 
มันคือน้ำยาล้างจานยี่ห้อCococlean ค่ะ


ซึ่งมันเขียนไว้ว่า สกัดจากน้ำมันมะพร้าว ซึ่งมาจากธรรมชาติ สามารถล้างจานและขวดนมได้ ซึ่งถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้างขวดนมได้ มันก็ต้องมีความอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ และตัวนี้เค้าบอกว่า มีค่าph 5-6 Balance ซึ่งอ่อนโยนมากๆคงเหมาะกับแปรงแต่งหน้าเช่นกัน งั้นไม่รอช้าเรามาเริ่มภารกิจกันดีกว่าค่ะ• ขั้นตอนแรกก็ เตรียมน้ำสะอาดกับกะลามัง และก็ผ้าขนหนูสะอาด 1 ผืน และแปรงที่เราต้องการจะล้างค่ะ 
เสร็จแล้วก็บีบน้ำยาลงบนฝ่ามือ(น้ำยาCoColean จะเป็นเหมือนเจลใสๆนะคะ) กลิ่นค่อนข้างอ่อน ไม่ฉุนเหมือนน้ำยาล้างจานทั่วไปค่ะ


• ต่อมาก็นำแปลงไปจุ่มให้โดนน้ำ และที่สำคัญเลยให้จุ่มแค่บริเวณขนแปรงเท่านั้น อย่าพยายามโดนตรงข้อมันนะคะ เพราะแปรงตรงด้าม เค้าใช้กาวในการยึดติดถ้าโดนน้ำอาจจะพังได้นะคะ


• เสร็จแล้วก็นำแปรงมาหมุนวนบนฝ่ามือนะคะ จะเห็นว่าสีของแป้งหลุดออกมาเลยนะคะ แล้วก็นำแปรงไปจุ่มน้ำ บีบตรงหัวแปรงเพื่อรีดน้ำออก แล้วดูว่ายังมีสีหลงเหลือ บีบจนให้เห็นว่าน้ำที่ออกมากจากแปรงเป็นน้ำใสๆค่ะ

• ล้างชุดแปรงไปครบเซทแล้วก็นำไปแปรงไปตากกับผ้าขนหนู โดยให้หันด้านขนแปรงลง เพื่อน้ำจะได้ไม่ไหลเข้าไปในด้ามแปรง 
เพราะอาจจะทำให้แปรงเสียได้ค่ะ และแต่ละแปรงอาจจะล้างสีได้ไม่หมดนะคะ เพราะสีได้ติดที่แปรงไปเรียบร้อยแล้ว


(เราก็นำมาตากแบบนี้เลยค่ะ)

เสร็จเรียบร้อยนะคะกับภารกิจล้างเครื่องสำอาง จะบอกว่าปกติถ้าเราล้างจานโดยใช้น้ำยาทั่วไปคงต้องมือเปื่อยกันบ้างแล้วนะคะ แต่นี้ก็ยังรู้สึกมือไม่ระคายเคืองและไม่แสบเหมือนน้ำยาล้างจานทั่วๆไปค่ะ ซึ่งถือว่าน้ำยาล้างจาน + ล้างขวดนม แถมล้างแปรงแต่งหน้าได้ด้วยอีก ถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ เลยไปถามคุณแม่ว่าซื้อได้จากที่ไหน เมย์บอกว่า ถุงเติมกับขวดปั๊ม ซื้อที่Top Market แต่ขวดเล็กแม่ไปเห็นที่ FamilyMart ก็เลยสอยมาอีกขวด -..- เห็นว่าจับถนัดมือดี และเอาให้ครบคอลเลคชั่นไปเลย เอากับแม่เค้าสิ 55555+แต่วันนี้เมย์ก็ขอจบภารกิจการการล้างแปรงเพียงเท่านี้ เพื่อนๆอย่าลืมไปล้างแปรงของเพื่อนๆกันนะคะ ^__^


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
1 ก.ย. 2560 เวลา 10:30 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคร่า
1 ก.ย. 2560 เวลา 10:36 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใจจร้า
29 ก.ค. 2561 เวลา 3:32 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน