Clarifying Lotion Twice A Day Exfoliator
อันดับ
CLINIQUE

Clarifying Lotion Twice A Day Exfoliator

    • star_border
    • star_border
    • star_border
    • star_border
    • star_border
  • 48Reviews
ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ arrow_drop_down

  • star
  • star
  • star
  • star
  • star_border
สวัสดีค่าา วันนี้จะมาแชร์ผลลัพธ์หลังจากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ Toner จาก Clinique นะคะ
ขอบคุณทาง Cosmenet ด้วยนะคะที่ให้โอกาสในการทดลองผลิตภัณฑ์นี้ค่ะ

ที่ได้รับมาเป็น Clinique Clarifying Lotion 2 Twice a day exfoliator สูตร 2 นี้ เหมาะสำหรับผิวผสมค่อนข้างแห้ง ซึ่งสภาพค่อนข้างเหมาะกับสภาพผิวเราเลยค่ะ เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหาผิวหน้าแห้งลอกเนื่องจากเจออากาศหนาวที่ตจว. บวกกับอาบน้ำอุ่น รวมทั้งมีปัญหาผิวมันเอย สิวอุดตันหัวขาว หัวดำบ้างเอย ลูบผิวไปนี่รู้สึกได้ถึงความสะดุดหัวสิว แถมรูขุมขนกว้างด้วย (ปัญหาเยอะอะไรเยี่ยงนี้!)

เอาจริง ๆ ใครว่า Toner ไม่สำคัญสำหรับการบำรุงผิว จะตีให้! นี่เป็นไอเทมสำคัญเลยในขั้นตอนการบำรุงผิวให้ดียิ่งขึ้น เพราะอะไร? เพราะว่าการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ก่อนบำรุงผิว เปรียบเสมือนการเตรียมพร้อมให้ผิว และทำความสะอาดผิวอีกครั้ง ก่อนเปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่ในขั้นตอนต่อไป ซึ่งโทนเนอร์ตัวนี้ มีส่วนผสมสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานร่วมกันกับตัว Clinique iD ในการบำรุงผิว อาทิเช่น

- Acetyl Glucosamine เสริมการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพ และจัดการเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวชั้นนอก
- Sodium Hyaluronate, Glycerin และ Trehalose ช่วยปรับผิวให้เนียนนุ่ม เรียบลื่นและกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสบายผิวระหว่างใช้
- Witch Hazel ให้ผิวรู้สึกสะอาด และสดชื่น

เพราะบางทีการล้างหน้าที่เราคิดว่าสะอาดแล้ว อาจจะยังมีสิ่งตกค้างคงเหลือบนใบหน้า การใช้โทนเนอร์เช็ดอีกครั้ง จึงเป็นเหมือนการสครับผิว และทำความสะอาดในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการบำรุงถัดไปนั่นเอง

สภาพผิวก่อนใช้ก็นี่เลยค่ะ มีสิวขึ้นประปราย หัวขาวบ้าง อุดตันหัวดำบ้าง แถมรอยสิวค่อนข้างเยอะ และหายช้าด้วย

Packaging : Toner ตัวนี้ตอนเปิดกล่องมา แอบตกใจเพราะขวดใหญ่มาก ไม่คิดว่าจะได้ไซส์ใหญ่สุดมาเลย ขนาด 400 ml. มาในขวดพลาสติกค่อนข้างแข็งแรงในระดับนึง มีรายละเอียดสกรีนบนขวดชัดเจน ตรงใต้ขวดสามารถลอกสติ๊กเกอร์เพื่อดูส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ได้ค่ะ เป็นฝาหมุนเปิดง่าย แต่ปากขวดค่อนข้างใหญ่มาก เวลาเทใช้ทีต้องระวัง ไม่งั้นอาจหกหมดได้ เราใช้วิธีเทแนบสำลี ทีละจุด ๆ ไปจนพอดีกับการใช้ค่ะ

เนื้อสัมผัส : เนื้อโลชั่นจะเป็นสีม่วงอ่อนใส ๆ ปราศจากน้ำมัน เบาสบาย ไม่เหนอะหนะผิว

กลิ่น : เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าผลิตภัณฑ์ของ Clinique ทุกตัวเป็น Fragrance-Free ไม่มีน้ำหอม แต่!!!! เปิดฝามากลิ่นแรกที่ออกมาคือ แอลกอฮอล์จ้ะแม่!! เคยใช้ตัวทดลองมาก่อนก็เลยรู้ดีว่ามันมีแอลกอฮอล์ แอบตัดคะแนนตรงนี้นิดนึว คือถ้ากลิ่นไม่แรงมากนี่จะเลิฟเลยล่ะ แต่จริง ๆ ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนมีปัญหากับแอลกอฮอล์เท่าไหร่

ผลลัพธ์หลังการใช้ : เจอกลิ่นแอลกอฮอล์แรง ๆ ก็แอบกังวลใจนิดนึงว่าจะทำให้หน้าลอกกว่าเดิมไหม แต่พอได้ใช้จริงๆ ก็ไม่เกิดอาการแพ้ใด ๆ ไม่ทำให้หน้าลอก หรือแห้งกว่าเดิม ตอนเช็ดก็รู้สึกว่าผิวสดชื่น สบายผิวมากขึ้น แม้กลิ่นจะฉุนจนแสบจมูกมากก็ตาม

หลังใช้ 5 วัน สิวฮอร์โมนอักเสบที่ขึ้นบริเวณใต้คางดูยุบลง และแห้งขึ้น รวมถึงสิวประปรายบริเวณหน้าผาก และคาง ก็แห้งลงอย่างเห็นได้ชัด ปริมาณสิวหัวขาวก็ลดลง รู้สึกหน้าดูสะอาดขึ้น

หลังใช้ครบ 11 วัน รอยสิวต่างๆ แห้งลงมาก ลองลูบผิวหน้าดู สัมผัสได้ว่าเรียบขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ค่อยสะดุดผิวแล้ว รูขุมขนสะอาดขึ้น การอุดตันน้อยลง ปริมาณรอยดำของสิวบนใบหน้าก็ดูน้อยลงแบบเห็นได้ชัดยิ่งขึ้น ผิวหน้าดูใสขึ้น เหมือนช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออก รูขุมขนดูกระชับขึ้นเล็กน้อย .. คือถูกใจมากค่ะ <3 เพราะใบหน้าดูไบร์ท และเกลี้ยงขึ้นจริง ค่อนข้างพอใจมาก ๆ ในผลลัพธ์ที่ได้กับโทนเนอร์ตัวนี้ แถมหน้ามันน้อยลงด้วย

ความคุ้มค่า : ค่อนข้างคุ้มค่าเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ กับปริมาณ 400 ml. ในราคา 1,550 บาท (เฉลี่ย 3.875 บาท/ml.) เราว่าใช้ได้นานหลายเดือนอยู่นะคะ เวิร์คมากๆ กับการซื้อขวดใหญ่!

พิกัด : สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ตาม Counter Clinique ในห้างสรรพสินค้า โซน Beauty หรือถ้าช่วงนี้อยากห่างไกลโควิด แนะนำซื้อ Online ได้ที่เว็บไซต์โดยตรงเลยค่ะ

มีให้เลือกถึง 3 ไซส์ ขนาด 100 ml. 450 บาท / 200 ml. 1,000 บาท และ 400 ml. 1,550 บาท

ข้อดี
- ทำความสะอาดผิวได้ดี ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่ตาย หรือเสื่อมสภาพ
- อ่อนโยน ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ให้ความสบายผิวในการเช็ด ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน
- ให้รูขุมขนดูสะอาดขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้น สิวแห้งไวขึ้น

ข้อเสีย
- กลิ่นฉุนแอลกอฮอล์แรงมาก ใครที่แพ้แอลกอฮอล์ควรเลี่ยง
- ปากขวดกว้างไป ไม่มีจุกเล็กปิดอีกชั้นเพื่อเทในปริมาณเหมาะสม ต้องค่อย ๆ เท
PreviewPreviewPreviewPreviewPreview
การใช้งานใช้เป็นประจำ
รีวิวเมื่อกำลังใช้
ผลหลังการใช้ฟื้นฟูสภาพผิว ,ซึมซาบเร็ว ,ผิวเรียบเนียน ,คุ้มราคา ,เหมาะกับผลิตภัณฑ์นี้ ,ชุ่มชื้น ,อ่อนโยน
ซื้อผลิตภัณฑ์จากกิจกรรม cosmenet.in.th

รีวิวเมื่อ 24 ม.ค. 2564 เวลา 2:11 น.