มาใหม่

Natural masks มาส์กหน้าสวยปิ๊ง ด้วยคุณค่าอัศจรรย์จากธรรมชาติ

41,864
26 พ.ย. 2554


      กาลเวลาและมลภาวะล้วนเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวสวยสุขภาพดี ทุกวันสาวๆ ทั้งหลายต้องเผชิญกับอากาศร้อน ฝุ่นควัน แสงแดด และกาลเวลาที่ผ่านไปแต่ละวันยังหมายถึงความร่วงโรยของเซลล์ผิวตามอายุอีกด้วย การมาส์กหน้าเพื่อช่วยฟื้นฟูผิว ให้ความชุ่มชื่น และถนอมบำรุงด้วยวิตามินพร้อมคุณค่าอันครบครันจึงเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนควรทำเป็นประจำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มาส์กที่มีอยู่โดยทั่วไปก็มีหลากหลายชนิดให้เลือกสรร และคงจะเป็นการดีไม่น้อยถ้าวันนี้เรากลับไปสู่ธรรมชาติ ให้คุณค่าอัศจรรย์จากพืช ผลไม้ และสมุนไพรช่วยปรนนิบัติผิวหน้าอย่างอ่อนโยน

      เภสัชกรหญิง ภัชราพร ปิ่นสอาด จากร้านเพื่อสุขภาพและความงามวัตสัน ให้คำแนะนำทางเลือกของผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าว่า “สำหรับสาวๆ ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ อยู่ประจำ ควรเลือกมาส์กหน้าจำพวกที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพืชธรรมชาติ โดยปกติ ผิวสามารถซ่อมแซมร่องรอยของความเสียหายอันเกิดจากสารอนุมูลอิสระได้ในขอบเขตที่จำกัด ผิวจึงจำเป็นต้องได้รับการหล่อเลี้ยงมากพอ เพื่อให้เกิดการซ่อมแซมของผิวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พืชผลไม้ต่างๆ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูงนั้นมีมากมาย แต่ที่โดดเด่นก็หนีไม่พ้น ผลทับทิม มะเขือเทศ และ ใบชาเขียว”

ผลทับทิม : ผลทับทิมนั้นอุดมไปด้วยคุณค่าในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมผลกระทบที่เกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระที่อยู่ในอากาศ และป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว พร้อมทั้งกระตุ้นพลังแห่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวสามารถฟื้นคืนสภาพให้กลับมาดูสว่างใสและเรียบเนียนเหมือนเดิม

มะเขือเทศ : มะเขือเทศเป็นแหล่งของไลโคพีน (Lycopene) ที่มากที่สุด ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินซี ถึง 35-50 เท่า สารบำรุงที่ได้จากมะเขือเทศจะช่วยให้ผิวไม่เสื่อมโทรม ทำให้ผิวหน้าใสและเรียบเนียน

ใบชาเขียว
: ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติเพื่อปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่ง วัยและมลภาวะ นอกจากนั้นยังช่วยกระชับรูขุมขน และลดการอักเสบของผิวอีกด้วย ผิวที่โดนแสงแดดทำร้ายจนแสบแดง สามารถใช้มาส์กชาเขียวช่วยลดอาการระคายเคืองนี้ได้เป็นอย่างดี

..สำหรับสาวๆ ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องปรับอากาศ และมีปัญหาผิวแห้งเป็นขุย ควรเลือกใช้มาส์กหน้าที่มาช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่น และน้ำหล่อเลี้ยงผิวหนัง เภสัชกรหญิง ภัชราพร ปิ่นสอาด ไม่แนะนำให้ใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ จำพวกวิตามินซี หรือ AHA เพราะจะทำให้ใบหน้าเกิดการระคายเคืองได้ง่าย แนะนำให้ลองมองหามาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ แตงกวา และรังนกแทน เพราะจะสามารถเติมความชุ่มชื่นลงผิวได้เป็นอย่างดี และยังมีสารอาหารและคุณค่าอื่นๆจากธรรมชาติอีกมากมาย

ว่านหางจระเข้
: สารสกัดจากว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิวหนังได้ดี สามารถช่วยลดริ้วรอย ทำให้หน้าเนียนใส มันวาว และแลดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล นอกจากนั้น ยังเป็นตัวช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวได้ด้วยเช่นกัน

แตงกวา : แตงกวาสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหนัง และช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้น นอกจากนั้น ยังให้ cooling effect ทำให้รู้สึกเย็นสดชื่น เหมาะสำหรับใช้หลังการออกแดด เพื่อลดความร้อนและอาการแสบแดงของผิวหน้า

รังนก : รังนกนางแอ่นไม่เพียงให้ประโยชน์ต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังให้สรรพคุณในการดูแลรักษาผิวพรรณ ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมกระชับรูขุมขน ช่วยบำรุงผิวให้อ่อนกว่าวัย ด้วยการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และเพิ่มความชุ่มชื่นพร้อมเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี


เคล็ดไม่ลับ ได้ประโยชน์เต็มที่จากมาส์ก


- ล้างทำความสะอาดใบหน้าให้เรียบร้อยก่อนการมาส์กหน้าทุกครั้ง เพื่อให้สารบำรุงต่างๆ สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างง่ายดาย
- เมื่อวางแผ่นมาส์กลงบนผิวหน้า ควรใช้นิ้วค่อยๆ เกลี่ยให้มาส์กแนบติดผิวหน้าของเรามากที่สุด และให้แผ่นมาส์กกระชับกับทุกส่วนของใบหน้า
- เมื่อมาส์กหน้าเสร็จแล้ว ควรใช้มือนวดคลึงเบาๆ เป็นวงกลมบนใบหน้า ให้เนื้อครีมกระจายและซึมสู่ผิวได้อย่างทั่วถึง วิธีการนวดควรไล่มาจากหน้าผาก ขมับ มาสู่แก้ม และปลายคาง เว้นรอบดวงตา หลังจากนั้นก็สามารถทาครีมบำรุงหรือเซรั่มต่อได้เลย
- แผ่นมาส์กที่ใช้เสร็จแล้ว ก็สามารถนำมาทาบบนลำตัว แขน หรือลำคอได้ก่อนจะทิ้ง
- ควรมาส์กหน้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อการดูแลผิวเป็นไปอย่างสม่ำเสมอและได้ประสิทธิภาพ



     สาวๆ สามารถมองหามาส์กหน้าที่มีส่วนประกอบจากคุณค่าบริสุทธิ์ของธรรมชาติดังต่อไปนี้ ได้ที่ร้านวัตสัน ทุกสาขา

1. วัตสันมาส์กรังนก ราคา 89 บาท ผลิตภัณฑ์สั่งตรงจากแดนเกาหลี อุดมไปด้วยสารอาหารธรรมชาติจากรังนกนางแอ่นแท้ ผสานคุณค่าจากผงไข่มุก ให้ความชุ่มชื่น ช่วยลดริ้วรอย และช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียน
2. เพียว บิวตี้ โพเมอกราเนท เฟเชียล มาส์ก ราคา 89 บาท มาส์กหน้าจากเกาหลี อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากทับทิมสกัด ช่วยฟื้นฟูและป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว
3. เฟเชียล มาส์ก ไลโคพีน เอ็กซ์แทรกท์ ราคา 59 บาท อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จากไลโคพีนที่ได้จากมะเขือเทศและกิงโกะ ช่วยปกป้องริ้วรอยแห่งวัย
4. เฟเชียล มาส์ก อะโล เวรา เอ็กซ์แทรกท์ ราคา 59 บาท ฟื้นฟูผิวที่แห้งเสียให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ธรรมชาติ
5. เฟเชียล มาส์ก คิวคัมเบอร์ เอ็กซ์แทรกท์ ราคา 59 บาท สารสกัดจากแตงกวาช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว พร้อมคืนความสดใสอ่อนวัย
6. วัตสัน กรีนที เฟเชียล มาส์ก ราคา 89 บาท ผสมสารสกัดชาเขียวอันอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติเพื่อปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่งวัยและมลภาวะ


เอื้อเฟื้อข้อมูลโดย
วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS