Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

4 อาหารผิวแก้หน้าโทรม อัพผิวใส ที่สาว ๆ ควรรู้จัก

33,798
10 ก.ย. 2562
นอนดึก หน้าโทรมกินอะไรดี

    ปัจจุบันนี้สาว ๆ มีไลฟ์สไตล์ที่รีบเร่ง วุ่น ๆ ทั้งเรื่องทำงาน ทำอะไรต้องเร็ว ต้องไว งานถาโถมไม่หยุดพัก โอ๊ย เครียด พักผ่อนก็น้อย แถมแค่ออกจากบ้านก็พบเจอกับมลภาวะมากมาย ทั้งฝุ่นทั้งควัน งานนี้ความเครียดจากภายใน ส่งผลให้ “ผิวเครียด” ไปตาม ๆ กัน มีปัญหาผิวพรรณอ่อนแอ แห้งกร้าน สิวผด ผิวไม่เรียบเนียน หมองคล้ำ ฮือ ผิวโทรมให้เห็นชัด ๆ เลย

    นอกจากเรื่องไลฟ์สไตล์แล้ว ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็ต้องเจอกับปัญหาผิวแก่ มีริ้วรอยจากอายุที่เพิ่มขึ้น ไหนจะวันมามากชวนให้หงุดหงิดใจ เห้ออ.. เป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบากที่แท้ทรู

    จะเห็นได้ว่าแค่การบำรุงผิวจากภายนอกอาจจะไม่เพียงพอแล้ว เพราะไลฟ์สไตล์ส่งผลให้ผิวเครียดจากภายในแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มาทำความรู้จักกับ 4 ส่วนผสมที่เป็นสารอาหารผิว เหมาะกับไลฟ์สไตล์สาว ๆ ในปัจจุบัน ขอบอกเลยว่าถ้าอยากคงผิวสาวอ่อนวัยต้องรู้จักนะ แต่ละส่วนผสมจะช่วยดูแลผิวยังไงบ้าง? ไปดูกันเลยค่ะ

1. ไฮโดรไลท์ คอลลาเจน


คอลลาเจน ประโยชน์

  • เป็นคอลลาเจน Type 1 ที่มีความใกล้เคียงกับร่างกายของเรา และสามารถดูดซึมได้ดีที่สุด เราคงเคยได้ยินเรื่องราวของคอลลาเจนกันมามากมายในวงการบิวตี้ เรื่องช่วยให้ผิวเด้ง กระชับ หรือจะเรื่องช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าคอลลาเจนเค้าถูกแบ่งออกเป็นชนิด (Types) ต่าง ๆ ซึ่ง Type 1 คือ ชนิดที่มีอยู่ในร่างกายมากที่สุดถึง 90% และเป็นส่วนสำคัญในกระดูก เอ็น เส้นเลือด อวัยวะต่าง ๆ และผิวหนัง ซึ่งเจ้า “ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน” หรือที่เรียกกันว่า คอลลาเจน เปปไทดด์ เป็นคอลลาเจน Type 1 โดยคอลลาเจนตัวนี้จะแตกตัวเป็นอนูขนาดเล็กและถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด เพื่อนำไปใช้ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย
  • ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย เมื่อร่างกายเราได้รับไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน เข้าไปฟื้นฟูภายในร่างกายอย่างสม่ำเสมอ สุขภาพผิวจะดีขึ้น แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวแข็งแรง สามารถอุ้มน้ำได้ดียิ่งขึ้น สมดุลความชุ่มชื้นของผิวก็จะดีขึ้น ทำให้ผิวนุ่มเด้ง อิ่มน้ำ หมดปัญหาผิวเหี่ยวแห้ง ดูไม่สดใส
  • ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย เพราะคอลลาเจนเองก็เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง จึงช่วยทั้งเพิ่มมวลของกระดูก ช่วยเรื่องการยึดข้อต่อให้แข็งแรง เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอีกด้วย
  • ยิ่งอายุที่มากขึ้น ร่างกายก็สร้างคอลลาเจนได้น้อยลง แทบจะทุกส่วนของอวัยวะภายในร่างกายนั้นจำเป็นต้องมีคอลลาเจน หากร่างกายของเราขาดตัวช่วยซ่อมแซมรางกายไป ภายนอกก็จะเห็นได้เลยว่าผิวเริ่มหย่อน รอยย่นเริ่มมา คอลลาเจนจึงเป็นอาหารเสริมที่พวกเราหลายคนอดใจไม่ได้กันเลยจริง ๆ หากต้องการฟื้นฟูสมดุลผิวให้กลับมาเต่งตึงกันอีกครั้ง

2. สารสกัดจากเมล็ดองุ่น


เมล็ดองุ่น ประโยชน์

  • อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เพิ่มภุมิคุ้มกัน น้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดได้จากเมล็ดองุ่นที่เหลือทิ้งจากการผลิตไวน์ ในเมล็ดเล็ก ๆ นี้มากไปด้วยคุณค่าทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า ลดการเสื่อม การอักเสบ ยืดอายุของเซลล์ไม่ให้เสื่อมสภาพ เราก็จะเจ็บป่วยน้อยลงเพราะภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น
  • ชะลอวัย ผิวแข็งแรง เจ้าสารต้านอนุมูลอิสระยังเด่นเรื่องช่วยชะลอวัย ทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรง ลดการเสื่อมสภาพของร่างกาย คงความอ่อนเยาว์ไม่เหี่ยวย่น อยากสวยอมตะต้องเสริมด้วยน้ำมันเมล็ดองุ่นแล้วล่ะ
  • มีโอเมก้า 6 ลดคลอเลสเตอรอล นอกจากสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีกำไรอีกตัวเป็นโอเมก้า 6 กรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างเองได้ ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ซึ่งงานวิจัยบอกว่าดีต่อ(หัว)ใจ ไม่เกิดหลอดเลือดอุดตัน (แต่ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เยอะจนเกินไปนะ)
  • ลดรอยดำจากสิว ทำให้ผิวแข็งแรง ช่วยการไหลเวียนของเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวหรือเมลานิน ทำให้จุดด่างดำ รอยสิวจางลง ผิวดูใสนั่นเอง
  • มีวิตามิน E บำรุงผิวและเส้นผม ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งกร้าน แถมวิตามินอียังช่วยกรองรังสี UVB อีกด้วย

3. สารสกัดจากดอกอีฟนิ่งพริมโรส


อีฟนิ่งพริมโรส ประโยชน์

  • ลดการอักเสบ รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน ชาวพื้นเมืองอเมริกันหรืออินเดียนได้นำน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสมาใช้ในการรักษาโรคกันมานานแล้ว ทั้งโรคผิวหนัง โรคหลอดเลือดหัวใจ และในส่วนของคุณสมบัติด้านความงามก็เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคุณค่าทางยานั้นด้วย ที่เด่น ๆ เลยก็คือช่วยรักษาการอักเสบของผิว โรคผิวหนังต่าง ๆ รวมถึงช่วยรักษาสิว เพราะมี Linoleic Acid หรือ LA ช่วยลดทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ เมื่ออาการอักเสบของผิวลดลง สุขภาพผิวก็จะดีขึ้นตามมาค่ะ
  • ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ลดอาการก่อนมีประจำเดือน (PMS - Premenstrual Pyndrome) อย่างเช่น ปวดท้อง ปวดคัดหน้าอก ประจำเดือนมาไม่ปกติ เพราะมี Gamma-linolenic Acid จากโอเมก้า 6 ที่เป็นสารตั้งต้นในการสร้างฮอร์โมน เมื่อสมดุลฮอร์โมนดีขึ้น นอกจากจะช่วยลดอาการดังกล่าวแล้ว ยังมีผลเรื่องผิวพรรณอีกด้วย เพราะผู้หญิงเรานั้นสมดุลฮอร์โมนสำคัญมากจริง ๆ
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยบำรุงเล็บ เส้นผม ให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย บำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม

4. นมผึ้ง


นมผึ้ง ประโยชน์

  • นมผึ้งคืออาหารหรูของหมู่ผึ้ง มีลักษณะเป็นของเหลวสีขาว เป็นอาหารมากคุณค่าที่เหล่าผึ้งงานได้คัดสรรมาให้สำหรับนางพญาผึ้งและตัวอ่อน ต้องเป็นระดับราชนิกูลและลูกน้อยจึงจะได้นมผึ้งไปบำรุง นมผึ้งจึงเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย
  • นมผึ้งมาพร้อมภูมิคุ้มกันไวรัส มีงานศึกษาที่พบว่า นางพญาผึ้งจะส่งต่อภูมิคุ้มกันไวรัสต่าง ๆ สู่เหล่าผึ้งในแต่ละรุ่น เหมือนส่งต่อวัคซีนสู่กันเพื่อไม่ให้ตายยกรัง โดยวัคซีนเหล่านั้นไม่ได้อยู่แต่เฉพาะในตัวผึ้ง แต่ยังอยู่ในรังผึ้งและนมผึ้งอีกด้วย ทำให้ช่วยเรื่องต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยรักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้น รวมไปถึงรักษาสิว การอักเสบของผิว รวมถึงช่วยให้ริ้วรอยจางลงด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วย Pantothenic Acid (วิตามินบี 5) สำหรับคนที่มีปัญหาการขาดวิตามินบีรวม ทำให้มักเกิดอาการเหน็บชา ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่ค่อยมีแรง และมีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท ก็ควรลองใช้นมผึ้งเป็นอาหารเสริมกันดู
  • ดีต่อสาววัยทอง ทั้งช่วยลดปัญหาคลอเรสเตอรอลที่เพิ่มขึ้นได้ง่าย และช่วยเรื่องช่องคลอดแห้ง ลดอาการก่อนมีประจำเดือนสำหรับผู้วัยทอง แต่ประจำเดือนยังไม่หมด มักจะมีปัญหาปวดท้อง ปวดหัว ปวดเมื่อยร่างกาย นมผึ้งจะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ค่ะ

    จะเห็นได้ว่าทั้ง 4 ส่วนผสม อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวและเสริมสุขภาพให้ดีขึ้น หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะสามารถฟื้นฟูความงามไปพร้อม ๆ กับสุขภาพที่ดีขึ้นแบบทูอินวัน เพราะไม่มีใครสวยได้ถ้าสุขภาพแย่ เหมาะกับสาว ๆ ยุคใหม่ที่ต้องเจอทั้งความเครียด และมลภาวะในทุก ๆ วันเลยล่ะ อ๊ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยน้าา

    แต่ก็ด้วยไลฟ์สไตล์อ่ะเนอะ อาจจะทำให้เราละเลยการดูแลผิวจากภายใน การเสริมด้วยตัวช่วยอย่างอาหารเสริมเพื่อให้ชัวร์ ๆ เลยว่าเราจะได้รับสารอาหารผิวที่จำเป็นมาดูแลผิวให้สุขภาพดีขึ้น ล่าสุดนี้ก็จะมี วิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์) ที่รวมสุดยอดสารอาหารผิวทั้ง 4 ชนิด ที่ช่วยให้ชีวิตสาว ๆ ยุคใหม่ดีขึ้น ทั้งบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง เนียนละเอียด กระจ่างใสขึ้น และช่วยเสริมวิตามินบำรุงร่างกายด้วยนะ

อาหารเสริม คอมเพล็กซ์โฟร์

    วิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์มาในรูปแบบเม็ดเจลทานง่าย ไม่ฝืดคอ อัดแน่นด้วย 4 อาหารผิวจากประเทศออสเตรเลีย ในปริมาณสารอาหารที่พอเหมาะในแต่ละวัน หลัก ๆ เค้าจะมีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกายในหลาย ๆ ด้าน เพื่อส่งเสริมกลไกการทำงานของระบบต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ ละช่วยเรื่องปรับสมดุลฮอร์โมน ลดอาการปวดประจำเดือน ผิวเนียนนุ่ม ทั้งหมดนี้ใช้สารสกัดธรรมชาตินำเข้าจากออสเตรเลีย มั่นใจได้ด้วยผ่านมาตรฐาน GMP และ อย.ของไทย ไม่ใช่แค่สาว ๆ แต่หนุ่ม ๆ ที่รักการดูแลผิว อยากบำรุงให้ผิวสุขภาพดีขึ้นก็สามารถทานได้น้า 

อาหารเสริม คอมเพล็กซ์โฟร์ อย.

อาหารเสริม คอมเพล็กซ์โฟร์ ส่วนประกอบ

    ใน 1 กล่องจะมี 30 แคปซูล วิธีทานง่าย ๆ วันละ 1 เม็ดก่อนนอนค่ะ หรือถ้าอยากฟื้นบำรุงผิวแบบเร่งด่วนก็จะเป็นทาน 2 เวลา เช้า-เย็น ครั้งละ 1 เม็ด เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวใสมากขึ้นค่าา ^ ^

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจวิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์) ราคา 1,250 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Shopee click , Lazada click และ Line: @complex4 เลยค่าาา ♥♥


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดวิตามิน Complex4 (คอมเพล็กซ์โฟร์) เพิ่มเติมได้ที่ Link ด้านล่างนี้เลยค่า
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณมากๆค่ะ
18 ต.ค. 2562 เวลา 11:24 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ดีงามค่ะ
18 ก.ย. 2562 เวลา 20:36 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ​ค่ะ
15 ก.ย. 2562 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
13 ก.ย. 2562 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
12 ก.ย. 2562 เวลา 18:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณข้อมูลดีดีค่ะ
12 ก.ย. 2562 เวลา 12:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ
10 ก.ย. 2562 เวลา 8:26 น.