ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด
รีวิว

[Cosme*Review] ปลุกผิวให้ Fresh กับ 5 มาสก์กุหลาบ ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม แบรนด์ไหนดี?

6,054
24 ต.ค. 2561
รีวิว มาสก์กุหลาบ

     ทำไมต้องเป็น "มาสก์กุหลาบ"? เพราะกุหลาบเป็นศาสตร์แห่งความงามมานับพันปี อย่างเช่นพระนางคลีโอพัตราเองก็ยังใช้น้ำกุหลาบในการบำรุงผิวเพื่อให้ผิวหน้าอ่อนนุ่ม และเรียบเนียน ดังนั้นก็ไม่แปลกที่ทำไม "กุหลาบ" ถึงนำมาเป็นส่วนผสมที่อยู่ในมาสก์หลาย ๆ แบรนด์นั่นเอง

===============================
ด้วยสรรพคุณของกุหลาบที่มีหลากหลาย เด่น ๆ เลยก็คือจะช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับผิว ให้ผิวมีสุขภาพดี แข็งแรง และด้วยกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เวลาดมจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปด้วยเลยทีเดียว
===============================

ว่าด้วยเรื่องของมาสก์เองที่ ณ ปัจจุบันในท้องตลาดก็มีหลายแบบให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น มาสก์แผ่น, มาสก์โคลน, มาสก์พิวลิ่ง, สลีปปิ้งมาสก์ หรือจะเป็นมาสก์แบบล้างออกก็ตาม ซึ่งจริง ๆ แล้วสรรพคุณก็ไม่ได้ต่างกันมากเท่าไหร่ นั่นก็คือ "บำรุง" ผิวหน้าของเราให้สวยแบบเร่งด่วนนั่นเอง

เกริ่นมาก็ยาว ไปดูกันดีกว่าว่า 5 มาสก์กุหลาบที่จะหยิบมารีวิวให้เพื่อน ๆ ดู มีแบรนด์อะไรบ้าง โดยจะเน้นไปที่สรรพคุณของมาสก์ต้องมีกุหลาบเป็นส่วนผสม เน้นให้ความชุ่มชื้น หน้าฉ่ำแบบขั้นสุดกันเล๊ย!



The Body Shop British Rose Fresh Plumping Mask - ขนาด 75 ml. / ราคา 1,150 บาท -

มาสก์เนื้อเจลที่ส่วนผสมทุกอย่างมาจากพืชธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน พาราฟิน ซิลิโคน หรือน้ำมันแร่ ด้วยกลีบดอกและเอสเซ้นส์จากกุหลาบช่วยเพิ่มความสดชื่น ชุ่มฉ่ำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


MAREEYA Rose Collagen Mask - ขนาด 15 g. / ราคา 49 บาท -

มาสก์กุหลาบในรูปแบบผง เวลาใช้ต้องผสมกับน้ำแล้วผอกทิ้งไว้บนใบหน้าแล้วลอกออก อุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ในการบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้า เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รูขุมขนที่เปิดกว้างเล็กลง ให้ผิวหน้าเนียน กระจ่างใส

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ



Bloss Natura Rose Facial Mask - ขนาด 30 g. / ราคา 790 บาท -

มาสก์กุหลาบรีเฟรชผิวที่มีส่วนผสมของกลีบกุหลาบบัลแกเรียจริง ๆ ผสมอยู่ด้วย ผ่านกรรมวิธี Fermentation ให้ได้มาซึ่งอาหารผิวที่มีอนุภาคเล็ก จึงซึมซาบได้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นกับผิว รูขุมขนกระชับ ดูเล็กลง และผิวหน้าดูนุ่มหลังใช้ พร้อมปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรง และกลิ่นหอมจากกุหลาบแท้ที่กลั่นจากกุหลาบ 2,000 กลีบ ทำให้ได้ทั้งความผ่อนคลายและผิวงามในเวลาเดียวกัน คนผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้หายห่วง

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ
หรือ www.blossnatura.com


Innisfree Capsule Recipe Pack (Rose & Calamine) - ขนาด 10 ml. / ราคา 90 บาท -

มาสก์โคลนเนื้อสีชมพูแบบล้างออก มีส่วนผสมของผงสกัดจากกุหลาบและคาลาไมน์ ช่วยผ่อนคลายและปลอบประโลมผิวบอบบาง ให้ความชุ่มชื้น ความนุ่มนวลแก่ผิว และช่วยในเรื่องของรูขุมขน

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


Cathy Doll Rose Me Rose Sleeping Mask - ขนาด 50 g. / ราคา 395 บาท -

สลีปปิ้งมาสก์เนื้อเจลที่มีส่วนผสมของกุหลาบจากบัลแกเรีย มอบความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอย ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง พร้อมผสานสารสกัดจากดอก เดซี่ ช่วยปรับให้สีผิวกระจ่างใส

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


เปรียบเทียบเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 แบรนด์

รีวิว มาสก์กุหลาบ

  • The Body Shop : เนื้อเจลแน่น ๆ แต่ไม่ถึงกับหนักมาก มีกลีบกุหลาบผสมอยู่ด้วยในเนื้อมาสก์
  • MAREEYA : มาสก์ชนิดผง ที่เวลาใช้จะต้องผสมกับน้ำก่อน จะออกมาเป็นเนื้อคล้าย ๆ เจลลาติน มีผงกลีบกุหลาบแห้งปนอยู่ด้วย
  • Bloss Natura : เนื้อเจลบางเบา ให้ความเบาสบาย ภายในมีกลีบกุหลาบแท้ ๆ ของดอกกุหลาบจากบัลแกเรียผสมอยู่
  • Innisfree : มาสก์กุหลาบสีชมพูพาสเทล เป็นแบบโคลนเนื้อหนัก แต่ไม่ได้เกลี่ยยากเท่าไร
  • Cathy Doll : เนื้อเจลลี่สีชมพูอ่อน ไม่หนืด ไม่เหลว เกินไป


ทดสอบประสิทธิภาพ

โดยเราจะมาสก์หน้าแบรนด์ละครึ่งหน้า และทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเรามาดูเรื่องความชุ่มชื้นและผิวนุ่มลื่นกันค่ะ

รีวิว มาสก์กุหลาบ
 เตรียมพร้อมมาสก์หน้าด้วยการคลีนหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ


มาเริ่มมาสก์กันได้เลย!!!

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ

รีวิว มาสก์กุหลาบ


ทดสอบเรื่องความชุ่มชื้นหลังการมาสก์ด้วยเครื่องวัดความชุ่มชื้นกัน

รีวิว มาสก์กุหลาบ
รีวิว มาสก์กุหลาบ
รีวิว มาสก์กุหลาบ

ความรู้สึกหลังการใช้ :

  • The Body Shop : เนื้อเจลทาบนผิวหน้าแล้วจะเย็น ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นผิวดีมาก ชอบตรงที่ข้างในมาสก์มีกลีบกุหลาบเล็ก ๆ ผสมอยู่ด้วย ให้ความรู้สึกว่าเป็นมาสก์กุหลาบอย่างแท้จริง เรื่องกลิ่นอาจจะฉุนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้แย่ แอบล้างออกยากนิดหน่อย แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นผิวนุ่มดี
  • MAREEYA : ส่วนตัวคิดว่าแอบใช้ยากไปนิด ต้องผสมกับน้ำก่อนแล้วถึงเอามามาสก์ และคือทามาสก์บางไปก็ไม่สามารถลอกเป็นแผ่นได้ ต้องทาให้ปริมาณที่หนาพอสมควร (ตัวนี้เป็นมาสก์แบบทิ้งไว้ให้แห้งแล้วลอกออกมาเป็นแผ่นนะคะ) ส่วนเรื่องของกลิ่นจะแอบเคมีนิด ๆ ในความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้แย่มาก เมื่อลอกมาสก์ออกแล้วหน้านุ่ม เนียนเรียบดีเว่อค่ะ ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วย อาจจะเพราะว่าเป็นมาสก์แบบลอก
  • Bloss Natura : เนื้อเจลลี่บางเบา ไม่หนักหน้า ทาแล้วจะรู้สึกเย็น ๆ สดชื่น ๆ มีกลีบกุหลาบแท้ ๆ ของกุหลาบบัลแกเรียผสมอยู่ในมาสก์ด้วย ให้ความรู้สึกว่าเป็นมาสก์กุหลาบแบบจริง ๆ เรื่องกลิ่นก็เป็นกลิ่นหอมแบบดอกกุหลาบเลย ล้างออกไม่ยากเพราะด้วยเนื้อเจลที่บางเบา ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีและผิวนุ่มมาก
  • Innisfree : มาสก์เนื้อโคลน ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังเรื่องความชุ่มชื้นเท่าไรนะ เพราะมาสก์โคลนส่วนมากจะช่วยให้เรื่องลดความมันมากกว่า แต่สำหรับตัวนี้พอล้างออกมาแล้วก็ให้ความชุ่มชื้นไม่ได้น้อยไปกว่าตัวอื่น ๆ เลย ถือว่าโอเคมากเลยค่ะ ส่วนลดความมันบนผิวแต่ยังให้ความชุ่มชื้นในหนึ่งเดียว
  • Cathy Doll : ตัวนี้เป็นมาสก์ตัวเดียวที่อาจจะต้องใช้เวลาทิ้งไว้นานกว่าตัวอื่น เพราะเป็นสลีปปิ้งมาสก์ ส่วนตัวคิดว่าสลีปปิ้งมาสก์ส่วนใหญ่ก็จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นในระดับนึงอยู่แล้ว กลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุนค่ะ ถือว่าโอเคเลย แต่จะติดอยู่นิดนึงคือถ้าไม่นอนห้องแอร์ ทามาสก์ตัวนี้ไปอาจจะเหนอะหนะนิด ๆ


Tip ใช้มาสก์ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน

  • ผิวแห้ง - แห้งมาก : ถ้าเป็นมาสก์แบบล้างออกและสลีปปิ้งมาสก์ แนะนำว่าให้ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และแบบโคลนกับแบบผงใช้สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ
  • ผิวธรรมดา - ผิวมัน : มาสก์โคลนกับแบบผงอาจจะใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และมาสก์แบบล้างออกและสลีปปิ้งมาสก์ใช้แค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอค่ะ 
โดยทามาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ยกเว้นสลีปปิ้งมาสก์ที่ทาทิ้งไว้แล้วเข้านอนได้เลย ตื่นมาก็ล้างออกตามปกติ และเพื่อการมาสก์ที่สดชื่นขึ้นไปอีก แนะนำว่าให้แช่มาสก์ไว้ในตู้เย็น เอาออกมามาสก์จะได้รู้สึกเย็นสดชื่นแบบสุด ๆ ไปเลย

    ♥    

และนี่ก็คือ "มาสก์กุหลาบ" ที่ cosme*net ได้นำมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน รักและชอบตัวไหน สามารถไปลองซื้อมาเล่นกันได้นะคะ และถ้าหากเพื่อน ๆ มีตัวไหนแนะนำสามารถพิมพ์คอมเมนท์มาบอกกันได้น๊า



S P O N S O R   R E V I E W
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
15 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
ชอบรีวิวนี้ค่ะ
17 พ.ย. 2561 เวลา 0:34 น.
ความคิดเห็นที่ 14
น่าลองใช้ค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 10:43 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Bloss น่าลอง
7 พ.ย. 2561 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 12
น่าลองใช้ทุกอันเลยค่ะ
6 พ.ย. 2561 เวลา 11:59 น.
ความคิดเห็นที่ 11
น่าลองทุกตัวเลยง่าาา
2 พ.ย. 2561 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าลองค่ะ ชอบดอกกุหลาบ
2 พ.ย. 2561 เวลา 13:06 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าใช้มากค่ะ
2 พ.ย. 2561 เวลา 3:27 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เจ๋งมาส์กแล้วคงฟินชอบตัวที่มีกลิ่นกุหลาบ
1 พ.ย. 2561 เวลา 14:43 น.
ความคิดเห็นที่ 7
thank u so much
1 พ.ย. 2561 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Bloss Natura น่าใช้มากค่ะ
1 พ.ย. 2561 เวลา 8:54 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าโดนทุกชิ้นเลย
31 ต.ค. 2561 เวลา 16:25 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สุดยอดค่ะ
31 ต.ค. 2561 เวลา 16:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
โอ้ย....น่าโดนทุกอันเลยค่ะ
31 ต.ค. 2561 เวลา 13:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เดี๋ยวไปลอง
31 ต.ค. 2561 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ทุกอันเลย ชอบกลิ่นกุหลาบอยู่แล้วด้วย
25 ต.ค. 2561 เวลา 0:34 น.