7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

8 วิธีทำให้ร่างกายเย็นลง แบบไม่ต้องง้อแอร์

10,153
13 เม.ย. 2561


ทำไมต้องอ่าน…

  • ร่างกายมีวิธีระบายความร้อนโดยธรรมชาติ รู้ไว้เพื่อช่วยเหลือตัวเองและคนรอบข้างได้ด้วย

     อยู่ดี ๆ ลมหนาวก็จากไปโดยไม่บอกลา พายุฤดูร้อนพัดผ่านมา เอามาทั้งลมฝนและลมร้อน ทำยังไงดี ใจหนึ่งก็อยากออกไปเดินช้อปปิ้งตามตลาดนัดไม่ติดแอร์ แต่คือแดดร่มแล้วก็ยังร้อนอ้าว ไอระอุจนหายใจไม่สะดวกอยากจะเป็นลม จริง ๆ แล้วเขามีวิธีลดความร้อนภายในร่างกายออกไปด้วยนะ สารพัดวิธี ทั้งง่ายและยาก เอาไปใช้ซะนะจะได้ไม่เป็นลมกลางตลาด


1. ดื่มน้ำเย็น
น้ำเย็นนั้นหมายถึงไม่ใช่น้ำอุ่น จะเป็นน้ำเย็นระดับไหนก็ได้หมด น้ำเย็นทำให้ร่างกายสดชื่น และเข้าไปช่วยลดความร้อนภายในร่างกาย


2. นั่งแช่เท้าในน้ำ 
ทำให้เท้าเย็นด้วยการนั่งแช่เท้าในน้ำ ถ้าเดิน ๆ อยู่ตามตลาดก็ลองมองหาร้านสปาปลา ไปนั่งแช่เท้าให้ปลาตอดสักนิด แล้วจะดี แต่เทคนิคคือ หากอยากจะลดอุณหภูมิภายในร่างกาย ต้องนั่งแช่เท้าให้นานเกิน 60 นาที แต่หากแค่ขอให้รู้สึกเย็นฉ่ำขึ้นมาสักนิด ก็เอาเท่าที่พอมีเวลาก็ได้ หากนั่งแช่ในกะละมังที่บ้าน ควรเตรียมน้ำแข็งเอาไว้เติมลงไปหากน้ำเริ่มอุ่นขึ้น 


3. ใส่เสื้อผ้าที่ทำด้วยผ้า Cotton 100% เท่านั้น
เสื้อสีเข้มคือดูดแสงเรารู้กันแล้ว ก็เข้าใจว่าชุดดำหยิบมาใส่ทีไรก็ดูดี แต่ก็อย่ามองข้ามเสื้อยืดสีขาวเนื้อผ้าดีๆระบายความร้อนคอตต้อนหรือฝ้ายเนื้อดีนั่นแหละ


4. นั่งเฉย ๆ หายใจทิ้ง
มันคือเทคนิคการระบายความร้อนที่ช่วยได้ ร้อนนักหาที่นั่งพักในท่าทีสบายๆ หายใจเข้าลึก ๆ กลั้นไว้นับ1 2 3 ค่อยผ่อนลมหายใจออกช้าๆ แบบนี้สลับกันไปเรื่อย ๆ จะช่วยลดความร้อนภายในร่างกายได้


5. อาบน้ำไปเลย
อาบน้ำให้บ่อยไปเลยเมื่อร่างกายเริ่มไม่ไหว อาบนานแค่ไหนไม่มีใครว่า แต่ถ้าอยู่นอกบ้านก็เป็นไปไม่ได้ไง เอาไว้ใช้เวลาอยู่บ้านที่ไม่ได้ติดเครื่องปรับอากาศ


6. พกน้ำดื่มเอาไว้จิบ
เพื่อให้ร่างกายคูลอยู่ตลอดเวลา ก็ต้องจิบน้ำเรื่อย ๆ ทีละอึกสองอึก (177-237 ml.) ช่วยลดอุณหภูมิของร่างกายได้


7. รับประทานผัก หรือผลไม้ที่มีน้ำเยอะๆ
เติมน้ำให้ร่างกายคือเข้าไปลดอุณหภูมิ ลองนึกถึงน้ำแตงโมปั่นเย็นชื่นใจไม่หวาน ไม่ต้องเติมน้ำเชื่อมก็ได้

8. อมน้ำแข็งไว้ในปาก

เป็นทริคเด็ก ๆ ที่ควรเลียนแบบ เพราะจะช่วยลดความร้อนได้พอสมควร



     เมื่อทุกทำวิถีทางแล้วก็ยังรู้สึกร้อนจนทนไม่ไหว ก็ยอมแพ้กับการเดินช้อปกลางแจ้งเถอะนะ เดินเข้าห้างรับแอร์เย็น ๆ ก็จบ ถึงบ้านก็อาบน้ำเปิดแอร์นอนเย็นสบายใจ ง่าย ๆ ใครก็ทำได้ใช่ไหมล่ะ


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)เติม...

  • เมื่อต้องช่วยเหลือคนที่ร้อนจนจะเป็นลม ให้รีบพาไปนั่งสบาย ๆ ในที่อากาศเย็น เจอห้องแอร์ก็พาเข้าไปเลย แต่ถ้าไม่มีก็ต้องหาที่ร่ม ลมพัดผ่านเย็นสบาย แล้วหาผ้าชุบน้ำแข็งวางแถวหลังคอกับระหว่างขาทั้งสองข้าง เพื่อช่วยลดความร้อนภายในร่างกาย ระหว่างนั้นก็ใช้ผ้าเย็นเช็ดหน้าเช็ดตา และตามซอกมุมของร่างกาย



What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ 13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เยี่ยม
24 พ.ย. 2561 เวลา 22:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ร้อนมากมายไทยแลนด์
20 เม.ย. 2561 เวลา 11:15 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
19 เม.ย. 2561 เวลา 9:32 น.