Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 เหตุผลสนับสนุน ว่าทำไมการทำงานแบบไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวันถึงเวิร์ค!

2,357
2 เม.ย. 2561

ทำไมการทำงานแบบไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวันถึงเวิร์ค!

ทำไมต้องอ่าน…
  • เผื่อจะแชร์ต่อไปให้เจ้านายอ่านไงคะ 
  • เผื่อคุณกำลังหาทางออกให้กับบริษัทของคุณเอง ที่ดีทั้งสำหรับองค์กรและพนักงาน


     รถติด ทำงานไกลบ้าน ต้องตื่นตีห้า ออกจากบ้านไม่เกินหกนาฬิกา กลับถึงบ้านก็มืดค่ำ ที่จอดรถก็จำกัด รัฐบาลให้ลงเรือต่อรถไฟฟ้า รถเมล์ หนีรถติด ประหยัดพลังงาน ฟังดูดี แต่เรือไม่ผ่านคลองแถวบ้านนะเจ้าคะ รถไฟฟ้าก็ไม่ผ่านออฟฟิศ อุตส่าห์หอบงานกลับมาทำที่บ้านแต่พอถึงบ้านก็หมดแรง "บอสคะ ขอเข้าออฟฟิศสัปดาห์ละวัน สองวันได้ไหมคะ"...จะดีได้ฤา ใครเขาทำกันแบบนี้ล่ะฮึแม่การะเกด? ได้นะคะบอส เพราะมันมีผลการศึกษาออกมาว่า...

  1. บริษัทท่องเที่ยวจีนแห่งหนึ่ง ให้พนักงานครึ่งหนึ่งของบริษัททำงานที่บ้านเป็นเวลา 9 เดือน พนักงานอีกครึ่งให้เข้าออฟฟิศปกติ สรุปได้ว่า พนักงานที่ทำงานที่บ้านนั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขมากกว่า มีแนวโน้มต้องการลาออกจากงานน้อยกว่า ผลการทดลองครั้งนี้อยู่ในบทความของเว็บไซต์ Harvard Business Review

  2. การนอนกลางวันนั้นดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ด้วยนะ การนั่งตั้งใจทำงานอยู่กับบ้าน หากอยากจะพัก ก็ไม่ใช่แค่ฟุบบนโต๊ะทำงาน สามารถเอนหลังบนโซฟา รึหากหอบงานไปนั่งทำริมทะเลก็ได้หลับบนเปลญวนในเสียงคลื่น อะไรแบบนี้น่ะค่ะบอส มันได้พักเต็ม ๆ มากกว่าไงคะ สำหรับเรื่องนี้ ก็เคยแชร์ไปให้อ่านแล้วไงคะบอส "แชร์ไปให้ถึง CEO!! 5 เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศควรมีเวลานอนกลางวัน" 

  3. บริษัทแห่งหนึ่งชื่อ Chargify เกี่ยวกับสตาร์ทอัพซอฟต์แวร์จัดการเก็บเงิน (Billing Software) เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จแต่ไม่มีออฟฟิศ พวกเขาบอกว่า ที่ประสบความสำเร็จก็เพราะการไม่ต้องเข้าออฟฟิศนี่แหละ พวกเขาสามารถหาคนเก่งมาร่วมทีมได้ง่ายด้วย คือไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็มาร่วมงานกันได้นะ

  4. บางคนมีความสุขกับการนั่งทำงานเงียบ ๆ คนเดียวในยามค่ำคืน และอาจกินอาหารไม่เป็นเวลา มันก็เรื่องของเขานะ ถ้าหากทำให้มีความสุขกับงานและงานออกมามีประสิทธิภาพมากกว่า ก็ดีกับทุก ๆ คน

  5. เงินเดือนพอใช้ ก็ไม่ต้องเสียค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าอาหารกลางวัน อาหารเย็น ค่านู่นนี่นั่น อันนี้เห็นภาพชัดนะคะ

    ทำไมการทำงานแบบไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวันถึงเวิร์ค!

  6. สุขภาพดีมาจากการได้พักผ่อนเพียงพอ และสุขภาพจิตที่ดีไม่เครียด 

  7. มีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น สอนการบ้านลูก ทานข้าวกับพ่อแม่ กับแฟน มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ความสัมพันธ์ดี ไม่ต้องอยู่ในภาวะเครียดทำงานไม่ไหวเพราะรักร้าว 

  8. ประหยัดพลังงานโลก ทั้งประหยัดไฟที่ออฟฟิศ ลดการใช้น้ำมันบนท้องถนน 

  9. ช้อปปิ้งเสื้อผ้าน้อยลงด้วย เพราะบางคนอาจอยู่ในชุดนอนทั้งวัน ก็มีนะ 

  10. แก้ปัญหาการจราจรได้แน่นอน 

     ดูเหมือนจะดีไปเสียหมด แต่จริง ๆ แล้วก็มีข้อเสียอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น…งานที่ต้องทำกันเป็นทีมอาจมีประสิทธิภาพลดลง หรืออาจเกิดปัญหาสำหรับคนที่ขาดความรับผิดชอบ และแน่นอนว่าสาว ๆ หลายคนคงเฉาตายเพราะไม่ได้ออกไปเฉิดฉายนอกบ้าน

     เชื่อสิคะว่า มีหลายคนที่อยากทำแบบนี้จะแย่ แต่รออนุมัติกันอยู่ หากกลัวพนักงานจะขาดความสมานฉันท์ก็จัดกิจกรรมภายในองค์กรให้บ่อยขึ้น ไหน ๆ ก็ประหยัดค่าไฟไปเยอะ และสามารถเป็นรางวัลให้พนักงานในกรณีที่งานมีประสิทธิภาพจากการนั่งทำงานที่บ้านก็ได้ด้วยนี่นา ถึงเวลาหรือยังที่พวกเราจะมาถึงจุดนี้กัน ใครเป็นเจ้าของกิจการ ต้องลองดูสักหน่อยแล้วมั้ง



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • ในหนึ่งวัน การเดินทางไปกลับในกรุงเทพ ระหว่างที่ทำงานกับบ้าน เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-4 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหากทำงานสัปดาห์ละ 5 วัน คุณจะเสียเวลาไปกับการเดินทางถึงเดือนละ 20-80 ชั่วโมง แล้วยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกอย่างน้อยที่สุดคือ 2,000 บาทต่อเดือน



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
11 เม.ย. 2561 เวลา 10:43 น.