7 ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2567 กันน้ำ ไม่เหนียว กันแดดได้จริง!
ทริคความงาม

6 วิธีดูแลดวงตาแบบไทยแลนด์ 4.0 สำหรับคนติดจอต้องอ่าน!

5,495
23 มี.ค. 2561


ทำไมต้องอ่าน... 

  • ก่อนจะสายเกินไป ถ้าไม่อยากใส่แว่นสายตาคนแก่เร็วก่อนเพื่อน ยังไม่สายเกินไปหรอกนะ


     เคยสังเกตเหล่าแม่ ๆ ของเรากันไหมว่า เวลาที่แม่ ๆ เล่นโทรศัพท์ พวกเขาจะไม่ค่อยก้มหน้าก้มตาเล่น แต่จะใช้วิธียื่นมือออกไปยาว ๆ แทน ก็เพราะว่าอายุที่มากขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับสายตา จะถามหาเป็นอันดับแรก ๆ แต่พวกเราสาว ๆ วัยรุ่น ก็จะไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ ก็ยังนอนดูทีวีในที่มืด เล่นโทรศัพท์แบบมองใกล้ ๆ แบบนี้ซินะที่เขาว่าไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา พวกเราจึงไม่ค่อยรักษาดวงตากันสักเท่าไหร่...งั้นเรามาเริ่มดูแลดวงตาของเราตั้งแต่ยังอายุน้อย ๆ ดีกว่าเนอะสาว ๆ 

วิธีที่ 1 ใส่แว่นกันแดดดี ๆ

ใส่ไปเถอะค่ะสาว ๆ ไม่ต้องอายและไม่ต้องไปแคร์ว่าคนอื่นจะมองว่าเราดัดจริต ดวงตาเราจะอยู่กับเราไปจนตาย แต่ขอนิดนึงว่าให้ลงทุนเลือกซื้อแว่นกันแดดที่เลนส์ดี ๆ จะออกไปไหนก็ควรใส่แว่นป้องกันฝุ่นละออง แสงแดด และแสงจ้าทั้งหลาย ใส่เป็นประจำให้ติดเป็นนิสัย


วิธีที่ 2 ปรับค่าแสงจากจอคอมพิวเตอร์หรือจอโทรศัพท์ให้พอเหมาะกับสายตา

นอกจากจะปรับแสงให้พอดี ไม่ทำให้ตาล้าเมื่อใช้งานนาน ๆ แล้ว ควรปรับค่าสีหน้าจอให้เป็น Warm Tone ที่จะไปลดแสงสีฟ้าหรือสีน้ำเงินที่ไม่ดีต่อสายตานั่นเอง


วิธีที่ 3 พักสายตาในช่วงกลางวันให้มากขึ้น

การนั่งทำงานเพลิน หรือเล่นเกมในโทรศัพท์เพลิน บางทีเราก็ลืมตัวไปแบบตาไม่กระพริบ ลองปฏิบัติตัวใหม่ตั้งแต่วันนี้ มีสติรู้ตัว หลับตาพักสายตาเป็นระยะ ครั้งละประมาณ 2-3 นาทีก็ยังดี นานกว่านั้นได้จะยิ่งดี


วิธีที่ 4 อ่านหนังสือยามค่ำคืน ต้องเป็นแสงไฟ Warm White

หลีกเลี่ยงแสงไฟสีขาวจ้าในการอ่านหนังสือตอนกลางคืน แต่สีเหลืองเกินไปก็ไม่ดี เลือก Warm White เท่านั้นเลยค่ะ


วิธีที่ 5 อ่านหนังสือกลางวันในแสงธรรมชาติ

อ่านหนังสือในแสงธรรมชาติที่ไม่จ้าเกินไปดีต่อสายตาที่สุด หมายถึงไม่ใช่นั่งอ่านกลางแดดนะจ๊ะ


วิธีที่ 6 ล้างตาบ้างนะ

การล้างตา คือการทำความสะอาดดวงตาแล้วยังช่วยให้ดวงตาชุ่มชื่น เลือดไหลเวียนได้ดี โดยทั่วไปเราสามารถล้างตาด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเกลือสำหรับล้างแผลได้ แต่หากสายตาสั้นควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำเกลือล้างตา การล้างตาอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้กระบอกตาหดตัวลงสำหรับคนสายตาสั้น ส่วนคนสายตายาวจะช่วยให้กระบอกตาขยายตัวเล็กน้อย


นอกจากปฏิบัติตามนี้แล้ว ยังควรฝึกบริหารดวงตาเป็นประจำตามนี้




เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 

  • ขณะที่พวกเรากลัวว่าแสงสีฟ้าจะเป็นอันตรายต่อดวงตา แท้จริงแล้ว อาจไม่เกิดผลกระทบต่อสุขภาพดวงตาเท่ากับการที่แสงสีฟ้านั้นส่งผลต่อฮอร์โมนเมลาโทนิน ทำให้ร่างกายตื่นตัวนอนไม่หลับ นาฬิกาชีวิตแปรปรวน ดังนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องการนอน ก็ควรเลิกนิสัยจ้องแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์ก่อนนอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราปรับแสงหน้าจอไว้ซะสว่างจ้า ลองปรับลดแสงลงหน่อยก็ดีนะคะ


What's new
แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่รีวิวไอเทมตัวหอม SOL DE JANEIRO สเปรย์น้ำหอมตัวดัง หอมฟุ้งทั้ง 3 สไตล์อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียรักแฟน แต่ไม่อยากมีอะไรกับแฟน ชาว Asexual ผู้ไม่ฝักใฝ่เรื่องเพศ มีความรัก แต่ไม่ต้องการมีเซ็กส์13 สเปรย์กันแดด ผิวหน้าและตัว ซึมไว พกง่าย ฉีดเติมได้ระหว่างวัน10 โลชั่นผิวกายสูตรกลางคืน บำรุงผิวก่อนนอน แห้งไวไม่เหนอะหนะดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 17 - 23 มี.ค. 67 (ทุกราศี) สายมูต้องรู้! ใส่แหวนนิ้วไหนดี เรียกเงิน เสริมความรัก การงานพุ่งกระฉูดกิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
24 มี.ค. 2561 เวลา 14:53 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีจังค่ะ
24 มี.ค. 2561 เวลา 11:18 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
23 มี.ค. 2561 เวลา 14:37 น.