Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

"ผิวเป็นพิษ" โรคที่สาวเมืองต้องรู้จักดูแล

2,815
7 มี.ค. 2561


ทำไมต้องอ่าน... 
  • เราต่างกำลังทำลายผิวอยู่ทุกวันในวิธีที่ต่างกัน 
  • คนเมืองจะต้องอยู่กับมลพิษที่มากขึ้นทุกวัน ๆ แต่เราปกป้องผิวได้นะ 


     เคยลองเก็บตัวไม่ออกไปเผชิญโลกภายนอกนาน ๆ บ้างไหมคะ แล้วก็จะมีคนทักว่า "ทำไมขาวใสขึ้น" อาจเป็นเพราะสาเหตุหนึ่งที่เรามองข้ามไปก็ได้นะ คือผิวของเราปลอดมลพิษไงล่ะ แต่จะให้เก็บตัวกันตลอดไปมันก็ไม่ใช่หรือเปล่า ก็ชีวิตยังต้องโซเชี่ยลที่ไม่ใช่จะมีเดียกันอย่างเดียวนี่นา ยังต้องออกไปเดินโชว์สวยให้ชาวโลกได้เห็นกันบ้าง



  1. คาร์บอนมอนนอกไซด์ เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ก็ออกมากระจายไปทั่วเมือง เข้าสู่ลมหายใจของพวกเรา และแปดเปื้อนอยู่บนผิว ยกเว้นว่าคุณจะสวมหน้ากาก และแต่งตัวเหมือนชาวอาหรับที่เดินอยู่ในทะเลทราย 

  2. สารตะกั่ว ถูกเติมลงไปในเครื่องยนต์ เพื่อให้มีค่าออกเทนสูง แว้นได้เร็วกว่า และป้องกันไม่ให้เครื่องชักกระตุก แล้วมันก็ถูกปล่อยออกมา ผิวเราก็ดูดซึมเข้าไปให้เกิดอนุมูลอิสระ แม้จะดูดซึมสู่ร่างกายทางผิวได้น้อยกว่าทางลมหายใจ แต่ก็โดนเหมือนกัน ทางไหนก็มีผลต่อผิวได้ทั้งนั้น เมื่อร่างกายทั้งระบบมันต้องทำงานร่วมกัน 

  3. ฝุ่น 2.5 ไมครอน เอาเข้าจริง ๆ ทุกฝุ่นที่ตกลงมาบนผิวของเราในเมืองนั้น มันไม่ใช่ฝุ่นถนนลูกรังตามชนบท มันแปดเปื้อนสารพิษมากมายด้วย ไม่ว่าจะกี่ไมครอน ก็เป็นอันตรายต่อผิวทั้งนั้น แต่ยิ่งเล็กมันก็ยิ่งแฝงตัวเข้าสู่ผิวได้ง่าย 

  4. ควันบุหรี่ นี่ก็ตัวทำลายผิวเหมือนกับคาร์บอนมอนน็อกไซด์นี่แหละ โดยเฉพาะคนไม่สูบที่โดนเป่าควันใส่แบบเต็มๆ ใครเป็นมนุษย์ปาร์ตี้จงต้องระมัดระวังตรงนี้เอาไว้ด้วย 




     คือเมื่อแสงแดด และสารพิษเหล่านี้เข้าไปทำให้เกิดอนุมูลอิสระ คือโมเลกุลขนาดเล็กที่ขาดอิเล็กตรอนไป 1 ตัว เป็นโมเลกุลไม่สมบูรณ์ ที่ทำให้เกิดการทำลายเซลล์ผิวต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ผิวจะเกิดการอักเสบ เกิดปัญหาสภาพผิวได้ทุกรูปแบบ ทั้งสิว ฝ้า กระ หรือโรคผิวหนังทั้งหลาย


เครื่องสำอางช่วยอะไรได้บ้าง?

  1. ดีทอกซ์ผิวได้นะ เราอาจเรียกว่าดีทอกซ์ให้มันเห็นภาพ แต่ก็คือการทำความสะอาดล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวอย่างล้ำลึก มีเครื่องสำอางหลายตัวที่ช่วยได้ หรือจะใช้สูตรไข่ขาวพอกหน้าก็ได้นะ หลังจากนั้นคือพักหน้าจากเครื่องสำอางสักพักด้วย วันเสาร์-อาทิตย์ ก็พอมั้ง 
  2. ครีมกันแดดดี ๆ เน้นเลยค่ะว่าดี ๆ ไม่ใช่อันไหนก็ได้ที่บอก SPF สูง ๆ เพราะครีมกันแดดดี ๆ จะช่วยปกป้องผิวได้ดีไปพร้อม ๆ กับการดูแลผิวในด้านอื่นๆ ไม่เชื่อลองด้วยตัวเอง อะไรก็ได้ และตัวดีๆ อันนี้ต้องลงทุน อาจเห็นผลได้จากฝ้าที่จางลงด้วยนะ ตัวไหนดี ต้องอ่านรีวิวกันไป 
  3. ตัวทำความสะอาดผิวทั้งมวล ไม่ว่าจะเป็นครีม โฟม สบู่ สำหรับล้างหน้าที่ช่วยให้เกลี้ยงเกลา และตัวอื่นๆที่ใช้เช็ดทำความสะอาด ตามด้วยโทนเนอร์กระชับรูขุมขน ใครที่เอาผิวหน้าไปสู่มลพิษเยอะๆ อย่าได้วางใจ ดูแลให้ดีก่อนนอนนะจ๊ะ ผิวกายก็เช่นกันไม่ควรละเลย เห็นหลายคนแล้วที่ผิวหน้าเบบี๊มาก ๆ แต่ผิวกายนี่คืออะไร ดูแลกันบ้างนะ 
  4. สครับผิว การขจัดเซลผิวที่ตายแล้วออกไป สำคัญมาก มนุษย์เรานั้นช่างโชคดี เราเปลี่ยนผิวได้เรื่อย ๆ นะรู้ไหม แล้วผิวใหม่จะแข็งแรงกว่าแน่นอน 
  5. สกินแคร์หลายตัวฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลาดเครื่องสำอางมาไกลมาก หลายคนคงรู้ซึ้งกันดี เลือกๆกันดูนะ หลายตัวช่วยได้ 
  6. สเปรย์น้ำแร่ ก็ในเมื่อเดินไปเช็ดหน้าไปไม่ได้ ก็ควรพวกสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยละล้างมลพิษที่ตกมาบนผิวเรานี่แหละออกไป ช่วยให้ผิวได้น้ำ ลดความมัน และสดชื่นขึ้นด้วย 


     เอาจริง ๆ นะ เครื่องสำอางสารพัดที่ช่วยเราได้ แต่เราก็ต้องดูแลตัวเองในด้านอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วย ไลฟ์สไตล์อาจจะต้องเปลี่ยน หนีจากเมืองไปหาธรรมชาติกันบ้างนะ แออัดจะแย่อยู่แล้วนะรู้ไหม อยู่บ้านก็ปลูกต้นไม้กรองฝุ่นละอองเอาไว้ด้วย ช่วยได้เหมือนกันค่ะ



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • รถประจำทาง รถบรรทุก เครื่องยนต์ดีเซลที่บรรทุกหนักเกินไป จะปล่อยคาร์บอนมอนนอกไซด์มากที่สุด 
  • ขณะรถติด รถยนต์เครื่องเบนซินจะปล่อยคาร์บอนมอนนอกไซด์มากที่สุด 
  • รถตุ๊กตุ๊ก ที่ใช้น้ำมันผสม ระหว่างติดไฟแดงจะปล่อยคาร์บอนมอนนอกไซด์มากที่สุด 

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
บทความดีค่ะ ขอบคุณนะคะ
29 มี.ค. 2561 เวลา 15:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
13 มี.ค. 2561 เวลา 0:07 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 มี.ค. 2561 เวลา 8:29 น.