Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] Fitbit ionic นาฬิกา Smart Watch ตัวแรกของ Fitbit

4,327
30 ม.ค. 2561

          สวัสดีค่าสาว ๆ cosme*net ทุกคน   รีวิวนี้เพื่อคนสาย healthy โดยเฉพาะ! หรือใครที่กำลังเริ่มหันมาออกกำลังกายขอบอกเลยว่าวันนี้มายมี item ใหม่ล่าสุดจาก Fitbit มารีวิวให้ดูกันค่ะ

          Fitbit ionic หรือจะเรียกอีกอย่างว่าเป็น Smart Watch ตัวแรกที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์คนรักการออกกำลังกายได้อย่างตรงจุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะด้วยฟังชั่น touch screen แล้ว ลูกเล่นอื่น ๆ อีกเพียบบบบบบบบ ไม่พูดมาก เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ^^


มีให้เลือกด้วยกัน 3 สีนะคะ

Charcoal/Smoke Gray  | Slate Blue/Burnt Orange | Blue Gray/Silver Gray



          อย่างที่เพื่อน ๆ เห็นเลย ฟังค์ชั่น Fitbit ionic ตัวนี้เยอะมากกกกกกก ไม่ว่าจะเป็น โค้ชส่วนตัวสำหรับการออกกำลังกาย / ระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจ / ระบบติดตามการทำกิจกรรมของเรา / สามารถจัดเก็บเพลงได้มากถึง 300 / มี Sleep stages & insights เพื่อตรวจสอบคุณภาพการนอนหลับ / ระบบ GPS ในตัวเครื่อง / กันน้ำได้ถึง 50M และอื่น ๆ อีกมากมาย

แล้วตัวนี้ดีกว่าตัวเก่า ๆ อย่างไร? แน่นอนค่ะว่าเป็น Smart Watch ตัวแรก ฟังค์ชั่นก็จะเป็นระบบแบบ touch screen, ระบบการวัดอัตราการเต้นของหัวใจตัวนี้พัฒนาให้แม่นยำกว่าตัวก่อน ๆ, มีระบบ GPS ที่สามารถรู้ได้ว่าเราอยู่ตรงไหนจากทั่วโลก และไม่จำเป็นต้องพกมือถือไปกับคุณตลอดเวลาก็สามารถใช้งาน Fitbit ionic ได้เช่นกัน เพราะเครื่องนี้จะ back up ข้อมูลไว้กับเครื่องอย่างน้อย 7 วัน ในกรณีที่เราไม่ได้ sync กับ app หรือมือถือ



มาดูกันค่ะว่าในกล่อง Fitbit ionic มีอะไรบ้าง

  • ตัวนาฬิกา Fitbit ionic
  • สายเปลี่ยนนาฬิกา 2 สาย (จะมีสำหรับคนข้อมือเล็ก และข้อมือใหญ่)
  • สายชาร์จแบบหัว USB
  • คู่มือการใช้งาน




ด้านซ้ายเป็นขนาด S/P  และด้านขวาเป็นขนาด L/G ค่ะ




          ก่อนใช้งาน Fitbit ionic เราต้องชาร์จแบตก่อนนะคะ ซึ่งรูชาร์จจะอยู่ทางด้านหลังของตัวนาฬิกา (จุดสามจุด) ใช้เวลาชาร์จอยู่ที่ประมาณ ชั่วโมงนิด ๆ ก็เต็มแล้วค่ะ และแบตของ Fitbit ionic จะอยู่ได้นานถึง 5 วันด้วยกัน ส่วนวิธีการเปลี่ยนสาย เพือน ๆ ก็แค่กดปุ่มเล็ก ๆ ตรงสายลงไปแล้วดึงออก เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนสายเองได้ง่าย ๆ อ่อ! เค้ามีสายให้เลือกอีกเยอะเลยนะคะ ไม่ว่าจะสายหนัง สายสำหรับออกกำลังกาย 



การทำงานของ Fitbit ionic จะทำงานควบคู่ไปกับแอพ "Fitbit" บนมือถือค่ะ รองรับทั้ง iOS / Android และ Windows ซึ่งถ้าใครใช้ fitbit อยู่แล้วและมีประวัติเดิมอยู่ เราแค่ sync ข้อมูลเข้าไปใหม่ โดยให้เลือก Fitbit Ionic นะคะ แล้วแอพจะ sync ข้อมูลให้อัตโนมัติเอง



          ฟังค์ชั่นที่น่าสนใจของ Fitbit ionic รุ่นนี้ ที่ทำให้การทำงานของมันดูไม่น่าเบื่ออยู่ที่ "เราสามารถโหลดแอพเข้ามาใน fitbit เรือนนี้ได้โดยผ่านทางมือถือ" มันก็เหมือนกับเวลาที่เราโหลดแอพลงมือถือมาเล่นนั่นแหละคะ แต่เราต้องเข้าไปโหลดในแอพ fitbit นะ (เข้าแอพ Fitbit > Account > เลือก Ionic > Apps) เราก็เข้าไปโหลดแอพที่เราอยากได้ แล้วมันจะ sync เข้ามาในนาฬิกาอีกที ซึ่งมันก็จะมีแอพต่าง ๆ มีทั้งโหมด Games, General&Utilities, Health&Fitness, News&Finaace ในส่วนนี้มายเลยลองโหลดเกมส์มาเล่นดู  เป็นเกมส์ที่ชื่อว่า Treasure Trek เกมส์นี้เราต้องสวมบทบาทเป็นโจรสลัดที่ต้องเดินไปตามหาหีบสมบัติ เป็นเกมส์ที่ใช้การนับจำนวนก้าวที่เราต้องเดินไปถึงหลุมสมบัติ เพื่อเก็บเงิน แล้วเอาเงินที่ได้ไปซื้อเรือ ไปซื้อสัตว์เลี้ยงเพิ่ม ก็เพลิน ๆ ดีค่ะ ถ้าอยากเป็นโจรสลัดที่ตั้งตัวได้ก็ต้องเดินเยอะ ๆ เนอะ ฮ่าาาาาา



     ในส่วนของหน้าปัดแสดงผล Fitbit ionic เรือนนี้ก็สามารถเปลี่ยนได้หลากหลายเลยนะ โดยเข้าไปที่ Account > เลือก Ionic > Clock Face ก็จะมีรูปแบบหน้าปัดแสดงผลให้เลือกตามชอบเลย พอเลือกแบบที่ชอบเราก็กด Select แล้วมันจะดาวน์โหลดและทำการ sync หน้าปัดแสดงผลเข้ามาที่นาฬิกาเลย สามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามที่ต้องการเลยแหละ





          คราวนี้มาดูฟังค์ชั่นการทำงานและลูกเล่นที่น่าสนใจกัน^^  สำหรับมายมองว่า Fitbit ionic ตัวนี้ดีต่อคนที่รักการออกกำลังกายตัวจริงเลยค่ะ หรือจะสำหรับคนที่กำลังเริ่มออกกำลังกายตัวนี้ก็ตอบโจทย์มาก ๆ เช่นกันนะคะ เพราะด้วยระบบ Dynamic Personal Coaching หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นโค้ชส่วนตัว แนะนำการออกกำลังกายให้กับคุณผ่านหน้าจอ Smart Watch






มาค่ะ! ไปลงสนามจริงกับ Fitbit ionic กันเถอะ^^




Fitbit ionic กันน้ำได้ลึกถึง 50M มายยังไม่ได้ลองเอาลงไปว่ายน้ำด้วยนะคะ แต่ก็ใส่ล้างมือ อาบน้ำ โดนน้ำได้ตามปกติค่ะ


สรุปความรู้สึกหลังการใช้งาน

          สำหรับมายชอบฟังค์ชั่นลูกเล่นของ Fitbit ionic ที่มีโปรแกรมสำหรับ Exercise ของแต่ละประเภทโดยเฉพาะ เช่น วิ่ง, เวท, ว่ายน้ำ ฯลฯ คือคำนวนให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่เราเลือกเล่น และก็ฟังค์ชั่น Coach อันนี้คือดีมากสำหรับวันที่อยู่บ้าน แล้วไม่รู้ว่าจะเริ่มเล่นอะไรก่อนดี เพียงแค่กด Coach เท่านั้นแล้วก็เล่นตามได้เลย และอีกอย่างที่ชอบก็คือเราไม่จำเป็นต้องพกมือถือไปด้วยตลอดเวลาที่ออกกำลังกาย เพียงแค่ใส่ Fitbit ก็สามารถใช้งาน Fitbit ionic ได้เลย หลังจากเล่นเสร็จก็แค่ Sync เข้ากับ app ข้อมูลก็จะถูกเก็บในฐานข้อมูลของเราใน app Fitbit

          ส่วนตัวมายมองว่าถ้าใครกำลังมองหานาฬิกา หรือตัวช่วยในการออกกำลังกายอยู่ สำหรับ Fitbit ionic ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ มีตัวบอกเวลา, การเต้นของหัวใจ, ฟังเพลงได้ และก็มีให้ดูสภาพอากาศด้วย! เรียกได้ว่าควรค่าแก่การลงทุนแน่นอนค่ะ 



           Fitbit ionic รุ่นนี้ตอบโจทย์และใช้งานง่ายทั้งกับมือใหม่และมือเก่าสาว Healthy แน่นอนค่ะ ส่วนราคาอยู่ที่ 11,690 บาท มีจำหน่ายที่ Power Buy, i-studio, J Mart และร้านอุปกรณ์ไอทีชั้นนำทั่วไป และพิเศษไปกว่านั้น Fitbit ionic ได้ร่วมมือกับ adidas ออกคอลเลคชั่นสำหรับแฟน adidas ด้วยนะคะ สามารถแวะไปช้อปได้ที่ร้าน adidas เช่นกันค่า


** ติดตามข่าวสารและอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ Fitbit ได้ที่ **



What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
สวยนะคะ
26 พ.ย. 2561 เวลา 11:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เเรียบหรูมากกค่ะ
4 ก.พ. 2561 เวลา 9:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
WoW
4 ก.พ. 2561 เวลา 9:39 น.
ความคิดเห็นที่ 1
สวยอ่า
30 ม.ค. 2561 เวลา 12:26 น.