คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

"ตดดัง ตดเหม็น ตดบ่อย" สัญญาณจากร่างกายที่สามารถบอกโรคได้

36,242
24 ม.ค. 2561



ทำไมต้องอ่าน... 
  • เพื่อจะได้อภัยให้แก่คนที่ชอบตด อย่าไปบ่น เขาอาจป่วยก็เป็นได้นะ 


     ใครเคยแอบตดเบา ๆ แบบไม่ให้ใครได้ยินบ้าง? คือมันก็ห้ามยากนะ แต่ขอความกรุณาอย่าตดในลิฟท์หรือในรถโดยสารสาธารณะเลยก็จะดี เพราะแม้จะตดแบบไม่มีเสียงแต่มันก็มีกลิ่นออกมานะ และการตดยังบอกถึงโรคอีกด้วย ลองสังเกตตัวเองและคนรอบข้างดู ไม่ใช่มัวแต่เหม็นตดจนไม่ใส่ใจว่าอาจป่วยอยู่นะเธอ

  • ตดดัง : เกิดจากแก๊สถูกขับออกมาด้วยแรงดันอากาศหรือแรงเบ่งที่สูงมาก หรือเกิดจากการที่แก๊สต้องแทรกตัวผ่านกล้ามเนื้อหูรูดเล็ก ๆ ที่บีบตัวแน่นเลยทำให้เกิดเสียงดัง เพราะฉะนั้นสบายใจได้ค่ะว่าการตดดังไม่ได้บ่งบอกถึงความผิดปกติอะไร คุณสบายดีค่ะ
  • ตดเหม็น (มากกกกกกกกกกกกกกก)
    ใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้ตดแล้วมีกลิ่นเหม็นมาก ไม่ว่าจะตดไม่มีเสียงหรือตดดัง ก็แสดงว่าเราทานอาหารที่มีซัลเฟอร์ (กำมะถัน) มากเกินไป เช่น พวกเนื้อสัตว์ย่อยยากต่าง ๆ ส่งผลต่อระบบขับถ่าย ทำให้ท้องผูกเพราะฉะนั้นใครเจอปัญหาตดเหม็นไม่เลิก ควรควบคุมอาหารประเภทย่อยยาก และผักบางชนิดเช่นกระหล่ำปลี พริกหยวก หัวหอม ถั่วลันเตา ผลไม้พวกแตงโม แอปเปิ้ล กล้วย ธัญพืช ถั่ว ชีส นม อาหารไขมันสูง และน้ำตาลด้วยนะ
  • ตดบ่อยเกิน 23 ครั้งต่อ 1 วัน
    คนปกติจะตดประมาณ 14-23 ครั้งต่อวัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่ตดน้อยกว่านี้จะไม่ปกติ แต่คนที่ตดเยอะนี่สิไม่ปกติแล้วแหละ ถ้าตดบ่อยเกิน 23 ครั้งต่อวัน แสดงว่าระบบลำไส้กำลังมีปัญหา อาจเสี่ยงต่อโรคลำไส้แปรปรวน ลำไส้อุดตัน กรดไหลย้อน ระบบดูดซึมอาหารทำงานผิดปกติ แพ้กลูเตน และภาวะย่อยแลคโตสผิดปกติ 
  • ตดไม่ออก
    อาจเกิดจากการชอบกลั้นตดบ่อย ๆ อย่าทำอีกนะ อาจเป็นลำไส้อุดตัน และโรคหัวใจจะตามมาได้อีก

     นอกจากจะต้องระวังเรื่องอาหารแล้วยังควรเคี้ยวข้าวให้ละเอียดอีกด้วยถ้าไม่อยากตดทั้งวัน นอกจากนี้การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารที่ไปทำให้ค่าของน้ำย่อยไม่มีความเป็นกรดมากพอที่จะช่วยย่อยอาหารก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คนเราตด ใครที่คิดว่าการตดนั้นสนุกจะตาย แอบตดอยู่คนเดียวก็ได้ไม่มีใครเดือดร้อน เอ่อ ก็อาจจะไม่ดีหรอกนะเอาแค่พอดี ๆ ตดให้สบายท้องวันละไม่กี่ครั้งก็พอมั้ง



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...
  • ลมตดเกิดจากแก๊สภายนอกร่างกาย ซึ่งมาจากการพูดการเคี้ยว กลืนอาหารถึง 90% และแก๊สที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเพียง 10% เท่านั้นเอง 
  • ถ้าชอบกินถั่วแต่ไม่อยากตดเหม็น ควรนำถั่วไปแช่น้ำไว้นาน ๆ ก่อนนำมาประกอบอาหาร
  • ขิง อบเชย สาระแหน่ สามารถช่วยลดแก๊สในลำไส้ได้ ถ้ามีในอาหารทุกมื้อก็จะช่วยได้เยอะ ชอบอันไหนกินอันนั้นเลย
  • อย่ากินอาหารที่เอามาอุ่นซ้ำ ๆ เพราะไปกระตุ้นจุลินทรีย์ให้ผลิตแก๊ส แต่ถ้าเสียดาย กินไม่หมดสักที ควรอุ่นแล้วทิ้งไว้ให้เย็นสักนิดก่อน จะตดน้อยลง
  • กินโยเกิร์ตเป็นประจำ พวกโพรไบโอติกส์ในโยเกิร์ตจะช่วยลดแก๊สในลำไส้ ใครไม่ชอบรสชาติของโยเกิร์ตแถวบ้านลองทำเองดู ไม่ยากด้วยนะ "สูตรทำโยเกิร์ตง่ายสุด ทำได้ทุกวัน"




What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
[COLOR=#f16d7e][SIZE=4]23 ครั้งต่อ 1 วัน ถถถ[/SIZE][/COLOR]
8 มี.ค. 2561 เวลา 21:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เยี่ยมจริงๆ
2 ก.พ. 2561 เวลา 21:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นความรู้ที่ดีมากค่ะ
27 ม.ค. 2561 เวลา 12:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
thx u
25 ม.ค. 2561 เวลา 8:52 น.