Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

หัดสวยแต่เด็ก! 7 เมคอัพสมัยเด็ก เรารู้ว่าคุณเคยใช้!

3,549
13 ม.ค. 2561


     ตอนเด็ก ๆ พวงเราคงเคยแอบไปนั่งเล่นเครื่องสำอางบนโต๊ะเครื่องแป้งของคุณแม่กันใช่มะ? บางคนคุณแม่ก็ช่วยแต่งให้ แต่บางคนกลับโดนคุณแม่ดุน้ำตาไหลก็เยอะ แหมมม...เด็กก็อยากรู้อยากลองอะเนอะ แต่พอโตขึ้นมาหน่อยก็มีคุณแม่นี้แหละที่คอยดูเรื่องความสวยความงามให้ คอยซื้อครีมบำรุง คอยคัดเลือกเครื่องสำอางที่เด็ก ๆ สามารถใช้ได้ เอาละ...เราเชื่อว่า 7 สิ่งที่เราหยิบมานี้ ต้องเคยผ่านหน้าผ่านตา หรือเคยใช้ในวัยเด็กน้อยที่กำลังอยากลองสวยแน่นอน!


1. KA Magic Lip

     ลิปมันเปลี่ยนสีที่เมื่อก่อนทุกคนต้องเคยลองใช้ รู้สึกว่ามันมหัศจรรย์มากตอนที่ทาแล้วมันเปลี่ยนเป็นสีชมพูระเรื่อน่ารัก ทาได้คุณแม่ไม่ว่า เพราะราคาไม่ได้แพงมาก จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังมีขายอยู่เลยนะ ตอนนี้มีใครยังใช้อยู่บ้างเอ่ย?



2. Johnson's Pure Essential Young White Face Powder

     แป้งฝุ่นอัดแข็งแบบตลับที่เด็กใช้แล้วดูไม่แก่แดด สมัยนั้นถ้ายังอยู่ประถมแล้วพกแป้งตลับแบบนี้ไปโรงเรียนด้วยเราจะดูอัพเกรดมากกก 



3. Cute Press Baby Moisturizer Lip Care

     มีใครจำลิปมันรูปเด็กผู้หญิงหน้าตาแบบนี้บ้างได้ไหม ตอนนี้เขาก็ยังมีขายอยู่นะ แต่เด็กน้อยในแท่งเขาเปลี่ยนลุคโตเป็นสาวแล้วด้วย



4. ลิปมันไนติงเกล / ลิปมันเภสัช

     ลิปมันตลับเล็กน่ารัก พกใส่กระเป๋ากระโปรงหยิบมาทาสวย ๆ ของเภสัชยังเห็นมีขายอยู่ แต่ของไนติงเกลยังมีขายอยู่หรือเปล่า ใครรู้บ้างง?



5. Sheene Oilfree Cake Powder

ตลับนี้เคยแอบเอาของแม่มาลองทา ทาเสร็จแล้วรู้สึกสวยขึ้นมาอีก 10 ระดับ สุดท้ายโดนแม่ตี ฮ่าๆๆๆๆ



6. ดินสอเขียนขอบตาแขก Kajal

ดินสอเขียนขอบตาแขกแท่งละ 10 บาท ถูกมากกกกก เขียนง่าย แต่เลอะ_ิบหาย ทุกวันนี้ก็ยังคงมีให้เห็นกันบ้างเนอะ มีใครยังใช้อยู่บ้างไหมนะ?


7. น้ำยาอุทัยทิพย์

     ที่สุดของเมคอัพของวัยแรกแย้มที่ทุกคนต้องเคยใช้ เมื่อก่อนก็จะพกกันแบบขวด ๆ แบบนี้ ต่อมาเริ่มมีวิวัฒนาการมาเป็นแบบหลอด ทำให้พกง่ายขึ้น ทุกวันนี้ก็ยังมีขาย ราคาถูก แถมใช้ดีกว่าแบรนด์แพง ๆ หลายอันด้วยนะ เลิฟฟฟฟ



     อย่าที่คำขวัญเคยกล่าวไว้ว่า "เด็กคืออนาคตของชาติ" ตอนเด็กชอบเล่นเครื่องสำอาง โตขึ้นมากลายเป็นช่างแต่งหน้าก็มีเยอะแยะ อีกอย่างสมัยนี้เด็กโตเร็วมาก สื่อก็เข้าถึงง่าย เด็กสี่ห้าขวบบางคนนั่งดู youtube รีวิวเครื่องสำอางแล้วก็มี เด็กวัยประถมเริ่มหัดแต่งหน้า หรือซื้อเครื่องสำอางมาใช้กันแล้ว พ่อแม่หรือคนใกล้ที่มีอายุมากกว่าก็ควรให้คำแนะนำด้วยจะดีมาก การรักสวยรักงามเป็นเรื่องดีค่ะ แต่ก็อย่าแต่งให้เกินวัยแล้วกันเนอะ 
สุขสันต์วันเด็กค่ะทุกคน ❤️


What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
14 ม.ค. 2561 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ผ่านมาหมด 555
14 ม.ค. 2561 เวลา 12:14 น.
ความคิดเห็นที่ 2
คถ.สมัยนั้นเลย555
14 ม.ค. 2561 เวลา 8:59 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบมาก
13 ม.ค. 2561 เวลา 10:03 น.