Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

"คอลลาเจน" ยิ่งทานยิ่งทำให้ผิวขาว จริงเหรอ?

44,631
14 ม.ค. 2561

คอลลาเจน ยิ่งกินยิ่งขาวจริงเหรอ


ทำไมต้องอ่าน...  

  • อ่านแล้วอาจช่วยประหยัดเงินด้วยนะ 
  • มีความเข้าใจผิดและเข้าใจถูกปนเปกันอยู่มากมายในเรื่องนี้ อ่านดูจะเข้าใจได้ง่าย 
  • ร่างกายที่สามารถสร้างคอลลาเจนได้ดี ผิวก็จะแข็งแรงดี ก็จะดูใส มันก็ทำให้ดูขาว ไม่ใช่ว่าผิวขาวขึ้นจากคอลลาเจนหรอกนะคะ 


     ถกเถียงกันมากมายหลายกระทู้ ทั้งจากฝ่ายเชื่อ ฝ่ายทดลอง ฝ่ายอคติ มันเลยไม่จบ เพราะคนไม่เชื่อก็ยังคงไม่เชื่อ คนเชื่อก็ยังคงเชื่อ บางบทความยกคำสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ด้านยา ด้านความงามออกมา แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องไม่ลืมว่า คอลลาเจนจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงย่อมผ่านห้องทดลอง ผ่านงานวิจัยมา จะไปว่าเขาว่าหลอกลวงก็คงไม่ใช่ แต่หากเป็นแบรนด์ที่ไม่คุ้นเคย คงจะต้องระวังกันหน่อย และที่สำคัญ คอลลาเจนอาจช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงขึ้น ผิวแข็งแรงย่อมดูสดใส ไม่หย่อนคล้อยแล้วก็ดูใส ไม่หม่นหมอง

     คุณหมอผิวหนังบางท่านตั้งข้อสังเกตว่า คอลลาเจนผงน่าจะผสมสิ่งอื่นที่ช่วยให้ผิวขาวใส หลาย ๆ คนก็สงสัยในข้อนี้ ยังไงก็ควรอ่านส่วนประกอบให้ดีก่อน เพราะอาหารเสริมต้องรับประทานเข้าไปแต่พอเหมาะ มิฉะนั้นตับ และไตจะทำงานหนัก ไม่ดีแน่

     คอลลาเจนในร่างกายจะลดลงไปตามวัย การเจ็บป่วย ความเครียด แสงแดด สารพิษ มลภาวะ เพราะฉะนั้นการรับประทานอาหารที่มีคอลลาเจน ทั้งโปรตีนจากปลาทะเล ถั่ว สาหร่าย เห็ด ผักใบเขียว อย่าขาดวิตามินซี ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย อย่าตากแดดจัดบ่อย ๆ ไม่เครียด แค่นี้ก็จะช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ให้คอลลาเจนไม่ถูกทำลาย ผิวแข็งแรง กระดูก เส้นเอ็นแข็งแรง ครบองค์ประกอง ก็จะสวย ใส ขึ้นมาได้

     แต่ถ้าหวังว่ากินคอลลาเจนเพื่อให้ผิวขาว เพราะคำตอบคือ ไม่ใช่!! กินอาหารให้ครบเพื่อให้ผิวสุขภาพดีน่าจะใช่กว่านะคะ ถ้าไม่รู้จะกินอะไรให้ผิวสวย อ่านนี่เลย "อาหาร 10 อย่าง กินแล้วสวยแน่นอน cosmenet คอนเฟิร์ม!"


     เพราะฉะนั้น อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา อย่าลืมอ่านส่วนประกอบของคอลลาเจนที่ซื้อมากิน
และดูแลตัวเองตามที่บอก เดี๋ยวก็สวยใสได้แน่นอน 



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...  

  • อยากให้ผิวขาวใส นอกจากเรื่องอาหารแล้วก็คือหลีกเลี่ยงแดด และการสครับผิวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง 
  • วงจรผลัดเซลผิวของร่างกายเราคือทุก ๆ 21-28 วัน โดยประมาณ พอได้ผิวใหม่ก็จะกระจ่างใสยิ่งกว่า 
  • สีผิวที่เปลี่ยนไปก็บอกถึงโรคภัยได้ ผิวเหลืองอาจมีปัญหาตับ บางคนกินอาหารเสริมมากไปก็ตับทำงานหนักทำให้ผิวเหลือง ส่วนผิวดำคล้ำบางจุดของร่างกาย เช่น รอบ ๆ คอก็อาจเป็นเบาหวาน 


What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
14 ม.ค. 2561 เวลา 13:18 น.