Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

เริ่มต้นปีใหม่กับ 10 นิสัยใหม่ ๆ ที่จะทำให้คุณเป็นคนใหม่

2,528
1 ม.ค. 2561


ทำไมต้องอ่าน...  
  • สำหรับคนที่ย่ำอยู่กับที่แบบเนือย ๆ มานาน อาจต้องการความเปลี่ยนแปลง
  • โลกเปลี่ยนไป เรากำลังทำอะไรอยู่


     เราได้ยินคำว่า "คิดบวก" หรือ Positive Thinking มาตลอด แต่บางคนก็เอาไปใช้อย่างไม่เข้าใจนะ และบางคนก็เอาไปใช้เพื่อให้รวย เพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิต โดยลืมนึกไปว่า ความอยากรวยที่มากเกินไปมันก็กลายเป็น "ความโลภ" ที่ไม่ใช่ Positive นะจ๊ะ ดังนั้น เราจะคิดอะไรยังไงแบบไหนดี เพื่อให้ปีหน้าชีวิตดีงามตามความคิด ความหวัง

1. โฟกัสที่ปัญหาที่ยังอยู่ แล้วบอกตัวเองว่าจะเอามันออกไป

     ลองเขียนรายการปัญหาที่เคยเข้ามาในชีวิต แบ่งเป็นที่ออกไปแล้วและยังไม่ออกไป อันไหนยังอยู่ให้ตั้งเป้าหมายเอาไว้เลยว่ามันจะต้องถูกกำจัดออกไปให้เร็วที่สุด บางปัญหาอาจมาจากความเจ็บปวดที่ตัวเราไม่ยอมรับตัวเอง ยอมรับตัวเองให้ได้ก่อนว่าเรามีแผลอะไร จะได้รักษาได้ถูกต้อง


2. เลิกนิสัยหาอคติ เอามันออกไป

     แทบทุกคนมีตัว "อคติ" กับบางสิ่ง บางอย่าง สิ่งเหล่านี้คืออุปสรรคที่จะทำให้เราก้าวข้าม ที่จะทำให้เรายิ้มให้คนบางคนที่อาจมีนิสัยที่เราไม่ชอบ เอามันออกไปเถอะ อคติ กับ จุดยืน มันคนละเรื่องกัน


3. ทดลองที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

     โลกไปเร็วมาก มนุษย์ GenX,  GenY ยังพอตามโลกไหวอยู่และยังอีกนานมากกว่าจะถึงวัยเกษียณ ก็ไม่ควรปล่อยให้ GenZ รู้จักโลกมากกว่า เพราะ GenZ อาจจะขึ้นมาเป็นเจ้านายของ GenX และ GenY ได้ในสักวัน ทำความรู้จักกับ GenZ เข้าใจวิธีคิดของพวกเขา ยอมรับพวกเขา ไม่เข้าไปดูถูก แม้ว่า GenZ อาจอ่านน้อยกว่า แต่เขาก็เข้าถึงเทคโนโลยีได้เร็วกว่า


4. เลือกของขวัญโดยคิดถึงผู้รับอย่างจริงใจ

     ของขวัญปีใหม่สร้างความประทับใจได้ด้วยนะ เลือกดี ๆ จัดกระเช้าเอง หรือไม่ต้องมีกระเช้าก็ได้ อยากจะให้ของขวัญใคร เข้าไปส่องดูใน facebook ของเขาสักหน่อยว่าเขาชอบอะไร ลองสังเกตความรู้สึกของตัวเองดูนะ ว่าเมื่อให้ไปแล้วผู้รับมีความสุข มันจะทำให้ตัวเราเกิดพลังที่จะอยากทำสิ่งดี ๆ ต่อไป


5. ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ ให้สูง และให้ดีงามด้วย

     ความฝันของแต่ละคนมีเล็กมีใหญ่ ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ เอาอันใหญ่มาก่อนเลย มันอาจเคยอยู่ไกล แต่มันจะฝึกฝนตัวเราให้คิดอะไรยากขึ้น แล้วฝันที่เล็กกว่า มันก็จะง่ายแล้วหละ หลังจากนั้น และที่สำคัญ ทุกการก้าวสู่เป้าหมายต้องตั้งอยู่บนความดีงาม ไม่โกง ไม่โลภ ไม่ไปเอาเปรียบใคร แล้วความดีงามนั้นมันจะช่วยให้เราไปถึงฝันได้ง่ายกว่า ก็ไม่มีทั้งศัตรู ไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ทางโล่งสบาย ใคร ๆ ก็ช่วยเหลือ


6. คิดว่าทุกอย่างเป็นไปได้ เมื่อมุ่งมั่น ความขยันสำคัญยิ่ง

     ดูชาวจีนโพ้นทะเลเป็นตัวอย่าง พวกเขาขยันจึงกลายเป็นเจ้าของตึกใหญ่มากมายทุกวันนี้ ไม่ว่าจะทำอะไร หากไม่ขยันก็ไม่สำเร็จ


7. เป็น "ผู้ให้" ให้มากขึ้น

     ลองฝึกตัวเองให้เป็นผู้ให้ อย่าขี้เหนียวจนเกินไป การให้เป็นการพัฒนาตัวตนภายใน แล้วยังเปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นมิตรได้อีกด้วย


8. หยุดฟุ่มเฟือย

     ชีวิตเรามีสิ่งฟุ่มเฟือยมากมาย เลิกฟุ่มเฟือยกับสิ่งที่กลายเป็นขยะในบ้าน เราจะมีเงินเหลือเก็บมากขึ้น การลงทุนใด ๆ ที่หวังไว้ ก็จะมาถึงเร็วขึ้นด้วย


9. จงรักศัตรู

     ความรักศัตรูอาจเป็นคำสอนของคริสเตียน แต่ใคร ๆ ก็เอาไปใช้ได้ เพราะหากเราเปลี่ยนศัตรูให้กลายมาเป็นมิตร อุปสรรคในชีวิตจะกลายเป็นทางสะดวกไปหมด


10. อย่าลืมความกตัญญู

     ความกตัญญูทำให้คนเราประสบความสำเร็จ ก่อนที่จะให้อะไรใคร ๆ ต้องทำให้พ่อแม่มีความสุข ความสบายก่อน ไม่ใช่ซื้อเสื้อผ้าให้แฟนหล่อ สวย พาไปนั่งกินซูชิแพง ๆ แต่พ่อกับแม่นั่งกินปลาทูอยู่กับบ้านในชุดเก่า ๆ คนโบราณเขาจะบอกว่า ไม่เจริญ เพราะพ่อแม่คือรากเหง้า หากเราไม่บำรุงราก จะแผ่กิ่งก้านได้ยังไงล่ะ


     ทัศนคติเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน เป็นกฎของชีวิต ใครอยากให้ชีวิตเปลี่ยน แต่ยังทำอะไรเดิม ๆ ก็เป็นเรื่องยากที่จะไปถึงสิ่งที่หวังไว้ ลองมาเปลี่ยนกัน เป็น 10 อย่างที่ทำไม่ยากนัก ข้อไหนยากก็พยายามหน่อยแล้วกัน อดทน ค่อย ๆ เปลี่ยน ให้เวลากับตัวเอง แล้วมันจะดีขึ้นจริง ๆ




เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...  
  • ทุกคนมีธรรมชาติดี ๆ ในตัวเอง ใช้สิ่งนี้เข้ามาเป็นพลังผลักดันตัวเองให้ไปในทางที่ดี 
  • ความคิดแบบ Positive Thinking ช่วยทำให้สุขภาพดีได้ด้วยนะ อ่านตรงนี้เลย "คิดบวกให้สุขภาพจิตดีแบบ Step by step"


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ให้ข้อคิดดีค่ะ
2 ม.ค. 2561 เวลา 21:46 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณ
1 ม.ค. 2561 เวลา 21:18 น.