Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

กินไอเดทตามกรุ๊ปเลือด แต่ละกรุ๊ปต้องกินอะไร?

10,112
12 ธ.ค. 2560

กินลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

ทำไมต้องอ่าน... 
  • ชีวิตต้องมีทางเลือก รวมถึงเรื่องสุขภาพด้วย 
  • ไดเอทไม่ได้แปลว่าไดอด มีอะไรที่ต้องรู้อีกเยอะ 
  • เชื่อว่าหลายคนมีปัญหากับอาหารบางอย่าง ลองอ่านดูซิว่าใช่ไหม 
  • การลดน้ำหนักไม่ใช้เรื่องของการอดอาหาร แต่หมายถึงการไดเอท ที่ต้องเข้าใจเรื่องโภชนาการด้วย เพื่อให้ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วน 

     แม้จะรู้กันมานานแล้วกับเรื่องกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด แต่ก็ไม่ค่อยปฏิบัติกันเนอะ ก็เลยอยากจะมาบอก มาขู่ มาแนะนำว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องไดเอทนะ แต่กินให้ถูกต้องมันดีต่อสุขภาพ และกินผิด ๆ ก็ยังก่อเกิดโรคร้ายได้ด้วย เพราะเลือดแต่ละกรุ๊ปส่งผลต่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายไม่เหมือนกันด้วยโดยเคมีในเลือดที่แตกต่าง จะมีแอนติเจนไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย แล้วต้องกินอะไร ใครเลือดกรุ๊ปไหน มาเริ่มกันใหม่ซิ 


กรุ๊ป A

กินลดน้ำหนักแบบกรุ๊ปเลือดเอ

     กรุ๊ปเอไม่ค่อยจะมีกรดในน้ำย่อยไปช่วยย่อยของย่อยยากทั้งหลาย อาหารที่เหมาะสำหรับคนกรุ๊ปเอก็คือผักต่าง ๆ ส่วนเนื้อสัตว์ที่เหมาะมากที่สุดก็เลือกพวกเนื้อไก่หรืออาหารซีฟู้ดประเภท ปลากระพง แซลมอน ซาร์ดีน ปลาเทราท์ รวมถึงปลาเก๋าเนื้อหวานด้วย ส่วนอาหารอื่น ๆ ก็ควรกินโยเกิร์ต ชีส ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง ถั่วลันเตา ข้าวไม่ขัดสี ข้าวโอ๊ต ข้าวไรย์ ล้วนแล้วแต่คืออาหารไขมันต่ำที่ล้ำคุณค่า เลือกให้ดีแล้วใช้ชีวิตให้มีความสุข เพราะเลือดกรุ๊ปเอนั้นเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง และโรคหัวใจพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนเครื่องดื่มแนะนำสำหรับเลือดกรุ๊ปเอ คือชาเขียว น้ำขิง น้ำว่านหางจระเข้ และกาแฟ

  • อาหารที่ต้องระวัง : เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ เนื้อเป็ด ปลาสาก ปลาดุก ปลาหิมะ ล็อบสเตอร์ กบ กุ้ง หมึก และเต่า เป็นต้น จริง ๆ มีเยอะกว่านี้ แต่ก็ไม่ใช่ของที่หากินในบ้านเราได้ง่ายอยู่แล้ว แหม...ห้ามเยอะจริง ๆ นะ 


กรุ๊ป O

กินลดน้ำหนักแบบกรุ๊ปเลือดเอ

     คนเลือดกรุ๊ปโอมีปัญหามากมายเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร เพราะน้ำย่อยเธอจะเป็นกรดเยอะหน่อย ต้องย่อยอาหารแรง ๆ ที่กรุ๊ปเอย่อยไม่ไหว กรุ๊ปนี้ต้องระวังสุขภาพเกี่ยวกับมะเร็งตับ กระเพาะเป็นแผล และโรคหัวใจ แต่ในส่วนของการเผาผลาญนั้น ร่างกายของคนเลือดกรุ๊ปโอจะเผาผลาญได้ดีถ้ากินพวกสัตว์ปีกกับปลา

     อาหารที่ดีกับเลือดกรุ๊ปโอคือ เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อกวาง ปล
าคอด ปลาเฮร์ริง ปลาแมคเคอเรล เนย ชีส แม้ว่าจริง ๆ กรุ๊ปโอจะย่อยอาหารประเภทนมได้ไม่ดีนัก แต่เนยและชีสนั้นมีแบบที่ผ่านการหมักบ่มจนตัวที่ย่อยยากได้ถูกย่อยไปเรียบร้อยแล้ว

     กรุ๊ปโอกินพวกถั่วนิดหน่อยก็จะท้องอืดนะคะ แต่ที่พอกินได้ก็คือเมล็ดฟักทอง และถั่ววอลนัท คือกินได้และมีประโยชน์ด้วย นอกจากตระกูลถั่วที่ทำให้ท้องอืดก็จะเป็นพวกธัญพืชทั้งหลาย ยกเว้นที่พอกินได้คือ ข้าว ข้าวไรย์ ข้าวบาร์เลย์ ผักที่ควรกินมีฟักทอง มะเขือเทศ หอมใหญ่ อาร์ติโช้ค ส่าหร่าย กระเทียม ส่วนผลไม้แนะนำคือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย รวมถึงพรุน องุ่น แต่ให้ระวังสตรอว์เบอร์รี่กับแบล็คเบอร์รี่ มะพร้าวก็ไม่ดี ส้ม ก็เช่นกัน

  • อาหารที่ต้องระวัง : ถั่วลิสง ถัั่วพิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ธัญพืชต่าง ๆ เนื้อหมู แฮม เบคอน เนื้อห่าน ปลาสาก ปลาดุก แซลมอนรมควัน หมึกยักษ์ และคาเวียร์ 

กรุ๊ป B

กินลดน้ำหนักแบบกรุ๊ปเลือดเอ

     คนเลือดกรุ๊ปบีช่างโชคดีนัก กินอะไรได้ง่ายกว่า ความเข้มข้นของเลือดอยู่ในระดับพอดี ก็ต้องเลือกกินให้พอดีนั่นแหละ ส่วนข้อเสียก็คือ อ้วนง่ายนะจ๊ะ ภูมิคุ้มกันก็จะบกพร่องง่ายกว่า คือถ้าอ้วนง่ายแบบนี้กินอะไรดี

     เนื้อสัตว์ทั่วไปก็ดีนะ ทั้งเนื้อกระต่าย เนื้อแกะ เนื้อกวาง ปลาต่าง ๆ อย่าง ปลาหิมะ ปลาแซลมอน ปลาเนื้อขาว แต่พวกไก่ เป็ด แฮม เบคอน ต้องหลีกเลี่ยงจ้ะ ที่แนะนำให้ทานบ่อย ๆ เลยคือ เนื้อแกะ เนื้อแพะ ปลาซาร์ดีน ปลาจะละเม็ด กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ หอมหัวใหญ่ หอมเล็ก แตงโม สับปะรด น้ำมันมะกอก ชาเขียว โยเกิร์ต กินอะไรอ้วนง่ายมาก

  • อาหารที่ต้องระวัง : ขนมปัง และแป้งทั้งหลาย เพราะจะทำให้อ้วนได้ง่ายมาก ปู ปลากระพง ถั่วลิสง หอยนางรม ข้าวโพด มะพร้าว มะเขือเทศ มะระ มะเฟือง หัวไชเท้า พริกไทย ถั่วเขียว เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ดอกคำฝอย อโวคาโด โอ้ เยอะอยู่นะ ไหนว่ากินได้หลายอย่างไงเนอะ คุณหลอกดาว! เอาเป็นว่ากินอย่างสมดุล แล้วก็จะสมดุลเอง ลองจัดดูนะ ชาวกรุ๊ปบี 


กรุ๊ป AB 

กินลดน้ำหนักแบบกรุ๊ปเลือดเอ

     อาหารไดเอทที่สำคัญของคนเลือดกรุ๊ปเอบีคือ ผักใบเขียว ทานให้เยอะ ๆ เลย แต่อย่าให้ขาดสารอาหารอื่น ๆ เพียงแต่ลดจำนวนลงแล้วเลือกคำนวณแคลอรี่เอา ดูเหมือนว่าจะเยอะอยู่นะ แล้วหลายสิ่งเราก็กินกันมาตลอด คือไม่ใช่จะต้องไปหยุดกิน ทุกอย่างมีประโยชน์ถ้าเกิดความสมดุล ในกรณีนี้คือ อะไรที่เลือดกรุ๊ปเราไม่ชอบเท่าไหร่ก็อย่าไปกลายเป็นของโปรดที่ทานเข้าไปมาก ๆ เอาให้พอดี แล้วจะดีทั้งสุขภาพกับรูปร่าง ครบพร้อม!

     กรุ๊ปเอบี กินขนมปังได้มากกว่าคนกรุ๊ปบี แต่ก็อย่าเยอะ อ้วนเหมือนกัน และควรทานโยเกิร์ตให้บ่อย ๆ ทานกะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ บร็อคโคลี่ กระเทียม ขิง ขมิ้น น้ำมันงา ชาเขียว ปลาซาร์ดีน แครนเบอร์รี่ มะนาว ถั่วเหลือง

  • อาหารที่ต้องระวัง : ไก่ เป็ด ปู กุ้ง แฮม เบคอน ปลาเทราท์ ปลาลิ้นหมา หอยนางรม มะระ เม็ดฟักทอง หัวไชเท้า มันสำปะหลัง ถั่วแดง ถั่วเขียว มะพร้าว 


เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • ถ้าไม่ได้อยากกินตามกรุ๊ปเลือดเพื่อลดน้ำหนัก ก็อ่านเพิ่มได้ที่นี่ "กินให้ดี ต้องกินตามกรุ๊ปเลือด"
  • นักวิทยาศาสตร์บอกว่ายังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดเรื่องการกินตามกรุ๊ปเลือด แต่การกินตามกรุ๊ปเลือดก็เป็นทางเลือกของผู้รักษาสุขภาพกลุ่มใหญ่หลายคน 


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
23 ธ.ค. 2560 เวลา 8:27 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
13 ธ.ค. 2560 เวลา 10:40 น.