คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

แชร์ไปให้ถึง CEO!! 5 เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศควรมีเวลานอนกลางวัน

2,236
1 ต.ค. 2560

เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศควรได้นอนกลางวัน


ทำไมต้องอ่าน...  
  • บางทีการแก้ปัญหาเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่ด้อยลงไป อาจมีคำตอบอยู่ในนี้ก็ได้
  • การง่วงนอนหลังอาหารกลางวันมันทรมานมาก ๆ
  • ประโยชน์มากมายของการนอนกลางวันที่เราไม่รู้ 


     หนึ่งในสิ่งที่ทรมานมากที่สุด ใครจะคิดว่าคือความง่วงแบบห้ามหลับเด็ดขาด แล้วช่วงเวลาแบบนี้มันมักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เรียกว่า "หนังท้องตึง หนังตาหย่อน" หลังอาหารเที่ยงนี่เอง แบบว่าออกไปกินข้าวจนอิ่ม เจออากาศร้อน ๆ ข้างนอก แล้วกลับเข้ามาเจอแอร์เย็น ๆ ในออฟฟิศ แหม....ถ้าได้แวบเข้าไปงีบในห้องน้ำนี่ก็เอานะ 
หนูว่าบอสส์ควรยอมให้พวกเรานอนกลางวันกันบ้าง เพราะว่ามันจะดีมากกกกจริง ๆ หนูมีหลักฐานค่ะ!!

  1. ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น : เขามีผลวิจัยออกมาหลายรอบ หลายสถาบันแล้วนะคะว่า การงีบหลับช่วงกลางวันเนี่ย จะช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ แล้วยังทำให้ร่างกายแข็งแรงในระยะยาวอีกด้วยจะได้ไม่ต้องลาหยุดกันบ่อย ๆ ไงคะ

  2. ทำให้ Active : งีบแบบ Power Nap แบบประมาณ 10-20 นาที พวกเราจะกระปรี้กระเปร่ามาก งานที่บอสส์สั่งรับรองงานดีแน่นอนไม่ต้องแก้กันอีกรอบด้วยนะคะ 

  3. ความจำดีขึ้น : ถ้าได้หลับหนึ่งชั่วโมง นี่ก็จะดีมาก ๆ เลยนะคะ เพราะจะช่วยกระตุ้นความจำของพวกเราให้ดีขึ้น อะไร ๆ ที่บอสส์สั่ง พวกเราไม่มีลืมแน่นอนค่ะ

  4. เพิ่มแรง : แต่สำหรับพวกเราบางคนถ้าได้หลับยาวสัก 1.30 นาที คงจะดีค่ะ เพราะมันจะช่วยชดเชยการนอนไม่พอในช่วงกลางคืนได้ด้วยหละ วันไหนรถติดสาหัสทั้งเมือง วันรุ่งขึ้นบอสส์ควรให้นอนกลางวันประมาณนี้นะคะ

  5. สุขภาพดีขึ้น : บอสส์คะ ศาสตร์แพทย์แผนจีนได้กล่าวเอาไว้ว่า การนอนกลางวันนั้นเป็นภูมิปัญญาที่ล้ำลึกค่ะ และมันดีต่อการงานด้วยนะคะ

     สุดท้ายนี้ ไม่ใช่แค่พวกหนูหรอกนะคะบอสส์ ตัวบอสส์เองเนี่ยก็ควรร่วมหลับไปพร้อม ๆ กับพวกเราเพื่อให้ประสิทธิภาพของงานดีขึ้นแบบองค์รวม เรามาสามัคคีกันนอนหลับกลางวันเถอะนะคะ!



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • การนอนกลางวันคือการปรับสมดุล หยิน-หยาง เพราะช่วงเวลาประมาณ 11.00-13.00 น. พลังหยินจะถูกทำลาย เพราะช่วงนี้หยางจะสูงสุด การหลับจะไปเสริมพลังหยินได้ค่ะ 
  • หลังอาหารกลางวันที่หนังท้องตึงเนี่ย จะมีกลูโคสเข้าไปปิดกั้นเซลล์สมอง ทำให้พวกเราขาดการตื่นตัว ก็เลยงัวเงีย
  • ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะงีบคือระหว่าง 13.00 - 16.00 น.

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
Thank you
4 ธ.ค. 2560 เวลา 22:35 น.
ความคิดเห็นที่ 1
อยากให้มีนะงีบเพิ่มพลัง แต่เจ้านายมีหวังด่าแน่ 
1 ต.ค. 2560 เวลา 22:19 น.