รีวิว

[Cosme*Review] รีวิวประสบการณ์การแพ้สารสเตียรอยด์ แชร์สกินแคร์ตัวไหนเวิร์คไปดู !

57,350
1 ส.ค. 2560


          สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ cosme*net ทุกคน  ไหนใครมีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย หรือแพ้พวกสารสเตียรอยด์บ้างคะ มาค่ะ! วันนี้มายจะมาแนะนำสกินแคร์ที่มายใช้ตอนที่แพ้สารสเตียรอยด์ให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน รับรองว่าหายขาดแน่นอน!

          ทำไมคนที่มีผิวแพ้ง่ายถึงต้องใส่ใจกับการเลือกสกินแคร์เป็นพิเศษน่ะเหรอคะ ก็เพราะว่ามัน “แพ้ง่าย” ไงคุณ ฮือออออ ใช้อะไรก็เห่อ ใช้อะไรก็แดง ใช้อะไรก็ระคายเคือง! ใครไม่เคยเป็นไม่มีวันเข้าใจปัญหาแบบนี้แน่นอนค่ะ.. แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราแพ้ “สารสเตียรอยด์”?  ง่าย ๆ เลยค่ะ ถ้าคุณใช้ครีมตัวใดตัวนึงอยู่ แล้วอยู่ ๆ วันหนึ่งหยุดใช้ จากหน้าที่ใสกิ๊ก เรียบเนียน ก็เริ่มขรุขระเหมือนจะมีสิวขึ้น เริ่มมีรอยแดง ใช้ครีมตัวอื่นก็เห่อมากขึ้นจนต้องกลับมาใช้ครีมตัวเดิมอันนั้น นั้นแหละค่ะ ยินดีด้วย :) You are not the winner แพ้ค่ะ แพ้สารสเตียรอยด์เต็ม ๆ



อันนี้เป็นภาพเมื่อประมาณปลายปีที่แล้วค่ะ


          อันนี้เป็นหน้ามายตอนที่เริ่มแพ้สารสเตียรอยด์ค่ะ อาจจะดูเหมือนไม่เป็นไรมาก แต่คุณค่ะ! จับหน้าตัวเองตอนนั้นคือเม็ดเล็ก ๆ เกือบทุกอณูเลยค่ะ รอยแดงเริ่มขึ้นเยอะขึ้น แต่มายอาจโชคดีตรงที่ไม่ได้เป็นคนผิวขาวก็เลยไม่ค่อยเห็นว่าแดง แต่หน้าคล้ำแบบสุด ๆ (มีรุนแรงกว่านี้อีกนิดหน่อย แต่ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ค่ะ ทำใจรับตัวเองไม่ได้จริงๆ ณ ตอนนั้น)



▲ ถ้าสังเกตดี ๆ จะเป็นสิวเม็ดใส ๆ ขึ้นเยอะ ทั่วบริเวณแก้มเลยค่ะ พอเม็ดนั้นยุบ เม็ดนี้ขึ้น เป็นแบบนี้ตลอด




หน้าคล้ำแบบดูโทรมมาก ๆ ช่วงนั้น แทบไม่อยากออกจากบ้านเลยค่ะ


          เพื่อน ๆ คนไหนที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าจะเกิดจากแพ้สารสเตียรอยด์ หรือว่าแพ้ง่ายอยู่แล้วก็ตาม ใช้อะไรก็ยังไม่หาย มาค่ะ! มาเริ่มต้นกันใหม่กับครีมที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะดีกว่า มายแนะนำสกินแคร์พวกเนื้อน้ำ เนื้อเซรั่ม แบบนี้ก็จะดีมาก เพราะว่ามั่นใจได้ว่าจะไม่ยิ่งทำให้ผิวเราอุดตันแน่นอน



          ข้างบนจะสกินแคร์ที่มายใช้ตอนมีผิวแพ้ง่ายค่ะ เริ่มด้วยที่เจลล้างหน้า เสร็จแล้วก็เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ แล้วก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้าก่อนการบำรุง สำหรับตัวบำรุงมายแนะนำเป็นแบรนด์ Physiogel เลยค่ะ เหมาะกับคนที่มีผิว Sensitive หรือว่าแพ้ง่ายนั้นเอง ตอนที่มายแพ้มายใช้ Physiogel Soothing Care Face Cream ตัวสีชมพูในการบำรุง คือได้ลองใช้แล้วชอบมาก ล่าสุด Physiogel ก็ได้ออกตัวใหม่มาถึง 3 ตัว ก็ไม่พลาดที่จะซื้อมาลอง เพราะมั่นใจในคุณภาพที่จะไม่ทำให้หน้าเราเห่อหรือแพ้อย่างแน่นอน! นั้นก็คือ Physiogel Soothing Care Anti-Redness ดีเหมือนเดิมและเพิ่มเติมคือช่วยลดในส่วนของพวกรอยแดงที่เกิดจากการแพ้ให้ลดน้อยลงระหว่างที่ใช้อีกด้วย..


สำหรับ Physiogel Soothing Care Anti-Redness เซ็ตนี้มีออกมาด้วยกัน 3 ตัว นั้นก็คือ Serum, Day Cream และ Night Cream ค่ะ



Physiogel Soothing Care Anti-Redness Serum (1,200 บาท) / Physiogel Soothing Care Anti-Redness Night Cream (1,050 บาท) / Physiogel Soothing Care Anti-Redness Day Cream SPF20 (1,050 บาท)


เริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ 



Physiogel Soothing Care Anti-Redness Serum ตัวใหม่ที่เพิ่งออกมาได้ไม่นานนี้ค่ะ






เนื้อเซรั่มจะเป็นเนื้อเจลใส ๆ ซึมเข้าผิวทันทีที่ทา ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น


          ด้วยเทคโนโลยีพิเศษ BioMimic Technology และ Triamide Complex ใน Physiogel Soothing Care Anti-Redness จะช่วยให้พวกรอยแดง และผิวที่แห้ง ๆ จากการแพ้หายได้เร็วขึ้นค่ะ เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าเย็น ๆ ผิวผ่อนคลาย

          และเพราะว่าผิวต้องการการบำรุงที่มากกว่า ทำให้เซรั่มเปรียบเสมือน Booster ที่ช่วยเสริมให้ประสิทธิภาพการบำรุงผิวดียิ่งขึ้น และที่สำคัญคือ "ซึมซาบเร็วและบำรุงได้อย่างล้ำลึก" มากกว่าครีมบำรุงธรรมดา ทำให้ยิ่งตรงเข้าฟื้นบำรุงผิวที่แพ้ง่ายให้กลับมาแข็งมากเร็วยิ่งขึ้น..    

          ผิวที่แพ้ง่ายส่วนใหญ่จะเกิดจากการแพ้ส่วนผสมในครีมเช่น สี, น้ำหอม, สารกันเสียต่าง ๆ ในครีม เพราะฉะนั้นเราควรเลี่ยงครีมที่มีสารพวกนี้นะคะ และอีกอย่างที่มายประสบและคิดว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็อาจจะเป็นเหมือนกันก็คือ ตอนที่มีผิวเริ่มเห่อนั้นเราจะกังวลใจและอยากหายเร็ว ๆ จนไปซื้อครีมมาโบกเพื่อให้ผิวกลับมาดีเหมือนเดิม.. ขอบอกเลยว่าอย่าทำแบบนั้นนะคะ ผิวแพ้ง่ายต้องค่อย ๆ บำรุง อาจจะหายช้าหน่อย แต่หายอย่างยั่งยืนนะคะ 


อันนี้เป็นภาพหน้ามายปัจจุบันค่ะ (ในรูปไม่ได้ทำการปรับสีแต่อย่างใดนะคะ ถ่ายตอน 11.30 น. โดยประมาณค่า)

 


ซ้าย-ขวา ค่ะ จะแอบเห็นสิวนิดหน่อยให้รู้ว่ายังเป็นวัยรุ่นอยู่ 55555 (จริง ๆ คือสิวช่วงประจำเดือนค่ะ แต่ไม่ใช่สิวแพ้)


          ขอแถมอีก 2 ตัวในกลุ่ม Soothing Care ที่ออกมาสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายและมีรอยแดงด้วย นั้นก็คือ Physiogel Soothing Anti-Redness Day Cream SPF20 เป็นเดย์ครีมที่มีส่วนผสมของกันแดดในตัว และ Physiogel Soothing Care Anti-Redness Night Cream ไนท์ครีมบำรุงตอนกลางคืนให้ผิวที่อ่อนแอกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และช่วยลดรอยแดงจากการแพ้ให้เลือนลดลงอีกด้วย


 


เนื้อของ Day Cream จะหนากว่า Night Cream นิดหน่อยค่ะ ใช้หลังจากลงเซรั่มเรียบร้อยแล้ว


ความรู้สึกหลังใช้ :

          ด้วยความที่ผิวแพ้ง่ายจะต้องใช้เวลาให้การรักษา ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่เลือกมาใช้จะต้องมั่นใจว่าจะยิ่งไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแพ้ขึ้นไปอีก น้ำเกลือเป็นอะไรที่ใช้แทนโทนเนอร์ได้เลยค่ะ ไม่ทำให้ระคายเคืองผิวแน่นอน แล้วก็ตามด้วยน้ำแร่เพื่อปรับสภาพผิวก่อนการบำรุง หลังจากนั้นก็ตามด้วยเซรั่ม Physiogel Soothing Care Anti-Redness Serum ก่อนแล้วตามด้วย Day Cream (ในตอนเช้า) หรือ Night Cream (ในตอนกลางคืนหรือก่อนนอน) สำหรับเซรั่มตัวนี้มายชอบตรงที่เนื้อบางเบาและไม่มีกลิ่นไม่มีสี ใช้แล้วไม่ทำให้แพ้ยิ่งขึ้น แต่ก่อนหน้าที่มายจะมาใช้ตัวนี้มายใช้ Physiogel Soothing Care Face Cream มาก่อน ซึ่งตัวนั้นมายก็ว่าดีแล้วนะคะ แต่พอออกเซรั่มมามายว่ามันดีกว่าเดิม คือรู้สึกได้เลยว่ารอยแดงที่เกิดบนหน้าดูจางเร็วขึ้นและผิวก็แข็งแรงมากยิ่งขึ้น 



          ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาสกินแคร์บำรุงอยู่นะคะ และก็อยากเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ที่กำลังประสบปัญหากันอยู่ แต่อยากบอกว่ามันหายได้แน่นอนค่ะ แต่อย่าไปเร่งรีบ ค่อย ๆ บำรุงและใช้สกินแคร์ที่เชื่อถือได้ รับรองหายขาดแน่นอน 


สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ตามร้าน Boots, Watsons หรือร้านขายยาทั่วไปเลยค่า



          ชวนสาว ๆ บอกเล่าประสบการณ์ขี้แพ้ และบอกเหตุผลว่าทำไมถึงอยากได้ Physiogel Soothing Care Anti Redness  คอมเมนต์ไหนถูกใจกรรมการ รับ Physiogel Soothing Care Anti-Redness 

สาวขี้แพ้คนไหนอยากร่วมกิจกรรมกับเรา ไปดูกติกากันเล้ยยยย......
กติกา
1. แชร์รีวิวไปที่ Facebook ของคุณ
2. บอกเล่าประสบการณ์ขี้แพ้ และบอกเหตุผลว่าทำไมถึงอยากลองใช้ Physiogel Soothing Care Anti Redness ที่ Facebook Comment ด้านล่าง

ของรางวัล
  • รางวัลที่ 1 ::  Set Physiogel Soothing Care Anti-Redness 3 ตัว (Serum, Day Cream และ Night Cream) จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลที่ 2 :: Physiogel Soothing Care Anti-Redness Serum จำนวน 5 รางวัล
เงื่อนไขและการตัดสิน
  • คัดเลือกจากความคิดเห็นที่ถูกใจกรรมการ 
  • การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

ระยะเวลาร่วมกิจกรรม :: 1 - 14 ส.ค. 60
ประกาศผล :: 17 ส.ค. 60 (ประกาศผลที่รีวิวนี้นะคะ)



ประกาศผู้โชคดี

รางวัลที่ 1 ::  Set Physiogel Soothing Care Anti-Redness 3 ตัว (Serum, Day Cream และ Night Cream) จำนวน 1 รางวัล
  1. ขวัญนภา ปู่อารุณ
รางวัลที่ 2 :: Physiogel Soothing Care Anti-Redness Serum จำนวน 5 รางวัล
  1. Saab Junla
  2. Pimmy Panida
  3. Vasudakorn Kanhom
  4. Gdbell'y Sombatsathaphon
  5. Simathong Puk 
ผู้โชคดีทั้ง 6 ท่าน inbox แจ้งชื่อที่อยู่ภายในวันที่ 29 ส.ค. 60 ที่นี่นะคะ >> www.facebook.com/cosmenet 

MY21 บทความ

Just an ordinary girl ผู้หญิงตัวเล็กๆ เสียงทุ้ม ๆ ?? ที่ชอบลองสกินแคร์ โดยเฉพาะไวท์เทนนิ่ง เป็นคำที่เตะตาที่สุด! คติประจำใจคือ "เบ้าหน้านี้มีไว้ให้เธอ.. ไวท์เทนนิ่ง" ชอบท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง ถ้าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เมื่อไรเจอกันแน่ "รอบโลก"

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ดีเลย ไปทำมั่ง
1 ก.ย. 2560 เวลา 11:24 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ผิวแพ้ง่ายมาก เครียดๆ อากาศเปลี่ยนแปลง สิวก็ขึ้นค่ะ อยากลองใช้ physiogel มาช่วยผิวแพ้ง่ายค่ะ
14 ส.ค. 2560 เวลา 18:05 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ปกติเป็นคนผิวหน้าดีมากกกกกกกก ใสมาก จนกระทั่ง ... ใช้ครีมหลายตัว โดยไม่ได้ดูผิวหน้าตัวเอง ก็เลยเกิดอาการแพ้อย่างหนักค่ะ สิวอุดตันขึ้นมาทุกที่บริเวณหน้า จากอุดตันก็ผุดอักเสบ เป็นอย่างนี้อยู่สองปี ร้องไห้ทุกวัน เพราะจากคนผิวดี ๆ ตอนนี้ผิวแย่  ก็ใช้วิธีรักษาคืออ่อนโยน ชุ่มชื่น จนผิวดีขึ้น แต่สุดท้ายการแพ้ก็ทิ้งร่องรอยของความเจ็บช้ำเอาไว้ ให้เป็นรอยหลุมสิว  เลยอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่เรามั่นใจในตัวแบรนด์ว่า เป็นเวชภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย  อ่อนโยน และเชื่อถือได้ค่ะ
10 ส.ค. 2560 เวลา 15:50 น.
ความคิดเห็นที่ 9
เป็นคนผิวมันมากแถมแพ้ง่ายอีก เวลาไปต่างจังหวัดใช้น้ำต่างจังหวัดนี้เห็นผลเลย มาทั้งสิวอุดตัน สิวผด หลังจากสิวยุบก็ตามมาด้วย รอยแดง รอยดำ รอยสิวให้ช้ำใจอีก เลยต้องเลือกพวกคลีนซิ่ง ครีมบำรุงที่เป็นเวชสำอางค์ใช้เป็นส่วนใหญ่ อ่านรีวิวแล้วอือหือเริ่ดมาก ดีงามมาก รู้สึกอยากลองใช้ Physiogel Soothing Care Anti Redness เพราะว่าตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองมาก แถมเทคโนโลยีพิเศษ BioMimic Technology และ Triamide Complex ซึ่งไม่เคยได้เห็นว่ามีในเวชสำอางค์ตัวไหนเลย ที่ช่วยให้พวกรอยแดง และผิวที่แห้ง ๆ จากการแพ้หายได้เร็วขึ้น นี่ก็ใช้ตัวอื่นแต่ก็ไม่เคยได้ผลตามนี้ ตามด้วยความรู้สึกเย็น ๆ ทำให้ผิวผ่อนคลายนี่จึงอยากลองใช้มากๆเลยค่ะ
9 ส.ค. 2560 เวลา 10:27 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าลองมากแต่ราคาสูงจังต้องเก็บมันนี่เพิ่มแหะๆ
8 ส.ค. 2560 เวลา 19:43 น.
ความคิดเห็นที่ 7
เมื่อก่อนเป็นคนไม่แต่งหน้าค่ะ ใช้อะไรก็ไม่แพ้เลยคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่แพ้ง่าย แต่ช่วงหลังๆมานี้รู้สึกว่าเป็นสิวอุดตันและสิวผดขึ้นง่ายจากการแต่งหน้า เพราะเป็นคนที่มีผิวหน้าค่อนข้างมันทำให้ผิวสะสมพวกสิ่งสกปรกหรือสารต่างไว้ได้ง่าย เดี๋ยวนี้แค่ครีมกันแดดเนื้อครีมขั้นๆก็จะแพ้ค่ะ จะใช้อะไรเลยต้องเลือกหน่อยให้บางเบาเข้าไว้ และใช้เวลากับการเช็ดหน้าล้างหน้านานกว่าเดิม อยากดูแลผิวให้แข็งแรงแต่ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน เคยลองใ้ช้สกินแคร์สูตรที่อ่อนโยนลง และแต่งหน้าให้เบาลงแล้วสิวอุดตันก็หายไปบ้าง แต่รอยสิวต่างๆ รอยแดงยังอยู่ ถ้าวันไหนแต่งหน้านานๆ กลับบ้านดึกๆสิวก็จะกลับมาขึ้นที่เดิม เพลีย
8 ส.ค. 2560 เวลา 11:49 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าลองมากๆค่ะ ^^ ผลิตภัณฑ์ดีๆ มากับกิจกรรมดีๆ อีกแล้ว
7 ส.ค. 2560 เวลา 15:35 น.
ความคิดเห็นที่ 5
บอกเล่าประสบการณ์ขี้แพ้ : เข้าใจในทุกครั้งว่า เป็นคนหน้ามัน ก็ใช้ผิวภัณฑ์ที่เน้นไปทางสำหรับผิวมันแล้วไงหล่ะ ก็แพ้คัน ขึ้นสิว ผื่น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะขึ้นทุกๆ ครั้ง มีปฎิกริยากับใบหน้าก็ไม่รู้หนิ แล้วมาเทสถึงจะรู้ว่า ใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ตรงกับผิวหน้าทำให้สิวขึ้น ผื่นแดงมา โอ๊ะๆๆๆ มันแย่น่ะ   บอกเหตุผลว่าทำไมถึงอยากลองใช้ Physiogel Soothing Care Anti Redness ที่ Facebook Comment : ความเป็นธรรมชาติไร้สารสารสเตียรอยด์ เป็นอะไรที่ผ่อนโยนคงจะช่วยให้ผิวหน้าเราแข็งแรง ได้ใช้อะไรดีๆ 
4 ส.ค. 2560 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมันค่ะ เลยใช้อะไรก็เป็นสิวง่าย มีทั้งแบบสิวอุดตัน รอยแดง สิวผด และสิวหนองค่ะ   เลยไม่ค่อยกล้าใช้บำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำหอม และจะนิยมใช้พวกเวชสำอางค์ หรือสำหรับผิวบอบบางค่ะ   หลังจากดูรีวิวเลยอยากลองใช้ Physiogel Soothing Care Anti Redness เพราะว่าตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองมากค่ะ  ช่วยลดรอยแดง ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงจะได้ไม่เป็นสิวง่าย และ เป็นสกินแคร์ที่เชื่อถือได้  จึงอยากลองใช้จริงๆ ค่ะ
3 ส.ค. 2560 เวลา 19:33 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจค่ะ
2 ส.ค. 2560 เวลา 10:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจ แต่ราคาพี่อย่างโหด
1 ส.ค. 2560 เวลา 16:01 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
1 ส.ค. 2560 เวลา 9:56 น.