รีวิว

Cosme*Blind Test EP.12 แชมพูขวดไหนช่วยลดความมัน เย็น สดชื่นตลอดซัมเมอร์!

60,799
2 พ.ค. 2560



     ปัญหาผมมันในหน้าร้อนเป็นปัญหาที่ใคร ๆ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทิ้งไว้แค่วันเดียวผมก็ลีบแบน หลายคนก็แก้ไขปัญหานี้ด้วยการใช้แชมพูสูตรเย็นหรืองดใช้ครีมนวดไปเลย ซึ่งแม้มันจะทำให้ผมมันน้อยลง แต่ก็ไม่ได้ช่วยเรื่องบำรุงเท่าที่ควร

     เพราะฉะนั้นทีมงานเลยขอเสาะแสวงหา แชมพูที่ดีที่สุดในหน้าร้อนนี้ ที่สำคัญคือ  "ช่วยลดความมัน" ของเส้นผมได้ด้วย ขนาดสกินแคร์หน้ายังมีคุมมัน ของเส้นผมก็ต้องมีซิ! และผู้ที่จะมาทำการ Blind Test ครั้งนี้คือทีมงาน cosme*net ทั้งหมด 3 คน ที่มีสภาพเส้นผมที่แตกต่างกัน ได้แก่



     เราได้เลือกแชมพู 3 แบรนด์ ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป ที่สรรพคุณแต่ละขวดบอกว่าใช้ได้ทุกวัน ลดความมัน หนังศีรษะสดชื่น และไม่ทำให้เส้นผมชี้ฟูหรือหยาบกระด้าง แบ่งใส่ขวดแต่ละสี ซึ่ง Cosme*Editor ทั้ง 3 คน จะไม่รู้ว่าขวดสีไหนคือแชมพูยี่ห้ออะไร งั้นเรามาดู Texture ของแชมพูแต่ละแบรนด์กันก่อนว่าเป็นยังไงบ้าง



     วิธีทดสอบคือ เราจะแจกแชมพูทั้ง 3 ขวดให้ผู้ทดสอบทั้ง 3 เอากลับไปใช้ที่บ้าน ทุกคนต้องสระผมด้วยแชมพูแต่ละขวดในตอนกลางคืน เช็ดและเป่าแห้ง ทิ้งไว้ 1 วัน แล้วเราจะวัดสภาพความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะในตอนเย็นด้วย "กระดาษซัมมัน"

 
**ตัวแปรที่จะทำให้สภาพเส้นผมของแต่ละคนมันขึ้นคือ การเดินทางไปข้างนอก 
และอยู่ในห้องแอร์ที่ออฟฟิศ และเจอกับสภาพอากาศที่แตกต่างกันทุก ๆ วันเหมือนกันทุกคน**

     หลังจากที่ Cosme*Editor ทั้ง 3 คนได้ไปทำการทดลองที่บ้าน เรามาดูตารางสรุปผลกันว่าแต่ละคนมีความรู้สึกต่อแชมพูแต่ละขวดอย่างไรบ้าง






:: ความรู้สึกหลังใช้ ::

  • แชมพูขวดสีม่วง : ชอบกลิ่นนะ หอมเย็น ๆ ดี ตอนสระรู้สึกถึงความเย็นเลย นุ่มลื่นดี ตอนเป่าให้แห้งแล้วกลิ่นหอมติดผมเลย ผ่านไป 1 วันรู้สึกว่าปลายผมไม่ค่อยพันกัน และโคนผมก็ไม่มันเร็วด้วย
  • แชมพูขวดสีชมพู กลิ่นหอมเหมือนผลไม้สักอย่าง เข้มข้นอยู่ ผ่านไป 1 วัน ปลายผมยังแห้งเหมือนเดิม แต่โคนผมดูไม่มันเท่าไหร่นะ แต่พอใช้กระดาษซับมันออกมาน้ำมันแบบเยอะมาก ยังแอบแปลกใจอยู่ เพราะไม่ได้รู้สึกว่าโคนผมมัน
  •  แชมพูขวดสีเขียว : กลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบอ่อนโยน สระปลายผมไม่พันกัน นิ่มดี ผ่านไป 1 วัน ปลายผมดูมีน้ำหนัก แต่โคนผมรู้สึกว่าหัวมันมาก ที่น่าแปลกใจคือ ใช้กระดาษซับมันแล้วมันน้อยกว่าขวดสีชมพู
  








::ความรู้สึกหลังใช้:: 

  • แชมพูขวดสีม่วง เพราะเนื้อใส เราเลยคิดว่าสระแล้วผมน่าจะแห้ง ๆ แต่ปรากฎว่าผมนิ่มและไม่พันกัน ผมไม่ฟูด้วย ทิ้งไว้ 1 วัน โคนผมก็มันน้อยที่สุด ยังให้ความรู้สึกสบายหัวอยู่ เย็น ๆ ดี ไม่ชอบแค่กลิ่นที่คล้ายแชมพูผู้ชาย แต่ถ้าใช้ช่วงร้อน ๆ แบบนี้ก็เหมาะอยู่ 
  • แชมพูขวดสีชมพู เนื้อหนืด กลิ่นหอมน่ารักดี คิดว่าน่าจะนุ่มนวลกับเส้นผม แต่ล้างยาก ฟองไม่ค่อยขึ้น รู้สึกหัวเหนอะหนะพอสมควร ทิ้งไว้แค่ครึ่งวันก็รู้สึกผมมันแล้ว ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าแต่ทำให้สิวขึ้นตรงขมับด้วยค่ะ T_T
  • แชมพูขวดสีเขียว เนื้อครีมมี่เช่นกัน กลิ่นค่อนข้างสะอาด ตัวนี้สระแล้วรู้สึกได้เลยว่าอ่อนโยนกับเส้นผมมาก ไดร์แล้วผมนิ่ม จัดทรงง่ายสุด ๆ แต่พอทิ้งไว้ 1 วันทำให้หัวดูลีบมาก มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นว่ามันแต่ซับออกมาก็ตกใจมากค่ะ 







::ความรู้สึกหลังใช้:: 

  • แชมพูขวดสีม่วง หอมเย็น ๆ สดชื่น ช่วยให้ผ่อนคลาย มันเลยทำให้เราสบายหัว ไม่รู้สึกเหนอะหนะ หลังสระผมไม่พัน แถมให้ความรู้สึกเย็นหัวด้วยค่ะ เหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้ 
  • แชมพูขวดสีชมพู กลิ่นออกน้ำหอมแรงไปนิด หลังสระปลายผมยังพันกันอยู่ หวีค่อนข้างยาก
  • แชมพูขวดสีเขียว กลิ่นไม่แรง หอมอ่อน ๆ สระเสร็จผมนุ่มมาก ผมลื่นหวีง่ายดี




     หลังจากที่ Cosme*Editor ทั้ง 3 คน ได้ลองเทสแชมพูทั้ง 3 แบรนด์แล้ว งั้นเรามาดูเฉลยกันว่า แชมพูในขวดแต่ละสีนั้นมียี่ห้ออะไรกันบ้าง



เอาล่ะ! มาถึงเวลาเฉลยกันแล้ว ว่าแชมพูขวดสีอะไร "ช่วยลดความมัน พร้อมคืนความสดชื่นตลอดซัมเมอร์ที่สุด

ผลสรุปออกมาคือ 2 ใน 3 เสียงจาก Cosme*Editor 
เลือก แฟซ่า Nature Clean and Care เป็น แชมพูคุมความมัน ที่โดนใจในการทดลองครั้งนี้

     "เหตุผลที่ Editor ทั้ง 2 เลือกขวดสีม่วงก็เพราะ มันช่วยควบคุมความมันได้จริง เห็นผลจริง ผมมันช้าลง แถมยังทำให้หนังศีรษะเย็นสบาย สดชื่น ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ คือเรียกได้ว่าเป็นแชมพูที่เหมาะกับอากาศบ้านเราสุด ๆ แล้ว"



เห็นผลทดสอบกันแล้ว สาว ๆ คงต้องลองหาซื้อมาลองใช้เองดูบ้างแล้วล่ะ เห็นจะหาว่าโม้
Cosme*Blind Test ครั้งหน้า เราจะชวนสาว ๆ มาทดลองเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์อะไรนั้น 
โปรดติดตามตอนต่อไปกันด้วยนะคะ
 :)


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เคยลองใช้แฟซ่าอยู่นะคะ ก็ลดความมันดีจริง แต่มันไม่ค่อยทำให้หนังศีรษะเย็นนานเท่าไร เราก็เลยลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แล้วมาลงตัวที่เคลียร์เมนคูลสปอร์ตเพราะลดความมันได้พอกันเลยแต่ทำให้หนังศีรษะเย็นนานกว่ามากกกก
11 มี.ค. 2562 เวลา 17:45 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2560 เวลา 13:11 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าลองทั้ง 3 ยี่ห้อเลยค่ะ :)
28 พ.ค. 2560 เวลา 8:32 น.
ความคิดเห็นที่ 5
หัวมัน มีผงๆปลิวด้วยค่ะ
9 พ.ค. 2560 เวลา 17:40 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าทดลองใช้ค่ะ ไม่เคยใช้เลย
5 พ.ค. 2560 เวลา 11:15 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองค่ะ
3 พ.ค. 2560 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
แฟซ่าขวดนี้โอเคนะ เย็นอ่อนๆ หอมด้วย แต่ของเราเหมือนใช้นานๆแล้วหนังศีรษะลอกเบาๆ
3 พ.ค. 2560 เวลา 8:03 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบแฟซ่าสูตรนี้มากเลยค่ะ
2 พ.ค. 2560 เวลา 14:43 น.