คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

15 ที่พักน่านอน มีสไตล์ที่ กัมพูชา

13,794
1 ส.ค. 2559

รวมที่พักในกัมพูชา

     ได้เวลาเดินทางออกนอกประเทศแล้วไปสัมผัสกับกลุ่มประเทศ AEC แล้วค่ะ หลาย ๆ คนไปเมียนมาร์ ไปหลวงพระบาง วังเวียง ข้ามไปถึงเวียดนาม แต่มักลืมเลือน กัมพูชา ด้วยอคติหรืออะไรก็ตามที่สองประเทศไทย-เขมร มักมีเรื่องบาดหมางกันมายาวนาน ลองไปหาอ่านประวัติศาสตร์กัมพูชาดูอย่างเปิดใจ เราจะพบว่า นี่คือเพื่อนบ้านที่เราต้องพยายามทำความเข้าใจ เพราะพวกเขาผ่านความโหดร้ายมาหนักหนาสาหัสมาก ในประเทศกัมพูชาจึงมีร่องรอยประวัติศาสตร์ที่เราควรไปเยือน ไปยืนน้ำตาปิ่มกับชะตากรรมในหลุมฝังศพแห่งทุ่งสังหาร ก่อนไปล่องเรือในโตนเลสาบสัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตอย่างเขมร แล้วใช้เวลาสามวันไปเลยในนครวัด ที่เสียมเรียบ จังหวัดที่มีรีสอร์ท เกสท์เฮาส์สวย ๆ เพียบ

ที่พักในพนมเปญ


1. Raffle Hotel Le Royal
เริ่มกันที่ห้าดาวในพนมเปญให้สะดุ้งกับราคากันไปก่อน ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าระดับรอยัล ความสวยนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะแม้ว่ากัมพูชาจะไม่ได้เจริญอย่างเรา แต่ก็เคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสมาก่อน สำหรับโรงแรมรัฟเฟิ่ล แห่งนี้ ไม่ใช่ดีไซน์ให้เก่า แต่เป็นความเก่าจริงแท้ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1929 รุ่นเจ้าคุณปู่เลยทีเดียว มีห้องพักทั้งหมด 175 ห้อง และมีเพียงห้องเดียวที่เป็น Le Royal Suit ซึ่งราคาหลัก(หลาย)หมื่นเท่านั้น ที่บอกว่าเท่านั้น ก็เพราะสวยหรูขนาดนี้ ถือว่าราคาถูกกว่าบูทีคโฮเทลบางแห่งที่เน้นสวยแปลก ได้พักในความเก่าสวยสไตล์โคโรเนียล อีกด้วยนะ แต่ถ้างบไม่ถึงขนาดนั้น ก็ยังมีห้องธรรมดาที่ไม่ธรรมดาในราคาประมาณ 6,000 บาท ด้วย

รวมที่พักในกัมพูชา


2. The 252 ลดระดับราคาลงมาอีกนิดแต่ความสวยระดับบูทีค แม้ไม่ใช่โรงแรมใหญ่มากนักแต่สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม อยู่ใกล้กับ Lucky Market มีสระว่ายน้ำ ห้องพักเรียบ ๆ น่าพัก ราคาต่ำกว่า 2,000 บาท จนถึงสองพันนิด ๆ เข้าไปดูในเว็บไซต์ดีกว่าที่ www.the-252.com

รวมที่พักในกัมพูชา


3. Villa Langka สวย ๆ อีกห้องในพนมเปญ ที่ไม่ได้ดูโมเดิร์นจนเกินไป มีสไตล์ ดูเรียบสวยสะอาดสะอ้าน สบายตา มีทั้งหมด 48 ห้อง ราคาเริ่มต้นที่ 55 เหรียญ แต่ถ้าจองผ่านเวบจองน่าจะถูกกว่านี้ พักที่นี่จะอยู่ใกล้กับวัดเจดีย์ลังกาอย่างใกล้ชิดเลยด้วย นอกจากนี้เห็นว่าร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ในรีสอร์ท เป็นความบูทีคที่มีอารมณ์แบบกรีน ก็น่าสนใจ เว็บไซต์ www.villalangka.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


4.
Blue Lime Boutiqe Hotel ต้องบอกว่าโรงแรมนี้ตกแต่งได้สวยเวอร์เกินหน้าเกินตาใคร ชื่อก็น่าฟัง ห้องสวย ต้นไม้เขียวไปหมด แม้จะไม่ได้ใหญ่โต แต่สระว่ายน้ำสวยโดดเด่น จัดวางที่นั่ง ๆ นอน ๆ รอบสระได้อย่างที่ใครมาพักคงไม่ค่อยอยากออกไปไหน ราคาที่พักเริ่มต้นที่ประมาณ 1,500 บาท จนถึงประมาณ 3,000 บาท ถ้าอยากได้ราคาไม่แพงคงต้องดูในเว็บไซต์จองโรงแรม www.bluelime.asia 

รวมที่พักในกัมพูชา


5. Double Leaf Hotel
เป็นบูทีคโฮเทลที่ตกแต่งได้โดดเด่นตั้งแต่บริเวณภายนอกไปถึงภายใน มีสระว่ายน้ำเล็ก ๆ กับรั้วไม้ไผ่สูง ๆ ต้นไม่เขียว ๆ ดูสบายตา และรู้สึกว่าจะเป็นสไตล์ที่คนไทยพอจะคุ้น ๆ กับความเป็นบูทีคแบบนี้อยู่บ้าง ที่พักหลักพันกว่าขึ้นไป มีอินเทอร์เน็ตให้ใช้ทุกห้องด้วยนะ www.doubleleafhotel.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


6. Billabong Hostel แนะนำที่พักสำหรับใครที่ชอบเดินทางคนเดียวไม่มีคนช่วยหารค่าห้องกันบ้าง Billabong ที่กัมพูชาจะมีทั้งแบบโฮเทลและแบบโฮสเทล ซึ่งมีห้องดอร์ม หรือ Dormitory ให้เลือกนอนรวมกับหญิงล้วน หรือแบบสหรวมหญิงชาย แต่ถ้าไม่อยากนอนรวมก็มีห้องพักแบบ Single ที่แม้จะเป็นห้องเล็ก ๆ แต่ก็มีความส่วนตัวมาก ราคาที่พักเริ่มที่คืนละ 8 เหรียญสำหรับห้องนอนรวม ส่วนห้อง Single เริ่มที่ 25 เหรียญ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์ค่ะ www.thebillabonghotel.com

รวมที่พักในกัมพูชา


ที่พักในเสียมเรียบ

     ไปกัมพูชาควรไปนครวัด ที่จังหวัดเสียมเรียบด้วยก็จะดี บรรยากาศที่เสียมเรียบกับพนมเปญจะแตกต่างกันมาก ที่เสียมเรียบมักเต็มไปด้วยฝรั่งมังค่ากับเกสท์เฮาส์ รีสอร์ทดูดี น่าเดินเล่น มีชาวต่างชาติเข้าไปลงทุนทำธุรกิจเหล่านี้เยอะ ที่พักมีสไตล์หลายขนาดจึงมีให้เลือกเยอะมาก


7. Pavilion d'Orient Boutique Hotel 
เริ่มที่หรูแต่ราคาไม่แรงมากนัก อยู่ที่ประมาณคืนละ 3,000 บาท ขึ้นไป กับความงามเก่าแก่สไตล์โคโรเนียล เป็นตึกสวยเก่าแก่ที่หลงเหลือจากยุคอาณานิคม ใครหลงใหลตึกเก่าสวย ๆ แบบนี้ควรเลือกพักที่นี่ถ้าไปถึงเสียมเรียบ www.pavillon-orient-hotel.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


8.
Phum Bairang หรูอย่างโคโรเนียลที่ไม่แพงมากไปแล้ว มาดูความหรูหราในวิลล่าบ้านเขมรแบบชนบทกันบ้าง เห็นแล้วบอกเลยว่าคนไทยอิจฉา แต่อย่าอิจฉาไปเลย เสียมเรียบอยู่ไม่ไกลชายแดนไทยมากนัก ใครกระเป๋าหนักพักคืนละหลักหมื่นได้ก็ลองไปพักกันดู ชอบดีไซน์ของรีสอร์ทนี้จริงๆ สามารถนำไม้ดิบๆมาใช้เป็นงานหลักได้อย่างหรูหรา จนเขมรแทบจะกลายเป็นยุโรปคันทรีไปได้ในหลายๆมุมเลยทีเดียว www.phumbaitang.com

รวมที่พักในกัมพูชา


9. Bayon Boutique เป็นที่พักแนวโมเดิร์นบายนกันไปสำหรับที่นี่ ภายในมีดีไซน์คอมเทมโพรารี่ในกลิ่นอายของกัมพูชาดินแดนแห่งปราสาทหิน บางคนอาจรู้สึกว่าดูเยอะไปในบางจุดแต่ก็ดูน่าพักดีคุ้มค่ากับราคาพันกว่าบาท สามารถเช็คห้องว่างจากเวบของรีสอร์ทได้เลยด้วย www.bayonboutique.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


10. Sonalong Boutique Hotel หลบความร้อนจากการเดินตากแดดในนครวัดมานอนพักผ่อนท่ามกลางสวนร่มรื่นที่นี่กันดีกว่า ถือว่าราคาคุ้มค่าน่าพักอีกแห่ง ราคาเต็มเริ่มสองพันกว่าบาทแต่ ในฤดูฝนแบบนี้ ราคาเหลือคืนละพันกว่าบาทเท่านั้นเอง www.sonalongvillage.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


11. Residence 101
กัมพูชานิยมที่พักแนวบูทีคมาก สำหรับที่ Residence 101 ก็เป็นบูทีคเล็ก ๆ แต่น่าพัก เพราะในราคาคืนละพันต้นๆ ไปจนถึงพันปลาย ๆ นั้น ได้ห้องสวยไม่แคบเกิน มีระเบียงให้ด้วย และแม้ว่าจะเล็กก็มาพร้อมสระว่ายน้ำและสปา เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจจริง ๆ www.residence101.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


12. Kiri Boutique Hotel เป็นที่พักราคาไม่แรงเลย เริ่มที่พันต้น ๆ สำหรับฤดูฝน แต่ราคาจะเพิ่มขึ้นในฤดูท่องเที่ยวช่วงปลายปีเป็นต้นไป ต้องเช็คราคากันอีกที ห้องพักสวย สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีห้องเยอะพอสมควร ถ้าจองที่ไหนไม่ได้ก็ลองมาดูที่นี่นะ น่าจะมีเหลือ www.kiriboutiquehotel.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


13. Reflection Art Boutique Hotel
 ที่พักตกแต่งสไตล์ฟิวชั่น ที่ผสมผสานสีสัน รูปทรงและลวดลายเอามาไว้ในความเก่าแต่มีสไตล์ของบ้านไม้ผสมปูน ใครชอบอะไรแปลกๆที่ลูกเล่นมากมาย ดีเทลเหลือหลาย เลือกที่นี่เลย ห้องพักเริ่มที่ พันต้น ๆ เท่านั้นเอง คุ้ม www.reflectionsartboutiquehotel.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


14. Villa Um Theara แม้จะเป็นตึกเก่าสไตล์โคโรเนียลสีขาวสวยของจริง แต่ก็เป็นที่พักหลักร้อยที่มีสระว่ายน้ำด้วย สำหรับ Villa Um Theara ห้องพักน่าพักทีเดียวสำหรับราคาคืนละ 600 บาท ลองเข้าไปดูรายละเอียดกันในเว็บไซต์ www.villaumtheara.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


15. Two Dragons Guesthouse ที่พักหลักร้อยอีกสักแห่ง สำหรับคนที่เดินทางคนเดียวแล้วอยากได้ห้องเล็ก ๆ ราคาไม่เกินสามร้อยบาท ห้องพักในบ้านไม้ แต่สะอาด ดูดีมีดีไซน์ สไตล์ฝรั่งหน่อย ในบ้านเขมร ใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ดู ก็ประหยัดเงินเที่ยวไปเยอะเลย www.twodragons-asia.com 

รวมที่พักในกัมพูชา


     ที่พักในกัมพูชามีให้เลือกกว่านี้เยอะมาก เพื่อนบ้านเราฟื้นตัวเร็วพอสมควร ส่วนเสียมเรียบนั้นดังมายาวนานอยู่แล้ว ยังไงก็ขายได้ ที่พักราคาหลายหลักจึงมีให้เลือกเยอะมาก ใกล้บ้านเราด้วย ลองวางแผนเที่ยวกันดู กัมพูชา ฤดูฝนก็น่าสนใจอยู่นะ



Update การเดินทางภายในพนมเปญ

     สายข่าวได้แจ้งมาว่า ตอนนี้มีแทกซี่มีเตอร์ 3 บริษัทที่โทรเรียกได้ ไม่ใช่แทกซี่จากสนามบินอย่างเดียวอีกแล้ว และนอกจากนี้ยังมีรถบัสติดแอร์วิ่งให้บริการภายในกรุงพนมเปญออกมายังชานเมืองด้วย วิ่งผ่านตลาดที่ใคร ๆ ก็ไปช้อปปิ้งกัน...สบายแล้วนะ แต่ก็ยังต้องระมัดระวังทรัพย์สินให้อยู่ใกล้ชิดติดตัวเหมือนเดิม ..เที่ยวให้สนุก หลับให้สบายค่ะ



What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
10 ม.ค. 2561 เวลา 12:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าไปจัง ขอบคุณค่ะ
7 ส.ค. 2559 เวลา 11:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าสนใจ ขอบคุณค่ะ
2 ส.ค. 2559 เวลา 12:19 น.