รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

[Cosme*Review ] Oilim ที่สุดของแชมพูแบบ non-silicone ตัวโปรดของสาวญี่ปุ่น

31,871
12 ก.ค. 2559

รีวิวแชมพู Oilim

     สาว ๆ น่าจะรู้แล้วว่าแชมพูมีแบบที่ มีซิลิโคน (silicone) และ ที่ไม่มีซิลิโคน (non-silicone) ใช่มั้ยคะ? แบบที่ไม่มีซิลิโคน หรือ non-silicone นั้นฮิตมากในญี่ปุ่นมาซักพักแล้ว ถ้าสาว ๆ เดินเข้าไปในร้าน Drug Store ของญี่ปุ่น มุ่งหน้าไปยังแผนกการดูแลเส้นผม คุณก็จะได้พบกับแบรนด์แชมพูที่เป็น non-silicone มากมายบนชั้นวางสินค้า บอกเลยค่ะว่าฮิตจริงจัง หรือสาว ๆ สามารถแวะไปที่ Boots, Villa Market, The Mall และ ISETAN ก็จะเห็นสิ่งที่ Aki หมายถึงค่ะ

รีวิวแชมพู Oilim

     ทำไมต้อง non-silicone? แล้วแชมพูแบบมี silicone ล่ะ? ไม่มีอันไหนผิดหรือถูก หรืออันไหนดีกว่าค่ะ มันเป็นแค่การรู้และเข้าใจเส้นผมของเราและเลือกใช้สิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะกับเรา ถ้าสาว ๆ อยากให้ Aki เขียนโพสต์เกี่ยวกับความคิดเห็นและความแตกต่างระหว่าง แชมพู silicone และแชมพู non-silicone ที่นี่ ไว้จะจัดให้นะ เพราะ Aki ไม่อยากจะเขียนในโพสต์นี้ เดี๋ยวจะยาวเกิน…โดยส่วนตัวแล้ว Aki ชอบทำสีผมมากกกก แค่จากปี 2014-2015 ก็เปลี่ยนไปหลายสีแล้ะ เห็นได้จากภาพด้านล่างค่ะ 

รีวิวแชมพู Oilim

     ดังนั้น...ตามธรรมชาติ ผมของ Aki คือเสียมากกกสุด ๆ ตอนนี้ ... (T_T) เส้นผมรวมถึงหนังศีรษะแห้งมาก อย่าถามถึงผมแตกปลายเลย...บอกเลยค่ะว่ามีทุกที่ เหตุผลหลักที่ Aki เลือกใช้แชมพู non-silicone เป็นเพราะสภาพหนังศีรษะค่ะ การทำสีและเคมีเป็นสาเหตุทำให้มันเส้นผมอ่อนแอและและหนังศีรษะแห้ง Aki เลยใช้แชมพู non-silicone เพื่อที่จะไม่ทำให้ระคายเคืองหนังศีรษะ 

     แต่ก็ยังแอบกังวลว่าการใช้แชมพูที่เป็น non-silicone ไปนาน ๆ ถึงจะช่วยรักษาหนังศีรษะก็จริง แต่เส้นผมเราจะได้รับการบำรุงด้วยหรือเปล่า?  เพราะฉะนั้นถ้าจะให้เลือกแชมพูที่เป็นสูตร non-silicone ก็ต้องมีเลือกที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติเพื่อปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มชุ่มชื้นและแข็งแรง เหมือนมาทำหน้าที่ชดเชย silicone ที่หายไป

      ในที่สุด Aki ก็หาจนเจอค่ะเพราะ 'Oilim' มีส่วนผสมของออยล์ธรรมชาติต่าง ๆ และยังเป็นแชมพู non-silicone อีก!!! มันเลิศมากกกกก! สิ่งที่ Aki ต้องการทั้งสองอย่างในหนึ่งเดียว!

รีวิวแชมพู Oilim

     จะเห็นได้ว่าที่ขวดแชมพูของ Oilim จะมีสติกเกอร์ของ @cosme Japan สิ่งนี้เป็นตัวการันตีคะแนนเป็นอันดับ 1 จากผลการโหวดของสาวญี่ปุ่นทั่วทั้งประเทศที่รู้สึกประทับใจ Oilim หลังจากใช้จริง ๆ

รีวิวแชมพู Oilim

      Oilim มีออยล์ธรรมชาติต่าง ๆ เช่น Argan Oil, น้ำมันจากมะพร้าว, น้ำมันจากมะคาเดเมีย, Kukui Oil และอื่น ๆ อีกมากมาย บวกกับกลิ่นที่หอมมาาาก





มาดูเนื้อแชมพูกัน

เนื้อแชมพูของ Oilim


และนี่คือ ทรีทเม้นท์ / ครีมนวด

เนื้อครีมนวดของ Oilim


อันนี้ที่มาสก์ผม / ครีมหมักผม

เนื้อครีมมาสก์ผมของ Oilim

     จะเห็นได้จากภาพถ่ายด้านล่างว่าผม Aki ดูชุ่มชื้นมากขึ้นหลังจากการใช้แชมพูและครีมนวด ก่อนใช้จะดูน้ำหนักเบาและฟู หลังจากใช้จะดูมีน้ำหนักและเงางามมากขึ้น ภาพที่สามคือหลังใช้ครีมมาสก์ผม ครีมมาสก์ผมควรใช้หลังสระผม ซับน้ำจากผมด้วยผ้าขนหนูเล็กน้อย แล้วใช้ครีมมาสก์ผม ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก 

ผลลัพธ์หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ของ Oilim

ผลลัพธ์หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ของ Oilim

ผลลัพธ์หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ของ Oilim

     สำหรับสาว ๆ ที่อยากพื้นฟูสภาพเส้นผมที่ถูกเราทำร้ายมาอย่างยาวนอน ลองเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่เป็น non-silicone อย่าง Oilim มาลองใช้ดูนะคะ ราคาเริ่มต้นที่ 795 บาท ถึงแม้ราคาอาจจะสูงไปนิดนึง แต่รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้กลับคืนมามันคุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ Aki อยากให้ลอง :)



ร่วมสนุกลุ้นรับ
เซต Oilim Shampoo & Conditioner
มูลค่า 1,590 บาท จำนวน 5 รางวัล 

กิจกรรมแจกของรางวัลจาก Oilim


กติกา 

  1. เพียงแชร์รีวิวนี้ ลงในเฟสบุ้คของคุณ อย่าลืมตั้งค่าเป็นสาธารณะนะจ๊ะ
  2. พร้อมพิมพ์แคปชั่นตอบคำถาม บนลิ้งก์ที่แชร์ว่า "ชอบคุณสมบัติใดใน Oilim Shampoo"
  3. ใส่แฮชแท็ก #oilimshampoo
  4. สุดท้าย เน้นย้ำว่า "อย่าลืมตั้งค่าโพสต์นี้เป็นสาธารณะ" นะจ้ะ
  5. ร่วมสนุกได้ ตั้งแต่วันนี้ - 22 ก.ค. 59 จ้า
**ประกาศผลวันที่ : 28 ก.ค. 59 ที่ Content นี้** 

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี 5 ท่าน
1. Oumimp Pwwp
2. Boontarik
3. Suwimol Kittiwonganan
4. Natavade 'Ploy' Khli-in
5. 
SungJimun Opor

**ผู้โชคดีทั้ง 5 ท่าน แจ้งชื่อ-ที่อยู่ ที่ inbox : www.facebook.com/cosmenet ภายในวันที่ 2 ส.ค. 59 ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ ^^ 

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ร่วมกิจกรรมแล้วค่ะ
21 ก.ค. 2559 เวลา 16:11 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ร่วมกิจกรรมแล้วคร้า
14 ก.ค. 2559 เวลา 1:28 น.
ความคิดเห็นที่ 5
แพ็จเก็จน่ารักน่าใช้มากคะ
13 ก.ค. 2559 เวลา 12:57 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ชอบ ๆๆ อยากได้
13 ก.ค. 2559 เวลา 12:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ชอบมาก รีวิวน้อยมาก ขายดีมากไปทีไร หมดตลอด
12 ก.ค. 2559 เวลา 20:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สภาพผมตอนใช้ มาส์ก นี่เห็นได้ชัดเลยว่าดีขึ้นจริงๆนะคะ
12 ก.ค. 2559 เวลา 18:26 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีงาม
12 ก.ค. 2559 เวลา 11:10 น.