Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

[Cosme*Interview] เจาะลึกแบรนด์ Three : Holistic Beauty ดุลยภาพความงามแบบองค์รวม

3,751
23 ก.พ. 2559


1 2 = 3 


Exclusive Interview Three by Cosme*Net

"ทางเลือกของความสวย อาจจะไม่ใช่ 1 หรือ 2 

แต่มันอาจจะเป็น 1 รวมกับ 2 ที่กลายเป็น 3 ซึ่งดีกว่า 1 และ 2 ก็ได้" 



นี่เป็นประโยคแรกที่คุณ "ซาโทโกะ คาเนโกะ" อธิบายให้กับเรา ถึงที่มาที่ไปของแบรนด์

"คำตอบที่ถูกต้อง อาจจะไม่ได้มีแบบเดียว มันอาจเป็นทางเลือกที่คนไม่ได้นึกถึง
เพราะฉะนั้น Three จะขอเป็นตัวเลือก เป็นการมอบสิ่งที่ดีกว่าทางเลือกที่มีอยู่ในตอนนี้" 

Exclusive Interview Three by Cosme*Net
    

แบรนด์  Three คือสกินแคร์แนวใหม่มาจากประเทศญี่ปุ่น ดินแดนที่ได้ชื่อว่าพิถีพิถันกับการดูแลผิวพรรณที่สุด โดยวันนี้ เราได้รับโอกาสมาสัมผัสผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Three อย่างใกล้ชิด ในงาน THREE HOLISTIC BEAUTY WORKSHOP นั่นเองค่ะ 


Exclusive Interview Three by Cosme*Net

ภายในงาน เราได้ฟังเคล็ดลับเรื่องราวดีๆ คุณชู ตัวแทนของแบรนด์ คุณหนิง ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา พิธีกรดำเนินงาน และได้รับเกียรติจาก คุณซาโทโกะ คาเนโกะ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม (Education Manager) ของแบรนด์ ที่บินตรงมาให้ cosme*net สัมภาษณ์อย่างเจาะลึกเลยทีเดียวว 

Exclusive Interview Three by Cosme*Net
Miss Satoko Kaneko 




ปัจจัยที่ส่งผลต่อสภาวะองค์รวมที่ส่งผลต่อสุขภาพผิว 


Exclusive Interview Three by Cosme*Net

ในโลกปัจจุบันมีความเร่งรีบ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ผิวพรรณถูกทำลายได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่ง Three ได้วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูแลผิว ประกอบด้วย 

ปัจจัยภายใน ได้แก่ สภาวะในร่างกาย ที่เป็นไปตามกลไกอัตโนมัติของร่างกาย (คือ ระบบของร่างกาย) อันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้
ปัจจัยภายนอก ได้แก่ สภาพอากาศ สภาวะทางอารมณ์ สังคม ฯลฯ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ควบคุมได้บ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด 
 




Holistic Beauty 


คุณซาโทโกะ : "ความงามแบบองค์รวม" คือการสร้างสรรค์ความงามจากองค์ประกอบต่างๆ ทั้งภายในสู่ภายนอก อันจะนำไปสู่ "ดุลยภาพ" (Homeostasis) ที่ทำให้สภาวะต่างๆของร่างกาย เกิดความสมดุล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์  Three นี้ และเมื่อรวมทั้ง 2 คำคือ Holistic Homeostatis จึงหมายถึง การดูแลผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอกให้เกิดความงามและสมดุลได้อย่างสมบูรณ์แบบและยั่งยืน


Exclusive Interview Three by Cosme*Net



Natural , Honest , Creative 

Exclusive Interview Three by Cosme*Net


3 องค์ประกอบหลักที่แบรนด์  Three มอบให้กับสาวๆมากว่า 3 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ 
ทุกผลิตภัณฑ์ของ  Three จะประกอบไปด้วย 3 หลักนี้แทบทั้งสิ้น 


โดย คุณซาโทโกะ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า 

Natural : ความเป็นธรรมชาติ Three เป็นแบรนด์ที่เน้นส่วนผสมต่างๆของจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้มาซึ่งความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ และทุกความงามต้องปลอดภัย ได้รับการพิสูจน์ว่าดี ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ จากกระบวนการผลิตและปริมาณที่ปลอดภัยสำหรับผิวและทุกๆคน


Honest : ความซื่อสัตย์ ความตรงไปตรงมาต่อผู้บริโภค แบรนด์Three เป็นแบรนด์สกินแคร์ไม่กี่แบรนด์ ที่เปิดเผยส่วนผสมเกือบทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการเปิดเผยแหล่งผลิตวัตถุดิบต่างๆ เพราะทุกอย่างที่จะมาเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ต้องถูกตรวจสอบจากทีมวิจัยและผู้บริหาร เพื่อให้ได้มาซึ่งวัตถุดิบอันทรงคุณค่าที่สุด

Creative : ความสร้างสรรค์ แนวทางการดูแลผิวพรรณและผลิตภัณฑ์ที่จัดว่าเป็น “นวัตกรรมใหม่” ล้วนหาได้ในผลิตภัณฑ์ของ Three เน้นย้ำความเป็น “ทางเลือกใหม่ที่ดีกว่า” ที่เกิดจากทางเลือกเดิมๆที่มีในท้องตลาด


Exclusive Interview Three by Cosme*Net



ตัวนี้มีที่ Three ที่เดียว 

Exclusive Interview Three by Cosme*Net


   จากที่เราฟังมาเราก็รู้สึกได้ถึงความตั้งใจในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผิวสาวๆ แต่ความแตกต่างของ Three คืออะไร

คุณซาโทโกะ : จริงอยู่ที่แบรนด์คอนเซปต์ธรรมชาติมีมากมาย แต่เรามีจุดเด่นในเรื่องของ Essential Oil ค่ะ 
Essential Oil หรือน้ำมันหอมระเหย ถูกนำมาใช้เพื่อบำบัดเรื่องของร่างกายและจิตใจมาเป็นระยะเวลานานแล้ว จากการค้นคว้าวิจัยของแบรนด์ ทำให้ทุกผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบที่ช่วยทั้งเรื่องของผิวโดยตรง และด้านกลิ่นบำบัด ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์ สังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์ของ Three  ทุกชิ้น จะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา ซึ่งกลิ่นเหล่านี้ เค้าจะช่วยปรับสภาพภายในของเราสู่ความสมดุล ทุกครั้งที่ใช้ ขอให้สูดกลิ่นและหายใจเข้าลึกๆ เพราะมันจะช่วยบำรุงคุณจากภายในสู่ความเปล่งปลั่งของผิวพรรณได้อีกด้วย 
 





3 สิ่งที่ไม่อยากให้พลาดจาก Three 


Exclusive Interview Three by Cosme*Net
    
ทำความสะอาด ,บำรุง,ปกป้อง 

    เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเรามีหลากหลาย แต่เราขอเลือกเพียง 3 ตัวนี้ที่จะเป็นพื้นฐานในการดูแลรักษาผิวคุณให้สวยอย่างยาวนาน

Balancing Cleansing Oil : เราให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวอย่างมาก จะมีผิวที่สวย เราต้องทำความสะอาดอย่างพอเหมาะ เหตุผลที่เราเลือกตัว Cleansing Oil เพราะว่าเค้ามีประสิทธิภาพสูงมาก เมคอัพจัดแค่ไหนก็สามารถล้างออกได้อย่างง่ายดาย และเราก็ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดรอบดวงตาโดยเฉพาะ ซึ่งเค้าจะช่วยบำรุงรอบดวงตาไปพร้อมๆกับล้างเครื่องสำอางอย่างอ่อนโยน

Balancing Lotion : โลชั่นบำรุงผิวหน้าของเราแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ เราทราบกันดีว่าโลชั่นมักมีส่วนผสมของน้ำ น้ำมัน และสารบำรุงผิวต่างๆ แต่น้ำที่เราใช้ เป็น botanical water  (สกัดจากพืช) สกัดจากแอปเปิลอาโอโมริค่ะ เหตุผลที่เราต้องใช้น้ำจากพืชผักผลไม้ก็เพราะว่า น้ำธรรมดา ผิวหนังเราดูดซึมไม่ได้นะคะ ซึ่งบรรดาน้ำจากเครื่องสำอางอื่นๆ อาจใช้สารเคมีบางตัวเป็นตัวทำละลายให้น้ำและสารบำรุงผิวต่างๆมีอนุภาคเล็กลง จะได้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ ซึ่ง Three ไม่ต้องการใช้สารเคมีในผลิตภัณฑ์ จึงใช้ botanical water ที่มีอนุภาคที่เล็กกว่าน้ำธรรมดาทั่วๆไป จึงซึมซาบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็วค่ะ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ น้ำชนิดนี้ มีคุณสมบัติเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิวได้มากกว่าน้ำธรรมดาทั่วๆไปอีกด้วย 


UV Protector : ตัวนี้เป็นครีมกันแดดตัวแรก ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากถึง 87% เรียกได้ว่ามากที่สุด แล้วยังสามารถมี SPF ได้ถึง 30 และยังมี BA อีกด้วย ซึ่งกว่าจะได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสุดๆขนาดนี้ ต้องผสมทดลองอย่างมาก เอาน้ำมันจากพืชและ essential oil หลายตัวเลย จนได้สูตรครีมกันแดดที่มีสารเคมีน้อยที่สุด ชนะเรื่องกลิ่น ความเหนียว วอก เป็นขุย แก้ไข ได้หมด ทาแล้วเหมือนไม่ทาเลย 






เราควรดูแลผิวพรรณอย่างไร จึงจะยังสดใสได้ แม้อยู่ในชีวิตที่เร่งรีบยุ่งเหยิงเช่นนี้ 

Exclusive Interview Three by Cosme*Net

คุณซาโทโกะ : ความชุ่มชื้น คือสิ่งสำคัญมากที่สุดค่ะ (ยิ้ม) จริงอยู่ที่สาวๆอาจจะรู้สึกว่า ประเทศไทยอากาศร้อนจัง เรากังวลกับปัญหาหน้ามันมากจนเกินไป จริงๆแล้ว หน้าเราแห้งรึเปล่า นั่งห้องแอร์ทั้งวัน เอาเข้าจริงๆผิวเราอาจจะแห้งมากจนผลิตน้ำมันออกมามาก แล้วเราก็คิดเอาเองว่าหน้าเรามันค่ะ 
 

เมื่อหน้าแห้ง ไม่มีความชุ่มชื้นเพียงพอ ผิวเราก็จะดูดซึมรังสียูวีได้มาก ซึ่งนี่คือตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิวของเราค่ะ ลองนึกถึงขนมปังที่แห้งแข็ง ตากแดดแป๊บเดียวเค้าก็กร่อนหักหมด แต่ขนมปังอบใหม่ อาจจะต้องตากไว้นานหน่อย กว่าเค้าจะแห้งกร่อน ก็เหมือนสภาพผิวหน้าเราค่ะ ยิ่งแห้ง น้ำในผิวน้อย ก็ยิ่งถูกทำร้ายง่าย เมตาบอลิซึ่มของผิวไม่ดี เขาก็เรียกร้อง แสดงออกกับเราด้วยปัญหาผิวต่างๆ ดังนั้น เราก็ควรหาตัวช่วยในการดูแลผิวพรรณให้ชุ่มชื้นมากที่สุดนะคะ





เคล็ดลับจาก “น้ำอุ่น” 

Exclusive Interview Three by Cosme*Net


คุณซาโทโกะ
: ทุกวันนี้เราก็ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์กันเยอะนะคะ สาวๆที่ใช้สายตามากๆก็คงรู้สึกตาล้าๆบ้าง ซึ่งมักเกิดจากเส้นประสาทและกล้ามเนื้อเราเกร็งแข็งจนทำให้ปวดเมื่อยค่ะ ขอแนะนำการใช้น้ำอุ่นและการประคบอุ่นนะคะ ทำได้ง่ายๆเลยคือการทำ eyemask ด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น แล้วเอามาอังตาตอนกลางคืนก่อนนอนค่ะ จะทำให้สบายตามากขึ้น เลือดลมไหลเวียนดีขึ้นมากๆ

เวลาอาบน้ำ ก็ลองเอาน้ำอุ่น รด หรือฉีดบริเวณท้ายทอยเบาๆ ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น หลังไม่แข็ง ไม่ปวดเมื่อยก็จะนอนหลับสบายมากขึ้นค่ะ 
 





"ความเป็นธรรมชาติของวัตถุดิบเองก็ดี ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเองก็ดี 
ความสร้างสรรค์แนวทางในการดูแลผิวพรรณเองก็ดี ไม่อาจเกิดขึ้นได้ หากเราไม่ตระหนักถึงการดูแลตัวเอง" 


Exclusive Interview Three by Cosme*Net


คุณซาโทโกะ :

สิ่งหนึ่งที่แบรนด์ Three เน้นย้ำตลอดคือความ “ใส่ใจ” ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือตัวคุณเอง เมื่อเราอยากให้คุณมีผิวพรรณที่ดี ความต้องการนั้นต้องมาจากตัวคุณเองด้วย ใส่ใจกับตัวเองสักนิด นอนหลับให้สนิท ใช้ชีวิตอย่างมีสมดุล ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ทำตามเคล็ดลับเล็กๆน้อยที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตคุณ เช่น ลองสังเกตว่าเราปวดตาหรือปวดเกร็งข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไปหรือไม่ บางทีอาจเป็นเพราะเราใช้สายตาข้างนั้นมากไป เนื่องจากผมแสกของเราปิดหน้าเราด้านนั้น หรือปวดไหล่ เพราะชอบสะพายกระเป๋าด้านเดียว คอมพิวเตอร์เตี้ยกว่าระดับสายตา เราเลยต้องยื่นคอ เลยปวดเมื่อย สิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ อาจทำให้สุขภาพทรุดโทรมได้ ลองเปลี่ยนดูค่ะ เล็กๆน้อยๆ คอยขยับให้มันพอดี ให้สบาย 


  Exclusive Interview Three by Cosme*Net


การใช้กลิ่นบำบัดก็เช่นกัน หลายๆตัวก็ช่วยเรื่องการผ่อนคลาย การฟื้นฟูสภาพผิว การกระตุ้นการทำงานของเซลล์ เลือกใช้ตามคำแนะนำที่เหมาะสม ในปริมาณที่ปลอดภัย เมื่อคุณดูแลตัวเองอย่างดีตั้งแต่ภายใน ผิวพรรณซึ่งอยู่ภายนอก ก็จะดีจนเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ 

 




และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับดีๆที่ cosme*net นำมาฝากสาวๆกันนะคะ 
ขอบคุณแบรนด์ Three ที่ให้โอกาสเราได้สัมภาษณ์คุณซาโทโกะในครั้งนี้ด้วยค่ะ 



ครั้งหน้าจะมีเรื่องราวน่าสนใจอะไร อย่าลืมติดตามอ่านน้าาาา 

หนูนา cosme*net รายงาน 

Noona Cosme*Net23 บทความ

AB person with individual attitude and strange taste.Music makes the mood, movie is the boost. Keen on acne cure, eye & lips freaks

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
wow
31 ม.ค. 2567 เวลา 7:42 น.
ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
29 ม.ค. 2567 เวลา 0:10 น.