Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

ทาน ดื่มครบ จบมื้อก็สวยปิ๊ง ที่ "ฮารุ โมเดิร์นอิซากายะ"

4,633
28 พ.ย. 2558

     เดี๋ยวนี้ไปทางไหนก็เจอแต่ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่จะมีสักกี่ร้าน ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ แบบที่เห็นในหนัง ไอ้ครั้นจะไปนั่งร้านญี่ปุ่นแท้ๆ ก็กลัวจะสั่งไม่ถูก บางร้านก็มีทานเหล้าสูบบุหรี่ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับสาวๆอย่างเราสักเท่าไหร่ วันนี้ cosme*net ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ที่เรียกได้ว่า ได้ครบทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหารเหมือนกับไปทานที่ญี่ปุ่นแท้ ๆ เลย กับร้าน "HARU Izakaya & Sushi Bar" นั่นเองงงงงง

HARU Izakaya & Sushi Bar

     หลังจากขับรถเข้ามาจากซอยโยธินพัฒนา ก็เห็นป้ายของร้าน และด้านหลังตึก CHIC REPUBLIC ซึ่งความโดดเด่นน่าจะอยู่ที่การตกแต่งร้าน ที่มีลักษณะเป็นโครงเหล็ก และทำให้เป็นรูปคล้าย ๆ กับนกกระดาษ ทั้งด้านหน้าป้ายของร้าน และถ้ามองไกล ๆ ก็จะเห็นได้ว่า ตัวร้านก็ถูกออกแบบให้เป็นลักษณะกระดาษพับรูปนกเช่นกัน น่ารักและได้กลิ่นอายญี่ปุ่นสุดสุดด

HARU Izakaya & Sushi Bar

     เมื่อเข้ามาถึงในร้าน เราก็ได้รับเกียรติจากคุณ คุณนัช-ณัชพล ตันเจริญ ผู้บริหารร้านหนุ่มไฟแรง ที่เล่าถึงที่มาที่ไปของร้านอาหาร  ฮารุ อิซากายะ แอนด์ ซูชิบาร์ ว่า "เพราะตัวเองเป็นคนชอบวัฒนธรรมและอาหารญี่ปุ่นมาก ๆ เลยไปเสาะแสวงหาที่มาของวัตถุดิบที่การันตีความสด และต้นตำรับเมนูสุดยอดแบบฉบับญี่ปุ่นรวมถึงเมนูสร้างสรรค์ที่ถูกปากคนไทยโดยเชฟที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งแต่ละเมนูเรียกได้ว่า คัดแล้วคัดอีก เพื่อให้ได้รสชาติที่เยี่ยมยอด และสัมผัสได้ถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง"

HARU Izakaya & Sushi Bar

HARU Izakaya & Sushi Bar


     บางเมนูคุณนัชบอกว่า ขนาดคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ยังหารับประทานได้ไม่ง่ายนัก
เพราะฉะนั้น จะรออะไร ไปดูเมนูแนะนำ "ห้ามพลาด" จากร้านกันดีกว่า

HARU Izakaya & Sushi Bar

     เริ่มแรกเลยเราไปถึงก็สะดุดตากับบรรยากาศญี่ปุ่นสุด ๆ ตั้งแต่จานชามดินเผาสไตล์ญี่ปุ่นกับโต๊ะไม้ดูเรียบหรู และการตกแต่ง เพราะได้รับแรงบันดาลใจจาก ศาสตร์พับกระดาษ โอริกามิ (Origami) ที่นำมาประยุกต์ทั้งในตัวโครงสร้างของอาคาร และการตกแต่งภายในร้าน จึงทำให้มีความน่าสนใจ และดูสะดุดตา นอกจากนี้ยังมีการนำภาพวาด และตุ๊กตานำเข้ามาจากญี่ปุ่นเพื่อนำมาใช้ในการตกแต่งให้ได้บรรยากาศแบบญี่ปุนในฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย น่ารักมาก ๆ เลย

HARU Izakaya & Sushi Bar


     ทันทีที่เราลงนั่ง ทางร้านก็เสิร์ฟ เซตอาหารว่างจานเล็กสี่อย่าง ประกอบด้วย แปะก๊วย ปลาหมึกทอด ปลาแซลมอนซาชิมิสด ๆ และถั่วแระญี่ปุ่น ทานกันเพลิน ๆ ระหว่างรอจานหลักกันไป ส่วนตัวเราชอบแปะก๊วยกับถั่วแระญี่ปุ่นมาก ทานเพลิน ๆ แซมด้วยแซลมอนสด และปลาหมึกทอดจิ้มมายองเนส ดื่มน้ำชาเขียวหอม ๆ น้ำย่อยก็พร้อมสำหรับจานหลักต่อไปแล้วล่ะค่ะ

HARU Izakaya & Sushi Bar


     ต่อจากเซตออเดิร์ฟ 4 จานนี้ ก็เอาใจนักดื่มกันเลยกับ ชุดเสียบไม้ย่างใหญ่ (KushiyakiMoriawase) 1 ในเมนู 3 ซามูไรของร้านฮารุ โดยทั่วไปแล้ว ร้านอิซากายะของญี่ปุ่น จะมีเมนูเสียบไม้ปิ้งย่างไว้ทานร่วมกับเครื่องดื่มมึนเมาต่าง ๆ ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งเหล้าบ๊วย สาเก คอกเทลสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกมากมาย ทานคู่กันได้กับทุกไม้เลยทีเดียว



โดยในปิ้งย่าง 5 ไม้นี้ ประกอบด้วย
  • ลูกชิ้นไก่บด หรือสึคุเนะ ที่ผ่านการราดซอสสูตรพิเศษของร้านแล้วค่อยนำไปย่าง รสชาติกลมกล่อม จะทานเดี่ยว ๆ หรือจิ้มกับไข่ออนเซ็นเพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้
  • หมูคุโรบูตะสามชั้นย่าง ที่หวานหอม เนื้อนุ่ม ทานง่าย หอมซอสและกรุ่นไอถ่านไผ่สไตล์ญี่ปุ่นสุดๆ 
  • เห็ดหอมย่าง เห็ดหอมดอกโต ๆ ผสมรสชาติซอสที่ย่างทำให้เห็ดหอมนี้มีรสชาติหวานมันไม่เหมือนใร
  • เบคอนพันไข่นกกระทาย่าง ไข่สด ๆ เนื้อเนียน ๆ กับเบคอนชั้นดี กรึ๊บเหล้าบ๊วยตามนี่ฟินอย่าบอกใครรร
  • ลิ้นวัวย่าง อันนี้น่าจะถูกใจคนชอบเนื้อ เพราะหน้าตาดูดีมาก ๆ แต่เสียดายที่ทีมงานเราไม่ทันได้ลอง เพราะไม่ทานเนื้อทั้งคู่เลย 

HARU Izakaya & Sushi Bar


     ต่อจากงานปิ้งย่างที่น่าจะถูกใจคุณหนุ่ม ๆ และคอสุรา ก็ตามมาด้วยเมนูสไตล์สุกี้ที่น่าจะถูกใจคุณสาวๆ นั่นก็คือ หม้อไฟญี่ปุ่นหมูคุโรบุตะ (Kurobuta Nabe) เมนูยอดขายอันดับ 1 ของทางร้าน และยังเป็นเมนูเด็ดที่ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน "3 ซามูไรในตำนาน" ของตำรับครัวญี่ปุ่นอีกด้วย สุกี้หม้อนี้มีดีที่เราจะได้เคี้ยวเนื้อหมูคุโรบุตะสไลด์สุดนุ่มราวกับละลายได้ในปากไปพร้อมๆกับซดน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมสูตรญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ถือเป็นไม้เด็ดของทางร้าน ซึ่งในน้ำซุปนี้นอกจากจะหวานหอมเข้มข้น ทางร้านยังใส่คอลลาเจน ลงไปในหม้อซุปเพื่อเพิ่มความเด้งให้ผิวสาว ๆ อีกด้วย

หม้อไฟญี่ปุ่นหมูคุโรบุตะ (Kurobuta Nabe)
HARU Izakaya & Sushi Bar


น้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อม กับเห็ดหอม ไข่ เนื้อหมูคุโรบุตะสุดนุ่มพร้อมผักสุกี้สด ๆ
HARU Izakaya & Sushi Bar


เลือกทานได้กับน้ำจิ้มทั้งสองแบบ อร่อยเด็ดทั้งคู่
HARU Izakaya & Sushi Bar


     เมนูซามูไร เมนูสุดท้ายของทางร้าน นั่นก็คือ ข้าวอบหม้อญี่ปุ่นหมูสามชั้น (ButaKakuniKamameshi) ที่จะเสริมหม้อหุงข้าวสไตล์ญี่ปุ่นมาพร้อมกับกระบอกน้ำซุป และเครื่องเคียง สามช่อง นั่นก็คือ ต้นหอม ขิงดอง สาหร่าย วิธีการรับประทานก็แสนจะสนุก เพราะเราสามารถเลือกทานแบบ ข้าวอบ, แบบข้าวยำสไตล์ญี่ปุ่นหรือแบบข้าวต้มก็ได้นะ

HARU Izakaya & Sushi Bar


     เริ่มจากแบบข้าวอบต้นตำรับ ทันทีที่ยกมาเสิร์ฟใช่ว่าจะทานได้ทันทีนะคะ เพราะเขาจะรอเราอบข้าวมาให้เราเข้าที่เสียก่อน แล้วเดินวนไปวนมาสักพัก คอยแง้ม ๆ ดูว่าข้าวอบเข้าที่หรือยัง ว่ากันว่า น้ำซุปเคี่ยวหกชั่วโมง แล้วค้างคืนไว้ ก่อนจะนำมาใส่ในหม้อข้าวแล้วหุงเตรียมเสิร์ฟกับร้อน ๆ

เปิดมา ชะแว้บบบบบ
HARU Izakaya & Sushi Bar


หมูสามชั้นนนน น่าทานมากกก ลืมอ้วนไปแพพพพพ
HARU Izakaya & Sushi Bar


     วิธีทานแบบแรก แบบข้าวอบแบบฉบับดั้งเดิมค่ะ ข้าวญี่ปุ่นหอม ๆ กับหมูสามชั้นเนื้อนุ่มละลายในปากหอมกรุ่นซอสอบ อร่อยสุดยอดจริง ๆ บางคนชอบให้ข้าวไหม้ ๆ บริเวณขอบ ๆ และก้นหม้อ แล้วค่อยทาน เพราะเขาบอกว่ามันกรุบกรอบเพิ่มรสชาติได้อีกนั่นเอง

HARU Izakaya & Sushi Bar


     วิธีที่สอง คือการทานแบบข้าวยำสไตล์ญี่ปุ่น เราก็แค่ใส่เจ้าเครื่องเคียงสามหลุมนี้ลงไป แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน เจ้าสาหร่าย ขิงดอง และต้นหอมสับ จะเปลี่ยนรสชาติข้าวอบนี้ให้อมเปรี้ยวนิด ๆ มีรสชาติแตกต่างไปอีกแบบ 


เครื่องเคียงสามหลุมที่ทำให้ข้าวอบกลายเป็นข้าวยำได้อย่างง่ายดาย
HARU Izakaya & Sushi Bar

HARU Izakaya & Sushi Bar

     หากรู้สึกว่ารสชาติเข้มข้นเกินไป กระบอกน้ำซุปที่ให้มานี้ได้ใช้ประโยชน์ก็งานนี้แหละ เพราะเขาจะเอาไว้ใส่ในชามข้าวของเรา จากข้าวอบ หรือข้าวยำ ก็จะกลายเป็นข้าวต้ม รสชาติจัดจ้านจากน้ำซุปปลาโออุ่นๆ คลุกเคล้ากับข้าวอบรสชาติเข้มข้น ให้ความรู้สึกสมกับชื่อของร้าน Haru ที่ในภาษาญี่ปุ่นเขาแปลว่า "ฤดูใบไม้ผลิ" อันอุดมสมบูรณ์และแสนอบอุ่นนั่นเองง

ยำมาแล้วจะใส่น้ำซุปก็ยังอร่อยสุดสุด สักคำมั้ยคะ!
HARU Izakaya & Sushi Bar


     นอกเหนือจากสามเมนูซามูไรเหล่านี้ ทางร้าน HARU Izakaya & Sushi Bar ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมายกว่า 240 เมนู ที่พร้อมเสิร์ฟลูกค้าภายใต้สโลแกน "ทานดื่มครบ จบในที่เดียว" จะชอบปลาดิบสด ๆ เมนูประยุกต์อย่าง
  1. สลัดยำปลาแซลมอน (Yum Salmon Salad) ที่ใช้ปลาแซลมอนสดชิ้นพอดีคำ คลุกเคล้ากับน้ำยำแบบไทยๆ รสชาติเปรี้ยวเผ็ดหวาน ถูกใจขาแซ่บที่สุดดดด 
  2. เมนูข้าวกล่อง ข้าวปัน ขอแนะนำ "ชุดข้าวปั้นฮารุสเปเชี่ยลเบนโตะ" (Haru Special Aburi Bento) ที่ประกอบด้วยข้าวปั้นลนไฟ (อาบุริ) เจ็ดชิ้นที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดมาแล้ว อาทิเช่น โทโร่แซลมอน, เองกาว่า, ปลาฮามาจิ, อูนางิ, โฟวกรา, โฮตาเตะ และ ทามาโกะ 
  3. กับแกล้มจานเด็ด แนะนำ ปลาหมึกแห้งทอดเทมปุระ (Atarime Tempura) ใช้ปลาหมึกแห้งที่นำมาชุบแป้งเทมปุระทอดจนกรอบ เมื่อจิ้มกับซอสโชยุมาโย จะได้รสชาดหอมมันเค็ม 
     จะเมนูแบบไหน ก็มีให้เลือกครบครัน ตอบโจทย์ทั้งการมาสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อน และการมารับประทานกันแบบครอบครัว และยังมีห้องวีไอพีรองรับการจัดเลี้ยงแบบย่อม ๆ และถ้ามีสัตว์เลี้ยง ก็สามารถนำมาวิ่งเล่นได้ด้วยนะ

    ** ไฮไลท์สุด ๆ ตทางคุณนัชกระซิบว่าตอนนี้ ร้าน HARU Izakaya & Sushi Bar มีโปรโมชั่นแนะนำพิเศษ 299 บาทรับเสียบย่างไม้ชุดใหญ่พร้อมเบียร์สด 2 แก้วตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2558 **

HARU Izakaya & Sushi Bar

     หากใครสนใจมาลิ้มลองประสบการณ์รสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่มีความแปลกใหม่และได้ความอบอุ่นสไตล์ฤดูใบไม้ผลิล่ะก็ อย่าพลาด HARU Izakaya & Sushi Bar ตั้งอยู่ถนนเลียบทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ ในซอยโยธินพัฒนา (หลัง Chic Republic) นะคะ

  • เปิดให้บริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11:30-14:00 น. และ 17:00-23:00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11:30-23:00 น.
  • สำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 02-515- 0058-9 หรือ 098-278-2266 
  • Facebookfacebook.com/harubangkok


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
22 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ว้าววว
24 ก.พ. 2559 เวลา 9:49 น.
ความคิดเห็นที่ 21
ดูหล่ะหิวฝุดๆๆๆ
23 ก.พ. 2559 เวลา 23:53 น.
ความคิดเห็นที่ 20
น่าไป อาหารก็น่าทาน
14 ก.พ. 2559 เวลา 9:28 น.
ความคิดเห็นที่ 19
น่าทานมากกกก
7 ก.พ. 2559 เวลา 0:32 น.
ความคิดเห็นที่ 18
บรรยากาศดีมากกกกกกกกก และหม้อไฟหมูดูละมุนมากก
6 ก.พ. 2559 เวลา 11:32 น.
ความคิดเห็นที่ 17
หิวเลย
1 ก.พ. 2559 เวลา 17:02 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
28 ม.ค. 2559 เวลา 23:32 น.
ความคิดเห็นที่ 15
น่ากิน
25 ม.ค. 2559 เวลา 14:15 น.
ความคิดเห็นที่ 14
เมนูน่ากินมาก
19 ม.ค. 2559 เวลา 13:52 น.
ความคิดเห็นที่ 13
^___^
19 ม.ค. 2559 เวลา 8:29 น.
ความคิดเห็นที่ 12
หม้อไฟน่าทานมากค่าาาาา
9 ม.ค. 2559 เวลา 15:40 น.
ความคิดเห็นที่ 11
น่าทานมากค่ะ
9 ม.ค. 2559 เวลา 10:48 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าทานมากคะ
23 ธ.ค. 2558 เวลา 17:02 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ปิ้งย่างน่าโดนมากๆ
4 ธ.ค. 2558 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่ากิน
2 ธ.ค. 2558 เวลา 15:07 น.
ความคิดเห็นที่ 7
good
1 ธ.ค. 2558 เวลา 22:43 น.
ความคิดเห็นที่ 6
yummy
1 ธ.ค. 2558 เวลา 19:43 น.
ความคิดเห็นที่ 5
wow look nice
1 ธ.ค. 2558 เวลา 0:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Look yummy !!!
30 พ.ย. 2558 เวลา 15:17 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าทาน
29 พ.ย. 2558 เวลา 13:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ร้านดูดีนะ
28 พ.ย. 2558 เวลา 23:15 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าทานจัง
28 พ.ย. 2558 เวลา 7:14 น.