อาหาร & ท่องเที่ยว

cosme poll : หนาวนี้ เที่ยวไหน?

6,074
8 ต.ค. 2558

           เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว (กันยายน 2015) บน Facebook ของใครหลายๆคน เห็นเข้าร่วมเล่นกิจกรรม "รักเมืองไทยที่สุดเลย" กติกาคร่าวๆ ประมาณว่า โพสท์ภาพถ่ายของเราเอง ที่ถ่ายในเมืองไทยไม่ว่ามุมไหนของประเทศก็ตาม โพสท์วันละ 1 ภาพ ต่อเนื่อง 3 วัน บอกสถานที่ด้วยว่าถ่ายมาจากที่ไหน รวมทั้งติดแฮชแท็ก #ThailandStandupChallenge และ #StrongerTogether แล้วต้องชักชวนเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆให้โพสท์ตามด้วย หลังจากที่เห็นแคมเปญนี้ ทำให้รู้ว่า เมืองไทยสวยจริงๆ และสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ที่เห็นแล้วต้องไปตามเก็บ บ้างก็ทะเล บ้างก็ภูเขา 

cosme*net เห็นแบบนั้น เลยลองสำรวจโพลดูซิว่าหน้าหนาวแบบนี้ คนส่วนใหญ่ เค้าอยากไปเที่ยวกันไหนกันนะ?  สรุปผลโพลออกมาว่า ภูเขา ถึง 70% และทะเลเพียง 30% เท่านั้น ไม่แปลกใจ ที่คนส่วนใหญ่จะเลือก ภูขา เพราะหน้าหนาวต้องไปเที่ยวภูเขา นอนดอย จิบกาแฟ ชมหมอก  จะไปกับแก๊งค์เพื่อนที่ชอบลุยๆ เดินลุยป่า ขึ้นเขา หรือไปโอบกอดเบาๆกับแฟนแค่ 2 คนให้โรแมนติค มันก็ฟินเฟอร์ทั้งนั้นแหละ 

cosme*net ขอเอาใจคนชอบเที่ยว รวบรวมแหล่งท่องเที่ยว ทั้งภูเขาและทะเล 
แบบว่าหยุดยาวหนาวนี้ ต้องไปให้ได้ ! จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกัน ^^



เที่ยว ปัว ในราคาสบายกระเป๋า 

พาเที่ยว น่าน แบบราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าสตางค์


              เที่ยวบ่อย แต่ไม่อยากให้เงินในกระเป๋าสะเทือน cosme*net เลยไปสืบค้นให้ ว่าถ้าอยากไปนอนกลางทุ่งอารมณ์ชีวิตพอเพียง มีที่ไหนน่าสนใจต้องไปให้ได้ในราคาเบา ๆ ...more





ไปเที่ยวสาละวินกันเถอะ!


              ใครว่าแม่ฮ่องสอนมีแค่ปาย ลองมาเที่ยว "สาละวิน" ที่เที่ยวที่มีเสน่ห์อีกแห่งของแม่ฮ่องสอนเขาล่ะ! ...more





เที่ยวลุยๆ ไปเดินป่าที่ "เขาใหญ่"


              พาไปเดินป่า ชมธรรมชาติกันที่ "เขาใหญ่" เอาแบบไม่ฮาร์ดคอร์ เดินชิวๆ สบายๆ ...more




maesalong

ชวนไปนอนดอยที่ "แม่สลอง"


              วางโปรแกรม กินและนอน ผ่อนคลายสบายๆให้ตัวเบา ในทิวทัศน์ขุนเขาและไร่ชาสุดลูกหูลูกตาที่ดอยแม่สลอง...more




Phutabberk Thailand

สัมผัสหมอกปลายฝน ต้นหนาวที่ "ภูทับเบิก"


              จะพาไปสัมผัสความหนาวกันที่ ภูทับเบิก หมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จุดหมายปลายทางของนักเดินทางที่ต้องไปลองท้าดูสักครั้งว่า ยิ่งสูง ยิ่งหนาว มันจริงหรือเปล่า?...more




     

รีวิวเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน ล่องอันดามัน ใช้ชีวิตบนเรือปีเตอร์แพน 4 วัน 4 คืน


              ยกทั้งออฟฟิศ cosme*net ไปทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน พร้อมรีวิว 4 วัน 4 คืน นอนเรือ ล่องอันดามัน แบบจัดเต็ม...more




 

"เกาะรอก" เพทายสีฟ้ากลางอันดามัน ที่ต้องไปให้ถึง


              ทริปนี้จึงจะพาไปเกาะสวย ที่เปิดให้เที่ยวมานาน แม้จะไม่ดังเท่าเกาะตาชัย ณ วันนี้ แต่ก็เคยอินเทรนด์มาก่อนเหมือนกัน...more





หาดนางรอง ที่ไม่เป็นสองรองใคร


               ชายหาดแถวสัตหีบสวยไม่เป็นรองใคร อาจเพราะเป็นหาดที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบมานาน ชายหาดแถวนี้จึงสะอาดกว่าหาดอื่นๆในจังหวัดชลบุรี บางช่วงเวลาใส สะอาด ราวกับอยู่บนเกาะกลางทะเล ...more




เกาะจำ กระบี่

รีวิว ทริปเกาะจำ-เกาะปู กระบี่


               ในวันที่แสงแดดทอแสงสดใส หากได้ฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทราย ก็คงจะรู้สึกผ่อนคลายเลยไม่น้อย คิดแล้วฟินสุดๆ ใช่แล้ววันนี้เลยอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ชาว Cosmenet มาทำความรู้จัก เกาะจำ กันนะคะ ...more





ได้พักสักที... ที่เกาะยาวใหญ่



               ทริปนี้เดินทางสะดวก ลักซ์ชัวรี่สุดๆแม้แต่ที่พัก แต่เป็นที่หมายปลายทางซึ่งอาจเรียกได้ว่าหลังเขาที่สุด เพียงแต่เป็นหลังขุนเขากลางทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งเราเรียกกันว่า “ป่าเกาะ” ...more




มีที่ไหนในประเทศไทยทีสวยๆอีกบ้าง อย่าลืมมาแนะนำกันบ้างนะคะ ^^
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS