Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

20,611
21 ก.ย. 2558

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

     โรคหวัดแม้จะไม่มีไข้ ก็ทรมานกับอาการน้ำมูกไหล คัดจมูก มีเสมหะ และง่วงนอน อ่อนเพลีย เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน แล้วยังเป็นที่หวาดระแวงต่อคนอยู่ใกล้ ๆ ทั้งในที่ทำงานและสถานที่สาธารณะนอกบ้าน ดังนั้น ถ้าเป็นหวัดต้องทำยังไงกันดี บางคนเป็นง่ายซะด้วยสิ แบบที่เรียกกันว่า กระหม่อมบาง หายหวัดให้เร็ว ถ้าไม่อยากลาหยุดให้เพื่อนร่วมงานต้องเดือดร้อน หรือต้องดองงานเอาไว้โหมหนักทีหลัง


อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • ดื่มน้ำให้เยอะกว่าปกติ การดื่มน้ำให้มากเวลาเป็นหวัด จะช่วยลดความข้นของเสมหะ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ลดอาการคัดจมูกเพราะไปช่วยให้เยื่อบุจมูกช่องทางเดินหายใจส่วนบนทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายด้วย

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • ซื้อน้ำเกลือมาไว้ล้างจมูกทุกวัน เช้า-เย็น ฝึกล้างจมูกเอาไว้เพื่อกำจัดน้ำมูกออกไป ทำให้หายใจโล่ง รวมถึงเสมหะเหนียวข้นในคอด้วย เพราะเวลาล้างจมูก เราจะก้มหน้าลง ฉีดน้ำเกลือเข้ารูจมูกด้านหนึ่ง อ้าปาก ให้น้ำเกลือไหลผ่านออกมาทั้งทางจมูกและปาก ข้อนี้ก็จำเป็นมากเช่นกัน



อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้อาจเรียกได้ว่าสำคัญที่สุด เพราะเมื่อเป็นหวัดแต่ไม่ได้พักผ่อน ยังไงก็หายช้า ดังนั้นไม่ว่าจะมีงานท่วมหัวขนาดไหน ต้องคิดถึงอนาคตกันด้วย นอนพักให้เต็มที่สักวัน ลางาน 1-2 วัน เพื่อนอน นอน และนอน พร้อมปฏิบัติตัวตามที่บอกในข้ออื่น ๆ หวัดจะหายไปอย่างรวดเร็ว

อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

  • ทานวิตามินซีช่วย โดยปกติคนที่ได้รับวิตามินซีเป็นประจำจะเป็นหวัดได้ยากกว่าคนที่ไม่ค่อยได้วิตามินซี และการรับประทานวิตามินซีขณะเป็นหวัดทั้งจากอาหารเสริมและผลไม้ประเภทที่มีวิตามินซีสูง จะช่วยร่างกายอีกทางให้ต่อสู้กับอาการหวัด โดยควรรับประทานในปริมาณค่อนข้างสูงเพื่อช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาที่เป็น ขนาดแนะนำคือ 1-3 กรัมต่อวัน


อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!


  • อยู่ในอากาศถ่ายเทได้ดี ถ้าที่พักปลอดฝุ่น และอยู่ห่างไกลจากถนน ก็เปิดหน้าต่าง รับอากาศเข้ามาขณะนอนพัก จะดีกว่านอนในห้องแอร์ตลอดเวลา ยกเว้นว่าอากาศร้อนมากก็ควรนอนในห้องแอร์ เพราะอากาศอบอ้าวก็อาจไปกระตุ้นอาการภูมิแพ้อากาศที่เป็นอยู่ได้เหมือนกัน ส่วนพัดลมก็ไม่ควรให้เป่าโดยตรงกับตัว ให้พัดเบา ๆ ที่ปลายเท้าจะดีกว่า



อยากหวัดหายเร็ว 6 ข้อนี้ ใคร ๆ ก็รู้!

  • เปลี่ยนเครื่องนอนใหม่ให้สะอาด ที่นอนสะอาดย่อมดีกว่าสำหรับคนป่วย หมอนต้องตากแดด ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ควรเปลี่ยนใหม่ 

     ปฏิบัติตามนี้จะช่วยให้อาการหวัดผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนเรื่องการทานยาหรือฉีดยาแก้หวัดก็ควรพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำ ในกรณีที่มีอาการไข้ร่วมด้วย เพราะอาจเสี่ยงต่อไข้หวัดใหญ่ได้ค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS