คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

เที่ยวเมืองคอน กินนอนแบบ Slow life

25,231
20 ส.ค. 2558

เที่ยวนคร กินนอนแบบ Slow life

     ถ้ามีใครบอกว่า ไปนครฯ ก็เป็นที่รู้กันนะว่า คือ "จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่นครราชสีมา" ก็คนจังหวัดนี้มักเรียกตัวเองว่า คนคอน หรือ คนนคร จังหวัดที่คนรุ่นใหม่สนใจแค่ว่า มีสายการบินโลว์คอสต์ไปลงแล้วต่อเรือเฟอร์รี่ไปเกาะสมุย ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ท่าเรือเฟอร์รี่ตั้งอยู่ในอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ถ้าข้ามเฟอร์รี่จากขนอมไป มันใกล้กว่าข้ามเรือด่วนเส้นทางเก่าแก่ในเมืองสุราษฎร์อย่างท่าเรือท่าทอง แต่ขนอมไม่ได้มีแต่ท่าเรือเฟอร์รี่นะจ๊ะ ยังมีชายหาดสวยงามยาวเหยียดไปอีกหลายหาด เลาะเรียบไปก่อนเข้าเมืองนครฯ ก็มีทะเลป่าเขาที่โด่งดังและควรแวะไปเที่ยวกันบ้าง แต่ถ้าจงใจมาเที่ยวเมืองคอน ก็มานอนในเมืองดีกว่า มีอะไรมากมายกว่าที่คิดเยอะเลย ใครไม่เคยไปมีทึ่งเลยนะ!

ไปเมืองคอน เดินทางสะดวก


  • สายการบิน Low Cost : ใครชอบเดินทางโดยเครื่อง ก็ต้องต่อรถเข้าเมืองมาอีก 14 กิโลเมตร ไม่ไกลเท่าไหร่ มีสายการบินที่ให้บริการหลายสายเหมือนกัน อย่าง นกแอร์, ไทยแอร์เอเชีย และนกสกู๊ต ซึ่งเป็นสายการบินระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีสายการบินในอนาคตอันใกล้ที่กำลังจะมาให้บริการคือ ไลออนแอร์และไทยสไมล์
  • ไปรถไฟไม่ Low Class ถ้าอยากลองเที่ยวแบบประหยัดลองใช้บริการรถไฟกันดู มีรถไฟมาลงในตัวเมือง ไม่ไกลนัก เดินทางโดยรถไฟมีดีตรงที่พอเลิกงานปุ๊บก็รีบมาขึ้นรถไฟช่วงเย็นหรือหัวค่ำยังทัน มาถึงนครศรีธรรมราชช่วงเช้า-สายเล็กน้อย ค่าโดยสารตู้นอนเริ่มที่ประมาณ 518 - 800 บาท ขึ้นอยู่กับขบวนรถและเตียงล่างเตียงบน ลงรถไฟตอนเช้าก็เดินเข้าเมืองไปหาข้าวกินได้เลย เพราะอยู่ใกล้กับสี่แยกท่าวัง แหล่งเจริญของเมืองคอน
     ส่วนการเดินทางเมื่อมาถึงเมืองคอนแล้ว จะมีรถสองแถวให้บริการ สะดวกมาก เพราะมีทั้งวิ่งในเมืองและนอกเมือง รอบ ๆ เมืองจะมีแหล่งท่องเที่ยวน่าไปหลายแห่งเลย

ที่พักในเมืองคอน


     ในเมืองคอนมีที่พักให้บริการทั้งสไตล์โรงแรมมาตรฐาน และสไตล์บูทีค ซึ่งจริง ๆ แล้ว การท่องเที่ยวในเมืองคอน ไม่ต้องนอนแพงและไม่ต้องค้างที่เดียวหลายคืน แบ่งเอาไปนอนนอกเมืองบ้าง เพราะจังหวัดนี้มีอะไรมากมายที่ต้องไปให้ถึง ส่วนที่ต้องนอนในเมือง ก็เพราะถนนเส้นศิลปะวัฒนธรรม วัดวาอารามเก่าแก่ แหล่งอารยธรรมโบราณตั้งอยู่ในเมือง เดินหลบแดดไปตามถนนแบบสบาย ๆ แวะเที่ยวชมวัดต่าง ๆ สำหรับชาวพุทธก็สุขสงบหัวใจ ส่วนนักเดินทางที่นับถือศาสนาอื่นก็ได้ศึกษาศิลปเก่าแก่และประวัติศาสตร์อีกด้วย

Green Place Guesthouse

Green Place Guesthouse

Green Place Guesthouse

  • Green Place Guesthouse ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เป็นโรมแรมขนาดเล็ก ทุกห้องมีแอร์ ทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน เขียนหนังสือ โซฟา wifi ฟรี แต่ห้องราคา 1,000 บาท จะรวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ที่สำคัญเดินทางสะดวกมาก สามารถออกไปเดินเล่นในตัวเมืองได้ โดยใช้รถสองแถวโดยสาร หรือเดินเท้าก็ยังได้
    Website greenplacenakhonsi.blogspot.com
    โทร : 075-911-939, 083-524-4464


เดินเที่ยวในเมืองคอน


     ถ้าชอบเดิน ขอแนะนำให้เดินเลียบถนนไปเรื่อย ๆ แวะขอแผนที่ท่องเที่ยวเมืองคอนที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่สนามหน้าเมือง ริมถนนราชดำเนิน แล้วเริ่มด้วยเดินหาของอร่อยทานมื้อเช้าในเมืองแบบคนคอน ก็อาหารใต้เมืองคอนโด่งดังไปทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวราดแกงหรือขนมจีน แวะร้านไหนอร่อยร้านนั้นกันเลย เรื่องอาหารอย่าได้ง้อลายแทง เราต้องค้นพบด้วยลิ้นของเราเอง แล้วก็อย่าลืมมาบอกต่อกันด้วยนะ


กำแพงเมืองเก่า นครศรีธรรมราช

  • กำแพงเมืองเก่า อยู่ใกล้ ๆ กับ ททท. กำแพงเมืองได้รับการซ่อมแซมขึ้นใหม่ให้ได้รูปตามสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ขนานไปกับคูเมือง ความยาว 100 เมตร ตอนหลังได้บูรณะเพิ่มเติมทางทิศตะวันตก ความยาว 150 เมตร

หอพระอิศวร นครศรีธรรมราช

  • หอพระอิศวร เป็นโบราณสถานเก่าแก่ริมถนนราชดำเนิน ประดิษฐานศิวลึงค์ และเทวรูปสำริดหลายองค์ แต่ปัจจุบันเป็นเทวรูปจำลอง เพราะชองจริงได้รับการบูรณะแล้วนำไปเก็บเอาไว้ในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราชหมดแล้ว สถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่จัดงานสำคัญต่าง ๆ ที่น่าไปเที่ยวมาก โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ เปิดให้บริการ 8.3 - 16.30 น.

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

  • วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดที่ต้องแวะไปถ้าไปเที่ยวเมืองคอน เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก เป็นปูชนียสถานที่สำคัญของคนไทย และชาวใต้ มีพระวิหารเก่าแก่ที่สำคัญหลายองค์ ตั้งแต่ก่อนสมัยพระเจ้าศรีธรรมโศกราช เมื่อทรงสร้างเมืองนครศรีธรรมราชขึ้น วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารตั้งอยู่ริมถนนราชดำเนิน ..เดินกันต่อเลย

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช
cr photo : paiteawgun.com

  • พิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นในสมัย ร.9 นี้เอง สร้างเสร็จเมือปี พ.ศ.2515 เป็นพิพิธภัณพ์ทางประวัติศาสตร์ และชาติพันธุ์วิทยา จัดแสดงเรื่องราวก่อนประวัติศาสตร์ และโบราณวัตถุอายุถึง 4,000 ปี นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงวิถีชีวิตของชาวปักษ์ใต้ ของใช้พื้นเมือง และภูมิปัญญาของชาวนครศรีธรรมราช รวมถึงเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจอีกหลายห้อง พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดสวนหลวง เปิดให้บริการทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 9.00 - 16.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับคนไทย 30 บาท ส่วนชาวต่างชาติคนละ 150 บาท โทร. 075-341-075

วัดสวนหลวง นครศรีธรรมราช
  • วัดสวนหลวง จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช ข้ามถนนไปเที่ยววัดสวนหลวงเพื่อชมพระพุทธรูปที่ได้ชื่อว่ามีพุทธลักษณะที่งดงาม คือสมเด็จเจ้าแม่ลาวทอง ปางอุ้มบาตร และชมพระอุโบสถสมัยกรุงศรีอยุธยาที่งดงามด้วยฝีมือช่างท้องถิ่นกับภาพปูนปั้นภายใน 

     ในตัวเมืองยังมีวัดเก่าแก่และโบราณสถานอีกหลายแห่งที่สามารถเดินชมเพลินได้ทั้งวันแบบไม่น้อยหน้าเมืองอโยธยาเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวจะอดเที่ยวนอกเมือง เพราะมีอะไรมากมาย แนะนำให้นอนในเมืองสัก 2 คืน แล้วหลังจากนั้นเราจะพาไปเที่ยวนอกเมืองคอนกัน!


หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

  • หมู่บ้านคีรีวง เป็นหมู่บ้านเก่าแก่กว่า 300 ปี ที่โด่งดังมานาน แต่อย่าปล่อยให้ดังโดยไม่เคยแวะไปเยือน ที่นี่มีที่พักแบบโฮมสเตย์ท่ามกลางขุนเขาโอบล้อมและออกนอกเมืองมาไม่ไกลเกินไปนัก ภายในหมู่บ้านจะร่มรื่น เป็นเครือญาติ ปลูกพืชผักผลไม้แบบสวนสมรม มีเงาะ ทุเรียน มังคุด เป็นชุมชนต้นแบบ มีวิถีชีวิตอยู่กับธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อน 1 - 2 คืน ปั่นจักรยานเที่ยว หรือพักนาน ๆ ก็ได้ดีท็อกซ์ความเครียดออกไปได้ดี มีลำธารน้ำตกที่ปั่นจักรยานไปเล่นน้ำได้ด้วย หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางได้โดยรถสองแถวออกจากตัวเมืองคอน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 16.00 น. ค่าโดยสารคนละ 20 บาท
  • นอนโฮมสเตย์ในหมู่บ้านคีรีวง ในหมู่บ้านมีโฮมสเตย์น่าพักหลายหลัง ที่ออกแบบที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวในหมู่บ้าน เพื่อเที่ยวชมกลุ่มอาชีพต่าง ๆ เช่น กลุ่มสมุนไพร กลุ่มผลไม้ กลุ่มผ้ามัดย้อม กลุ่มหัตถกรรม กลุ่มทุเรียนกวน ฯลฯ

    Websitewww.kiriwonggroup.com
    โทรติดต่อที่พัก : 086-788-8718

นอนรีสอร์ทริมลำธาร ที่คีรีวง ริเวอร์วิว

คีรีวง ริเวอร์วิว

คีรีวง ริเวอร์วิว

คีรีวง ริเวอร์วิว

     นักท่องเที่ยวบางคนมีไลฟ์สไตล์โลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยชอบพักโฮมสเตย์ แนะนำรีสอร์ทริมลำธารในหมู่บ้านคีรีวงได้เลย ระเบียงกว้างวิวลำธาร และชีวิตสะดวกสบาย ไร้มลพิษ มีร้านอาหารอร่อยที่ให้บริการทั้งคนที่มาพักและไม่ได้พักกับรีสอร์ท โดยจะเป็นอาหารพื้นเมืองทางภาคใต้ ที่ไม่น่าพลาด 
ห้องพักที่คีรีวงริเวอร์วิว คืนละ 1,200 บาท มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น wifi ฟรี



คืนสุดท้าย ไปนอนเขาเหมน (เขาพระสุเมรุ)


เขาเหมน นครศรีธรรมราช

     ไม่ไกลจากหมู่บ้านคีรีวง มุ่งสู่อำเภอจันดี จะผ่านทางเข้าสู่เขาเหมนทางซ้ายมือ การเดินทางในกรณีที่ไม่มีรถส่วนตัว ให้นั่งรถสองแถวหรือรถบัสจากอำเภอเมือง-อำเภอจันดี หรืออำเภอทุ่งสง ลงปากทาง แล้วควรนัดรีสอร์ทให้ออกมารับ เขาเหมน มีชื่อเสียงในจังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่องของการเดินขึ้นเขาไปกางเต็นท์นอน

เขาเหมน นครศรีธรรมราช


     ใครอยากนอนเต็นท์ก็แบกเต็นท์กันไปด้วยและต้องจ้างลูกหาบ ซึ่งจำเป็นต้องเดินป่ากับเจ้าหน้าที่อุทยานจะปลอดภัยหายห่วงที่สุด และไม่ใช่เดินกันง่าย ๆ ต้องพอมีประสบการณ์ ร่างกายต้องฟิต แต่ก็คุ้มค่าเพราะทะเลหมอกบนจอดเขาเหมนนั้นสวยขึ้นชื่อเลยทีเดียว เพราเขาเหมนคือส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยน ตำบลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยาน คือสูง 1,315 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศเย็นสบายและมีเมฆปกคลุมเกือบทั้งปี เป็นป่าดิบชื้น

นอนเรือนผักกูด เขาเหมน


เรือนผักกูด เขาเหมน

เรือนผักกูด เขาเหมน

     เรือนผักกูดมีชื่อเสียงมากในเรื่องของอาหารออร์แกนิกภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามแนวพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง แต่ก็มีบริการที่พักด้วย ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติแบบเกื้อกูลกัน อาหารของที่นี่จะเป็นอาหารท้องถิ่น มีทั้งผักกูด ผักหวาน สายบัว ปลาสด ๆ จากทะเลและแม่น้ำ แหนมเห็ด และอาหารน่าทานหลายเมนู ซึ่งนั่นทำให้เรือนผักกูดเป็นที่รู้จักทั้งที่พักริมน้ำในธรรมชาติ ร้านอาหารและแหล่งเรียนรู้ ที่พักที่นี่คืนละ 1,000 - 3,200 บาท มีทั้งห้องเล็ก ๆ สำหรับนอน 2 คน และแบบที่มากันเป็นครอบครัวรองรับ 8 คน


     เห็นหรือยังว่าเที่ยวเท่าไหร่ก็ไม่หมด นี่ยังไม่พาไปเที่ยวเลียบชายทะเลแถวสิชล ท่าศาลาไปจนถึงขนอมกันเลยนะ รวมถึงน้ำตกกรุงชิงอันโด่งดังอีกด้วย ถือเสียว่าเป็นการพาเที่ยวเมืองคอนภาค 1 แล้วไว้กลับไปใหม่จะไปเอาความอัศจรรย์ของเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ ป่าเขา และท้องทะเลแห่งนี้มาฝากกันใหม่ เฮ่อ...เที่ยวเมืองไทยเมื่อไหร่จะหมดล่ะนี่ อีกเยอะเลย!



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
น่าไปเที่ยวมากๆเลย
27 ก.พ. 2559 เวลา 0:23 น.
ความคิดเห็นที่ 11
วิวสวยๆ
26 ส.ค. 2558 เวลา 17:15 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าไปจัง
26 ส.ค. 2558 เวลา 13:25 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าเที่ยวดี
24 ส.ค. 2558 เวลา 15:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ภาพสวยมากคะ
24 ส.ค. 2558 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 7
บรรยากาศดี ห้องไม่แพง
23 ส.ค. 2558 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 6
สวยยยยยย
22 ส.ค. 2558 เวลา 21:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สวยๆ น่าไป
21 ส.ค. 2558 เวลา 12:00 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าไปจัง
21 ส.ค. 2558 เวลา 5:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าไปเที่ยวจัง
21 ส.ค. 2558 เวลา 1:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สวย
20 ส.ค. 2558 เวลา 15:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
สวยมากๆ
20 ส.ค. 2558 เวลา 12:04 น.