อาหาร & ท่องเที่ยว

สโลว์ไลฟ์กับกาแฟแก้วโปรดที่ niiq

7,328
17 ส.ค. 2558

Coffee Craftman By niiq

     สำหรับคนชอบนั่งเก๋อยู่ในร้านกาแฟเป็นประจำ นอกจากจะเป็นคนชอบดื่มกาแฟแล้ว ยังเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบทำอะไรเงียบ ๆ คนเดียวในที่ซึ่งมีบรรยากาศแบบไม่วุ่นวาย มีกลิ่นหอมของชา กาแฟ อบเชย โกโก้ และกลิ่นนมเนยจากการอบขนมปังทั้งหลาย อีกอย่างก็คือร้านกาแฟของคนรักกาแฟ มักจะไม่ธรรมดา เพราะมักจะมากับสไตล์แบบยูนีคที่บ่งบอกถึงความอาร์ต ความเท่ห์ หรือความโรแมนติกของเจ้าของร้านเสมอ

     เรื่องราวของกาแฟและร้านกาแฟจึงมักมีอะไรที่น่าสนใจมากไปกว่า กาแฟร้อน-เย็น สักแก้ว ตามมาดูเรื่องราวของร้านกาแฟในมุมแห่งศิลปะการตกแต่งบ้านที่เกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน ณ บ้านเก่าเก๋ กลางกรุง กับกาแฟร้อนรสชาติดีงามในแก้วกาแฟเนื้อดี บนโต๊ะไม้มีดีไซน์ ก็เพราะนี่คือร้านกาแฟเล็ก ๆ ในโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ที่คนชอบจิบกาแฟเงียบ ๆ ในดีไซน์ ควรจะได้แวะมาจิบกันสักหลาย ๆ ครั้ง ที่ niiq

Coffee Craftman By niiq

     บ้านไม้สีขาวอายุกว่า 80 ปี บนถนนพระรามหก ซอยพระรามหก 23 ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ไม้แบรนด์ niiq โดยมีการเปลี่ยนให้น้อย แค่ดูใหม่สะอาดตา แข็งแรงขึ้น ชั้นล่างเป็นกระจกใส แบ่งเป็นส่วนของโชว์รูม และร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่ไม่ธรรมดา มีทางเข้าออกคนละทางแต่เชื่อมต่อถึงกันได้ ราวกับเป็นห้องอาหาร หรือห้องรับแขกของบ้านหลังนี้ ส่วนชั้นบนคือเฟอร์นิเจอร์ล้วน ๆ แน่น ๆ สวย เท่ห์ มีเสน่ห์แบบงานไม้ ใครมาเพื่อช้อปเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านก็รับรองได้ว่าต้องแอบมีใจให้กับเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้น

Coffee Craftman By niiq ร้านกาแฟของช่างไม้


Coffee Craftman By niiq

     ช้อปแล้วก็ต้องแวะพักดื่มในร้านกาแฟ ที่แม้จะมีโต๊ะนั่งเพียง 4 โต๊ะในมุมสบาย ๆ แน่นอนว่าโซฟาเก้าอี้ดูดีน่านั่งสมกับมาดื่มกาแฟที่ niiq แต่เพราะมีพื้นที่น้อยนิดในบริเวณนี้ เราก็สามารถไปหาที่นั่งรอในโชว์รูมได้ แต่ต้องระวังเป็นอย่างมากว่าอย่าทำหกเลอะ เพราะตรงนี้สวยไปหมด และน่านั่งอยู่หลายมุม

Coffee Craftman By niiq

     ในวันที่อากาศดี ๆ คงต้องแย่งกันนั่งด้านหน้า ที่มีโต๊ะเก้าอี้วางอยู่สองตัว ในสวนที่โปร่งโล่งสบาย แบบมีสีเขียวสดชื่นของไม้ใหญ่และต้นหญ้า เชื่อว่าสักวันคงมีโต๊ะเก้าอี้เพิ่มขึ้นมาอีกในบริเวณนี้ เพราะถ้าอากาศไม่ร้อนอบอ้าว ด้านหน้าก็จะได้อารมณ์ชนะเลิศจริง ๆ ก็จิบกาแฟไป ฟินในสวนกันไป กับหนังสือสักเล่ม แล้วจะรู้สึกดี๊ดี ที่สำคัญกาแฟอร่อยด้วยนะเธอ บาริสต้าหนุ่มก็ยิ้มแย้มแจ่มใสแบบดูอาร์ต ๆ ยินดีพูดคุยแลกเปลี่ยนรสนิยมในเรื่องรสชาติของกาแฟและเบเกอรี่ ที่แม้จะไม่เยอะมาก แต่ก็อร่อยน่าลองไปหมดสำหรับโฮมเมดเบเกอรี่ของร้านนี้ แนะนำ สโคน สำหรับคนที่ไม่ชอบแนวหวานฉ่ำ หรือถ้าหวานได้แต่ขอให้อร่อยเถอะน่า ก็ต้องลอง บราวนี่ เนื้อหนึบฉ่ำ ได้รสชาติโกโก้และเนยแบบจัด ๆ เข้ากับกาแฟหวานน้อยหรืออเมริกาโน่ร้อนไม่ใส่น้ำตาลชะมัด ยังไงก็ตาม เมนูโฮมเมดนั้นไม่แน่นอน ใครโชคดีได้ไปเจอวันที่มีของอร่อยล้ำ เราจะแอบอิจฉา

Coffee Craftman By niiq

     ถ้าคุณมีกาแฟในดวงใจ ลองบอกบาริสต้าว่าอยากได้รสชาติแบบไหน ใครอยากลองแบบที่มีรสเปรี้ยวนิด ๆ สำหรับกาแฟร้อน ก็แอบถูกใจไปแล้วกับ House Blend ของ Coffee Craftman ที่นุ่มหอมอมเปรี้ยวนิดนึง หรือจะเป็นกาแฟดอยช้างแบรนด์ไทยก็อร่อยแบบเข้มพอดีรสชาติคุ้นเคยกันไป ส่วนคนรักชาก็มีให้เลือกไม่น้อย แม้แต่ ชาไทยสีส้ม Thai Tea ที่โด่งดังไปทั่ว ชอบความหวานระดับไหนบอกกันไปจะได้ไม่พลาดนะคะ เครื่องดื่มที่ร้านราคาอยู่ที่ 60 - 90 บาท โดยแพงสุดคือ มัชชะลาเต้เย็น และ มอคค่าเย็น นอกนั้นประมาณ 60-80 บาท ทั้งร้อนและเย็น ส่วนขนมชิ้นละ 75 บาท รสชาติแบบโฮมเมด คือมีความเป็นเอกลักษณ์ทั้งเนื้อเค้กเนื้อขนมปังและรสชาติที่ไม่เหมือนที่ไหนเลยจริง ๆ

Coffee Craftman By niiq

     ลองหาโอกาสแวะไปในวันธรรมดาจะได้นั่งเกร๋กันไปให้นานหน่อย ที่จอดรถด้านหน้าจอดได้ประมาณ 6 คันกำลังสวย ถ้าขับไปถึงแล้วที่จอดเต็ม ลองขับไปอีกประมาณ 20 เมตร จะเห็นคอนโดด้านซ้ายมือ ขับขึ้นไปจอดได้ แบบเสียค่าจอด 20 บาท แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงเอารถไปติดแหง่กบนถนน ก็มาแท็กซี่เลยดีกว่า หรือจะลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสนามกีฬา แล้วต่อแทกซี่มาใกล้นิดเดียว
niiq อยู่ในซอยพระรามหก 23 เกือบ ๆ แยกอุรุพงษ์ คือสามารถเดินได้เลยจากแยกอุรุพงษ์ เลี้ยวเข้าซอยเล็ก ๆ ไปประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตั้งโดดเด่น ดึงดูด และเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. โทร. 02-002-2860-1

Coffee Craftman By niiq

     แต่งตัวออกจากบ้านแบบ niiq เป็นตัวของตัวเอง พร้อมหนังสือเล่มโปรด คอมพิวเตอร์ไซส์เบา ๆ มาลองนั่งจิบกาแฟดับกิเลสเพราะอยากช้อปเฟอร์นิเจอร์กระจายที่นี่กันได้ เป็นอีกร้านเล็ก ๆ ที่ไม่อยากให้พลาดจริง ๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS