คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

พาเที่ยว น่าน แบบราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าสตางค์

11,316
13 ส.ค. 2558

เที่ยว ปัว ในราคาสบายกระเป๋า

     ทะเล ภูเขา น้ำตก ขึ้นดอย ลงใต้น้ำ ไปมาหมด เหลืออะไรอีกที่ยังไม่ไป ในราคาไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์ เที่ยวบ่อยต้องทยอยจ่ายกันนะคะ พึ่งพาบัตรเครดิตให้น้อย ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง เลือกชีวิตแบบ On Budget แล้วจะดีงาม เชื่อพี่สิ!

     เมื่อหัวใจเดินทางล่วงหน้าอย่างไร้จุดหมายไปแล้ว ก็ต้องรีบถามใจด่วนว่ากำลังคิดถึงอะไรกลางเดือนสิงหาคมแบบนี้ ฤดูฝนชัด ๆ จะไปทะเลก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ กับแมงกะพรุนกล่อง จะเข้าป่าก็เจอทากมากมายแน่ เมื่อหัวใจเราเดินทางไป ลองมองข้างทางสิ ทุ่งนาเขียวขจี ข้าวสีเขียวกว้างไกลสุดสายตาในฝนปรอย ๆ ไม่ได้การแล้ว เปิดดูรีสอร์ทกลางทุ่งนาแต่ละที่ ราคาสูงไปนิด หรูไปหน่อย มันไม่ได้อารมณ์ชาวนาหลังสู้ฟ้าหน้าสู้เมคอัพกันเลย ดังนั้น 
cosme*net เลยไปสืบค้นให้ ว่าถ้าอยากไปนอนกลางทุ่งอารมณ์ชีวิตพอเพียง มีที่ไหนน่าสนใจต้องไปให้ได้ในราคาเบา ๆ 


พัก 2 คน แค่ 400 บาท ที่ โฮมสเตย์ตานงค์ อ.ปัว


โฮมสเตย์ตานงค์ อ.ปัว

โฮมสเตย์ตานงค์ อ.ปัว

     ใครยังไม่เคยไปเที่ยว จังหวัดน่าน พลาดไม่ได้เลย เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมเยอะมาก แบบที่คุณต้องอึ้ง ว่านี่หรือเมืองน่าน ถนนสายวัฒนธรรมในเมืองน่าน สวยงามไม่แพ้เมืองดังอย่างเชียงใหม่ และออกนอกเมืองไป ก็มีธรรมชาติมากมายรออยู่ สำหรับฤดูฝนแบบนี้ คนไม่ค่อยขึ้นเหนือ แต่ถ้าอยากขึ้นเหนือแบบไม่ต้องสัมผัสความหนาว ก็ควรมาลองสัมผัสความเขียวชอุ่มของทุ่งนากันใน โฮมสเตย์ตานงค์ ที่อำเภอปัว แห่งนี้ดู ฤดูนี้ราคาไม่แพง ติดแอร์ด้วยนะสำหรับราคา 400 450 บาท ห้องพักน่ารัก มีอาหารขันโตกให้บริการ นั่งรับประทานกันในวิวทุ่งนานี่เลย

ขันโตกที่โฮมสเตย์ตานงค์ อ.ปัว 

ไปถึงปัว เที่ยวที่ไหนดี??


ดอยภูคา

ดอกชมพูภูคา
  • ดอยภูคา : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตั้งอยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน แม้ในฤดูฝนจะไม่มี ดอกชมพูภูคา สีชมพูสวยบานสะพรั่งเหมือนในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็มีธรรมชาติสมบูรณ์แบบฤดูฝนที่ชุ่มฉ่ำให้ได้สัมผัสบนเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หายาก ทุ่งหญ้า และสมุนไพรที่ขึ้นในป่าสมบูรณ์ ขับรถไปดอยภูคาระวังสักนิด หากฝนตกถนนลื่น


ถนนคนเดิน อ.ปัว 
ถนนคนเดิน อ.ปัว
  • ชิลยามค่ำบนถนนคนเดิน อ.ปัว : หลังอิ่มหนำสำราญยามเย็นแบบทุ่งข้าวสีเขียวรอบทิศแล้ว ออกไปเดินเล่นเพลินๆดูของฝากและอาหารพื้นเมืองบนถนนคนเดินเสียหน่อย แม้ถนนคนเดินแต่ละแห่งจะดูคล้ายกันไปหมด แต่เราก็จะได้อารมณ์ที่ใกล้ชิดคนพื้นที่มากกว่าการนอนขี้เกียจบอยู่ในที่พัก แวะมาสักหน่อยแล้วค่อยกลับห้องไปนอนดีไหม


พระธาตุเบ็งสเก็ด

  • ตื่นเช้าไปวัดเก่าแก่ พระธาตุเบ็งสเก็ด : วัดแห่งนี้ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยลื้อและล้านนา โดยพระวิหารจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยลื้อและมีเจดีย์เก่าแก่สถาปัตยกรรมแบบล้านนา สร้างขึ้นโดยพระยาภูคา และได้รับการบูรณะเปลี่ยนแปลงโดยกษัตริย์ราชวงศ์น่านหลายพระองค์

     เที่ยวกันเบา ๆ สัมผัสธรรมชาติป่าเขา ทุ่งนาสีเขียว เที่ยวชมวัดในเมืองและถนนคนเดิน สำหรับการเดินทางสู่เมืองน่านถ้าไม่ได้ขับรถไปเองก็มีทั้งรถทัวร์และเครื่องบิน บางคนนั่งรถไฟไปลง อ.เด่นชัย จ.อุตรดิตถ์แล้วต่อรถบัสไปเมืองน่านก็สนุกดี แต่หากไม่มีรถไปเอง ก็ลดทริปเที่ยวดอยมาเป็นเที่ยวในเมืองแทนก็จะสนุกกว่า 
หัวใจเดินทางล่วงหน้าไปแล้วก็รีบตามหัวใจไปให้ทันก่อนที่สีเขียวของต้นข้าวจะกลายเป็นสีเหลืองทองพร้อมเก็บเกี่ยวช่วงปลายปี แล้วจะไม่ใช่ราคาบัดเจ็ทแล้วนะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS