อาหาร & ท่องเที่ยว

อร่อยชิคๆ ที่ The Bridge Bar & Bistro (X2 River Kwai กาญจนบุรี)

13,752
20 มิ.ย. 2558


cr photo : thaizer.com

     นอกจากดีไซน์ของ X2 River Kwai (ครอสทู ริเวอร์แควร์) กาญจนบุรี จะสะดุดตาจนห้องเต็มตลอดวันหยุดถ้าไม่รีบจองล่วงหน้าแล้ว เรื่องอาหารก็ไม่ธรรมดา อย่างห้องอาหาร The Bridge Bar&Bistro ไม่ว่าจะเป็น X2 River Kwai สมุย, เกาะกรูด, กุยบุรี, เชียงใหม่, ภูเก็ต มาจนถึงริมแม่น้ำแควที่เน้นสไตล์เหมือนนั่งทานได้ที่บ้านกันตลอดทั้งวัน หรือเรียกว่า รัสติค ครูซีน (Rustic Cruisine) บนระเบียงกว้างริมแม่น้ำ รับอากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะฤดูฝนที่หลายคนชอบไปเที่ยวเมืองกาญฯ พอๆ กับฤดูหนาวเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นป่าเขา ลำธาร จึงดูสดชื่นเขียวชะอุ่ม ผ่อนคลายไปกับสายน้ำและใบไม้เปียกฝน มองดูแพไม้ไผ่ค่อยๆ ไหลผ่านลำน้ำแควไปเรื่อยๆ อย่างเชื่องช้า กับอาหารรสชาติดีน่ารับประทานในจานสวยหรู


Recommended Menu by The Bridge Bar&Bistro


  • สำหรับคนชอบทานกุ้งก้ามกราม ซึ่งจะเข้ากับบรรยากาศริมแม่น้ำจริงๆ เพราะญาติพี่น้องของกุ้งกร้ามกรามเหล่านี้เกิดตามแหล่งน้ำสะอาด แม้จะถูกนำมาเลี้ยง ก็ยังได้เนื้อที่สดหวานได้เช่นกันเพราะได้ความสด ยิ่งเมื่อนำมาเผาให้ได้ความสุกพอดี ใครชอบทานมันที่หัวกุ้งมาเจอกับน้ำสลัดสูตรเฉพาะกับผักสลัดสดๆ ได้ขนมปังอบกรอบนอกนุ่มในมาเสิร์ฟร้อนๆ จานนี้ก็เหนือคำบรรยายในรสชาติ และกลิ่นของกุ้งเผาที่ทำเอาโต๊ะข้างๆคงอดสั่งมาลองกันไม่ได้ สลัดกุ้งย่างจึงกลายเป็นอีกเมนูแนะนำของ เดอะบริดจ์ บาร์ แอนด์ บิสโตร ที่ไม่ควรพลาด


  • เป็นเนื้อนำเข้าจากออสเตรเลีย ที่ขึ้นชื่อเรื่องฟาร์มเนื้อวัวรสชาติละลายในลิ้น สเต๊กจานนี้ผ่านไฟแบบพอเหมาะไม่ให้สุกเกินมาตรฐานความอร่อยของสเต๊กที่เนื้อวัวจำเป็นต้องสุกพอดีเพื่อรสชาติที่ดีกว่าและเนื้อนุ่มกว่า คนรักเนื้อวัวย่อมรู้ดีกันถ้วนหน้า และในยุคที่คนทานเนื้อวัวน้อยลงคงอดไม่ได้ที่จะสั่งจานนี้มาชิมกันสักมื้อ สเต๊กสันนอกริมแม่น้ำแควจานนี้เสิร์ฟมาพร้อมมันบดราดน้ำเกรวี่สูตรเฉพาะที่ทำเอาติดใจกับรสชาติที่ไม่ไปแย่งความเด่นของเนื้อวัว


  • เป็นเมนูแก้เลี่ยนที่พอดีไม่แซ่บเวอร์จนมองเห็นแม่น้ำแควเป็นแม่น้ำโขง อาหารทะเลสดๆ ได้พริกขี้หนู มะนาว น้ำปลาที่พอเหมาะกับความกรอบของมะละกอทอด จานนี้เกลี้ยงในนาทีสุดท้ายกันทุกโต๊ะในที่สุด


  • เป็นสูตรอร่อยที่ต้องลองของที่นี่เลย แนะนำสำหรับมื้อกลางวันที่อยากทานอะไรง่ายๆ แต่ได้รสชาติ ได้ความอิ่ม เชื่อว่าหลายๆคนต้องชอบเบอเกอร์เนื้ออันโตจานนี้ถ้าคุณเป็นคนชอบทานเนื้อวัว แต่ถ้าคุณไม่ชอบเนื้อวัว ก็ลองเลือกดูเมนูเนื้อปลาเนื้อไก่แทนได้เหมือนกัน 
 

     หน้าฝนแบบนี้ คงจะไม่มีอะไรจะสวยไปกว่าการนั่งดูฝนโปรยปรายผ่านหน้าต่างกระจกห้องนอน โดยมีวิวของสายน้ำอยู่เบื้องหน้า และออกมารับอากาศหลังฝนบนเทอร์เรซกว้างริมน้ำของห้องอาหาร โดยมีเมนูเลิศรสวางอยู่บนโต๊ะในดีไซน์เท่ห์ๆ กับบริการดีๆ ที่ไม่ทำให้เสียอารมณ์ ใครอยากลองไปชิมอาหารของ X2 River Kwai  ก็จัดวันหยุดไปนอนสดชื่นริมน้ำแควกันได้แล้ว เพราะว่าแม้ไม่อยากนอนขี้เกียจหลบฝนอยู่แต่ในห้อง ก็ยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้เลือกใช้พลังงานหลังอิ่มอร่อย อย่างขี่ช้าง และล่องแพเปียก หรือขับรถตะลอนเที่ยวตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ในตัวเมืองกาญจนบุรี ไปจนถึงมุ่งสู่เสียงสนั่นป่าของน้ำตกไทรโยค อะไรก็ได้ ชีวิตคุณ ดีไซน์ให้ลงตัว แต่เรื่องกินก็ต้องไม่พลาดอยู่แล้ว



     X2 River Kwai เป็นรีสอร์ทมีดีไซน์ ริมน้ำแควน้อย ที่มีห้องพักเพียง 8 ห้อง จึงเน้นบริเวณห้องอาหารที่มีความเป็นส่วนตัว แต่กว้างขวาง ใครอยากจอง ลองเข้าไปดูดีไซน์ในเว็บไซต์กันก่อนที่ www.x2resorts.com/resorts/river-kwai



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS