อาหาร & ท่องเที่ยว

WINNER HOUSE อาหารเวียดนามเก่าแก่กลางกรุง

12,873
6 มิ.ย. 2558

     WH เป็นชื่อย่อของ Winner House Vietnamese Cuisine ร้านอาหารเวียดนามเก่าแก่ที่เปิดมาหลายสิบปี บนถนนลาดพร้าว-วังหิน แต่ ณ วันนี้ ด้วยไอเดียของผู้บริหารรุ่นใหม่ ร้านที่ขายรสชาติมายาวนานจึงใส่ดีไซน์เข้าไปเพิ่มเติมเพื่อให้สะดุดตาในวันที่ร้านอาหารมากมายต่างเปิดขึ้นมาให้บริการกันทั้งสองฝั่งบนถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อระหว่างถนนลาดพร้าว รัชดา พหลโยธิน นวมินทร์ รามอินทรา



     ปัจจุบัน 
Winner House จึงมีดีไซน์เรียบ หรู สว่าง สบาย และทันสมัย แบบลอฟท์ (Loft) ด้วยสไตล์ปูนเปลือย เพดานเปลือยให้เห็นเส้นสาย เหลี่ยมมุมที่เป็นอิสระ สว่างและอบอุ่นจากแสงภายนอกในช่วงกลางวันด้วยผนังกระจกใสเต็มตารอบร้าน คล้ายเปิดโล่งต่อสายตาภายนอกสู่ภายใน และภายในสู่ภายนอก ขณะที่ยามค่ำคืนภายในร้านก็จะโดดเด่นด้วยแสงจากโคมไฟโมเดิร์นที่ห้อยลงมาจากเพดาน ทำให้ใครๆ ก็อดแวะเข้ามาไม่ได้ แล้วความอร่อยแบบชายญวนจึงเริ่มขึ้น



     อาหารเวียดนาม หรือสมัยก่อนคนไทยจะเรียก "อาหารญวน" เป็นอาหารจานสุขภาพที่ไม่ได้น้อยหน้าอาหารญี่ปุ่น เพียงแต่แตกต่างกันตรงที่อาหารเวียดนามจะเน้นผักสดหลากหลายทั้งในจานและนอกจาน ขณะที่อาหารญี่ปุ่นจะเน้นเนื้อปลา เต้าหู้ และการปรุงรสแบบคลีน คือรสชาติที่อร่อยโดยวัตถุดิบที่สดใหม่




     Winner House มีเมนูที่หลากหลายมาให้เลือก ทั้งอาหารจานคุ้นเคยอย่าง เฝอ ก๋วยจั๊บญวน ข้าวเกรียบปากหม้อญวน กุ้งพันอ้อย ขนมจีนหมูย่าง และแน่นอนแหนมเนือง รวมถึงจานที่อาจหาทานยากในร้านอาหารญวนทั่วไปก็มีพันหอม หรือ กุ้งพันหอม ที่ใช้กุ้งตัวโตกับหมูยอมาพันด้วยต้นหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสไตล์เวียดนาม



     สำหรับ "
เฝอหรือก๋วยเตี๋ยวญวน" ของ Winner House เป็นสูตรที่เลือกได้ว่าจะเป็นเฝอทะเล เฝอกุ้ง เฝอหมูยอ หรือกระดูกหมู เสิร์ฟมาพร้อมกะปิ พริกขี้หนูหั่น และมะนาวสด ทานคู่ผักสด ได้ซดน้ำซุปจนแห้งชามแน่



     "หมูยอหนังหมูทอด" เป็นจานแนะนำสำหรับคนชอบทานหมูยอหนังหมู แต่หากไม่ชอบก็สามารถเลือกมาแบบไม่มีหนัง และหากรักษาสุขภาพยิ่งกว่าก็เลือกแบบนึ่งก็ได้ ไม่ต้องมีน้ำมันมารบกวนใจ ทางร้านจะเสิร์ฟเป็นชิ้นโต หั่นหนา น่าทาน เพราะจริงๆ แล้ว การทานหมูยอให้อร่อยควรจะเต็มปากเต็มคำแบบนี้เลย
ไส้กรอกเวียดนาม เป็นจานที่เสิร์ฟมาแบบอยากจิ้มขึ้นมาชิมให้เร็วที่สุด เพราะจัดมาแบบน่ารับประทานที่สุด รสชาติก็ไม่ผิดหวัง ทอดกรอบกำลังพอดีด้วย

     สำหรับร้าน Winner House สาขาวังหิน จะตั้งอยู่ริมถนนลาดพร้าว-วังหิน ใกล้โลตัส และติดปั๊ม Esso ส่วนใครที่รู้สึกว่ามาไม่สะดวก ก็แวะไปชิมกันได้ที่สาขาอื่น อย่าง สาขาวัชรพล หรือสาขาเมืองทองที่มีบริการแบบบุฟเฟ่ต์ในราคา 279 บาท ต่อท่าน โดยไม่รวมเครื่องดื่มและของหวาน แต่ไม่จำกัดเวลานะคะ

     ถึงแม้ว่า 
Winner House สาขาวังหิน จะจัดร้านใหม่สไตล์ลอฟท์ แต่ก็ไม่ได้ขายอาหารราคาสูงไปกว่าร้านอาหารเวียดนามทั่วไป โดยจะเน้นวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ราคาเฉลี่ยต่อหัวเมื่อไม่ดื่มแอลกอฮอล์ประมาณคนละ 250-300 บาท แบบเต็มอิ่ม แล้วยังได้บรรยากาศสบาย ตบท้ายด้วยของหวานก็มีในเมนูในเลือกหลายอย่าง ส่วนเครื่องดื่มก็เลือกเครื่องดื่มสมุนไพรแบบรีฟีลเพื่อสุขภาพกันไปเลยได้อีก

     ยุคนี้ใครๆ ก็รักสุขภาพ และอาหารเวียดนามก็เป็นทางเลือกที่ได้รสชาติใกล้เคียงวิถีไทยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผักสดในตะกร้าหรือหมูยอของโปรดของหลายๆคน รวมถึงก๋วยเตี๋ยวน้ำสไตล์เวียดนามที่เติมพริกขี้หนูและปรุงรสได้ตามใจ ใครยังไม่เคยไปลองชิมความอร่อยแบบญวนๆ ที่เปิดมานานบนถนนเส้นนี้ ก็น่าจะแวะชิมกันดู เพราะร้านก็สวยน่านั่ง อาหารก็จัดมาน่าทาน ส่วนรสชาติที่ใครๆก็ว่ากันว่าอร่อยจริง คงต้องไปพิสูจน์กันดูเองแล้วหละค่ะ ร้านเปิดตั้งแต่ 10.30-22.00 น. ถ้ารถติดก็แวะทานข้าวกันดีกว่า โทรจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 02-9420287 สำหรับสาขาวังหิน และ 02-5745782 สำหรับสาขาเมืองทอง และ สาขาซอยวัชรพล โทร.02-1532040 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS