อาหาร & ท่องเที่ยว

2 ร้านกาแฟดีๆ ในเมืองเล็กๆ สำหรับนักเดินทาง

6,538
16 พ.ค. 2558

     ร้านกาแฟดีๆ ไม่ได้หมายถึงแค่ดีไซน์สวย ยังต้องมีดีที่รสชาติอีกด้วย เมื่อคนนิยมละเมียดกับรสชาติกาแฟสด ก็ต้องเป็นกาแฟสดจริงๆ ที่ไม่ใช่บดกาแฟส่งตรงมาจากแหล่งปลูกกาแฟชั้นดี แต่ทิ้งค้างปีก่อนเอามาทำกาแฟ แบบนี้ขอเลือกกาแฟสำเร็จรูปยังจะหอมกว่า นอกจากกาแฟต้องดีและสดใหม่แล้ว ฝีมือบาริสต้าต้องมาด้วยใจรัก ในเมื่อการชงกาแฟเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ต้องรู้มากกว่าความแตกต่างระหว่าง คาปูชิโน่ กับ ลาเต้ หรืออเมริกาโน่ กับ เอสเพรสโซ่ เพื่อให้รสชาติของกาแฟได้ความเข้มที่พอดี ไม่จืดหรือขมจนเกินไป

     เพราะการตามชิมกาแฟมักควบคู่ไปกับการเดินทางเสมอ และร้านกาแฟจะเป็นร้านแวะพักตากแอร์เย็นๆ ที่สามารถนั่งได้นานสักหน่อย กาแฟต้องอร่อยหอม ไม่ใช่แค่ฆ่าเวลาเล่นๆ ก็เลยอยากพาไปชิมกาแฟรสชาติดี มีดีไซน์ ไม่ใช่สวยแต่รูป จิบทีไรก็ไม่หอมกลิ่นกาแฟ ที่สำคัญ เป็นร้านกาแฟที่ไม่ได้โด่งดังของนักเดินทางทั่วไป เพราะไปซ่อนตัวอยู่ในเมืองเล็กๆ แต่คุณภาพคับแก้วจริงๆ


ร้านกาแฟสด... ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ ตัวเมืองจังหวัดอุทัยธานี




     ร้านกาแฟร้านนี้ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับร้านขนมปังสังขยาชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี แถวปากทางถนนคนเดินตรอกโรงยา ตกแต่งสบายๆ น่านั่ง เพดานสูง มีสีสัน และบาริสต้าชงกาแฟแคล่วคล่องไม่เชื่องช้า ได้รสชาติถูกใจ แม้แต่อเมริกาโน่เย็นที่มักถูกความเย็นของน้ำแข็งละลายความเข้มจนหายไปก็กลับได้รสชาติที่ขมเข้มพอดี สำหรับคนชอบกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล ควรสั่ง "อเมริกาโน่เย็น" ร้านนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะขมเกินหรือไม่เข้มพอ ออกมาพอดีๆ ชื่นใจคลายร้อน กับราคาแก้วละ 45 บาท เท่านั้นเอง หรือถ้าคนข้างกายไม่ชอบกาแฟ ก็สั่งพวกน้ำหวานโซดา ที่มีหลากหลายรสชาติให้เลือก รสชาติที่ออกมาไม่หวานจัดเหมือนหลายๆ ร้าน เรียกได้ว่าถูกใจไปอีกแก้ว ซ่าส์เบาๆ กับโซดาที่มีกลิ่นหวานตามใจชอบ



     ขนมในร้านไม่ได้มีอะไรมากมาย มี "ชิฟฟ่อนเค้ก" อันละ 10 บาท ถูกและอร่อย หอม นุ่มละลายในปาก มีหลายรส สอดไส้ครีมกับฝอยทองบางๆ ทานคู่กับกาแฟ มื้อนี้ราคาถูกและถูกใจอีกด้วย ร้านตกแต่งสวยขนาดนี้ กาแฟรสชาติดี ราคาไม่แพง มีขนมราคาถูก กับน้ำหวานโซดา แล้วยังมีไอศครีมหนองโพ ถ้วยเล็กๆ ง่ายๆ แต่อร่อยถูกใจ สดชื่นหายร้อน เตรียมไปเดินช้อป เดินชิมบนถนนคนเดินเส้นสั้นๆ แต่ไม่ธรรมดากันได้

     ร้านกาแฟสดร้านนี้ แม้จะรอการตั้งชื่อที่ถูกใจอยู่ ก็ยังมีให้เช็คอิน อย่างเช่น "
ร้านกาแฟสดวงเวียนน้ำพุ เมืองพระชนกจักรี" ร้านนี้มีหลายเสียงยืนยันรสชาติถูกใจในแทบจะทุกแก้ว ใครไม่เชื่อลองแวะไปชิมกันได้



บ้านตูน คอฟฟี่...ร้านที่คนรักกาแฟแนะนำ ณ สมุทรสาคร

baantoon coffee

     เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดทางผ่านลงใต้ ใครที่เบื่อร้านกาแฟเดิมๆ ตามปั๊ม เพราะรสชาติไม่ถูกปากคอกาแฟ ก็ลองมาแวะที่ "บ้านตูน คอฟฟี่" กันดู เป็นร้านกาแฟที่ราคาไม่แพง คือประมาณ 45 บาท สำหรับกาแฟเย็น และมีน้ำหลานโซดาให้เลือกหลายรสชาติชนิด การตกแต่งประมาณสไตล์ร้านกาแฟคลาสสิคทั่วไป คือมีทั้งโซฟาตัวเดี่ยว โซฟายาว เก้าอี้ไม้ และเก้าอี้สูงกับบาร์ข้างหน้าต่างเอาไว้นั่งชิลสบายๆ เวลามาคนเดียว




     ร้านนี้เมนูหลากหลายแบบไม่ธรรมดา รังสรรค์กันมาจนเลือกชิมกันได้แบบรายวัน ประมาณต้องผ่านไปให้บ่อยๆ มากถึงจะชิมกันได้ครบ ไม่ว่าจะเป็นเมนู "กาแฟ ดาร์คช็อคโกแลตร้อน" สไตล์ฝรั่งเศส เครื่องดื่มร้อน-เย็น อื่นๆ หรือของหวานหลากหลาย สารพัดเค้ก เครป มาการอง ใครชอบของหวานกับกาแฟอร่อยต้องแวะไปลองสำหรับร้านนี้



     บ้านตูน คอฟฟี่ ตั้งอยู่บนถนนเอกชัย ซอย11 มหาชัย จังหวัดสมุทรปราการ ใกล้กรุงเทพฯ นิดเดียว อย่าปล่อยให้เป็นแค่ทางผ่าน ต้องแวะเข้าไปทำความรู้จักกันสักหน่อย ใครผ่านไปแล้วไม่แน่ใจว่าร้านเปิดหรือปิด หรือตั้งอยู่ใกล้กับอะไร โทรถามที่เบอร์ 034-423433 หรือทาง 
facebook.com/baantooncoffee ได้เลยค่


     ฝากให้แวะกัน 2 ร้านที่อาจไม่ใช่เป็นเพียงทางผ่านอีกต่อไป อย่าลืมไปชิมแล้วกลับมาบอกต่อถ้ารสชาติถูกใจคนดื่มกาแฟ ขึ้นเหนือแวะเมืองอุทัยธานี ไปปั่นจักรยานเล่นสักวัน ลงใต้ก็แวะเติมกาแฟก่อนไปต่อที่บ้านตูนคอฟฟี่ สมุทรปราการ กาแฟดีต้องมีมากกว่าดีไซน์นะคะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS