Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

4 เมนูมื้อเย็น ยิ่งทานยิ่งสุขภาพดี ทานให้ตายก็ไม่อ้วน!

41,834
14 พ.ค. 2558

ไม่ทานมือเย็น

     มื้อเย็นสำหรับคนรักสุขภาพ มักจะนึกกันไม่ออก เลยจบๆ กันไปที่ "
ไม่ทานมื้อเย็น" ค่ะ! กลายเป็นคนอยู่วัดแบบพระที่ฉันวันละสองมื้อ คือเช้าและเพล แต่ปัญหาก็คือ ในวัดไม่มีปาร์ตี้เหมือนชีวิตนอกวัด ก็เลยกลายเป็นการทานมื้อเย็นกันแบบไม่แน่นอน ทำให้กินไม่เป็นเวลา และปัญหากรดไหลย้อน ปัญหาโรคกระเพาะจะตามมา เพราะฉะนั้น ใครอยากลองเลือกชีวิตแบบทานครบ 3 มื้อ แต่จัดมื้อเย็นไว้เป็นมื้อสุขภาพอีกสักมื้อ ก็ลองเลือกดูค่ะว่าจะจัดเมนูตามนี้ไหวไหม??


เมนูมื้อเย็นแบบที่ 1 สลัดผัก ปลาแซลมอน

salmon salad
cr photo : soupdive.com

     ถือเป็นมื้อเย็นที่ทำทานเองก็ง่าย เพราะตามซูเปอร์มาร์เก็ตก็มีแซลมอนขายเป็นชิ้น สามารถฟรีซเอาไว้ได้นาน ส่วนผักสดสำหรับทำสลัด ก็ครีเอทกันไปให้ครบสี เขียว แดง เหลือง ส้ม และเลือกเป็นสลัดน้ำใสที่ทำเองได้ง่ายใส่กระปุกแช่ตู้เย็นไว้ ตามสูตรนี้ค่ะ



เมนูมื้อเย็นแบบที่ 2 สลัดเดรสซิ่งไดเอทน้ำมันมะกอก 

salmon dressing salad
cr photo : loseweightandgainhealth.com

     น้ำมันมะกอก น้ำมะนาว เกลือ พริกไทย น้ำผึ้งเล็กน้อย จัดส่วนผสมให้ลงตัวให้ได้รสชาติที่ชอบ สามารถเติมพริกขี้หนูสับตามลงไปตอนรับประทาน สำหรับคนอยากได้แบบจัดจ้าน หรือสามารถเติมชีสป่นหรือพามีซานชีสได้ด้วย ตามชอบเลยค่ะ ส่วนปลาแซลมอนก็เอาไปกริลหรือย่างในกะทะเทปล่อนสักพักจนสุก โรยเกลือกับพริกไทย ทานกับสลัดน้ำใส ได้สุขภาพ แต่ทานเสร็จอย่าเพิ่งรีบเข้านอน ออกไปเดินย่อยนอกบ้านสักพักก็จะดี




เมนูมื้อเย็นแบบที่ 3 ยำเนื้อ ทานแกล้มไวน์แดง

ยำเนื้อ
cr photo : trendzap.com

     อย่างงว่าอยู่ๆ ทำไมมาแนะนำให้ดื่มแอลกอฮอล์ ก็ไวน์แดงนั้นมีประโยชน์ล้นเหลือเพราะหมักจากองุ่น ผลไม้ที่มากคุณค่า ซึ่งไม่ได้เอาน้ำไปหมักแบไวน์ขาว แต่หมักไปทั้งเปลือก จึงให้คุณค่ามากกว่า และยังเข้ากับเนื้อย่างที่อุดมไปด้วยสารพัดวิตะมินและกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการ ทั้ง 8 ชนิด อีกด้วย มื้อนี้แนะนำเมนูไทยๆคือยำเนื้อย่าง แต่ไม่ต้องย่างจนสุกจัดเนื้อจะได้ไม่เหนียว วิธีทำก็ง่ายสุดๆ ตามนี้
  • เครื่องปรุงยำเนื้อย่าง
    - เนื้อวัวสันในไม่ติดมันย่างสุกพอประมาณ
    - มะเขือเทศ แตงกวา
    - หอมใหญ่ พริกขี้หนูสด ผักคึ่นช่าย ต้นหอม น้ำมะนาว เกลือ น้ำตาล น้ำซุปหรือน้ำต้ม ปรุงน้ำยำไว้ 

  • วิธีทำ ให้นำเนื้อย่างมาคลุกเคล้ากับน้ำยำ ให้ได้รสชาติแบบที่ชอบ 


เมนูมื้อเย็นแบบที่ 4 ไข่ต้ม ผักสด น้ำพริกปลาทู

ไข่ต้ม ผักสด น้ำพริกปลาทู
cr photo : myyoke.com

     เมนูไทยๆ มาก และง่ายด้วย วิธีทำก็คือให้เผาพริกขี้หนูสด กระเทียม หอมแดง(เยอะหน่อย) ทั้งเปลือก อาจคั่วในกะทะก็ได้ แล้วต้มปลาทู นำมาแกะเอาแต่เนื้อ เลือกก้างทิ้งให้หมด จากนั้นให้แกะเปลือกกระเทียม หอมแดง ใส่ครกตำกับพริกขี้หนูพอละเอียดให้ใส่เนื้อปลาทูลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วย ปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาว 

     ต้มไข่ประมาณให้เป็นยางมะตูม โดยต้มพร้อมน้ำเย็นไฟอ่อน ใช้เวลาประมาณ 7 นาทีสำหรับไข่ที่ไม่เย็น และ 9-10 นาที สำหรับไข่ที่เพิ่งออกมาจากตู้เย็น ผักสดควรเลือกผักปลอดสารพิษที่มาแบบหลากสี เช่น ฟักทองนึ่ง ถั่วพลูสด ตำลึง มะเขือเปาะ หรือบางคนก็ลองเป็นอโวคาโด ก็ไม่เลว เมนูนี้ไม่จำเป็นต้องทานกับข้าวก็อิ่มได้ แบบมีประโยชน์ ไม่อ้วนด้วย

     นอกจากทั้งสามเมนูแล้ว อาจเติมคุณค่าด้วยน้ำผัก ผลไม้สักแก้ว หรืออาจเป็นน้ำขิงที่มีฤทธิ์ช่วยให้คลายเหนื่อยล้า จะได้นอนหลับสบาย ใครชอบเมนูไหน หรือจัดวันละเมนูสลับกันไป พลิกแพลงกันบ้าง จะได้ไม่เบื่อค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS