บทความแนะนำ

ทำตาม 9 ข้อช่วงลดน้ำหนัก ทำไปเรื่อยๆ ผอมด้วย มีความสุขด้วย

13,941
3 พ.ค. 2558

9 happy diet

     ทัศนคติเรื่องรูปร่างของสาวๆ จะเปลี่ยนไปตามวัย ไม่ใช่แค่ตามแฟชั่น อันนี้ไม่นับความชอบส่วนตัวและมุมมองที่มาจากการเลี้ยงดู คือเมื่อคุณยังวัยรุ่น คุณก็จะรู้สึกว่า "ฉันอ้วน" เสมอ แม้ว่าคนโตกว่าจะไม่เข้าใจคุณสักเท่าไหร่ว่า อ้วนตรงไหน?...ขณะเดียวกันสาวๆ ที่ผ่านวัยรุ่นมาสู่วัยสาวกลางคน ก็จะเริ่มพบกับวิกฤติการเผาผลาญที่แย่ลง ไม่อ้อนแอ้นเหมือนสมัยวัยรุ่นแล้ว ก็จะเริ่มรู้จักกับความอ้วนที่แท้จริง ซึ่งน่ากลัวกว่ากันเยอะเลย เพราะเมื่ออายุมากขึ้น คุณจะเริ่มสะสมพุง และเซลลูไลท์ ต้นแขนก็ไม่ฟิต สะโพก หน้าอก ก็ไม่เฟิร์ม ลดก็ยาก กิจกรรมก็น้อยลงเอาแต่นั่งอยู่บนเก้าอี้ทำงานที่ใช้ล้อเก้าอี้ช่วยในการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

     คือ ตอนนี้จะอยากให้ตัวเองหุ่นเป็นนางแบบเหมือนสมัยวัยรุ่นก็ต้องระวังกันสักนิด ว่าจะดูเหี่ยว เคยสังเกตุไหมว่า บางคนตอนอ้วนดูน่ามองกว่าตอนผอมแห้งเยอะเลย ดังนั้น จะผอมอย่างเดียวคงไม่ใช่แล้วหละ สำหรับวัย 35 เพราะรุ่นนี้ถ้าเอาจริงเอาจังก็ผอมได้ แต่ความสดใสแบบสาวรุ่นก็อาจจะหายไปด้วย ดังนั้น บางคนที่ลดแล้วไม่สวย ก็เอาแค่อวบสวย หน้าเด็ก ก็พอไหม? ปฏิบัติตามนี้กันเลยค่ะ

  1. ทำลิสท์อาหารต้องห้าม
    บางคนติดน้ำอัดลม บางคนติดขนมหวานขั้นคลั่ง หลายคนชอบหมูสามชั้นทอดน้ำปลาแบบขาดไม่ได้ และอีกส่วนหนึ่งเป็นเจ้าแม่หมูกะทะบุฟเฟ่ต์ ต้องเจอกันทุกวันศุกร์ อะไรที่เยอะไป ไม่ไหวแล้ว ลิสท์ไว้เลยว่า ให้ทานได้สัปดาห์จะครั้งและครั้งละแค่ไหน และทานได้ตอนไหน ไม่ใช่ดึกดื่นลุกขึ้นมาเปิดตู้เย็นเปิดโค้ก เปิดเบียร์...

  2. งดใช้ลิฟท์
    ในกรณีที่คุณอยู่คอนโดประมาณไม่เกินชั้น 4 ก็ควรฝึกเดินขึ้นเดินลงให้บ่อย รวมถึงที่ออฟฟิศด้วย 

  3. หางานอดิเรกแบบที่ขยับก้นไปไหนต่อไหนบ้าง
    ลองมองหางานอดิเรกที่สนุกกว่าการนั่งเพ้นท์เล็บดูทีวีอยู่บนเตียง ลองปลูกต้นไม้ เข้าสวน พรวนดินดูบ้าง เผาผลาญวันละนิดจิตแจ่มใส

  4. ความเครียดทำให้อ้วน ต้องดูหนัง ฟังเพลง หรือทำสมาธิบ้าง
    หาวิธีลดความเครียดที่เหมาะกับตัวเองค่ะ ชอบอะไรเลือกแบบนั้น แต่ไม่ใช่ไปเมานะคะ เข้าใจตรงกันเนอะ!

  5. รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทุกวัน
    จริงๆ ควรจะมีทุกมื้อ มื้อละอย่างสองอย่างก็ยังดี เพื่อประคับประคองความเยาว์วัยของคุณไปให้ล้ำหน้าใครๆ 

  6. นอนให้เพียงพอในความมืดมิด
    แต่ละคนต้องการการพักผ่อนไม่เท่ากัน สำหรับวัย 35 อาจจะอยู่ที่ระหว่าง 6-8 ชั่วโมง/วัน และควรปิดไฟให้สนิท เพราะถ้ามีแสงไฟเข้ามาในห้อง จะทำให้คุณหลับไม่สนิทโดยไม่รู้ตัว 

  7. เข้าวัด เข้าโบสถ์ อ่านหนังสือธรรมะ
    เคยได้ยินคำว่า "หน้าอิ่มบุญหรือเปล่า" ใช่เลย! การถือศีล ปฏิบัติธรรม จะทำให้สมองของคุณแจ่มใส หน้าเด็ก ผิวพรรณสดใสด้วย

  8. หาเวลาว่างไปออกกำลังกายบ้าง
    การออกกำลังกายไม่ใช่ได้แค่ความผอม แต่ยังได้สมองแจ่มใส ลดความเครียด ผิวพรรณดีด้วย ลองตั้งใจจริงออกไปวิ่ง เดิน หรือปั่นจักรยานบ้าง เริ่มทีละนิดจนขาดมันไม่ได้

  9. ของอร่อยก็ทานได้นะ แต่อย่ามากเกิน
    อยากทานอะไรก็ทาน นี่ไม่ใช่การไดเอท แต่เป็นการสร้างสมดุลชีวิต ความสุข และสุขภาพกายใจ ดังนั้น ทุกอย่างคือความพอดี คุณต้องรู้สิว่ามากหรือน้อยเกินไป
     ใช่แล้วค่ะ นี่ไม่ใช่การไดเอท แต่คือการใช้ชีวิตให้สุขภาพดี มีความสุข ไม่อ้วนเผละ และไม่ต้องอดจนทำให้อยากจะกินไปเสียหมดทุกอย่าง สร้างสมดุลให้ตัวเองตั้งแต่วันนี้ สุขภาพกายดีก็ทำให้จิตใจแจ่มใส จิตใจสดใส ก็ทำให้เกิดพลังและไม่ป่วยได้อีกด้วย สวยแบบไม่ผอม ไม่อ้วน กำลังงามค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : backonpointe.tumblr.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS