คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

อร่อยย้อนวันเก่าที่ "บ้านแม่ยุ้ย" ซอยอารีย์

19,117
18 เม.ย. 2558

ร้านอาหารบ้านแม่ยุ้ย

     ใครชอบสรรหาร้านอร่อย น่านั่ง แล้วตระเวณกินในกรุงเทพฯ ก็คงจะไม่เคยพลาดร้านแถวซอยอารีย์ ที่ไปสะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งซอยอารีย์ถือเป็นแหล่งของกินอร่อยทั้งเก่าและใหม่หลายอย่างในบรรยากาศของบ้านข้าราชการเก่าที่เราเรียกกันว่าเรโทรนั่นเลย คือเมื่อยุคหนึ่งเมื่อนานมานี้ บ้านเก่าทรงนี้ยังไม่ค่อยโดนใจใคร แต่เมื่อมาถึงวันนี้ บ้านปูนหรือครึ่งปูนครึ่งไม้ทรงเหลี่ยม ติดเหล็กดัด หน้าต่างไม้ หรือกระจก ลวดลายจากยุค 20 ที่มักมีต้นไม้ใหญ่รอบบ้าน ก็กลายมาเป็นความสวยเท่ห์ และถูกนำมาทำเป็นร้านอาหาร โดยเฉพาะแถวซอยอารีย์นี่มีตลอดทาง ทั้งที่เป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านเหล้า แต่วันนี้เราจะพาไปชิมร้านชื่อดังทายาทราชครู ร้านไม่หรู แต่ดูสบายๆ น่านั่ง ที่สำคัญอาหารหลากหลายเมนูอร่อยมากมาย จนเลือกกันไม่ถูก

ร้านอาหารบ้านแม่ยุ้ย

     บ้านแม่ยุ้ย ร้านสวยในบรรยากาศบ้านเก่าชั้นล่างเป็นปูนผสมไม้ ส่วนชั้นบนเป็นไม้ทาสีเข้ม หน้าร้านและโดยรอบเปิดกว้าง มีทั่งนั่งทั้งด้านในและด้านนอกในสวนสีเขียวร่มรื่น เปิดพัดลมเย็นฉ่ำ ได้บรรยากาศนั่งทานข้าวในสวนที่บ้าน และรสชาติอาหารไทยอร่อยๆ โดยฝีมือแมครัวที่มีสูตรอร่อยทำให้ใครๆ ติดใจต้องกลับมาแล้วกลับมาอีก

     สำหรับหน้าร้อนนี้ บ้านแม่ยุ้ยก็มี "ข้าวแช่สูตรของตระกูลราชครู" ไม่ใช่ข้าวแช่ชาววังที่ไหน แต่เพราะเป็นครอบครัวใหญ่จึงนิยมทำข้าวแช่ทานกัน และแน่นอนว่า ของทานในบ้านก็ต้องทำให้อร่อยถูกปากทุกคน ส่วนลูกค้าที่มาทานก็ยืนยันว่า นี่คือหนึ่งในร้านข้าวแช่ที่ต้องแวะไปรับประทานกันในหน้าร้อน ใครไม่ชอบลูกกะปิทอด คงต้องไปลอง เพราะว่ากันว่ากะปิทอดบ้านแม่ยุ้ยนั้นอร่อยลงตัวได้รสชาติที่ไม่กะปิจนเกินไปด้วย

ฺBaan Mae Yui Menu

     อาหารจานอื่นๆ ที่ร้าน ก็เลือกใช้วัสดุคุณภาพคือได้สดและได้ไซส์ อย่าง กุ้งก้ามกรามตัวโตสดๆ ใน "
ข้าวผัดกุ้งกระเทียม" รสชาติกลมกล่อมแบบไทยๆ หรือ "หมูสะเต๊ะ" หอมกลิ่นปิ้งย่างกับน้ำจิ้มรสเด็ด "ผัดไทยกุ้งก้ามกรามจานโต" ที่อิ่มอร่อยไม่เสียดายสตางค์แน่นอน ร้านนี้มีอาหารไทยๆ ธรรมดาไม่หวือหวา แต่รสชาติดั้งเดิมหาทานยาก ต้องไปชิมกันให้ได้

ฺBaan Mae Yui Menu
ฺBaan Mae Yui Menu
ฺBaan Mae Yui Menu

     และอย่าให้อิ่มเกินไปกับเมนูจานใหญ่ๆ เพราะเมนูหวานของบ้านแม่ยุ้ยจะมีแทบทุกอย่างที่หาทานที่อื่นไม่ได้ อย่าง
แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล, ไอศครีมพุดดิ้ง, ขนมปังพุดดิ้งไอศครีม, เอแคลร์ราดช็อคโกแลต, เค้ก, พายหลากหลาย และอื่นๆ อีกมากมาย รสชาติไม่หวานจัด อร่อย กำลังดีไปหมด

ของหวาน บ้านแม่ยุ้ย

     เป็นอีกร้านที่คนชอบทานอาหารไทยและเบเกอรี่อร่อยๆ จะพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะได้รสชาติอาหารไทยแท้ๆ แล้ว ยังอดใจไม่ได้แน่นอนกับเมนูของหวานทั้งฝรั่งและไทย ในบรรยากาศบ้านในสวนที่ซอยอารีย์สัมพันธ์ 1

แผนที่ ร้านอาหารบ้านแม่ยุ้ย สาขาอารีย์
  • บ้านแม่ยุ้ย อยู่ที่ซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 ถ้ามารถไฟฟ้า ให้ออกทางออกที่ 1 นั่งมอเตอร์ไซค์เข้าไป 20 บาท แต่ถ้าขับรถไปก็จอดในซอยได้
    บ้านแม่ยุ้ยเปิดทุกวัน 10.00-21.00 น. โทร.02-6199952

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : wongnai.combellhub.wordpress.com

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS