อาหาร & ท่องเที่ยว

งบน้อย แต่อยากเที่ยว งั้น "Backpack ไปหัวหิน" กันดีกว่า

95,375
2 เม.ย. 2558

เที่ยวหัวหิน
cr photo : travel.sanook.com

     ช่วงนี้ตระเวณไปรอบๆ เมือง แบบไม่ต้องไกลมาก เดินทางสะดวก มีที่พักให้เลือกหลากหลาย อีกกิจกรรมมากมายไม่ให้เบื่อหน่าย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เงินในกระเป๋าเหลือน้อยมาก แต่อยากจะหนีหน้าผู้คนไปไหนสักพัก เอาแบบไม่ไกล ไปไม่ยาก มีทะเล มีน้ำตก มีตลาดขายของกินไม่แพง วางแผนการท่องเที่ยวให้ดี ทริปนี้ถ้าไปแบบราคาถูกที่สุดก็คือ ต้องไปรถไฟนี่แหละ


     การเดินทางโดย "รถไฟ" นี่แหละคือทางเลือกที่ดี
 จากกรุงเทพฯ สู่สถานีรถไฟหัวหิน มีทั้งรถไฟฟรี เป็นรถธรรมดา อาจถึงช้ากว่าที่คิด จากกำหนดการออกจากกรุงเทพฯ 9.20 น. ถึงหัวหินเวลา 13.35 น. ก็เป็นไปได้ว่าจะเลทไปเป็นบ่ายสองกว่า ข้อดีคือฟรี ข้อเสียนอกจากช้าแล้ว การนั่งรถไฟชั้นสามในหน้าร้อนตอนกลางวันอาจจะโหดร้ายไปนิด คุณอาจเลือกออกบ่ายถึงเย็นๆ กับโบกี้ไม้ คลาสนั่งปรับเอนได้ มีพัดลม ก็ร้อนเหมือนกัน แต่น่าจะร้อนน้อยกว่า รีบจองตั้งแต่เนิ่นๆ เลือกที่นั่งฝั่งหลบแดดช่วงบ่ายจะสบายขึ้นอีกนิด ค่ารถไฟชั้นนี้ไปถึงหัวหิน คนละ 152 บาท เท่านั้นเอง รถออก 13.00 น. ถึงหัวหินเวลา 17.14 น.

     เพราะหัวหินเป็นเมืองที่วางผังเมืองได้ดี จากสถานีรถไฟ เราจะสามารถเดินไปชายหาด หรือที่พักละแวกนั้นได้เลย แวะกินข้าวบริเวณตลาดค่ำใกล้ๆ ระหว่างทางก่อนก็ได้ แต่แนะนำให้เข้าที่พักก่อนเลย การเดินทางโดยรถไฟจะทำให้คุณอยากนอนพักผ่อนในห้องแอร์เย็นฉ่ำดีที่สุด อ๊ะ! มีงบน้อย พักราคาถูก ก็ยังได้ห้องแอร์ด้วยนะ ไปดูกันว่าเกสท์เฮาส์ราคาไม่แพงในหัวหินนั้นมีให้เลือกเยอะเลย


Laila Food and Drink Guesthouse

     ที่พักน่ารัก ดีไซน์เรียบง่าย สบายเหมือนอยู่บ้าน แต่จองยากสักหน่อย มีทั้งห้องนอนรวม หรือห้องดอร์ม (Dormitory) เดินจากสถานีรถไฟไปทางโรงพยาบาลเซาเปาโลประมาณครึ่งกิโลเมตรเท่านั้น (หัวหินซอย 80) มีที่พักราคาต่ำกว่า 400 บาท สำหรับ 1 คืน โทรสอบถามที่หมายเลข 089-378-5906 

Laila Food and Drink Guesthouse



Les Bobo’s Backpacker Hostel สำหรับคนไม่ชอบเครื่องปรับอากาศ

     เกสท์เฮาส์สีสันสดใส อยู่แถวตลาดโต้รุ่งแหล่งของอร่อย จะเดินไปหาดก็แค่ข้ามถนนไปไม่ไกล ห้องพักที่เลส โบโบส ได้ดีไซน์แต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่นิยมนอนแอร์ เพราะกลางคืนจะไม่ร้อนเท่ากลางวัน ราคาที่พักเริ่มที่ 320 บาท สำหรับคนที่เดินทางคนเดียว
  • เลส์ โบโบ้ แบ๊คแพ๊คเกอร์โฮสเทล โทรศัพท์ : 0-3251-1589, โทรศัพท์มือถือ : 08-6332-6340
    website :
     
    www.les-bobos.com
Les Bobo’s Backpacker Hostel
Les Bobo’s Backpacker Hostel



Karoon hut (กรุณ ฮัท) นอนฟังเสียงคลื่นซัดใต้ห้องนอน

     บ้านพักสไตล์ชาวเลแบบใต้ถุนสูงยื่นออกไปบนชายหาด มีมานานมากแล้วที่หัวหินแต่ที่นี่คือที่ใหม่ล่าสุดเพิ่งเปิดให้บริการยังไม่ถึงปี ถ้าใครชอบสไตล์นี้ก็ยอมจ่ายแพงขึ้นอีกนิด ไม่ได้แพงมากมาย กับราคา 600 บาท (ถ้ามีคนแชร์ค่าห้องก็จะประหยัดไปได้) ตั้งอยู่เลียบหาดบนถนนนเรศดำริ เดินจากสถานีรถไฟไกลนิดนึง แต่ก็ใกล้หาด ถ้าขี้เกียจเดินก็มีรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ใช้บริการไม่เกิน 30 บาท โทร. 032-530242

Karoon hut



บ้านคชาทอง เล็กแต่ร่มรื่นมีดีไซน์ ไม่แพง

     แม้ขนาดห้องพักที่บ้านคชาทองจะค่อนข้างเล็ก แต่ร่มรื่น เขียวครึ้ม สะอาด มีดีไซน์ วันที่ไม่อยากร้อนอบอ้าวแบบริมทะเล ก็มาหลบนั่งอ่านหนังสือในสวนเขียวๆของที่พัก หรือนอนตากแอร์อยู่ในห้อง เดินจากชายหาดและสถานีรถไฟไม่ไกลนัก แต่นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาสบายสุด ราคาที่พักเริ่มที่ 690 บาท อยากนอนแพงสุดก็ยังประหยัด คือ 890 บาท เท่านั้นเอง บ้านคชาทองอยู่ในซอย 84 ติดกับวิลล่ามาร์เก็ตหัวหิน โทร 032-533644 หรือเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ www.khachathong.com


กิจกรรมในหัวหิน

     เพราะที่พักส่วนใหญ่สามารถเดินไปชายหาด ตลาดโต้รุ่ง และรถไฟ รถบัส ได้สะดวกหมด จึงประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แต่ถ้าอยากไปเล่นน้ำไกลออกไปอีกนิดที่คนไม่พลุกพล่าน ก็สามารถนั่งรถสองแถวในตลาดหัวหินไปที่ชายหาดเขาตะเกียบได้ รถส่งไม่ถึงหาด ต้องเดินเข้าไปอีกนิด ราคาค่ารถก็ไม่เกิน 20 บาท


นอนโฮมสเตย์ เล่นน้ำตก ที่ป่าละอู

ป่าละอู
cr photo : weekendhobby.com

     แต่ถ้าร้อนมากจนอยากเข้าป่า ไปหาความชุ่มฉ่ำ นอนแช่น้ำตกสักนิด อยู่หัวหินก็ทำได้นะ แต่แนะนำว่า ควรมีวันหยุดที่เพียงพอ เพื่อเข้าไปนอนโฮมสเตย์ในหมู่บ้านป่าละอูสัก 1 หรือ 2 คืน ณ ละอู โฮมสเตย์ ด้วยราคาค่าที่พักพร้อมอาหารทุกมื้อคือ 500 บาท หรือถ้าจะเอาอาหารไปทานเอง จ่ายเพียงค่าที่พักก็คือ 200 บาท/1คืน เท่านั้นเอง

     การเดินทางสู่หมู่บ้านป่าละอู จะต้องขึ้นรถสองแถว หัวหิน-ป่าละอู ในตลาด โทรสอบถามที่พักให้ออกมารับหรือจะโบกรถ จะเดินเข้าไปก็ได้ เพราะไปถึงตรงนั้นก็ไม่ไกลแล้ว ที่พักป่าละอูมีหลากหลายราคา แต่แนะนำโฮมสเตย์แห่งนี้เพราะเป็นแนว "กินอย่างเรา อยู่อย่างเรา" ซึ่งเป็นการสัมผัสวิถีชีวิตคนที่นั่นจริงๆ ส่วนการเดินทางจากที่พักไปยังน้ำตก ก็จะใช้การปั่นจักรยานไปเที่ยวกับระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ไม่ไกลเกิน และกำลังสนุกได้กำลัง ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ ละอูโฮมสเตย์ได้ในเว็บไซต์ 
www.la-u-huahinhomestay.blogspot.com


     น่าจะปิดทริปกันได้แล้ว ถ้าไม่อยากกลับรถไฟ หรือหาเวลากลับรถไฟไม่สะดวก ก็นั่งรถทัวร์หรือรถตู้กลับได้ไม่ได้แพงกว่ากันสักเท่าไหร่ เพราะค่ารถตู้ก็ประมาณ 180-200 บาท เท่านั้นเอง เพียง 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว หรือถ้าไม่ชอบนั่งรถตู้แคบๆ ก็เลือกรถทัวร์ที่ถูกกว่า คือ 160 บาท แต่ก็จอดบ่อยกว่ารถตู้เท่านั้นเอง

     เที่ยวใกล้บ้านก็ดีตรงไม่ต้องเดินทางไกลให้เหนื่อย (แต่ถ้านั่งรถไฟนี่ก็ไกลอยู่) และประหยัดค่าเดินทาง โดยเฉพาะคนที่เลือกนั่งรถไฟฟรีแบบไม่กลัวความร้อนระอุ ก็จะประหยัดค่ารถไป-กลับ ประมาณ 320-400 บาท จ่ายค่าที่พัก 3 คืน รวมป่าละอูด้วย ก็ไม่ถึง 2,000 บาท ค่าอาหารป่าละอู 2 คืน ก็รวมอยู่ในที่พัก กินจุบจิบไม่กี่มื้อในตัวเมืองหัวหินแบบประหยัดสองมื้อคนเดียวไม่น่าเกิน 500 บาท รวมแล้วทริปนี้น่าจะจ่ายไม่ถึงสามพัน แบบได้ทั้งทะเล และภูเขา น้ำตก อยู่เมืองไทยนี่แสนสุขใจจริงๆ ทุกหนทุกแห่งคือแหล่งท่องเที่ยวแบบไม่ต้องไปไกลเลยว่าไหม


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS