คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

8 สถานที่เที่ยวในพัทยา ที่หลายคนยังไม่เคยไป

45,350
26 มี.ค. 2558

Pattaya
cr photo : asean-focus.com

     "พัทยา" แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่แทบจะเรียกได้ว่าใกล้กรุงเทพฯและเป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะเต็มไปด้วยที่พักหลากหลายราคา และความบันเทิง แสงสี อาหารการกิน ตลาดน้ำ เกาะแก่ง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ คือสะดวกสบายไปหมดทุกอย่างกับการเดินทางเพียงไม่เกินสองชั่วโมง จากกรุงเทพฯ

     แต่บางคนก็ไม่ชอบพัทยา เพราะน้ำไม่น่าเล่น ทะเลไม่สวย อาหารทะเลไม่สดเหมือนระยองหรือบางแสน ไม่มีอะไรดึงดูดสำหรับคนบางกลุ่ม ทั้งที่ความจริงแล้ว เมืองพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือ กลาง ถึงใต้ ยังมีอะไรมากมายที่คุณอาจพลาดไปก็ได้นะ มาดูสิว่า คุณเคยไปสถานที่เหล่านี้ในพัทยาหรือเปล่าเอ่ย


Royal Varuna Sailing Club สโมสรราชวรุณ สำหรับระดับพรีเมียร์

Royal Varuna Sailing Club
Royal Varuna Sailing Club

     สโมสรเรือใบราชวรุณ เป็นสโมสรเรือใบแห่งแรก ของประเทศไทย เก่าแก่มาก เพราะตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2500 และนี่อาจเป็นสถานที่ซึ่งทำให้คุณต้องไปพัทยาบ่อยขึ้น เพราะเป็นมุมเล็กๆ ที่ไม่ไกลจากพัทยาใต้ บนหาดส่วนตัวของคลับเรือใบแห่งนี้ ซึ่งมีบรรยากาศที่แตกต่างจากจุดอื่นในพัทยา มีที่พัก ร้านอาหาร และบริการสอนเล่นเรือใบเล็ก กีฬาที่คนไทยไม่ควรมองข้าม แนะนำให้ไปเรียนที่อื่นซึ่งราคาถูกกว่า แล้วมาสมัครเมมเบอร์ที่รอยัล วารูน่า เซลลิ่ง คลับ เพื่อวันพักผ่อน นอนชิล ลากเรือออกไปเล่นลม มีค่าแรกเข้า 40,000 บาท และรายเดือนอีกเดือนละ 2,300 บาท แต่ถ้าเป็นแขกของเมมเบอร์ก็สามารถไปใช้บริการได้ด้วย โดยมีค่าเช่าเรือใบราคาตั้งแต่วันละ 600 - 1,000 บาท ส่วนที่พักก็เริ่มที่คืนละ 650 บาท ไปจนถึง 2,300 บาท ถึงจะเป็นคลับพรีเมียร์ แต่เพราะเป็นคลับของนักเล่นเรือใบ จึงไมได้เน้นความหรูหรา แต่ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปข้างใน รับรองว่าจะติดใจทีเดียว
  • สโมสรราชวรุณ ตั้งอยู่ระหว่างโรงแรมแกรนด์วิว และโรงแรมจอมเทียน บีช บนถนนพระตำหนัก 


หาดบ้านอำเภอ

หาดบ้านอำเภอ
หาดบ้านอำเภอ

     วิ่งจากพัทยามาตามถนนสุขุมวิท เลยโอเชี่ยนมารีน่า เกือบถึงเขาชีจันทร์ และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ที่ใครๆ ก็รู้จักดี จะพบทางเข้าหาดบ้านอำเภออยู่ทางขวามือ ซึ่งบนชายหาดแห่งนี้แม้ทรายจะไม่ขาวละเอียด แต่ก็ค่อนข้างสะอาดกว่าหาดพัทยา และน้ำนิ่งใสพอสมควร เด็กๆ มาเล่นน้ำกันเยอะ สงบกว่าและมีสวนสาธารณะ สวนเด็กเล่น ค่อนข้างใหญ่อยู่หน้าหาด มีเตียงผ้าใบกับอาหารขายและร้านอาหารริมหาดที่น่านั่ง นี่เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเลยไปถึงจังหวัดระยอง และยังอยู่ใกล้สวนน้ำขนาดใหญ่แห่งใหม่ของพัทยา ที่สำคัญ แถวนี้มีที่พักราคาไม่แพงแนะนำอย่าง บ้านการะเกด ที่ไม่อยู่ติดหาดแต่บรรยากาศร่มรื่นที่พักสะอาด เดินไปหาดเพียง 5 นาทีผ่านบ้านไม้ชุมชนเก่าในซอยเล็กๆ มีร้านอาหารแถวนั้นที่อร่อยหลายร้าน รวมถึงซีฟู้ดสดๆ ด้วย มีร้านสะดวกซื้อสองร้านอยู่หน้าปากซอย ถ้าคุณไม่ติดแสงสี ที่นี่จะดีกว่าเยอะเลย สำหรับ บ้านการะเกด รีสอร์ท ราคาที่พักคืนละประมาณ 1,500 มีกาแฟ โอวัลติน ปาท่องโก๋ ขนมปังปิ้งให้ทานเป็นมื้อเช้า แต่ถ้าอยากทานของอร่อยอื่นๆ ทางเข้าบ้านพักเดินไปสองนาทีก็เจอร้านต้มเลือดหมูกับก๋วยเตี๋ยวอร่อยที่อยากแนะนำอยู่ด้วย ดูแล้วน่าจะเป็นร้านเก่าแก่ของแถวนี้เป็นอีกตัวเลือกของคนที่ชอบความสงบ ส่วนตัว เหมาะทั้งมากับครอบครัวและเพื่อนฝูงคอเดียวกัน



Sunset Village รีสอร์ทสวยบนหาดเงียบสงบ น้องหมาไปได้

Sunset Village
Sunset Village Pattaya
Sunset Village Pattaya Pet Zone

     เป็นอีกรีสอร์ทที่เปิดมายาวนาน บนหาดที่ให้อารมณ์ส่วนตัว เงียบสงบ บนคอทเทจอารมณ์เหมือนกระท่อมชายทะเลบนเกาะ แต่ที่นี่คือพัทยา แม้หาดทรายไม่ได้สวยเหมือนบนเกาะ แต่เล่นน้ำได้ และได้บรรยากาศที่ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ห่างจากพัทยาใต้มาทางสวนนงนุชไม่ไกลนัก ราคาที่พักเริ่มที่เกือบสามพันจนถึง คืนละเป็นหมื่น แต่ช่วงนี้แอบเห็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจ สำหรับที่พัก 3วัน 2 คืน/2 คน ในห้องดีลักซ์ที่ปกติคืนละห้าพัน แต่แพคเกจนี้จ่ายสองคน 10,990 บาท พร้อมดินเนอร์ 1 มื้อ เป็นซีฟู้ดเซทเมนู และมื้อเที่ยงอีก 1 มื้อ ไวน์ 1 ขวด น่าไปใช่ไหมล่ะสำหรับคนที่ไม่อยากเดินทางไปไกล ขอแค่พัทยาก็พอ นอนฟังเสียงคลื่นแบบติดหาดกันไปเลย ลองเข้าไปดูภาพเพิ่มเติมและราคาที่พักได้ในเว็บไซต์
 www.sunsetvillage.co.th



3 สวนน้ำที่พัทยา

ramayana water park

     ที่พัทยามีสวนน้ำอยู่หลายแห่งเหมือนกัน ทั้งเก่าและใหม่ ใหญ่และเล็ก สำหรับสวนน้ำแห่งใหม่อย่าง "รามายณะ" จะอยู่ใกล้กับชายหาดบ้านอำเภอ โดยน้ำที่ใช้ในสวนน้ำจะเป็นน้ำสะอาดผ่านการกรอง เหมือนน้ำดื่ม ส่วนราคายังไม่แน่นอนเพราะเพิ่งจะเตรียมตัวเปิดกลางปีนี้ แต่สามารถเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ของทางสวนน้ำเพื่อรับส่วนลด 20% ได้แล้ว ที่ ramayanawaterpark.com


Cartoon Network Amazone

      นอกจากรามายณะแล้ว ก็มีสวนน้ำ "Cartoon Network Amazoneที่ยิ่งใหญ่ น่าสนุกมาก กับราคาค่าเข้า คนไทย ผู้ใหญ่ 1,290 บาท เด็ก และผู้สูงอายุ 890 บาท ดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ cartoonnetworkamazone.com


Splashdown Waterpark

     อีกสวนน้ำที่แนะนำ อย่าง "Splashdown Waterpark" จะมีเครื่องเล่นน้ำมาย แม้ไม่ใหญ่โตอลังการ แต่ราคาจะถูกกว่า คือคนละ 600 บาทสำหรับคนไทย และ 650 บาท สำหรับชาวต่างชาติที่ทำงาน อาศัยอยู่ในประเทศไทย สแปลชดาวน์ วอเทอร์พาร์ก จะเป็นสวนน้ำแบบกึ่งเอ็กซ์ตรีมสักเล็กน้อย เหมาะสำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาวบ้าพลัง แต่ก็มีโซนเด็กด้วยเช่นกัน เป็นอีกที่ซึ่งอยากแนะนำมากสำหรับวันหยุดที่อยากจะเอ็กซ์ตรีมกันสักเล็กน้อย ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ splashdownwaterparkpattaya.com



ไปเล่นน้ำใสๆ ทรายขาวที่ เกาะไผ่

เกาะไผ่

     ใครที่ไปพัทยา ต่างมุ่งหน้าสู่เกาะล้าน หรือเกาะครก เกาะสากเพื่อดำน้ำ แต่น้อยคนจะรู้จักเกาะไผ่ เกาะที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือจึงต้องมีการขออนุญาติขึ้นเกาะก่อน แต่บริษัททัวร์ทั้งหลายก็จะได้รับอนุญาติอยู่แล้วถ้ามีใบอนุญาติให้ทำธุรกิจท่องเที่ยวถูกกฎหมาย เกาะไผ่แห่งนี้อยู่ห่างจากชายหาดพัทยาโดยทางเรือประมาณครึ่งชั่วโมง เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยงามน้ำใสและเงียบสงบ ใครอยากไปดำน้ำเกาะไผ่ต้องลองติดต่อบริษัททัวร์ดำน้ำในพัทยาดู หรือสามารถโทรสอบถามได้ที่ โทร. 0 3824 5735 - 9 ต่อ 066 - 1035 - 36 ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ 0 3843 7112 , หรือ 75096, 74673 (ทร.) ในวัน - เวลา ราชการ



ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ เคยไปไหม?

ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ

     ได้เวลาหาของทะเลสดๆราคาไม่แพงกลับบ้าน ขับตรงไปตลาดนาเกลือ เป็นชุมชนชาวประมงที่เก่าแก่ก่อนที่เมืองพัทยาจะเกิดขึ้นเสียอีก จึงมีบ้านไม้เก่าได้บรรยากาศ และตลาดที่ดูแล้วไม่น่าจะตั้งอยู่ใกล้พัทยาแค่นี้เอง ขับจากถนนเลียบหาดเลยวงเวียน ไปไม่ไกลมาก บางช่วงจะมีการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือโดยการท่องเที่ยวพัทยาด้วย ใครได้ไปในช่วงนั้นจะน่าอิจฉามาก เพราะบรรยากาศจะน่าเดินกิน เดินชิมเป็นที่สุด ส่วนคนที่แวะซื้อของสดกลับบ้าน ก็จะได้ของทะเลสดหลายอย่าง ซื้อกล่องโฟมกับน้ำแข็งเตรียมแช่ใส่รถเอากลับบ้านกันได้เลย


     เห็นไหมว่าพัทยาที่เราคุ้นเคยก็มีอะไรในมุมอื่นๆที่เราอาจไม่เคยได้สัมผัสกันอีกมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆที่เกาะไผ่ ชายหาดบนถนนพัทยา-นาเกลือ อันเงียบสงบ กับที่พักดีๆ กิจกรรมแนะนำระดับพรีเมียร์ ไปจนถึงตลาดบ้านๆ ชุมชนความเป็นอยู่กับวัฒนธรรมเก่าแก่ของเมืองพัทยา วันหยุดนี้ถ้าไม่อยากไปไหนไกล ก็กลับไปที่เดิมๆ แต่ในมุมใหม่ๆ น่าจะประทับใจกับเมืองพัทยามากขึ้นกว่าเก่าก็ได้นะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS