คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

"ครัวลันตาใหญ่" อร่อยในป่าโกงกาง

9,829
21 มี.ค. 2558

ครัวลันตาใหญ่

     สัปดาห์นี้พาไปกินไกลหน่อย ใกล้ๆ กับร้านที่เคยแนะนำ โซนอำเภอเก่า เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ แต่ในบรรยากาศที่ต่างกันเล็กน้อย เพราะ ครัวลันตาใหญ่ ร้านนี้ ตั้งอยู่ในบรรยากาศของป่าโกงกางเล็กๆ ยื่นออกไปในทะเล จึงร่มรื่น และมีทิวทัศน์ของเกาะเล็กเกาะน้อยฝั่งจังหวัดตรังให้เห็น ใครชอบบรรยากาศแบบนี้ ต้องลองมาชิมกัน ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะลันตา อย่ามัวแต่เพลินกับวิวพระอาทิตย์ตกฝั่งหาดสวยอย่างเดียว ต้องขับรถมาทางนี้บ้าง เพราะที่นี่คือเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ อาหารทะเลก็สดแน่นอน เพราะอยู่ติดกับหมู่บ้านชาวประมง และมีท่าเรือขนาดใหญ่ใกล้ๆ

ครัวลันตาใหญ่

     เมนูอาหารของที่นี่ ราคาไม่แพงมาก และมีอาหารบ้านๆ น้อยกว่าร้านที่เคยแนะนำคราวก่อน แต่ก็ได้บรรยากาศร่มรื่นของป่าโกงกางอย่างที่บอก อาหารอาจช้าสักนิดในบางวัน เพราะครัวค่อนข้างอยู่ไกล ถ้าเด็กเสิร์ฟลางานก็ยุ่งกันไป ในวันที่ลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ

     เมนูอาหารแนะนำจึงเป็นพวกอาหารทะเล ไม่ใช่อาหารบ้านๆ เพราะทั้งปลา ทั้งหมึกและกุ้ง ล้วนสดและตัวโตทีเดียว อย่าง ปลาราดพริก ตัวใหญ่มาก จานละ 250-350 แล้วแต่ว่าวันไหนจะมีปลาอะไร แต่วันที่ไปลองชิมจะเป็นปลามง จึงตัวโตและเนื้อเยอะ ซึ่งเมื่อเป็นปลาสด ทำอะไรก็อร่อย อาหารร้านนี้ติดหวานเล็กน้อย อาจต้องบอกเอาไว้ว่าไม่ทานหวาน

ครัวลันตาใหญ่ ปลาราดพริก

     ตามด้วยจานใหญ่อีกจาน คุ้มราคาจานละ 250 บาท กับ กุ้งทอดราดซอสมะขาม เมนูที่ใครๆ ก็ต้องสั่ง กุ้งตัวโตสดมาก รสชาติดี ต้องลอง จานนี้มาทีมใหญ่แบ่งกันทานสบายๆ เพราะมีกุ้งตัวโตมาหลายตัว

ครัวลันตาใหญ่ กุ้งทอดราดซอสมะขาม

     ต้มยำปลา วันนี้เป็นปลามงอีก ออกเปรี้ยวไปเยอะ แต่คงถูกใจคนชอบทานเปรี้ยว จริงๆเราบอกราคาได้ว่าอยากได้รสประมาณไหน ใครไม่ทานเปรี้ยวรีบบอกตั้งแต่ตอนสั่งอาหาร เพราะวันนั้นเปรี้ยวมากจริงๆ แต่ก็เกลี้ยงเหมือนกัน ส่วนเนื้อปลาก็สดอีกนั่นแหละ เมนูนี้ 150 บาท อิ่มเลย

ครัวลันตาใหญ่ ต้มยำปลา

     ยำวุ้นเส้นทะเล ที่มีหมึกกับกุ้ง สดทั้งสองอย่าง แกล้มเบียร์อร่อยเลย เป็นหมึกตัวใหญ่ และกุ้งขนาดกลาง รสชาติน้ำยำกำลังดี ไม่เปรี้ยวเกินเหมือนต้มยำ จานนี้ 180 บาท

ครัวลันตาใหญ่ ยำวุ้นเส้นทะเล

     จานต่อไปของ่ายๆ เพราะที่ร้านครัวลันตาใหญ่วันนั้นไม่มีเมนูผักพื้นบ้านอย่างที่อยากทาน จึงสั่ง ผัดผักบุ้งไฟแดง มาทาน แต่ต้องแนะนำเพราะมาแบบเยอะมาก ไม่เคยเจอร้านไหนให้ผัดผักบุ้งมาเต็มจานขนาดนี้ จานละ 100 บาท รสชาติใช้ได้ ใครชอบทานผักบุ้งต้องไม่พลาด ถ้าอยากทานผัดผักที่นี่

ครัวลันตาใหญ่ ผัดผักบุ้งไฟแดง

     อร่อยกันแล้วก็นั่งชมวิวสบายๆ ลมอาจไม่แรงมากนัก เพราะเป็นฝั่งที่ไม่ค่อยมีลม จึงเป็นเหมือนอ่าวที่จอดหลบลมสำหรับเรือยอชท์ เรือท่องเที่ยว และเรือประมง แต่ถึงจะไม่มีลมก็ไม่ได้ร้อนนัก กับความร่มรื่นในร่มไม้ของป่าโกงกางรอบร้านอาหาร นอกจากร้านอาหารแล้ว ที่นี่ยังมีห้องพักใกล้ๆ ร้านอาหารในบรรยากาศของป่าโกงกางอีกด้วย ราคาห้องพักคืนละ 1,000 บาท ใครเผลอดื่มหนักขับรถกลับไม่ไหวก็นอนที่นี่ได้เลย เป็นอีกร้านที่ต้องแนะนำ สำหรับคนที่มาเที่ยวฝั่งอำเภอเก่า เกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกระบี่




     "ครัวลันตาใหญ่" จากชายหาดฝั่งตะวันตกของเกาะ สามารถมาได้ 3 ทาง ทั้งจากตลาดศาลาด่าน จากหาดพระแอะเลี้ยวซ้าย หรือแยกคลองนิน ไม่ต้องเลี้ยวขวา แต่ตรงแยกซ้ายมา ซึ่งทางแยกคลองนินจะเป็นทางที่ค่อนข้างอันตราย สำหรับการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับมา หรือแม้แต่มากับสามล้อพ่วงก็ไม่ควร ร้านจะตั้งอยู่ช่วงต้นถนนเลียบหาด หาเจอง่ายมาก

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS