คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
บทความแนะนำ

ไดเอทด้วยวิธี "ตั้งคำถามให้ตัวเองก่อนกิน 9 ข้อ"

9,702
5 มี.ค. 2558


     เมื่อคุณเริ่มที่จะอยากลดอาหารเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี วิธีที่น่าลองมากคือการใส่ใจในรายละเอียดแห่งการกินของคุณ โดยการลิสท์คำถามขึ้นมาเป็นตัวช่วยในการไดเอทครั้งนี้ โดยจะมีด้วยกัน 9 คำถาม หลักๆ เสมอในทุกๆ ครั้งของการรับประทานอาหาร

the healthy eating wheel

คำถามที่ 1 ทำไมต้องกินเจ้าสิ่งนี้?
     คำถามนี้หมายถึง นี่เป็นมื้อหลักหรือเปล่า? หรือคุณหิวเหรอถึงต้องกิน หรือแค่ความอยาก? เพราะหลายๆ ครั้งที่คุณหยิบอาหารบางอย่างเข้าปากแล้วรู้สึกว่า รสชาติมันแย่มาก แต่คุณก็ยังแค่นกินมันต่อไป เพื่อ? หรืออาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ก็ลองถามตัวเองสิว่า "ทำไมฉันต้องกิน ไม่กินจะดีกว่าไหม"

คำถามที่ 2 กินแค่ไหนดี?
     ในมื้อเช้าคุณสามารถกินได้เยอะหน่อย ทานแป้งได้พออิ่ม ส่วนมื้ออื่นๆ ก็ลดหรืองดแป้งไปแล้วทานให้พออิ่ม จะทานแค่ไหน คุณรู้ดี คือต้องไม่น้อยจนเกินไปและต้องไม่มากจนเกินไป

คำถามที่ 3 อาหารที่คุณรับประทานมาจากไหน?
     บางคนจะปฏิเสธเนื้อสัตว์จากฟาร์ม หรือผักที่ไม่ปลอดสาร การเลือกรับประทานอาหารออร์แกนิก ก็ดีต่อสุขภาพนะ

คำถามที่ 4 กินกับใคร?
     ใครจะคิดว่าการกินกับใครนั้นก็สำคัญทีเดียว เพราะเพื่อนบางคนก็ชอบชวนไปทานอาหารประเภทฟาสท์ฟู้ด หรืออาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพหลายๆ อย่าง ถ้าอยากไดเอทเพื่อสุขภาพก็มองข้ามสิ่งนี้ไปไม่ได้เหมือนกันค่ะ

คำถามที่ 5 กินที่ไหน?
     แน่นอนว่ากินที่ไหนย่อมหมายถึง เป็นร้านอาหารที่ถูกสุขลักษณะหรือไม่ หรือบางร้านก็เป็นที่รู้กันว่าใส่ผงชูรสเยอะมาก และบางร้านก็เป็นอาหารแนวอ้วนชัดๆ แป้ง เนย นม ลองมองหาร้านสุขภาพทั้งหลายเอาไว้เป็นทางเลือกในวันที่อยากรับประทานของอร่อยนอกบ้านบ้าง

คำถามที่ 6 กินตอนไหน?
     ช่วงเวลาในการกินอาหารสำคัญมากต่อสุขภาพและการลดน้ำหนัก เป็นที่รู้กันว่ากินมื้อดึกไม่ดี หรือมื้อเช้าให้กินเยอะได้มากกว่ามื้อเที่ยงและมื้อค่ำ รวมถึงการแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อยเพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายด้วย

คำถามที่ 7 กินกับอะไร?
     น่าจะหมายถึงเครื่องดื่ม ที่ควรเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ปราศจากน้ำตาล และถ้าได้น้ำสมุนไพร หรือน้ำสะอาดก็เพียงพอ หลังจากนั้นมักจบด้วยกาแฟและชา ก็ไม่ใส่น้ำตาลจะดีที่สุดทั้งต่อสุขภาพและไม่อ้วนด้วย

คำถามที่ 8 กินแบบไหน?
     วิธีการกินก็สำคัญ เช่นเคี้ยวให้ละเอียดก่อนรึเปล่า เพราะถ้ารีบเคี้ยว รีบกลืนจะทำให้อิ่มช้าและทานได้เยอะ


คำถามที่ 9 ต้องรู้ว่ากำลังกินอะไรอยู่?
     ไม่ใช่คิดแต่ว่ากินอะไรก็ได้ เพราะการกินให้ได้สารอาหารครบถ้วนในแต่ละวันนั้นสำคัญมาก บางคนกินด้วยความเคยชิน กว่าจะรู้ตัวก็พลาดไปแล้วกับคุกกี้ชิ้นโต นมเนยหวานมัน หรือพิซซ่าชิ้นที่3!


     วางภาพนี้ไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณเลย เพื่อเตือนสติตัวเองทุกครั้งที่ต้องกิน เพื่อให้อยู่ในกรอบที่วางเอาไว้ เยอะไหม? เยอะ! แต่อยากประสบความสำเร็จไหม? ถ้าอยาก ก็ลองดูกันเลยค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS