อาหาร & ท่องเที่ยว

พาไปล่องเรือกินซีฟู้ดสดๆ ที่ระยอง

15,190
12 ก.พ. 2558


     สัปดาห์นี้จะพาไปสัมผัสกับอารมณ์ท่องเที่ยวเฉพาะกิจ ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากลองอะไรใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่ขับรถหรือนั่งเครื่องไปชิลๆ สบายๆ แล้วก็กลับ เอาแบบตากแดดตากลม เมาคลื่น แต่ได้กินซีฟู้ดสดๆ จากทะเล ณ เดี๋ยวนั้นกันเลย ทริปนี้ชวนกันไปให้ได้สัก 10 คน กำลังสวย จะได้มีคนช่วยหารค่าเรือให้ลงตัว คนละ 700 บาท ที่สำคัญมาก ควรมีเพื่อนที่ตกปลาเป็นไปด้วยพร้อมเบ็ดนะคะ

     ใช่แล้ว! เรากำลังจะไปล่องเรือตกปลา ตกหมึก จับปูกัน กินให้ครบ ที่ "ทะเลระยอง" จุดตกปลาคือ หมายเกาะทะลุ หมายหินเพลิง และหมายหินสามกอง 3 จุด ตกกันทั้งวันทั้งคืน 24 ชั่วโมง พกน้ำจิ้มรสเด็ดไปด้วย ขนบขบเคี้ยวและเครื่องดื่มอีกนานัปการ ไม่รวมในค่าเรือ แต่เพราะเป็นเรือใหญ่ ก็ขนกันไปได้เลย พร้อมแล้วก็ไปลงเรือที่ปากน้ำประแสร์ มีที่จอดรถให้

     เรือ (ชื่อพรานทะเล) ขนาดใหญ่เกินพอสำหรับ 10 คน นอนได้ เดินได้ มีโต๊ะอาหารและมุมนั่งเล่นท้ายเรือกับห้องเคบินกว้างขวางนอนได้สบายชั้นบน ลูกเรือที่คอยดูแลและทำอาหารให้ทาน กัปตันมากประสบการณ์ ค่าเรือ 24 ชั่วโมง 7,000 บาท ส่วนห้องน้ำบนเรือ อาจแคบสักหน่อยสำหรับการอาบน้ำ แต่สะอาดมาก



อาหารทะเลสดๆ

     ทริปนี้สดทุกอย่าง ไม่มีสารตกค้าง ไม่ต้องกินฟอร์มาลีนจากเนื้อปลา และถ้าเพื่อนๆ มีฝีมือกันมากพอ ก็จะได้ปลาเก๋าตัวโตๆ มาให้ลูกเรือต้มยำให้กินอีกด้วย บอกเลยว่าลูกเรือพรานทะเลทำต้มยำปลาน้ำใสได้อร่อยกว่าพวกร้านหัวปลาหม้อไฟชื่อดังหลายๆ ร้านเสียอีก

     นอกจากปลาสดๆ แล้ว หมึกสดๆ ที่ตกกันได้หลายตัวขึ้นมาเป็นเหยื่อ ทั้งหมึกเล็กหมึกใหญ่ ตัวใสแจ๋ว กินสดๆ ก็เนื้อหวาน ใครไม่เคยต้องลอง จะให้ดีก็เตรียมน้ำจิ้มวาซาบิลงเรือไปด้วย กับไวน์สักขวด เยี่ยมไปเลย แต่ถ้าไม่ถนัดหมึกสด หรือไม่กล้าลอง ก็ปิ้งย่างกันไป หาเตาไปปิ้งย่างด้วยจะสมบูรณ์แบบเป็นที่สุด นอกจากหมึกสดๆ แล้ว ก็ยังมีโอกาสได้กินปูสดๆ เนื้อแน่นๆ ที่มาว่ายน้ำเล่นข้างเรือเป็นบางครั้ง ส่วนจะเอาไปทำเมนูอะไรนั้นก็แล้วแต่จะรังสรรค์กันไปเลย รับรองความอร่อยเพราะสดจากทะเลแบบที่เห็นกับตาเชียวแหละ




ตกเย็นอาบน้ำอาบท่ามานั่งปาร์ตี้ก่อนขึ้นไปนอนที่ชั้นบน

    เคบินของเรือ มีที่นอนเป็นสัดเป็นส่วน เพดานไม่สูงมากนักที่ชั้นบน แต่กว้างขวางหน้าต่างรอบด้าน ลมโกรกเย็นสบายทั้งคืนเลยเชียว แนะนำว่า ควรพกเครื่องนอนไปเอง เพราะบนเรือไม่มีให้ หาหมอนกับที่นอนปิ๊กนิก ผ้าห่ม ไปคนละผืน สบายเลยแหละ ส่วนนักเหวี่ยงเบ็ดตกปลาเขามักจะไม่นอนกัน แต่ถ้าไม่อยากนอนก็ไปนั่งเล่นแถวหัวเรือ ท้ายเรือชมฝีมือเพื่อนๆ ก็สนุกดี
ยามเย็นบนเรือเป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกที่สุด เพราะท้องฟ้าจะเปลี่ยนสีในช่วงพระอาทิตย์ตก และปาร์ตี้บนเรือก็กำลังจะเริ่มขึ้น พร้อมอาหารทะเลสดๆ รสชาติดีที่ยกออกมาจากห้องครัวท้ายเรือ

     เรือพรานทะเล ให้ความประทับใจทั้งความกว้างใหญ่ของเรือ (เรือยาว 17 เมตร) ฝีมือทำอาหารของลูกเรือ และความสะอาดของห้องน้ำห้องครัว รวมถึงการเก็บขยะไว้ในถังขยะเป็นอย่างดี ซึ่งข้อหลังสุดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับพวกเราที่เช่าเรือออกทะเลกันด้วย คนรุ่นใหม่ต้องมีจิตสำนึกเพื่อส่วนรวมกันด้วยนะ



วิธีป้องกันอาการเมาเรือ นอกจากจะทานยาก่อนลงเรือครึ่งชั่วโมงแล้ว ยังควรหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้
  • เพ่งจุดใดจุดหนึ่งนานๆ เพราะอาการเมาเกิดจากสายตานี่แหละ ดังนั้น มองไปไกลๆ มองนู่น มองนี่ อย่าเผลอจ้องมองปลา ปู ที่ว่ายมาข้างเรือนานๆ
  • ก่อนไปลงเรือ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และให้มีอาหารอยู่ในท้องบ้าง อย่าให้ท้องว่าง 
  •  อยู่ในจุดต่ำสุดของเรือ เพราะยิ่งอยู่สูงยิ่งโคลงเคลง 
  • อยู่ในที่อากาศปลอดโปร่ง 
  • เลี่ยงอาหารมันๆ 
ถ้าเมาแล้ว ทำยังไงดี หลายๆ คนพบวิธีแก้เมาเรือต่างกัน บางอย่างใช้ไม่ได้กับบางคน ลองกันดูดีกว่า
  • ของเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด 
  • ขิง เป็นน้ำขิงเข้มข้นก็ได้ 
  • นอนให้หลับไป 
  • ถ้าไมไหวก็อ้อกออกมาให้หมดแล้วจะดีเอง
     ส่วนเมาบก เป็นอาการปกติของคนที่ลงไปอยู่ในเรือนานๆ ข้ามวันข้ามคืน อาการก็จะเป็นเมื่อขึ้นจากเรือแล้ว อาจเป็นนานหน่อย 2-3 วัน แต่ส่วนมากวันเดียวก็หายแล้ว และก็ไม่มีอาการอะไรมาก นอกจากจะกึ่มๆไปทั้งวัน มีเวียนหัว คลื่นไส้บ้าง แล้วแต่อาการของแต่ละคนซึ่งมากน้อยต่างกันไป

     สุดท้ายแล้ว อยากบอกว่า ทริปล่องเรือตกปลานี้ เหมาะสำหรับคนว่ายน้ำเป็นและควรออกเรือในช่วงที่คลื่นลมสงบ ขอคำแนะนำจากเจ้าของเรือต่างๆ รวมถึงไต๋ หรือไต้ก๋งได้ ว่าควรไปออกเรือช่วงไหนน้ำนิ่งใสและได้ปลาตัวโปรดมาเป็นอาหาร ใครชอบชีวิตสนุกสนานสมบุกสมบันหน่อยก็ต้องไปลองกัน สักครั้งในชีวิต หารค่าเรือออกมาแล้ว ถูกกว่าไปนั่งกินซีฟู้ดร้านแพงๆ แต่ได้ความสดจากทะเลแน่นอนกว่าจริงๆ 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
รีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS