คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ไปเล่นน้ำที่คลองมะเดื่อ นครนายก

37,799
5 ก.พ. 2558

klongmadua

     แม้หนุ่มสาว cosme*net จะไม่ใช่แนวออฟโรดกัน แต่ก็เผื่อไว้สำหรับใครที่มีแก๊งค์เพื่อนเป็นชาวออฟโรด แล้วอยากจะชวนไปขับรถข้ามลำธารไปนอนฟังเสียงป่าที่ คลองมะเดื่อ จังหวัดนครนายก เพราะสำหรับที่นี่แล้ว น้ำมาเต็มคลองเมื่อไหร่ ที่พักจะจองยากมาก ตามไปดูกันเลยว่าค่ำนี้จะนอนคลองไหนกันดี ที่นี่เขามีที่พักกันหลายคลองอยู่


     การเดินทางสู่คลองมะเดื่อช่วงนี้ไม่ต้องเป็นรถยกสูงมากนัก เพราะน้ำใกล้จะหมดแล้ว จะให้ดีรอน้ำมาให้ฝนตกรับฤดูร้อนสัก 2-3 วัน ก่อนตัดสินใจจองบ้านพักแล้วหนีความอบอ้านไปนอนแช่น้ำในป่าใกล้กรุงฯกัน ส่วนใหญ่ทางบ้านพักจะแจ้งว่าน้ำอยู่ระดับไหน เราก็เลือกได้เพราะบางคนขอแค่มีน้ำสูงประมาณนอนแช่ได้ก็พอ อาจพาเด็กๆ ตัวเล็กๆ ไปเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ แต่ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย ห้ามปล่อยเด็กไว้กับน้ำเพียงลำพังโดยเด็ดขาด

 
     เมื่อมุ่งสู่นครนายก ให้ใช้เส้นทางน้ำตกนางรอง (ตามแผนที่คือเส้นสีน้ำเงิน) เมื่อผ่านสนามกอล์ฟมาประมาณ 1 ก.ม. จะเห็นร้านโลตัสเอ็กซ์เพรส และเซเว่น อีเลฟเว่น ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้าง ร.ร.บ้านดง เมื่อผ่านวัดบ้านดงไปประมาณ 500 เมตร ให้แยกขวา ทางไป ร.ร.หัวเขาแก้ว จะเป็นทางลูกรัง ขับรถข้ามคลอง 1 และคลอง 2 ไป ซึ่งน้ำคงจะแห้งหรือน้อยมากในช่วงนี้ เราจะไปพักบ้านที่เป็นเกาะกลางน้ำกัน จากถนนใหญ่ถึงบ้านพัก 7 กม. แต่ไม่ใช่ลูกรังทั้งหมด มีราดยางด้วยประมาณครึ่งทาง

     บ้านพักคลอง 2 มีอยู่หลายที่ เอามาแนะนำกันที่คลอง 2 ซึ่งจะเงียบเหงาน้อยหน่อย เพราะมีบ้านเรือนชาวบ้านอยู่บ้าง แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัว
  • บ้านพักคลองมะเดื่อ
    ล้อมรอบด้วยสวนผลไม้ของชาวบ้าน ห้องพักคืนละ 500 บาทขึ้นไป และกางเตนท์ก็ได้ด้วย 
    โทร. 084-4516761, 086-8206382 
    website : www.banpakklongmadua.com

     

  • บ้านพักคุณป้อม คลองมะเดื่อ
         บ้านพักของคุณป้อมก็เป็นบ้านพักขวัญใจชาวออฟโรดอีกแห่ง มีบ้านไม่หลายหลัง แต่ก็ดูดีมีเอกลักษณ์ ไม่จำกัดจำนวนคน ไม่มีเตียงเสริม นอนได้กี่คนก็นอนไปเลย เอาเตนท์มาเสริมกันเองก็ไม่คิดเพิ่ม ราคาที่พักบ้านคุณป้อมต่อ 1 คืน คือ 900 บาท สำหรับวันธรรมดา และ 1,200 บาท สำหรับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และมีกฎห้ามนำรถลงไปล้างไปจอดในน้ำด้วย 
    โทร. 081-7455525 
    website www.facebook.com/kritpom

    บ้านพักลุงป้อม คลองมะเดื่อ
     สำหรับคนที่ไปเที่ยวคลองมะเดื่อช่วงนี้แม่น้ำจะไม่เต็มคลอง แต่ก็จะได้สัมผัสอากาศเย็นๆที่ยังอยู่ด้วย แบบนี้คงต้องเลือกกันแล้วหละว่า อยากได้แบบน้ำเยอะแต่ไม่เย็นฉ่ำปลายฤดูหนาว หรืออยากไปสัมผัสอากาศเย็น ไอหมอก และนอนแช่น้ำปิ่มๆแค่พุงก็สุขใจ เพราะอีกประมาณ 2 สัปดาห์น้ำก็จะแห้งแล้วค่ะ รีบๆตัดสินใจกันเลยนะคะ 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก คุณ White Lace แห่ง Pantip.com และ  facebook.com/kritpom



What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS