Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

10 ประโยชน์เพื่อสุขภาพจากการดื่มไวน์

244,675
19 ก.พ. 2558
benefits of wine

     ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เก่าแก่ที่สุดของมนุษยชาติ ดื่มกันมาหลายพันปี แม้ว่ารสชาติจะไม่เหมือนไวน์ในยุคแรกๆ ที่ฉุนจนต้องผสมกับน้ำทะเลก่อนดื่ม แต่ก็คือเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ที่หมักน้ำตาลจากองุ่นจนเกิดเป็นเมรัย ซึ่งไม่ใช่ได้เพียงความเมา หากรู้จักดื่มไวน์ให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ คุณค่าก็จะมากมายเกินคาดเลยทีเดียว 


ดื่มไวน์ได้อะไร?
  1. ดื่มไวน์วันละ 1-3 แก้วเป็นประจำ ช่วยลดการเกิดอัลไซเมอร์ และโรคพาร์กินสัน

  2. ไวน์แดงมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันเซลล์เสื่อมและป้องกันหวัดได้ด้วยนั่นเอง

  3. ไวน์ขาวช่วยย่อยอาหารและขจัดพิษจากอาหารทะเลที่เป็นอันตรายต่อระบบย่อย

  4. ไวน์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียชนิดที่อาศัยอยู่ในช่องทางเดินหายใจ ที่จะทำให้เราเจ็บคอ และเป็นไข้

  5. สารเมลาโทนินในผิวองุ่น ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย การดื่มไวน์แดงจึงช่วยชะลอความแก่ได้

  6. ทั้งไวน์ขาวและไวน์แดง ล้วนมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย การดื่มไวน์วันละ 1 แก้ว จะช่วยลดโอกาสเกิดฟันผุและโรคเหงือก

  7. ดื่มไวน์วันละ 1-2 แก้ว ช่วยป้องกันโรคหัวใจ แต่ถ้าดื่มมากเกินไปกลับไปเพิ่มความเสียงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

  8. ผลการศึกษาจากอาสาสมัคร 4,000 คน เป็นเวลา 1 ปี โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัย 5 แห่ง พบว่าผู้ดื่มไวน์มากกว่าวันละ 2 แก้ว จะเป็นหวัดน้อยกว่าผู้ไม่ดื่มไวน์ ถึง 44% ส่วนการดื่มไวน์แดงวันละ 1 แก้ว จะช่วยป้องกันหวัดได้เหมือนกัน 

  9. ไวน์แดงมีส่วนทำให้ความเหนียวข้นของไขมันชนิดคลอเลสเตอรอลตัวร้าย ในเกร็ดเลือดลดลง ทำให้ไม่จับตัวอุดตันตามผนังหลอดเลือด โดยเฉพาะไวน์ขาวจะมีคุณสมบัติเหนือกว่าไวน์แดงในข้อนี้

  10. ไวน์ที่ผ่านการกรองน้อยที่สุดจะมีสารเรสเวอราทอล (Resveratrol) ที่ช่วยบำบัดความเสื่อมโทรมของหลอดเลือดได้ดี มากกว่าไวน์ที่ผ่านการกรองมาก และไวน์แดงจะดีกว่าเพราะหมักเปลือก เมล็ด กิ่ง ขณะที่ไวน์ขาวนำน้ำองุ่นมาหมักเท่านั้น

     เอามาฝากกันเพื่อทางเลือกสำหรับการดูแลสุขภาพ แต่ไม่ได้เอามาไว้ให้อ้างเพื่อเมากันนะคะ จำไว้ว่า ดื่มไวน์วันละ 1-2 แก้ว หรืออาจถึง 3 แก้ว ถือว่ารักษาโรค แต่ถ้าดื่มหนักกว่านี้เป็นประจำคุณจะได้โรคเพิ่มเข้ามาแน่นอนค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS