คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ร้านลาบลุงทอง อร่อยแท้ถึงแดนอีสาน ใกล้ ม.หอการค้า

7,836
31 ม.ค. 2558


     สัปดาห์นี้พาไปกินอาหารอีสานบ้านๆ รอบรั้วมหาวิทยาลัยกันบ้าง เพราะคงไม่มีอาหารชนชาติไหนในบ้านเราที่จะตีตลาดอาหารอีสานได้สำเร็จ ไม่ต้องสร้างหนังเชฟเก่งมาสู้กับแดจังกึม ไม่ต้องกลัวว่าจะขายไม่ออก ถ้าส้มตำถึงปู ถึงปลาร้า น้ำปลา พริก ให้จัดจ้าน เปรี้ยว เค็ม หวานพอดีถูกลิ้น ก็ขายดีไปทุกหนทุกแห่ง ประมาณว่าไกลแค่ไหนก็จะตามไปกิน

     ที่สำคัญ อาหารอีสานส่วนใหญ่ทานแล้วไม่อ้วน แต่ไม่นับคอหมูย่างมันหนาเตอะนะคะ พิกัดร้านลาบลุงทองที่จะพาไปชิมกันนี่ เป็นร้านที่หาได้ง่ายมาก เพราะอยู่ในซอยมหาวิทยาลัยหอการค้า เข้าทางถนนวิภาวดี ตรงเข้าไปเรื่อยๆ บังคับเลี้ยวขวา เลี้ยวซ้ายตรงไปทางมหาวิทยาลัย จนเจอเซเว่นอีเลฟเว่นฝั่งขวามือ เลี้ยวเข้าซอยนั้นปุ๊บ เห็นป้ายปั๊บ เตรียมคิดเมนูกันเอาไว้ได้เลย

  • ส้มตำ
    เมนูอาหารก็หลากหลาย ทั้งส้มตำหลายชนิด รวมถึงตำถาดที่ไม่ได้ใช้ถาดต้องห้ามลายสวยแต่อันตราย แต่เสิร์ฟมาในจานใบใหญ่แทน จานนี้ 100 บาท อร่อยได้นานนานจนนาทีสุดท้ายกันเลยทีเดียว สำหรับส้มตำปู ปลาร้า ที่ไม่ได้กำกับเรื่องรสชาติไหนเป็นพิเศษ ก็ทำออกมากลางๆใช้ได้ ไม่จืด ไม่เผ็ด ไม่เปรี้ยว จนเกินไป แต่ถ้าไม่ทานหวาน ต้องบอกพนักงานรับออร์เดอร์เอาไว้ก่อนเลย แม้จะไม่หวานมากนักแต่อาจไม่ถูกปากคนที่ถูกจริตกับส้มตำรสชาติอีสานแท้สักเท่าไหร่ สรุปเมนูส้มตำถาดให้ไป 8.5 เต็ม 10 เลย นอกจากตำถาด ตำปู ตำไทย ตำเบสิคหลายๆครก แล้วก็มีส้มตำปลาดุกฟูอีกครกที่น่าลองเป็นพิเศษ ใครมีโอกาสไปชิมก็กลับมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ

  • ไก่ย่าง
    ไก่ย่างร้านนี้ถูกใจตรงกลิ่นหอมสมุนไพรและยางมากำลังพอดี ไม่แห้งเกินไปสำหรับคนที่ไม่ชอบไก่ย่างแห้ง แต่ก็ไม่ฉ่ำเกินจนเลือดยังซิบๆอยู่แถวกระดูก รสชาติของไก่ไม่หมักจนหวานเกินเหมือนหลายๆร้าน รสชาติกำลังอร่อยเลยจริงๆ ชิ้นละ 40 บาท ทาน 3 คน ก็ยังไหว ไม่น้อยเกิน เผื่อท้องเอาไว้เมนูอื่นบ้าง ไก่ย่างขอให้ 10 เต็ม เพราะอร่อยประทับใจตั้งแต่คำแรก

  • คอหมูย่าง
    คอหมูย่างยกมาเสิร์ฟแบบฉ่ำ ไม่หมักจนหวานเกินไป แต่ให้ไป 8.5 เต็ม 10 เพราะแอบจืดเล็กน้อย แม้จะหอม นุ่ม ส่วนราคาจานละ 60 บาท ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวเชียว
  • แกงอ่อมหมู อ่อมหมูย่าง อ่อมคอหมูย่าง อ่อมกระดูกหมู และอ่อมปลาดุกย่าง
    ยกให้เป็นเมนูสุขภาพไปเลย เพราะใส่ผักมาหลากหลาย ทั้งกวางตุ้ง เห็ด และผักเบสิคของแกงอ่อมอย่างต้นหอม ผักชีลาว รสชาติอร่อยจัดจ้าน ซดน้ำอร่อยถูกใจ ในราคา 50 บาท เมนูนี้ให้ 9 เต็ม 10 ไปเลย สำหรับคอแกงอ่อม
  • ตับหวาน
    ทำออกมานุ่ม หวาน อร่อยเลยทีเดียว แต่หนักเปรี้ยวไปหน่อย เบามะนาวสักนิดจะได้สัก 9 เต็ม 10 แต่จานนี้ขอไม่ให้คะแนน เพราะอะไรก็พลาดกันได้ คราวหน้าคงต้องบอกว่าไม่เอาเปรี้ยว
     นอกจากอาหารที่ว่ามา ยังมีต้มแซ่บน่ากินหลายเมนู และอาหารทุกจานที่สั่งมาชิมไม่มีจานไหนต้องโดนตำหนิเลย มีแต่อร่อยแตกต่างกันไป อย่างปลาดุกย่างก็ย่างจนแห้งกำลังดี คือไม่แห้งเกินและไม่มีเลือดติดก้างน่ากลัว รสชาติก็หอมกลิ่นสมุนไพร น้ำจิ้มแจ่วรสชาติดี ให้ปลาดุกย่าง 8 เต็ม 10 เพราะกลิ่นสมุนไพรน้อยไปนิดนึง

    ร้านลาบลุงทองเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-19.00 น. แม้จะเป็นร้านเล็กๆ บ้านๆ ริมถนน แต่เพราะอยู่หัวมุมและไม่ได้ตั้งโต๊ะเบียดกันเกินไป ถือว่าโปร่ง โล่ง สบาย ผ่อนคลายแบบไม่ต้องเกร็งกับความหรูหรา ใครจะว่าร้านไม่มีดีไซน์ แต่ขอให้คะแนน 9 เต็ม 10 เพราะโต๊ะ จาน ช้อน สะอาดสะอ้าน บรรยากาศสบายๆ สมกับเป็นร้านลาบเลยค่ะ บริการก็ไม่แย่นะจะบอกให้ หากเดินทางมาด้วยรถส่วนตัว แถวนี้เป็นวันเวย์ที่ไม่ต้องวนไกล ถ้าไม่มีที่จอดรถก็วนหากันดู หรือรีบไปให้ถึงก่อนเที่ยง แต่ถึงจะจอดไกลหน่อยก็เดินมาแบบเพลินๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : คุณ สาวไกด์ใจซื่อ  bloggang.com


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS