Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

5 ที่พัก ไปนอนบอกลาลมหนาว @เชียงใหม่

9,295
15 ม.ค. 2558


     ปีนี้ลมหนาวมาแบบหลายระลอก และหนาวได้ฉ่ำใจทุกรอบ ใครที่วางโปรแกรมเที่ยวกันไม่ทันว่าจะไปรอรับลมหนาวที่ไหนถึงจะไม่ผิดหวัง ก็ต้องพึ่งพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ บ้านเรานี้แหละค่ะ ค่อนข้างใช้ได้เลย แต่ถ้าเงินโบนัสได้หมดไปแล้วกับทริปปีใหม่ ครั้งนี้ก็ลองเลือกนอนที่พักราคาไม่แพงดูกัน แต่ถ้าโบนัสที่แยกออกมาจากเงินเก็บยังนอนนิ่งสบายอยู่ในบัญชีก็เลือกสไตล์สวยสบายให้เต็มที่เป็นรางวัลของการทำงานหนักกันไป

     สัปดาห์นี้จะพาไปไกลสักหน่อยเพื่อจะได้ไปใกล้ความหนาวที่พัดมาจากประเทศจีน และไกลแบบมีที่พักให้เลือกมากมาย ก็ต้องที่ เชียงใหม่ นี่แหละเจ้า ไม่ว่าจะมาทางไหน รถไฟ เครื่องบิน หรือรถทัวร์ ก็ให้ถึงเชียงใหม่ แล้วมุ่งสู่ที่พักตามโซนที่ถูกใจ เอาแบบเดินไปไหนมาไหนได้ หรือจะใช้บริการรถสองแถวก็สะดวกอยู่แล้ว ส่วนคนที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้แคล่วคล่อง ก็แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ขับไปเลย ถูกและคุ้มสำหรับราคาประมาณ 300 บาทต่อ 24 ชั่วโมง


1. โซนถนนท่าแพ ช้างม่อย มูลเมือง และริมน้ำปิง (เมืองเก่า)
     ใครพักในโซนนี้จะเดินไปไหนมาไหนได้สะดวกในบรรยากาศที่ยังมีความเก่าของบ้านเรือนและบรรยากาศของเชียงใหม่ในวันที่การท่องเที่ยวเพิ่งจะเริ่มๆเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ก็ยังมีไนท์บาร์ซ่า ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดวโรรสริมแม่น้ำปิงกับร้านริมน้ำน่านั่งหลายร้านที่เดินไปได้ มาดูกันว่าแถวนี้มีที่พักอะไรแนะนำบ้าง


ช้างม่อยเฮาส์ (Chang Moi House) ราคากลางๆ บนถนนช้างม่อย
      
Chang Moi House
Chang Moi House
Chang Moi House

     ช้างม่อยเฮาส์ เป็นเกสท์เฮาส์ค่อนข้างใหม่ ราคาไม่แรงและไม่สูงเกินไป สไตล์การตกแต่งแบบคนเมืองที่เติมสีสันให้เป็นบูทีคเล็กๆ อยู่ใกล้ถนนคนเดินและตลาดวโรรสมากแบบที่เดินไปได้สบายๆ หรือจะเดินไปขึ้นรถสองแถวไปถนนนิมมานเหมินทร์แหล่งบันเทิงของหนุ่มสาวสมัยใหม่ก็สะดวก แต่เอาแบบเดินไปได้สบายๆนี่คือ ถนนคนเดินใช้เวลา 5 นาที และตลาดวโรรสก็ประมาณ 5 นาที หรือจะข้ามไปนั่งชิลริมแม่น้ำปิงก็แค่ 10 นาทีเท่านั้น ถือว่าเป็นโซนที่สะดวกสบายมากเลย ราคาที่พักห้องปรับอากาศทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ 1,325-1,687 บาท ต่อคืน ภายในห้องพักมี น้ำดื่ม ชา กาแฟ เคเบิ้ลทีวี wi-fi ระเบียงนั่งเล่น และไดร์เป่าผม

  • ช้างม่อยเฮาส์ ตั้งอยู่บนถนนช้างม่อยเก่า ช่วงแยกช้างม่อยและช้างม่อยเก่า เป็นถนนเส้นเล็กๆระหว่างถนนช้างม่อยและถนนท่าแพ
    โทร. 053-234414, 084-4065573
    website : changmoihouse.com

ไวท์ชาเล่ต์ เบด แอนด์ เบรกฟาสท์ (White Chalet B&B) ราคาสวยห้องสวย บนถนนอารักษ์

White Chalet B&B
White Chalet B&B

    แนะนำสำหรับคนที่ไม่เน้นห้องพักใหญ่โตมากนัก และไวท์ชาเล่ต์ก็พักอยู่ตรงจุดที่สะดวกต่อการเดินทาง คือจะเดินเล่นหรือจะเดินไปขึ้นรถสองแถวก็สะพวกมาก ห้องพักที่นี่เป็นดีไซน์สีขาวคลาสสิคทั้งภายนอกและภายใน มีระเบียงระแนงไม้เล็กๆตรงกลางระหว่างห้องพักรูปตัวยูที่จัดเป็นสวนเอาไว้ หรือจะไปนั่งเล่นอินเทอร์เนตหน้าร้านอาหารของที่พักก็ร่มครึ้ม มีอาหารและเบเกอรี่ให้บริการ  ห้องพักราคา 900 บาท ไม่รวมอาหารเช้า หรือ 1,000 บาท รวมอาหารเช้าแบบเซต มาตรฐานโรงแรมทั่วไป
  • ไวท์ชาเล่ต์ เบดแอนด์เบรกฟาสท์ ตั้งอยู่บนถนนอารักษ์ แถวคูเมือง ไม่ไกลจากถนนคนเดินและเซนทรัลกาดสวนแก้ว
    โทร. 053-326188 , 085-6954468
    website : chiangmaiwhitechalet.com
    FB : facebook.com/whitechalet

พาโกด้า อิน (Pagoda Inn) บนถนนช้างม่อยเก่า ข้างวัดชมพู **Recommended**

Pagoda Inn

     เป็นที่พักเก่าแก่ในดวงใจของนักเดินทางหลายคน ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกในดีไซน์ที่เจ้าของบ้านนำบ้าน 3 หลังมารีโนเวทเชื่อมต่อกัน เลือกของตกแต่งภายในและภายนอกแบบหลากหลายแต่เข้ากัน แทบจะเรียกได้ว่าเป็นฟิวชั่นสไตล์ที่มีความพอดีและฮิบสุดๆในยุคนั้นเมื่ประมาณสิบกว่าปีก่อน โดยเฉพาะห้องพักหลายห้องที่หยิบม่านลูกไม้สวยๆมาแต่งหน้าต่างหรือห้องเล็กๆชั้นบนที่มีที่นอนกับพื้นไม้แบบที่อยากจะนอนขี้เกียจฟังเสียงนกร้องจากในสวนทุกวัน

     จากพาโกด้า อินน์ จะสามารถเดินไปยังถนนคนเดินภายใน 5 นาที และตลาดวโรรส ริมแม่น้ำปิงไม่เกิน 5 นาที เช่นกัน ที่พักราคา 250-1,200 บาท จะมีเครื่องเสียง และเครื่องเล่นดีวีดีในห้องคืนละ 1,200 บาทด้วย บางห้องอาจเล็กมากและไม่ถูกใจบางคน แต่ละห้องจะแต่งไม่เหมือนกันเป๊ะ และเพราะว่าเป็นห้องที่ดัดแปลงมาจากบ้านเก่าแก่
  • พาโกด้า อินน์ ตั้งอยู่บนถนนช้างม่อยเก่า ติดกับวัดชมพู เดินจากถนนช้างม่อยเข้ามาประมาณ 100 เมตร โทร. 053-233290 


2. โซนเลียบคลองชลประทาน ดอยสุเทพฯ

     บางคนมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากจะอยู่เงียบๆ ไกลๆเมือง ไม่ชอบช้อป ไม่ชอบสไตล์ฝรั่งจ๋า มาถึงเชียงใหม่ก็เช่ามอเตอร์ไซค์ขับตระเวณหาที่พักถูกใจให้ไกลเมือง ลองดูโซนเลียบคลองชลประทาน แถวดอยสุเทพฯไหม เอามาแนะนำที่นี่ที่เดียว ยืนยันว่าทั้งสวยและอบอุ่นสมชื่อ


โอบอุ่น โฮมสเตย์ สวย แนว ฮิบ และอบอุ่น ในบรรยากาศบ้านในสวนร่มรื่น

ooboon homestay
ooboon homestay
ooboon homestay

     เป็นเกสท์เฮาส์ที่อบอุ่นจริงๆ มีห้องเพียง 8 ห้อง แต่จะมีห้องใหญ่ 2 ชั้น ที่พักได้ 5 คนด้วย โดยแต่ละห้องจะตกแต่งมีสไตล์ในทุกรายละเอียดตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ สีสันลวดลายของผ้าม่าน โซฟา โคมไฟและหมอนอิง นอกจากนี้ราคาที่พักของที่นี่ยังรวมครัวขนาดใหญ่ไว้ให้โชว์ทำอาหารและจักรยานไว้ให้ใช้ฟรีด้วย สมกับชื่อโฮมสเตย์เลย ใครกำลังมองหาที่พักแนวนี้หลีกหนีอารมณ์เมืองก็ขับรถมาหรือเช่ารถขับมานอนเล่นสัก2-3 คืน เพื่อชาร์จพลังก่อนกลับไปทำงานกองโต
ที่พักราคา 800, 1,000, 2,500 และ 3,000 บาท รวมอาหารเช้า และจักรยานไว้ใช้ฟรี
  • โอบอุ่นโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ในซอยบ้านใหม่ โดยต้องขับรถไปตามทางที่ไปพืชสวนโลก จากสี่แยกต้นพยอมประมาณ 3 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยบ้านใหม่ มีป้อมตำรวจหน้าปากซอย เข้ามาประมาณ 50 เมตร เกสท์เฮาส์จะอยู่ขวามือ โทร. 081-6711010
    website : ooboonhomestay.com
     เอามาฝากไว้เป็นตัวเลือกที่นอกเหนือไปจากโซนฮิตบนถนนนิมมานเหมินทร์ เพราะอยากให้หนุ่ม-สาว cosme*net ไปลองของใหม่กันดูบ้างในอารมณ์ที่แตกต่าง และที่สำคัญ รีบไปกันก่อนที่จะหมดหนาวนะคะ เหลืออีกไม่กี่วันแล้วด้วย


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS