Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

ขับรถขึ้นเหนือไปหนาว แวะกินข้าวที่ไหนดี?

16,919
13 ธ.ค. 2557

     เทศกาลหยุดยาวกำลังจะมาถึง ใครที่อยากขับรถขึ้นเหนือไปฉลองเทศกาลปีใหม่ เพราะไม่ไหวจะไปแย่งจองตั๋วกับใคร แล้วยังได้แวะเที่ยว แวะพักระหว่างทางด้วย ก็ควรมีร้านอาหารในใจเอาไว้เป็นตัวเลือกกันบ้าง จะได้ไม่ต้องใช้วิธีเดิมๆ คือ ให้เพื่อนร่วมทางช่วยกันมองหาป้ายว่าร้านไหนน่าแวะ เดี๋ยวจะหักเลี้ยวเข้าเลนซ้ายไม่ทัน อันตรายอีกด้วย

มื้อเช้าที่ร้านอาหารกังหันลม ริมถนนสายเอเชีย อ.ท่าวุ้ง ลพบุรี







     ร้านอาหารที่ตกแต่งสวยทั้งภายในและภายนอก กับสไตล์หวาน โรแมนติก อารมณ์ประมาณนั่งรับประทานอาหารเช้าในสวนดอกไม้ตามชนบทของยุโรป จะเยี่ยมมากถ้าขับรถผ่านไปเช้าแถวนั้นพอดี เพราะร้านกังหันลมมีบริการอาหารเช้าให้เลือกทั้งแบบไทยและแบบฝรั่งจ๋า หรือจะเป็นเมนูสุขภาพยามเช้าแบบยุโรปก็น่าลอง
     ส่วนมื้อเที่ยง ก็มีเมนูสารพัดราวกับอยู่ในเหลา จบด้วยของหวานเย็นชื่นใจอย่างตระกูลลอยแก้วทั้งหลาย ทั้งสละลอยแก้ว สตรอเบอรี่ลอยแก้ว กระท้อนลอยแก้ว ลูกตาลลอยแก้ว หรือหวานมันอย่างบัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน ของชอบของหลายๆ คน อิ่มแล้วก็พักสักนิด เดี๋ยวขับรถต่อไประวังจะมีง่วง ราคาอาหารจานธรรมดาอยู่ที่ 89 – 400 บาท มีเมนูปลาหิมะกับปลากระพงที่สูงหน่อย ส่วนเมนูอื่นๆ ประมาณ120-250 บาท
  • ร้านอาหารกังหันลม ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย อ.ท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี (ริมถนนช่วงจังหวัดสิงห์บุรี)
    อาหารเช้า เวลา 6.00-11.00 น. เวลาเปิด-ปิด 9.30-22.00 น. โทร. 085-8136424
    FB facebook.com/kanghanlomrestaurant


กินปลาทุ่งเศรษฐี 



     ร้านนี้โด่งดังมานานด้วยความสด อร่อย ราคาไม่แพง เป็นเพียงร้านริมทางเล็กๆ แต่มีเมนูปลาแม่น้ำอร่อยๆ อยู่หลายเมนู ทั้งผัดฉ่า ต้มยำ แกงป่า ฉู่ฉี่ ทอดกระเทียมพริกไทย ทอดมันปลากราย ที่ใช้ปลาจากแม่น้ำปิงเนื้อจึงนุ่มเหนียวเพราะกล้ามเนื้อของปลาแข็งแรงกว่าปลาเลี้ยงแน่นอน แล้วยังไม่มีกลิ่นสาบอีกด้วย อาหารที่นี่จานเล็ก แต่ราคาถูก เริ่มที่จานละประมาณ 80 บาทขึ้นไป ใครผ่านมาทางเส้นกำแพงเพชร แถวทุ่งเศรษฐี ตำบลนครชุม ก็อย่ามองผ่านร้านบ้านๆ ที่ไม่หรูหราอะไร แม้จะไม่บูทีค แต่ก็อร่อยระดับตำนานคนกินปลากันเลยทีเดียว
  • ร้านกินปลาทุ่งเศรษฐี มาตามทางริมถนนพหลโยธิน(สายขึ้นเชียงใหม่) ก่อนถึงสามแยกที่เลี้ยวขวาจะเข้าตัวเมืองกำแพงเพชร ถ้ามาจากนครสวรรค์ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือจะมีป้ายร้านสังเกตเห็นชัด โทรศัพท์ : 08-6953-0733 เวลาเปิด-ปิด : 10.00-20.00 น.


กาแฟอร่อย บรรยากาศดี ที่ Tree Park Coffee Shop แยกเด่นชัย


Cr Photo : wongnai

     ร้านกาแฟบรรยากาศสวยริมน้ำแห่งนี้ ตั้งอยู่ใน อ.เด่นชัย จากกรุงเทพฯมาร้านจะอยู่ขวามือใกล้กับร้านไส้อั่วเตาเผา บรรยากาศของร้านเกินกว่าร้านกาแฟแล้วหละ มีทั้งโซนริมนำ บนบ้าน และลานสวน ตกแต่งอบอุ่นสไตล์ไม้เก่าสีเข้ม กับสวนเขียวครึ้มที่มีสายน้ำไหลผ่าน ถ้าขับรถมาถึงเด่นชัยแล้ว ก็น่าจะใกล้ถึงจุดหมาย แวะเติมกาแฟดับง่วงสักนิด
  • Tree Park Coffee Shop ตั้งอยู่แยกเด่นชัย จังหวัดแพร่  เปิดทุกวัน 9.00-16.00 น. โทร. 054 613 063
    FBfacebook.com/TreeParkCoffeeShop

     เอามาให้เลือกกัน 3 ร้าน ที่เป็นทางผ่าน สู่เมืองเหนือ เพราะเชื่อว่า วันหยุดยาวปีนี้ คงจะถวิลหาลมหนาวกันหลายคน เพราะเฝ้ารอลมหนาวกันมายาวนานจนจะสิ้นปีอยู่แล้ว เธอก็แค่ผ่านมาแผ่วๆให้ปากแห้งเท่านั้นเอง แบบนี้ต้องไปตามหากันบนเขาบนดอยแล้วหละ ยังไงก็ควรแวะเติมพลังตามข้างทางกันด้วย อย่าปล่อยให้ท้องหิว เดี๋ยวจะไม่สนุกนะคะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS