บทความแนะนำ

ถ้าไม่ทานข้าวเช้า ก็ดื่มกาแฟกับ....

18,193
12 พ.ย. 2557

     มีหลายคนที่ทราบว่า "มื้อเช้า" นั้นสำคัญขนาดไหน แต่ไม่รู้จะทำยังไง เพราะปรับตัวไม่ได้ เคยดื่มแต่ กาแฟ และไม่ชินกับมื้อหนักๆ แม้ใครๆ จะเตือนก็ช่วยไม่ได้ มีหงุดหงิดด้วยนะ เพราะคุณรู้สึกว่าก็มันทำไม่ได้นี่นา อย่ามายุ่งกับชีวิตของฉันนักเลย! งั้นมาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตให้เฮลท์ตี้กันขึ้นมาแบบง่ายดีกว่าไหมคะ..ก็ไม่อยากจะยุ่งหรอกนะ แต่อยากให้คุณมีสุขภาพดีไปด้วยกันนี่นา!! 


1. กาแฟ โยเกิร์ต   ผลไม้ ธัญพืช

coffee muesli yogurt
Cr : pinterest.com

     เป็นของง่ายๆ ที่หยิบจากครัว จากตู้เย็นมารับประทานเป็นมื้อเช้า เลือกผลไม้ที่คุณชอบ แล้วปลอกใส่กล่องเก็บไว้ในตู้เย็น หยิบมารับประทานก่อนชงกาแฟ มาดูสิว่า คุณค่าที่ได้มีอะไรบ้าง
  • โยเกิร์ต : ให้คุณค่าเท่ากับนม แต่ย่อยง่ายกว่า และมีแบคทีเรียตัวดีที่ไปช่วยดูแลลำไส้ของคุณให้ห่างไกลจากมะเร็งลำไส้ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณอีกด้วย และถ้าคุณกลัวอ้วน ก็จะบอกให้ว่าโยเกิร์ตนั้นมีจุลินทรีย์ที่ช่วยขจัดคลอเรสเตอรอลออกไปได้ด้วยนะ
  • ผลไม้ : แน่นอนว่าคุณจะได้วิตามินซีเข้าไปช่วยจัดการกับอนุมูลอิสระ แล้วนอกจากนี้คุณค่าของอาหารเช้าจานนี้ยังขึ้นอยู่กับชนิดของผลไม้ที่คุณเลือกอีกด้วย แนะนำเป็นกล้วยหอม เมล่อน ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และแตงโม ที่จะช่วยให้มุสลี่ฟรุ้ตโยเกิร์ตจานนี้ได้รสชาติและคุณค่าครบถ้วน
  • ธัญพืช : หาซื้อธัญพืช หรือมุสลี่ ที่ประกอบด้วยของที่คุณชอบ ทั้งแอปเปิ้ลอบแห้ง ข้าวโอ๊ต เกล็ดข้าวสาลี ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยให้คุณอิ่มไปหลายชั่วโมง แล้วยังอลังการด้วยวิตามินบี 1, 2, 3 ช่วยดูแลผม ผิว ระบบขับถ่าย รวมถึงการช่วยดูแลเซลล์ให้แข็งแรง

2. กาแฟ ขนมปัง ไข่ลวก

Coffee Boil egg and Bread
Cr : orgasmicchef.com

     ง่ายๆ อีกสักเมนู ด้วย ขนมปังโฮลวีต กับ ไข่ลวกสัก 2 ฟอง ในระดับความสุขที่ไม่เละจนเกินไป แล้วร่างกายจะได้อะไรบ้างนะ?
  • ขนมปังโฮลวีต : หรือขนมปังประเภทใดก็ได้ที่ไม่ใช่ขนมปังขาว ให้คุณค่าทางโภชนาการไม่น้อยหน้าข้าวสวย แต่ล้ำกว่าในหลายๆ อย่าง ลองกลับไปอ่านคอนเทนท์เก่าๆ ของ cosme*net ดู แล้วจะอึ้ง เพราะข้าวสาลีให้โปรตีนสูงกว่าข้าวเกือบเท่าตัว มีไฟเบอร์ที่มากกว่าเป็นสิบเท่า มีแคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม โปรแตสเซียมมากกว่าหลายเท่าตัว น่าสนไหมล่ะ กี่แผ่น จัดไป ปิ้งซะหน่อย ให้กรอบนอกนุ่มใน
  • ไข่ลวก : มีผลวิจัยบอกว่า คนที่กินไข่สัปดาห์ละ 4 ฟอง มีคอเลสเตอรอลต่ำกว่าคนที่กินไข่สัปดาห์ละ 1 ฟอง หรือไม่กินเลย!! สันนิษฐานว่า เพราะกินไข่แล้วอิ่ม เลยทำให้ความอยากกินอาหารประเภทอื่นน้อยลง นอกจากนี้ไข่ยังมีโคลีนสูงถึง 30% ของที่ร่างกายเราต้องการ ซึ่งโคลีนจะไปช่วยออกฤทธิ์ต้านการอักเสบได้ดี อีกไข่แดงยังมีสารลูทีน-ซีแซนทีน ที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคตาเสื่อมอีกด้วย ที่สำคัญ ไข่มีโปรตีนคุณภาพสูงยังไงล่ะคะ
     ถ้าคุณมีเวลาน้อยเกินกว่าจะมาเปิดเตาแก๊ซต้มไข่ตอนเช้าก่อนไปทำงาน ก็สามารถทำไข่ลวกในไมโครเวฟได้ไม่ยาก ให้ใช้น้ำต้มที่เตรียมเอาไว้ชงกาแฟใส่ลงในแก้วกาแฟเล็กๆ ที่ใช้กับไมโครเวฟได้ แล้วใช้ช้อนเคาะที่ไข่ให้แตกนิดเดียว เพื่อป้องกันไข่ระเบิดแตกในไมโครเวฟ แล้วเอาไข่ในในน้ำต้มสุก เอาเข้าไมโครเวฟ ครอบปิดด้วยฝาปิดสำหรับไมโครเวฟ จากนั้นตั้งเวลา2 นาที ใช้ไฟอ่อนสุด แต่ถ้าอยากได้ไข่สุกกว่านี้เพิ่มไปอีก 1 นาที ก็ได้ค่ะ

     เลือกสักเมนูที่ง่ายสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณไม่ได้ปฏิเสธมื้อเช้าถึงขนาดนี้ ก็เลือกอาหารง่ายๆได้ประโยชน์เติมพลังในตอนเช้าให้ร่างกายและสมองทุกวัน รับรองว่าดีแน่นอน ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในเรื่องการทำอาหารเช้ากันดูใหม่นะคะ เพื่อสุขภาพดีๆ ค่ะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
Cr Photo : silk.tumblr.com, gopixpic.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS