สาระน่ารู้

สอนอ่านภาษาเกาหลีบนฉลากเครื่องสำอาง

14,958
21 ต.ค. 2557

     สาวๆคนไหนที่ชอบซื้อเครื่องสำอางเกาหลี หรือใครที่เคยไปเกาหลีมาแล้วก็คงไม่พลาดการชอปเครื่องสำอางซึ่งก็มีหลากหมาายแบรนด์ให้เราเลือกเข้าไปตามใจชอบ เรียกได้ว่าร้านเครื่องสำอางที่เกาหลีที่แทบจะทุกทีเหมือนร้านสะดวกซื้อเลยก็ว่าได้ ถึงจะชอปกันอย่างเพลิดเพลิน แต่ก็ต้องมีอุปสรรคมาขว้างกันนั้นคือ "อ่านภาษาเกาหลี!!!" บางคนอ่านได้ก็รอดตัวไป แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ภาษาเกาหลีเลย ก็งานเข้าซิคะ! ปัญหายอดฮิตเลยคือ "สิ่งนี้คืออะไร สีอะไร? เบอร์อะไร"

reading korean lable

     ม๊ะ! วันนี้ cosme*net จะมาสอนภาษาเกาหลีให้สาวนักชอปแบบพอสังเขป เรียกได้ว่าเป็นวิธีสังเกตง่ายๆ บนฉลากเครื่องสำอาง ให้รู้ว่านี่คืออะไร เอาไว้เป็นความรู้ติดตัว จะได้ชอปกันอย่างมันส์ระเบิดแบบไม่มีปัญหา!!


1. วิธีสังเกตว่าสิ่งนี้คืออะไร?

     เดี๋ยวนี้บางแบรดน์จะมีภาษาอังกฤษมาให้ด้วย แต่ถ้าไม่มีลองสังเกตตรงมุมขวาบนฝาเปิดกล่องดูนะคะ

korean make up label
reading korean make up label

ภาษาเกาหลีอ่านออกเสียงคำแปล
블러셔บืล-รอ-ซยอBlusher / บลัชออน
립스틱ริบ-ซือ-ทิกLipstick / ลิปสติก
아이라이너อา-อิ-รา-อิ-นอEyeliner / อายไลเนอร์
아이섀도우อา-อิ-ซเย-โด-อุEyeshadow / อายแชโดว์
크림คือ-ริมCream / ครีม
비비크림บิ-บิ-คือ-ริมBB Cream, CC Cream / บีบีครีม, ซีซีครีม
마스카라มา-ซือ-ค่า-ร่าMascara / มาสคาร่า
파우더 팩트พา-อุ-เดอ- แพก-ถือPowder Pact / แป้งผสมรองพื้นอัดแข็ง
메이크업 베이스เม-อิ-คือ-ออบ-เบ-อิ-ซิMake up Base / เบส
쿠션คู-ชยอนCushion / คูชั่น



2. วิธีสังเกต สี หรือ เบอร์ ของเครื่องสำอาง

     ให้สังเกตบนฝาเปิดกล่อง หรือด้านหลังกล่อง หาคำว่า (โฮ) ซึ่งเป็นคำที่ย่อมาจาก 번호 (บอน-โฮ) ที่แปลว่า สี หรือ เบอร์ นั้นเอง คราวนี้ก็รู้แล้วว่าวีธีดูเบอร์หรือสีของเครื่องสำอางแล้ว เย้!

color of korean make up
Reading color of korean make up

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS